DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

‘Những lá thư không gửi’ - thêm yêu thương cho đầu xuân ấm áp

Đẹp đẽ và xúc động, “Những lá thư không gửi” ẩn chứa một thế giới tràn đầy tình yêu của gia đình và bạn bè. Nó ấm áp tựa như nắng trong truyện của Thạch Lam vậy.

Cuốn sách kể về Ernest, một cậu bé 10 tuổi, đẹp trai và học giỏi. Tuy nhiên tuổi thơ của Ernest lại thật buồn. Mẹ mất ngay khi cậu sinh ra, còn cha cậu đã bỏ đi không trở về.

Ernest sống với bà nội trong một chuỗi ngày bằng lặng, buồn chán, nhịp điệu không thay đổi, không có gì để chơi, không TV hay điện thoại. “Mười năm trôi qua trong cuộc đời cậu không có gì gấp gáp. Cậu bé sống như một ông cụ non.”

Nhưng rồi, cô bạn Victore de Montardent xuất hiện. Cô bé đã dành một tình cảm đặc biệt cho Ernest. Nhờ có Victore, niềm vui trong cuộc đời đã đến. Và Ernet đã khám phá được nhiều điều bí mật trong thế giới của mình, để rồi tìm lại được người cha biến mất bấy lâu nay.

“Trái tim ngủ quên đã bắt đầu được thức tỉnh, trái tim khô khan đã bắt đầu biết vui nhộn, trái tim câm lặng đã có những nhịp đập mới, trái tim trầm tĩnh đã đặt ra những câu hỏi, trái tim từ nay được nối bằng một sợi dây gần như hữu hình với cô bạn hàng xóm có tính cách mạnh mẽ và rất hay cười.”

Bên cạnh sự rung động do Victore mang lại, người đọc sẽ phải ngỡ ngàng trước những đổi thay cậu bé Ernest tạo ra cho chính người bà của mình, một người đã quá già, luôn cố sống và nghĩ về những người đã chết. Cậu luôn nỗ lực kéo người bà của mình ra khỏi thế giới u sầu, tối tăm ấy để ngắm nhìn thế giới tươi đẹp ngoài kia, nếm hương vị của những món ăn nơi nhà hàng cuối phố. “Bà ạ, bà cần phải sống… trước khi chết.”

Những khung cảnh quây quần của cậu bé Ernest với đại gia đình 15 người của Victore thật thật ấm áp, đầy tình yêu thương giữa con người với con người, khiến chúng ta tin và yêu hơn với thế giới xung quanh mình.

‘Nhung la thu khong gui’ - them yeu thuong cho dau xuan am ap hinh anh 1
Tác phẩm Những lá thư không gửi của Susie Morgenstern.

Bằng giọng văn dí dỏm, nhẹ nhàng nhưng không kém phần sâu sắc, Susie Morgenstern đã kể cho ta nghe một câu chuyện ấm áp với cái kết vẹn tròn làm trái tim người đọc tràn đầy hạnh phúc. Ernest tìm được người cha và có một chuyến nghỉ hè sang thăm cha ở Mỹ cùng người bà và người bạn gái Victore. Đây giống như tuần trăng mật sớm của hai bạn nhỏ vậy!

Bí mật về lá thư cổ người ông nội để lại đã từng dặn vặt cả cuộc đời người bà nay đã được giải mã. Nội dung của nó thật khiến người đọc phì cười nắc nẻ. Một lá thư đã được người bà hàng ngày đêm ra ngắm nghía lại có nội dung như sau:

“Cả nhà yêu quý,

Ở đây, ngoài mặt trận trời lạnh khủng khiếp. Mọi người có thể gửi cho tôi mấy chiếc quần lót ấm hơn và tất được không? Tôi đã nhận được bánh ga tô và quần.

Hẹn gặp lại,

Adrien”

Những lá thư không gửi là tác phẩm văn học thiếu nhi Pháp, phù hợp với những bạn nhỏ từ 9 đến 12 tuổi. Những bài học về tình bạn, tình yêu, sự chân quý quá khứ, cách sống cho tương lai đều được thể hiện nhẹ nhàng, tinh tế qua qua phong cách kể chuyện của nữ văn sĩ.

Susie Morgenstern là nhà văn gốc Mỹ sinh ra ở New Jersey năm 1945. Số phận đã đưa đẩy bà gặp một nhà toán học người Pháp và tới sống ở Nice (Pháp), giảng dạy tiếng Anh ở trường Sophie - Antipolis tới năm 2005. Bà đã viết trên dưới 60 cuốn sách và dành được vô số giải thưởng. Các tác phẩm của Susie Morgenstern được dịch ra nhiều thứ tiếng và xuất bản ở khắp châu Âu, châu Á, châu Mỹ và Trung Đông.


Giá bìa 45.000

Giá bán

36.000

Giá bìa 45.000

Giá bán

36.000