DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tuổi trẻ nồng nhiệt trong 'Ký sự đòi nợ'

Cuốn sách mới nhất của cây bút mạng nổi tiếng Song Hà ghi lại quãng đời sinh viên tươi đẹp của anh tại ký túc xá Mễ Trì. Cuốn sách được thai nghén trong 2 năm...


Tuổi trẻ nồng nhiệt trong 'Ký sự đòi nợ'.


Cuốn sách mới nhất của cây bút mạng nổi tiếng Song Hà ghi lại quãng đời sinh viên tươi đẹp của anh tại ký túc xá Mễ Trì. Cuốn sách được thai nghén trong 2 năm.

Quả thực ai trong đời cũng phải ngang qua một vài mối tình. Với người khác, đó có thể là nỗi đau khó phai, là vết thương chẳng lành, là hồi ức buồn day dứt, nhưng với Song Hà, tình yêu thời sinh viên trong sáng luôn mang lại cho anh những cảm xúc nhẹ nhõm. “Những con người đã gặp, đã từng yêu, những ân oán quá khứ… tưởng đã khép lại trong lòng, nhưng một mai thức dậy, tất cả chợt ùa về như những món nợ để đời…”.

Nhiều người từng ví von tình yêu là "duyên nợ", nhưng có lẽ Song Hà là người đầu tiên thẳng thắn gọi trực tiếp tình yêu là "món nợ". Chỉ là "món nợ" đó không nhất thiết phải đòi. Nó giống như một kỷ niệm, ghi tạc lại thời tuổi trẻ nồng nhiệt. Là "nợ" đấy, nhưng để nhớ mà thôi. Nhớ rằng ta đã từng là một phần trong cuộc đời nhau.

ky su doi no ebook
Bìa cuốn sách Ký sự Đòi nợ.

Nhân vật chính của Ký sự đòi nợ tên Huy, chàng trai hào hoa, lãng tử, cá tính. Từng mối tình của Huy hiện lên trong cuốn sách, vừa hài hước, vừa man mác buồn và đan xen một chút tiếc nuối. Giọng văn giản dị, mộc mạc, dí dỏm của Song Hà đưa người đọc chìm dần vào những hồi ức sống động của anh. Nhưng đằng sau giọng văn tưởng chừng như bất cần ấy lại chất chứa đầy những suy tư sâu lắng. Nó khiến độc giả có thể bật cười, nhưng ngay sau đó lại cảm thấy ngậm ngùi.

Song Hà tâm sự về cuốn sách: "Ký sự này được viết lại từ chuyện đời của tôi, hay nói một cách hình ảnh, nó là vô vàn những lát cắt cuộc sống của một kẻ vẫn hay bị coi là lập dị và đầy mâu thuẫn."

Ký sự đòi nợ tựa như một cuốn lưu bút, giúp người đọc tìm về những kỷ niệm của một thời đã qua, để hoài niệm, để tiếc nuối, và cũng để mỉm cười khi nhìn lại quá khứ. Bất cứ ai cũng có thể tìm thấy một phần dáng dấp của mình trong cuốn sách nhỏ này của Song Hà.

Tác giả Song Hà tốt nghiệp khoa Ngữ văn, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Anh là chủ nhân blog nổi tiếng trên mạng mang tên Boy Gia’s. Anh có nhiều bài viết từng gây bão và được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Phong cách hành văn đặc trưng của anh là đan xen giữa nghiêm túc và hài hước, vừa cho độc giả phút giây thư giãn mỉm cười thoải mái mà cũng chân thực, đáng suy ngẫm.


Giá bìa 130.000

Giá bán

104.000

Tiết kiệm
26.000(20%)
Giá bìa 130.000

Giá bán

104.000

Tiết kiệm
26.000(20%)