DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Trong cô độc sẽ nhìn thấy ánh sáng mặt trời rực rỡ

"Sự cô độc của bạn, thất bại mà vinh quang" là cuốn sách khiến bạn tìm được an ủi trong hành trình cuộc đời của bạn, an ủi mỗi trái tim, mỗi tâm tình, và sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn.


Cuốn sách Sự cô độc của bạn, thất bại mà vinh quang tập hợp những chia sẻ của tác giả Lưu Đồng về sự cô độc mỗi người đều phải trải qua trong suốt quá trình trưởng thành của mình.

Cô độc là trạng thái chịu đau đớn một mình, có những khi quỵ ngã bởi kiệt sức, có khi đứng trên miệng vực, nhìn xuống thăm thẳm, trong khoảnh khắc sẽ muốn nhảy xuống dưới, vĩnh biệt cõi đời này.

Trong co doc se nhin thay anh sang mat troi ruc ro hinh anh 1
Bìa sách Sự cô độc của bạn, thất bại mà vinh quang bản chuyển ngữ tiếng Việt của dịch giả Cẩm Ninh.

Khi còn trẻ, mỗi chúng ta đều sợ hãi cảm giác cô độc. Bởi vì cô độc nếu muốn dựa vào ai đó, dễ dàng đặt tâm niệm tri kỷ vào người khác, tưởng rằng có thể đồng hành cùng nhau suốt đường dài, giống như Lưu Đồng đối với Vọng Tử trong Tới gần cậu, khiến tôi ấm áp. Gặp Vọng Tử năm ấy, khi nghe cô hát, Lưu Đồng đã có những rung cảm tha thiết về sự đồng điệu tâm hồn, hai người có thể trò chuyện, chia sẻ những sâu thẳm trong lòng mình. Xem người đó là người để an ủi, nương tựa. Đâu biết rằng, trong vòng xoáy này, ai cũng phải là người độc hành.

Vọng Tử năm trẻ dại ấy, đã rời đi khỏi đô thị, phiêu bạt giang hồ, chỉ để lại tin nhắn “tạm biệt”. Lưu Đồng của hôm nay, trải qua cô độc mới nhận ra rằng “chúng ta bây giờ đi trên đường cao tốc tịch mịch của cuộc đời”, chỉ có thể một mình.

Cũng có khi trạng thái cô độc chính là những lời ta không thể nói được với người thương yêu nhất. Trong bài viết Thấu hiểu lẫn nhau sau mười bốn năm, Lưu Đồng chia sẻ về chuyện gia đình phản đối kịch liệt khi anh quyết định thi vào khoa Trung văn.

Bất chấp sự phản đối của cha mẹ, Lưu Đồng vẫn làm theo ý mình, và dần đạt được những thành công với đam mê sáng tác của mình. Cha mẹ không còn căng thẳng như trước, nhưng anh chưa từng hiểu tại sao cha mẹ lại phản đối đến mức ấy. Năm 2013, khi tham gia chương trình Thanh xuân vạn tuế, lần đầu tiên khi cùng cha mẹ chia sẻ trên truyền hình, anh mới biết thấu đến tâm tư của cha mẹ. Lưu Đồng lần đầu nhìn thấy cha rơi nước mắt nhiều đến thế. Mười bốn năm, hóa ra trải qua từng ấy cảm giác cô độc, mới có thể mở lòng, xóa đi bức tường ngăn cách với cha mẹ, để cảm thấy ân hận, xót xa và hạnh phúc.

Đời người, dài bao nhiêu, chúng ta có thể đi bao xa, trải qua bao nhiêu lần cảm thấy cô độc. Phải mất bao nhiêu lâu để nuôi dưỡng được sức mạnh, trên con đường của chính mình. Mỗi câu chuyện của Lưu Đồng, đều là dùng những trải nghiệm của mình, những gặp gỡ của mình, để chia sẻ, tâm tình, từ ấy khích lệ biết bao trái tim đang yếu đuối, rỉ máu.

Trong co doc se nhin thay anh sang mat troi ruc ro hinh anh 2
Đừng sợ hãi sự cô độc, bởi cô độc sẽ khiến bạn từng bước trưởng thành, từng bước nhìn thấy ánh mặt trời rực rỡ của cuộc đời.

Những lời lẽ thật giản dị ấy, đã khiến bao tâm hồn thổn thức, vì sự đồng cảm: "Có lẽ giờ đây, bạn ăn cơm một mình, xem phim một mình, ngủ một mình, ngồi xe một mình. Nhưng mà bạn vẫn có thể ăn cơm một mình, xem phim một mình, ngủ một mình, ngồi xe một mình đấy thôi. Nhiều người một khi rời xa ai đó đã đánh mất cả bản thân, nhưng bạn, bạn một mình trải qua tất cả".

Mỗi điều Lưu Đồng viết ra, dù buồn bã đến thế nào, cũng đều hướng mỗi độc giả đến với ánh sáng của hy vọng. Cũng giống như trong bài viết Bí mật không thể nói, anh chia sẻ ký ức về một buổi gặp gỡ học sinh cấp ba với tư cách giáo viên. Buổi hôm ấy, anh nhìn thấy khuôn mặt của biết bao người trẻ, đều cố giấu đi những tâm tư trong lòng, cố gắng tạo nên một bức ngăn cách, trước mỗi câu hỏi của anh, đều né tránh. Nhưng thay vì tạo áp lực, anh tìm cách khác để gợi mở tâm hồn họ. Anh nhận ra, ai cũng sợ nói về những bí mật trong lòng, nhưng họ có thể viết.

Những mảnh giấy tràn đầy chữ, cũng là cách để “cất tiếng”. Trong tập thể lớp học ấy, ai cũng mang trong mình nỗi cô độc, tự tin, nghĩ rằng “người khác coi thường mình, cho rằng thế giới đã vứt bỏ bản thân”, thật ra từ những mảnh giấy ấy, mới biết rằng ai cũng mong được có bạn.

Cuộc đời cô độc ấy, nhiều bí mật vẫn chôn giấu ấy, nhưng nếu có thể mở lòng mình, giao tiếp với người khác bằng sự chân thành, dẫu có gặp phải tổn thương, cũng sẽ khiến tấm lòng mình rộng lớn hơn. Lưu Đồng dùng trải nghiệm của mình, viết cho độc giả, cũng là gửi lời cảm ơn ký ức thanh xuân của mình.

Sự cô độc của bạn, thất bại mà vinh quang, chính là cuốn sách khiến bạn tìm được an ủi trong hành trình cuộc đời của bạn, an ủi mỗi trái tim, mỗi tâm tình, và sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn. Đừng sợ hãi sự cô độc, bởi cô độc sẽ khiến bạn từng bước trưởng thành, từng bước nhìn thấy ánh mặt trời rực rỡ của cuộc đời.

Lưu Đồng là tác giả trẻ được yêu thích tại Trung Quốc. Bên cạnh cuốn sách Sự cô độc của bạn, thất bại mà vinh quang, anh được biết đến nhiều nhất với tiểu thuyết Thanh xuân của ai không mơ hồ, tiêu thụ 10 triệu bản. Cuốn sách đã được chuyển thể thành phim, do chính Lưu Đồng soạn kịch bản.


Giá bìa 98.000

Giá bán

68.600

Giá bìa 98.000

Giá bán

68.600