DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tuổi thanh xuân của ai không mơ hồ: Tuổi trẻ là phải thử

Bởi vì trẻ tuổi, cho nên không có sự lựa chọn, chỉ có thể thử xem. Phải đặt vui vẻ ở ngoài mặt, đặt mất mát ở trong lòng, là những gì mà tác giả muốn nhắn gửi tới độc giả

'Tuổi thanh xuân của ai không mơ hồ': Tuổi trẻ là phải thử.

 

“Bởi vì trẻ tuổi, cho nên không có sự lựa chọn, chỉ có thể thử xem. Phải đặt vui vẻ ở ngoài mặt, đặt mất mát ở trong lòng”, là những gì mà tác giả muốn nhắn gửi tới độc giả.

 
 

Tiểu thuyết Thanh xuân của ai không mơ hồ của tác giả Lưu Đồng được ví như cuốn nhật ký ghi chép lại toàn bộ hành trình 10 năm trưởng thành của anh từ năm 23-33 tuổi.

Anh cần mẫn ghi chép tỉ mỉ từng sự việc, biến cố đã xảy ra trong cuộc đời mình. Với suy nghĩ đơn thuần chỉ muốn lưu giữ tuổi thanh xuân của chính mình.

Tuy nhiên, sau khi cuốn sách Thanh xuân của ai không mơ hồ được xuất bản đã chiếm được trái tim của không ít bạn đọc, đặc biệt là các bạn trẻ đang trong những ngày tháng mơ hồ nhất của cuộc đời.

'Tuoi thanh xuan cua ai khong mo ho': Tuoi tre la phai thu hinh anh 1
mua sach thanh xuan cua ai khong mo ho gia tot
Từng câu, từng chữ của cuốn sách Thanh xuân của ai không mơ hồ  khắc họa rõ nét những ngày tháng khó khăn của Lưu Đồng.

Cũng giống như nhiều bạn trẻ khác, khi chàng trai trẻ Lưu Đồng đặt những bước chân đầu tiên trên con đường lập nghiệp gặp không ít khó khăn. Đam mê viết sách nhưng những cuốn sách anh gửi đi đều bị trả về. Đau buồn nhiều khi Lưu Đông lạc bước, mơ hồ không biết con đường mình đang chọn đúng hay sai.

Nhưng rồi sự cố gắng của chàng trai trẻ cũng được đền đáp, cuốn sách anh kiên trì ghi chép trong suốt 10 năm đạt mốc tiêu thụ trên 10 triệu bản.

Trước sự thành công ấy, tác giả cuốn sách cho rằng mình không tài năng hơn người khác, đây chỉ là niềm đam mê, một mực cố chấp, kiên trì đến cuối cùng.

Mỗi ngày anh đều dành một khoảng thời gian nhất định để viết dù không biết rằng đứa con tinh thần này của mình có được xuất bản, chào đón hay không. Anh viết, viết vì đam mê, vì chính bản thân mình. Trong thâm tâm của chàng trai trẻ ấy vẫn luôn tồn tại suy nghĩ mình còn trẻ, vấp ngã rồi sẽ lại đứng lên, sai rồi thì sẽ sửa.

“Bất cứ chuyện gì, đừng gửi gắm hy vọng vào người khác. Bằng không kết quả duy nhất chính là trở tay không kịp, cảm giác an toàn chỉ có thể tự mình cho mình”.

Lưu Đồng cho rằng khi còn trẻ, ai cũng phải mò mẫm để tìm ra con đường thuộc về mình, muốn biết con đường đúng ta chỉ có thể dùng phép thử. Anh may mắn hơn nhiều bạn bè khác khi sớm tìm ra được con đường để mình gắn bó. Trong khi đó, nhiều người lạc bước, mãi chẳng thể tìm được lối ra.

Lật dở từng trang sách Thanh xuân của ai không mơ hồ ta như thấy lại những ký ức tươi đẹp, mơ hồ, phút giây huy hoàng, thậm chí là đau đớn của mỗi người ở tuổi thanh xuân.

Cảm giác bon chen giữa biết bao nhiêu người để vươn lên, gai góc để chống chọi với cuộc đời năm xưa sẽ chẳng thể nào ta quên được.

Bên cạnh đó, tác giả cũng đề cập đến những người xuất hiện trong cuộc đời mình ở quá trình trưởng thành dù thoáng qua hay sâu đậm cũng khiến ta có những ấn tượng không thể phai nhòa trong ký ức.

Trong số họ, có người mang đến cho ta cảm giác hạnh phúc, người làm ta tổn thương, làm trái tim ta loạn nhịp rồi biến mất mãi mãi… Họ đã đến bên để tô thêm nhiều mảng màu cho thanh xuân ấy của chúng ta.

Lưu Đồng nhấn nạnh nếu không có họ, ta mãi mãi không thể trưởng thành như ngày hôm nay.

“Ý nghĩa tồn tại của một số người chung quy là giúp một số người khác trưởng thành, sau đó biến mất”.

Không mang những biến cố khủng khiếp hay lời văn lãng mạn, bay bổng lay động lòng người nhưng Thanh xuân của ai không mơ hồ vẫn luôn có sức hút với độc giả.

Lời văn của Lưu Đồng nhẹ nhàng, bình dị và chân thật, mỗi câu chuyện bên trong là ký ức vườn trường và những năm đầu lăn lộn trong xã hội không chỉ riêng anh mà còn có hình bóng tuổi thanh xuân của mọi người trong đó.

Nguyên Phương - Zing.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000