DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Xin Trả Lại Cặp Sách Cho Tôi - Tác giả: Tân Tiểu Quái

Truyện nhẹ nhàng ngọt ngào, chỉ có một chút xíu ngược nhẹ khi hai người tạm chia cách, rất thích hợp đọc giải trí trong những ngày đông lạnh lẽo này đấy ạ.


Thể loại: Hiện đại, thanh xuân vườn trường (đại học), #Sủng_Ngọt_Sạch, song xử, thiên chi kiêu tử, học trưởng lạnh lùng x cô gái nhỏ đơn thuần đến từ hòn đảo xa, 1vs1, HE
Độ dài: 51 chương
Tình trạng: Hoàn
Văn án:
 
Theo như tin đồn, hội trưởng hội học sinh mới nhậm chức là một người siêu cấp đẹp trai, chân rất dài nhưng mà tính cách lại vô cùng lạnh lùng.
 
Hôm đó, hội học sinh tổ chức tuyển người mới, có một cô gái đến. Nghe nói rằng nhà cô ấy ở trên đảo, từ nhỏ đã học trong trường tư thục, ngay cả phiếu ghi danh cũng viết bằng bút lông.
 
Trong lúc phỏng vấn có học tỷ hỏi cô ấy: “Em sẽ không nghĩ rằng nam nữ thụ thụ bất thân mà không muốn làm việc cùng bạn nam chứ?”
 
Cô gái đó nháy nháy đôi mắt to trong veo như dòng nước, lắc đầu rồi đọc một câu: “Khiêm khiêm quân tử, thục nữ diệc cầu chi.”
 
(*Khiêm khiêm quân tử, thùy mị diệc cầu chi: Đàn ông phải khiêm tốn còn phụ nữ phải dịu dàng.)
 
Nghe vậy, vị hội trưởng nào đó đánh một dấu X thật lớn bên cạnh tên của cô gái đó.
 
Mọi người chỉ có thể mặc niệm cho cô.
 
Xin Trả Lại Cặp Sách Cho Tôi - Tác giả: Tân Tiểu Quái
Vậy mà sau đó, có người phát hiện ra lịch sử tra cứu trên máy tính của vị hội trưởng đó đã từng tìm là: Làm sao để trở thành quân tử? (*)
 
Chào mừng các bạn đến với bài review "Xin trả lại cặp sách cho tôi", một câu chuyện đậm chất thanh xuân đại học khiến các con tim thiếu nữ phải thổn thức xốn xang. Trước khi bắt đầu bài review ngày hôm nay, tớ xin phép được trả lời nhanh một vài câu hỏi để chúng ta cùng hiểu rõ mục đích của câu chuyện này ạ.
 
Hỏi: Khi vào đại học điều đầu tiên cần làm gì?
Đáp: Sống chết cũng phải tham gia vào một câu lạc bộ nào đấy. Bạn học cùng lớp đại học là một cái gì đó rất xa xỉ, nhưng anh chị em cùng câu lạc bộ thì không. Nữ chính Tần Gia Niên của chúng ta cũng đã học được bài học này rồi.
 
Hỏi: Câu lạc bộ nào xịn nhất trong trường đại học?
Đáp: Không có clb xịn nhất, chỉ có clb xịn hơn và cao nhất là hội sinh viên, nơi cầm đầu tất cả các hội nhóm trong trường. Vào được hội sinh viên thì coi như bạn đã ở tầng lớp "trên cao" rồi đấy.
 
Hỏi: Thế tại sao nam chính thích nữ chính mà lại cho nữ chính trượt từ vòng gửi xe khi ghi danh vào hội sinh viên?
Đáp: Chính là vì thích nên mới làm thế đó. Hội sinh viên là nơi trên cao đón gió lạnh, rất nhiều chuyện drama, người đơn thuần như nữ chính vào đó là sẽ bị đè bẹp dí như con gián ngay.
 
Hỏi: Thế hội trưởng hội sinh viên cũng... xấu xa như vậy sao?
Đáp: Cái này... nam chính mà, ai dám nói anh xấu, anh sẽ cho cả nhà đứa đó tức chết mới thôi. Vả lại, nam chính chỉ xấu với tùy người thôi, còn đối với người trong lòng mình như nữ chính Tần Gia Niên ấy mà, anh ngậm trong miệng sợ tan cầm trên tay sợ rớt, làm sao có thể nhẫn tâm "ác độc" với cô được. Cái đó gọi là tình yêu, bạn có cầu cũng khó mà gặp được. Thôi hãy an phận đọc truyện như người review đi!
 
Câu chuyện ngày hôm nay của chúng ta kể về một cặp đôi rất thích nói trước bước không qua - sinh viên năm nhất ngu ngơ Tần Gia Niên và hội trưởng hội sinh viên năm ba Quý Khoan.
 
Tại sao lại gọi là nói trước bước không qua ấy à, đó là bởi vì cặp đôi này đã hứa với nhau rất nhiều điều nhưng lại vì những lí do củ chuối mà thất hứa, để rồi lại phải truy truy đuổi đuổi, dây dưa không dứt. Nhưng đó là chuyện ở cuối truyện rồi, còn đầu truyện thì bạn yên tâm, ngọt như mía lùi, cũng mang không khí thanh xuân mạnh mẽ đập thẳng vào mặt khiến độc giả như tớ kìm lòng không đậu mà thổn thức - thanh xuân nợ em một học trưởng Quý Khoan!
 
Tần Gia Niên là cô gái nhỏ đến từ vùng đảo xa, lần đầu một mình đến thành phố học đại học, cái gì cũng thấy lạ lẫm, mới mẻ. Nhưng đừng tưởng cô gái ở đảo là nghèo khổ rách rưới đi học bằng học bổng trợ cấp nhé, ngược lại là đằng khác, đảo nhà cô cực kì nhiều tiền, chỉ là người dân thật thà chất phác, nên cô gái nhỏ tâm tư đơn thuần một chút mà thôi.
 
Và đen đủi cho cô bé vì vừa mới chân ướt chân ráo bước vào trường đã gặp phải con sói đuôi to gian xảo - học trưởng Quý Khoan lạnh lùng soái ca con nhà phú nhị đại, người trong mộng của biết bao nữ sinh. Anh lại còn là hội trưởng hội sinh viên, là người có tiếng nói trong trường, học lại giỏi.
 
Tần Gia Niên cừu non ngơ ngác đi lạc vào họng sói, tình cờ nộp đơn đăng ký vào hội sinh viên, để lại ấn tượng cho Quý học trưởng nổi tiếng lạnh lùng lãnh khốc. Anh một mặt thì thẳng tay gạch tên cô khỏi danh sách, một mặt lại âm thầm bám theo con gái nhà người ta, nhưng lại không dám thẳng thắn theo đuổi.
 
Theo như anh thì, hội sinh viên quá phức tạp, người ngây thơ như Tần Gia Niên sẽ không thích hợp với nơi này. Anh lại sắp phải đi trao đổi ở nước ngoài, không muốn làm lỡ dở 4 năm học đẹp đẽ của cô. Nên mặc dù ai cũng biết học trưởng Quý cực kỳ mập mờ với tân sinh viên Tần Gia Niên, hai người trong cuộc lại chẳng hề xác định tình cảm cho rõ ràng chút nào.
 
Con cừu Tần Gia Niên còn quá non và xanh, làm sao có kinh nghiệm tình trường ứng đối với tay lõi đời Quý Khoan cơ chứ. Cô đã bị anh cưa đổ từ lâu rồi, nhưng anh lại cứ ngập ngừng mãi không tiến đến bước tỏ tình, khiến Tần Gia Niên vừa bối rối vừa sốt ruột. Như người review ấy mà, yêu hay không yêu thì nói thẳng một lời ra, mập mờ cái con khỉ gì, khó chịu chết được.
 
Có lẽ tác giả cũng có cùng suy nghĩ với tớ hay sao ấy nên rất nhanh sau đó nữ chính Tần Gia Niên cũng không chịu nổi cái sự mập mờ đáng ghét của học trưởng Quý. Cô nàng lấy hết can đảm 18 năm trong cuộc đời, chạy thẳng đến trước mặt học trưởng nói chuyện phải trái.
 
Kết quả là, bạn cũng biết rồi đó, học trưởng Quý Khoan của chúng ta là một người nói trước bước không qua, đã dặn lòng không nên làm lỡ dở mấy năm thanh xuân của người ta mà cuối cùng vẫn không kìm lòng được, thế là yêu.
 
Họ yêu nhau rất ngọt ngào và say đắm, nhưng mà cuối cùng Quý Khoan vẫn phải lên đường đi trao đổi sinh viên, để lại người yêu bé nhỏ của mình tiếp tục sự nghiệp yêu xa vĩ đại. Khoảng cách không làm tình cảm phai nhạt, trái lại khiến hai người càng ngày càng khăng khít hơn.
 
Chờ đợi mãi cũng tới ngày Quý Khoan trở về, những tưởng họ sẽ tiếp tục chìm trong bể tình hồng thắm giết chết con tim cẩu độc thân chúng mình, nhưng tác giả không chiều lòng người, thế là biến cố rất máu chó ập tới.
 
Chi tiết biến cố như thế nào, tớ sẽ cố gắng không tiết lộ quá nhiều khiến các bạn mất đi sự tò mò với câu chuyện, chỉ biết là sau việc đó, Quý Khoan trở thành người tàn tật. Kiêu ngạo cùng với bất lực làm anh nhụt chí, anh quyết định ra nước ngoài chữa bệnh, đơn phương cắt đứt với Tần Gia Niên.
 
Tần Gia Niên tuy có đau lòng và thảng thốt không tin, nhưng một biến cố lớn hơn bất ngờ ập đến với gia đình và hòn đảo yêu quý của cô. Vì vậy hai người tan vỡ trong sự bất an.
 
Cho đến khi gặp lại nhau, anh trở thành chuyên gia nghiên cứu bảo vệ môi trường, còn cô đã là tiểu thôn trưởng của đảo nhỏ. Quý học trưởng giờ đây lại một lần nữa "nói trước bước không qua", rõ ràng mấy năm trước đã trốn đi Mỹ không dám gặp mặt người thương, giờ mặt dày trở về đòi "yêu lại từ đầu".
 
Nhưng chuyện nào có dễ như thế, nên anh Quý sói đuôi to nghĩ ra khổ nhục kế, chân đã lành nhưng vẫn cố tình ngồi xe lăn, chờ người trong lòng đến thương xót.
 
Quá trình tán tỉnh lần hai này tuy không ngọt ngào như lần đầu nhưng lại tràn đầy cảm động, khiến cẩu độc thân như tớ lại một lần nữa thổn thức, lòng thì muốn nhanh nhanh hết truyện để khỏi ăn thức ăn cho chó tiếp, nhưng lại không nỡ đọc hết vì tiếc truyện hay...
 
Cuối cùng thì tớ cũng nhiễm bệnh hay nói mà làm không được của nam nữ chính luôn, đọc một mạch hết năm chục chương truyện để rồi ngồi tiếc nuối tuổi thanh xuân đại học của mình trôi qua chóng vánh quá. Lúc đó mà đọc được truyện này thì sống chết gì tớ cũng phải đăng ký tham gia hội sinh viên hay đội tình nguyện gì đó.
 
Truyện nhẹ nhàng ngọt ngào, chỉ có một chút xíu ngược nhẹ khi hai người tạm chia cách, rất thích hợp đọc giải trí trong những ngày đông lạnh lẽo này đấy ạ.
_____
 
(*) Trích từ bản edit
 
Review by #Huyên Tần - fb/ReviewNgonTinh0105
Bìa: #Hy Tần
 
*Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Cre: Google/Huaban

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000