DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Và Thế Là, Anh Đợi Em Suốt Một Thế Kỷ - Tác giả: Cửu Nguyệt Hi

Câu chuyện xảy ra ở trấn nhỏ Thanh Thuỷ, không quá nhiều người nhưng lại quá nhiều quan niệm cổ hủ. Ở nơi đó, đàn ông dù có sai trái cỡ nào cũng sẽ được tha thứ, tất cả mọi lỗi lầm đều là do đàn bà gây ra.




Thể loại: Hiện đại thực tế, bối cảnh nông thôn lạc hậu, nữ chính lớn tuổi hơn nam chính, nữ cường, không sạch, tàn nhẫn day dứt, chính văn OE, ngoại truyện HE
Độ dài: 32 chương + 3 PN
Tình trạng: Hoàn - Đã xb
va-the-la-anh-doi-em-suot-mot-the-ky-tac-gia-cuu-nguyet-hi

Năm ấy, Chu Lạc học lớp 12, là niềm hy vọng của toàn bộ trấn Thanh Thuỷ. Cậu học giỏi nhất trấn, lại được giáo dục tốt. Cả cái trấn vùng núi này chưa từng có ai đậu được đại học ở thành phố lớn. À không, chính là chưa từng có ai đậu đại học. Cho nên, Chu Lạc chính là niềm tự hào của tất cả bọn họ.

Nói như vậy, cũng có thể tưởng tượng được sự nhỏ bé và lạc hậu của trấn Thanh Thuỷ đến mức nào. Vì nhỏ bé, cho nên bất cứ chuyện gì, chuyện nhà ai cũng đều được đem ra bàn tán đến lúc tất cả mọi người đều tường tận thì mới hài lòng. Vì lạc hậu, cho nên tư tưởng của những con người ở đó đối với những vấn đề về đạo đức và luân lý đều vô cùng cay nghiệt.

Người được khảo nghiệm nhiều nhất ở đó chính là Nam Nhã.

Cô là một cô gái trẻ, làm chủ một tiệm may sườn xám trong trấn, đã có chồng và một cô con gái nhỏ 3 tuổi. Cô từ trong miệng mọi người chính là một cô gái lẳng lơ, mất nết. Tại sao nói cô lẳng lơ? Bởi vì cô luôn mặc những bộ sườn xám bó sát người tôn lên những đường cong hoàn mỹ của cơ thể sao? Tại sao nói cô mất nết? Bởi vì những người đàn ông không quản được nửa thân dưới, ve vãn không được nên quay ra nói cô dụ dỗ sao?

Không một ai công nhận, nhưng đó chính là tội ác của miệng lưỡi thế gian. Những người đàn bà ở trấn nhỏ, mặc sườn xám không đẹp như cô thì nói cô cố tình khiêu gợi, không bịt mắt cột tay chồng mình được thì nói cô đưa đẩy. Quả thật, đàn ông không làm khổ đàn bà, chỉ có họ tự làm khổ nhau mà thôi.

Họ không hề biết rằng, sự đơm đặt từ trong suy nghĩ của họ đã vô tình mang đến cho Nam Nhã một cuộc sống vô cùng thảm khốc. Họ vốn dĩ không thể phân biệt được yểu điệu thục nữ và lẳng lơ là hai phạm trù hoàn toàn khác nhau. Họ cứ nói, cứ bàn tán bất cứ khi nào có cơ hội.

Cô đẹp là lỗi của cô sao? Đứa con riêng của mẹ kế cướp đi trinh tiết của cô là lỗi của cô sao? Chồng cô dan díu với đàn bà khác rồi về nhà đánh đập cưỡng bức cô cũng là lỗi của cô sao? Không một ai nhìn vào sự thật cả, họ chỉ dùng sự ghen ghét ngấm ngầm trong lòng mình để che đậy bản chất của sự việc, cho nên tất cả mọi lỗi lầm đều trút lên người Nam Nhã. Cô kháng cự mệt mỏi rồi, nên cũng mặc kệ.

Nhưng Chu Lạc thì không thể. Những chuyện xảy ra xung quanh Nam Nhã trước đây cậu không chú ý vì chỉ lo học hành, nhưng sau buổi chiều hôm ấy mọi chuyện đã không còn như vậy nữa. Chu Lạc vô tình nhìn thấy Nam Nhã bị chồng đánh, cũng vô tình nhìn thấy thân thể loã lồ của cô khi bị chính người chồng của mình cưỡng bức. Tâm tình của chàng trai đến tuổi dậy thì bắt đầu rạo rực.

Đúng vậy, chính là cảm giác rạo rực của dục vọng. Chu Lạc cũng giống như tất cả đàn ông trong trấn này, nhìn thấy Nam Nhã thì ấn tượng đầu tiên là với cơ thể tuyệt mỹ của cô. Vì say mê, nên cậu tìm đủ mọi cách để tiếp cận Nam Nhã, toàn là những trò bọn thanh niên choai choai hay làm, nói thẳng ra là hết sức ấu trĩ.

Nhưng cũng nhờ như vậy, cậu mới biết rằng Nam Nhã là một người phụ nữ mạnh mẽ như thế nào. Cô ấy bị chồng đánh thì báo cảnh sát bắt chồng, bị đàn bà đánh ghen thì kiện người ta đi hầu toà. Chỉ có duy nhất điều mà cô luôn cố gắng làm trong suốt nhiều năm là ly hôn thì vẫn chưa làm được. Bởi vì thằng chồng ngoài mặt thanh cao bên trong đốn mạt ấy, vừa muốn đàn bà vừa muốn vợ, vừa đánh vừa mang con gái ra uy hiếp, ép cô phải ở lại bên hắn.

Chu Lạc thấy không đáng thay cho Nam Nhã, nhưng cậu chỉ là một cậu nhóc chưa đủ tuổi thành niên, có thể làm gì được chứ? Chỉ có thể cam chịu làm một người bạn chuyện trò cùng cô, vịnh thơ nghe nhạc và cứu cô được lần nào hay lần ấy.

Không biết có phải ông trời có mắt không, khi mà những người xấu xa quanh cô lần lượt bị quả báo. Đầu tiên, người đàn ông cướp đi trinh tiết của Nam Nhã ngã chết trong hố phân. Sau đó, người mẹ kế đánh đập cô từ nhỏ tới lớn cũng lên cơn đau tim mà qua đời. Kế đó, người chồng đang ly thân của Nam Nhã bị tai nạn xe chết tại chỗ. 

Điều tra một hồi, lại tìm ra được người đàn bà dan díu cùng anh ta, hoá ra chính là người đặt điều sỉ nhục Nam Nhã nhiều nhất trong trấn. Tuy tất cả bằng chứng đều chỉ ra đó là tai nạn, nhưng miệng lưỡi của những người trong trấn Thanh Thuỷ đâu đâu cũng là gươm đao nhọn hoắt. Cuối cùng cô ta chịu không nổi đành phải tự sát.

Chu Lạc thầm cảm khái, từ nay Nam Nhã đã bớt khổ rồi. Cậu còn có thể đường đường chính chính ở bên cạnh cô như một người đàn ông. Thế nhưng, Nam Nhã đối với tình cảm của Chu Lạc, từ đầu đến cuối chỉ là tình chị em, hợp nhau về sở thích, cảm kích vì cậu không nhìn cô bằng cặp mắt giống như những người trong trấn Thanh Thuỷ. Cô không thể, cũng không dám nghĩ đến những thứ ngoài tầm với.

Không phải Chu Lạc không tốt. Là số mạng Nam Nhã không thể tiếp nhận được tình yêu của đàn ông.

Chu Lạc nói, cậu yêu cô. Không phải là thứ tình cảm bồng bột thời niên thiếu, nhưng bây giờ cậu lại không cách nào chứng minh được. Nam Nhã tin cậu. Nhưng cái mà cô không tin chính là sự kiên định của tình yêu đó. Cậu trẻ hơn cô, tương lai rộng mở, giữa họ không chỉ cách biệt một cuộc hôn nhân, một cô con gái mà còn là ba mẹ cậu và lời dèm pha của cả trấn.

Nam Nhã tin Chu Lạc thật lòng, nhưng như vậy thì sao? Không phải tình yêu của cậu không đủ, mà là tương lai quá dài.

Hơn nữa, cô không tốt như cậu nghĩ. Cho dù những người kia chết vì chính thói xấu của họ, nhưng cô cũng không thể phủ nhận phần của mình trong đó. Cô chỉ là người bị ép đến đường cùng, chỉ muốn giãy giụa một lần cuối.

Con người sống trên đời, nhất định sẽ có lúc phải lựa chọn. Biết rõ hối hận cũng vô ích, vì vậy không cần phải hối hận.

Có lẽ nếu không gặp Chu Lạc, Nam Nhã sẽ lựa chọn một con đường khác. Không cần trả giá, chỉ cần sống nốt phần đời còn lại vì đứa con gái bé bỏng mà thôi. Nhưng Chu Lạc đã đến, cậu là "vị gió hè" của cô, mang sự mát lành đến để xua tan cái nóng bức ngột ngạt trong cuộc đời bí bách của cô. Cho nên, lựa chọn cuối cùng của Nam Nhã chính là thú nhận, rời xa và chờ đợi.

Có thể đến suốt đời Nam Nhã cũng không đợi được Chu Lạc, nhưng ít ra nếu như cậu vẫn còn muốn đi cùng cô trên một con đường, Nam Nhã phải khiến cho con đường ấy sạch sẽ và tinh khiết, giống như tình yêu của cậu dành cho cô vậy.

Ai cũng muốn níu kéo tuổi xuân, nhưng Chu Lạc lại đi ngược lại. Cậu muốn trưởng thành thật nhanh, trải đời thật nhiều. Tám năm thoáng trôi qua như mộng, cuối cùng cậu cũng đuổi kịp cô.

Có ai đó đã hỏi Chu Lạc, người phụ nữ đó có tốt đến vậy không, mà khiến cậu nhớ mãi không quên?

Chu Lạc chỉ cười, cô ấy không tốt nhất, người tốt hơn cô ấy có rất nhiều, thế nhưng… cậu chỉ cần một mình cô mà thôi.

Và thế là, anh đợi em suốt một thế kỷ.

Sự chờ đợi nào cũng sẽ có kết quả. Cuối cùng, dù em bước chậm lại hay anh bước nhanh hơn, chúng ta đã có thể đi chung một con đường rồi, Nam Nhã.
...

Câu chuyện xảy ra ở trấn nhỏ Thanh Thuỷ, không quá nhiều người nhưng lại quá nhiều quan niệm cổ hủ. Ở nơi đó, đàn ông dù có sai trái cỡ nào cũng sẽ được tha thứ, tất cả mọi lỗi lầm đều là do đàn bà gây ra. Ở nơi đó, một lời nói không có bằng chứng cũng có thể đẩy con người ta đến đường cùng của sự khinh bỉ và coi thường. Ở nơi đó, có những con người bị sự nhỏ nhen ích kỷ của mình xâm chiếm đầu óc, chỉ muốn cho đối phương trở nên hèn kém hơn mình. 

Mỗi một lời nói giống như một hòn đá, mang theo sức nặng và những tổn thương, vô tình trước sự đau đớn của người khác. Nam Nhã bị chính những con người sống quanh mình đối xử như vậy đấy. Đừng trách tại sao cô lạnh lùng, đừng hỏi vì sao cô tàn nhẫn. Tất cả chỉ là mong ước được bình yên của một người con gái có số phận quá bi thương mà thôi.
Review by #Lâm Phi - facebook.com/ReviewNgonTinh0105
Bìa: #Cỏ Chiêu Nghi

*Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Cre pic: Google/huaban

Giá bìa 168.000   

Giá bán

134.400 

Giá bìa 168.000   

Giá bán

134.400