DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Truyện Loài Vật - Ernest Thompson Seton

Tác giả Ernest Thompson Seton
Bộ sách
Thể loại Thiếu Nhi
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 9892
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Ernest Thompson Seton Tiểu thuyết Thiếu nhi Văn học Anh Văn học phương Tây
Nguồn e-thuvien.com
akishop

Là tác phẩm trong đó lần đầu tiên chim và thú được đưa lên làm nhân vật chính thực sự. Truyện loài vật, gồm các câu chuyện cảm động mô tả chân thực, chính xác về hành vi, đời sống của các con vật trong tự nhiên. Đó là Lobo, chúa tể vùng Currumpaw, con sói anh hùng đã chết với sự cô độc kiêu hãnh, không bao giờ màng tới thỏa hiệp. Đó là Chink, chú chó nhỏ đã trung thành đến cùng với lời chủ dặn bất chấp cái đói và nỗi sợ hãi. Đó là Johnny, chú gấu con tựa như một đứa trẻ đáng thương...

Thấm đẫm tình cảm và không thể thiếu đối với thiếu nhi, Truyện loài vật của Ernest Thompson Seton cho chúng ta thấy, mỗi loài vật là một di sản quý giá xứng đáng để con người yêu thương và trân trọng. Chỉ khi biết yêu và hiểu vẻ đẹp của thế giới tự nhiên, mỗi chúng ta mới có thể cảm nhận cuộc sống trọn vẹn.

***

Ernest Thompson Seton (14 tháng 8 năm 1860 - 23 tháng 10 năm 1946) là một người Canada gốc Anh (và là công dân nhập tịch Hoa Kỳ) đã trở thành một tác giả nổi bật, một họa sĩ về hoang dã, sáng lập viên của Woodcraft Indians, và là người tiên phong sáng lập Nam Hướng đạo Mỹ (Boy Scouts of America hay viết tắt là BSA). Seton cũng có ảnh hưởng lớn Robert Baden-Powell, sáng lập viên của Hướng đạo. Các sách nổi bật của ông có liên quan đến Hướng đạo gồm có The Birch Bark Roll (Văn bản Võ cây Birch ) và sách The Boy Scout Handbook (Sách chỉ nam cho Nam Hướng đạo). Ông là người đã đem ảnh hưởng lớn của văn hóa người bản thổ Mỹ vào Nam Hướng đạo Mỹ.

Ông được sinh ra với tên là Ernest Evan Thompson tại South Shields, Quận Durham (hiện nay là một phần của South Tyneside, Tyne và Wear), Anh Quốc và gia đình ông di cư đến Canada năm 1866. Khi còn nhỏ, ông rút vào rừng để vẽ và nghiên cứu loài vật như một cách để tránh sự ngược đãi hành hạ của người cha. Ông giành được học bổng về hội họa của Học viện Hoàng gia (Royal Academy) tại London, Anh.

Sau đó ông từ bỏ cha mình và đổi tên thành Ernest Thompson Seton. Ông tin rằng Seton là một cái họ quan trọng trong dòng họ bên nội của mình. Ông dần trở nên đặc biệt ham thích chó sói khi là một nhà tự nhiên học cho bang Manitoba. Ông trở thành một nhà văn, họa sĩ và nhà tự nhiên học thành công, sau đó ông chuyển đến sống tại Thành phố New York để tiến thân. Seton sau đó sống ở Wyndygoul trong một bất động sản mà ông xây tại Cos Cob, Connecticut, một phần của Greenwich, Connecticut. Sau khi bị nhóm thiếu niên phá phách, Seton mời họ đến bất động sản của ông trong một dịp cuối tuần để ông kể chuyện về người bản thổ Mỹ và về thiên nhiên.

Ông thành lập Woodcraft Indians năm 1902 và mời các thiếu niên địa phương gia nhập. Các câu chuyện trở thành một loạt bài báo được đăng trên Ladies Home Journal và dần dần được sưu tập thành The Birch Bark Roll of the Woodcraft Indians (Văn bản Võ cây Birch của người bản thổ Mỹ thạo kỹ năng rừng) năm 1906.

Ông kết hôn hai lần. Lần đầu tiên là với Grace Gallatin năm 1896. Người con gái duy nhất của họ là Ann sinh năm 1904 và mất năm 1990. Ann, sau đó đổi tên và trở thành một tác giả tiểu thuyết về lịch sử và tiểu sử có sách bán chạy nhất với bút danh là Anya Seton. Ernest và Grace li dị năm 1935, và Ernest lập gia đình với Julia M. Buttree. Julia viết sách và cũng viết cùng Ernest. Ho không có con cái nhưng có xin một người con nuôi lúc nhỏ là Beulah (Dee) Seton (sau đó là Dee Seton Barber), năm 1938. Dee Seton Barber mất năm 2006.

Seton được trao Huy chương Daniel Giraud Elliot của Viện hàn lâm Khoa học quốc gia Hoa Kỳ năm 1928.
***
Cỏ ở đầm lầy che khuất cái tổ nơi Rách tai nằm. Khi phải đi đâu mẹ chú lấy một ít cỏ phu lên mình chú và lần nào thỏ mẹ cũng dặn, bằng ngôn ngữ loài thỏ phải "nằm mọp", nghĩa là không động đậy và không gây tiếng động. Chú nằm yên một lát và đôi mắt trong sáng của chú ngắm nhìn cải mảnh thế giới tươi xanh ngay phía trên đầu chú. Rồi một con chim cà cưỡng xanh và một con nhím bắt đầu cãi nhau và chẳng bao lâu lùm cây phía trên chỗ Rách nằm bỗng trở thành chiến trường của bọn chúng. Một chú chim hoàng anh nhỏ bắt một con bướm màu xanh ngay trên mũi Rách và một con bọ cánh chấm bò ngang qua tổ rồi bò lên cả mặt chú thế mà chú vẫn không nhúc nhích.

Một lát sau chú nghe thấy có cái gì chuyển động là lạ trong khóm lá ở bụi rậm gần đấy. Đó là một âm thanh lạ, vì dù cảm thấy vật đó chuyển động sang phía bên này hoặc bên kia và nghe thấy âm thanh ấy mỗi ngày một gần, song chú vẫn không thấy tiếng chân bò. Rách mời ra đời có ba tuần lễ và chú tò mò muốn biết cái vật không chân đang chuyển động ấy là con gì. Âm thanh lạ tai ấy vẫn tiếp tục, lúc đầu hướng về phía bên phải rồi lại tạt sang bên trái và cuối cùng lạit tạt sang phải. Rách tai nhỏm thân hình nhỏ bé và béo mỡ của chú trên bốn chân ngắn ngủn, ngóc cái đầu tròn xinh xắn lên trên tổ và lén nhìn vào rừng cây. Khi chú cựa quậy thì âm thanh kia ngừng bặt. Chẳng nhìn thấy gì nên chú rướn lên một bước và đảo mắt nhìn quanh. Lập tức một con rắn đen to tướng đớp lấy tai chú. "Mẹ ơi!" chú la lên trong cơn hãi hùng. Chú hoàn toàn bất lực khi bị con rắn giữ chặt.
...
Mời các bạn đón đọc Truyện Loài Vật của tác giả Ernest Thompson Seton.

may-doc-sach

tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 100.000

Giá bán

80.000

Giá bìa 100.000

Giá bán

80.000