DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Vượt qua Kinh Thánh, 'Hoàng tử bé' đón chào ngôn ngữ thứ 300

Hoàng tử bé, tác phẩm của mọi thời đại, vừa được dịch sang ngôn ngữ thứ 300, nhân kỉ niệm sinh nhật lần thứ 90 ngày tác giả Antoine Saint Exupéry đến Cap Juby Tarfaya...

Vượt qua Kinh Thánh, ‘Hoàng tử bé’ đón chào ngôn ngữ thứ 300.

 

Hoàng tử bé, tác phẩm của mọi thời đại, vừa được dịch sang ngôn ngữ thứ 300, nhân kỉ niệm sinh nhật lần thứ 90 ngày tác giả Antoine Saint Exupéry đến Cap Juby Tarfaya.

 
 

hoang tu be

Kiệt tác của Antoine vừa mới được dịch lần thứ 300 sang tiếng Hassayna, một thổ ngữ Ẩ Rập được nói ở khu vực Sahara thuộc Maroc. Đây là một sự kiện mang tính biểu tượng lớn, vì Hassayna là một ngôn ngữ của những bộ tộc Maghreb (Bắc Phi) cổ, sống tại Cap Juby (nay là Tarfaya), thị trấn ven biển mà nhà văn-phi công đã từng đến và là nguồn cảm hứng chính cho tác phẩm”, người đại diện phát ngôn của Quỹ Antoine cho biết.

Hoàng tử bé là tác phẩm được dịch ra nhiều thứ tiếng nhất trên thế giới, nhiều hơn cả Kinh thánh. Tác giả đã khám phá vùng Cap Juby trong năm 1972, trong vai trò phi công của máy bay của hãng Aérospotale Latécoère (Hãng vận chuyển thư tín và bưu kiện bằng đường hàng không). Đây cũng là nơi mà ông đã viết cuốn tiểu thuyết đầu tay của mình, cuốn Courrier sud (Chuyến thư miền Nam). Tại Tarfaya, một bảo tàng mang tên Saint-Exupéry đã mở cửa năm 2004 nhằm tái hiện lại bằng tranh ảnh câu chuyện về lần chuyển thư thư đầu tiên của hãng Aérospotale: chuyến thư từ Toulouse đến Saint-Louis của Sénégal.

Tiếng Hassanya là một phương ngữ Ả Rập được nói ở vùng sa mạc Sahara của Maroc. Được sử dụng trong trên một diện tích địa lý khá lớn, ngôn ngữ này là tiếng mẹ đẻ của những người dân sống rải rác từ Oud Noun ở phía Nam Maroc từ đến sông Sénégal ở phía Nam Mauritanie. Có nguồn gốc là phương ngữ của người Bédouin, tiếng Hassanya có nhiều nét độc đáo về ngữ âm và hình thái.

Phương ngữ này được nói bởi hơn ba triệu người. Việc dịch tiểu thuyết sang tiếng Hassanya đã được thực hiện với sự giúp đỡ của Hội đồng quốc gia về quyền con người của Maroc và Quỹ Phosboucrâa với mục đích mang đến sự trợ giúp xã hội từ Tập đoàn OCP (Office chérifien des phosphates- Một trong những tập đoàn lớn của Maroc về xuất khẩu các sản phẩm phốt-phát).

Ngọc Ánh (bookaholic.vn - theo Livreshebdo)


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000