DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

'Xanh một màu xanh khác': Tất cả lựa chọn đều đúng

Cuốn sách đặt ra cho người đọc một cách nghĩ khác trước những câu chuyện tưởng chừng như không có bất cứ lựa chọn nào để giải quyết.


Với những tín đồ đam mê điện ảnh, hẳn bạn chẳng thể quên bộ phim ấn tượng Into the Wood với câu trích dẫn đầy khơi gợi: “Hãy cẩn thận với những ước mơ của bạn”. Bởi lẽ, ít nhất một lần trong đời, bạn sẽ tự vấn “chuyện gì xảy ra nếu mình lựa chọn khác đi trong quá khứ”, rằng bạn có tốt hơn nếu đã làm điều ngược lại? Cuốn sách Xanh một màu xanh khác của Fumio Yamamoto sẽ cho bạn câu trả lời thỏa đáng.

Ngay từ trang bìa, Xanh một màu xanh khác đã thẳng tay giết chết mộng mơ của bạn, nhưng đồng thời cũng “thách thức” độc giả bằng dòng chữ: Một câu chuyện tình yêu không đáng tin, nhưng chắc chắn nó sẽ cuốn hút bạn từ đầu đến cuối. Câu chuyện xoay quanh Soko, cô gái xinh đẹp đã phải đối diện với lựa chọn khó khăn trong quá khứ: Kết hôn với ai. Một người là Sasaki, làm việc cho một công ty quảng cáo, đầy phóng khoáng và dịu dàng. Kẻ còn lại là Kawami, anh chàng đầu bếp chăm chỉ, chung thủy với tình yêu không bến bờ.

Câu chuyện huyền bí đã xảy ra khi có một bản phân thân khác sống cuộc đời mà nhân vật chính từ bỏ. Rất nhiều năm trôi qua, họ gặp lại và tráo đổi cuộc sống cho nhau. Truyện ly kỳ ở chỗ: bản phân thân không muốn trở về vị trí vốn có của mình, cô ta đã có thai với người tình của nhân vật chính. Thậm chí, họ có ý định giết hại lẫn nhau để có thể đường hoàng sống cuộc sống của mình. Liệu rằng, họ có nhận ra đâu mới là ý nghĩa cuộc đời của chính mình?

Xanh một màu xanh khác của Fumio Yamamoto tự thân nó đã là một cuốn sách lạ. Khác với tiết tấu chậm rãi, bình thản thường thấy trong văn phong Nhật Bản, Xanh một màu xanh khác như cơn thủy triều cuốn bạn dồn dập, lật từng trang này sang trang khác mà chẳng thể dừng lại. Sự thay đổi tâm lý Soko và bản sao của cô ta được thể hiện tinh tế, lột tả được bản chất ích kỷ sâu thẳm trong con người. Hơn hết, Fumio Yamamoto đã chơi trò ảo thuật bằng câu chữ, khi đưa ta lao đến niềm vui cực độ, sau đó lật bài khiến người đọc hụt hẫng. Cuối cùng, là dòng chảy miên man của những cảm xúc bất tận, đầy suy tư.

'Xanh mot mau xanh khac': Tat ca lua chon deu dung hinh anh 1
Cuốn sách Xanh một màu xanh khác.

Sẽ là sai lầm khi nhìn trang bìa để đánh giá Xanh một màu xanh khác chỉ là một cuốn sách tình yêu dành cho các cô gái mộng mơ. Bằng sự khéo léo trong cách xử lý nút thắt câu chuyện, Fumio Yamamoto đã làm nổi bật bản chất xấu xa trong mỗi con người: Bạn có sẵn sàng đứng yên nhìn người khác cướp mất hạnh phúc của mình, dù là kẻ đó là bản phân thân của chính bản thân bạn? Sau cùng, trong cơn tham lam điên cuồng giữa tham vọng có được cuộc sống hoàn hảo trọn vẹn, bạn phải trả giá những gì? Cuốn sách đưa ra một hệ thống nhân vật phụ đầy rối rắm với những gã đàn ông mang trong mình trái tim si tình nhưng cũng không thiếu những khiếm khuyết: Sasaki giàu có nhưng lãnh đạm, Kawami thật thà, chung tình tuy nhiên lại độc đoán và bạo lực. Cuối cùng là Makihara, chân thành, ngây thơ và cũng không kém phần con trẻ. Ba con người với vô vàn ưu điểm, chỉ thiếu một thứ mà Soko cần: sự hoàn hảo trọn vẹn.

Cái kết lưng chừng của câu chuyện có thể khiến nhiều người không thỏa mãn. Thông thường, chạm đến dòng chữ cuối cùng của cuốn sách, độc giả khao khát một sự trọn vẹn tuyệt đối. Fumio Yamamoto đã không cho ta điều đó. Thay vì vậy, bà lại khiến ta day dứt hơn với những lựa chọn của nhân vật, đưa ta vào cái bẫy phán xét đúng sai. Tuy nhiên, xét cho cùng cũng chẳng có cái gì là toàn bích. Chính kết thúc lưng chừng nhưng tròn vẹn vừa đủ lại là điều khiến mỗi người đọc mỉm cười thích thú.

Gấp cuốn sách Xanh một màu xanh khác lại, ta nhận ra một điều: “Nhiều lúc, lựa chọn duy nhất chúng ta có chỉ là không quay đầu nhìn lại và bình thản cảm nhận rằng, ai là người thiết tha chân thành với mình một đời. Đúng vậy, con người ta có lúc thật khó hiểu, luôn hối hận về điều đã lựa chọn, nuối tiếc về điều đã vứt bỏ, song chúng ta đâu biết rằng hoàn mỹ chỉ là một loại lý tưởng không hề tồn tại”.  

Mọi lựa chọn đều luôn đúng, bởi vì một lý do nào đó tại thời điểm ấy, bạn đã quyết định dấn thân và lối rẽ ấy.


Giá bìa 79.000

Giá bán

63.000

Giá bìa 79.000

Giá bán

63.000