DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Trao Em Thế Giới Lý Tưởng - Tác giả: Nhĩ Đông Thố Tử

Câu chuyện Trao Em Thế Giới Lý Tưởng của Từ Yến Thời và Hướng Viên đã từng có tiếc nuối, mà mãi tận sau này họ mới biết, thực ra cũng đã từng viên mãn.


Thể loại: Hiện đại, từ thanh xuân đến trưởng thành, nam bên ngoài lạnh lùng bên trong vô lại - nữ xinh đẹp mạnh mẽ yêu ghét rõ ràng, nhiệt huyết và lý tưởng tuổi trẻ, sạch sủng ngọt, HE.
Độ dài: 89 chương + ngoại truyện
Tình trạng: Hoàn edit
Mãn nguyện nhất của thanh xuân, chính là người mình thích vừa hay cũng thích mình.
Tiếc nuối nhất của thanh xuân, chính là người mình thích vừa hay cũng thích mình nhưng mà mình lại không biết.

Câu chuyện của Từ Yến Thời và Hướng Viên đã từng có tiếc nuối, mà mãi tận sau này họ mới biết, thực ra cũng đã từng viên mãn.

Ngày đó vô tình gặp lại anh, lòng Hướng Viên rối bời. Không ngờ đã nhiều năm như vậy, một người luôn không có đủ kiên nhẫn trong tình yêu như cô, lại chẳng thể nào quên được anh. Trong giây phút đó, mọi cảm xúc chôn vùi đã lâu đột nhiên ùn ùn kéo tới.

Có xấu hổ, có tức giận, còn có chút… mong đợi mơ hồ. Xấu hổ vì nhớ đến ngày trước đã từng thích anh nhưng bị từ chối, tức giận vì thái độ luôn thờ ơ và lạnh nhạt đó trông thật đáng ghét, còn chờ mong… có lẽ là vì vẫn còn một chút rung động.

Nhưng họ đã không còn là những cô gái chàng trai của những năm tháng rực rỡ ấy nữa. Họ đã trưởng thành hơn, cũng có trách nhiệm của riêng mình. Với Từ Yến Thời, đó là 5 năm chôn vùi tài năng ở một công ty sắp giải thể chỉ vì sai lầm của một người anh em. Còn với Hướng Viên, chính là bỏ qua cuộc sống đại tiểu thư nhàn hạ để đến tiếp quản cái công ty rách nát của tập đoàn chỉ vì một lời cá cược với ông nội của cô. Chỉ có điều, duyên phận nói đến là đến, hai cái công ty thê thảm vừa kể trên, vừa hay lại cùng là một chỗ.

Bất kể là nguyên nhân gì thì tình hình hiện tại cũng là Hướng Viên che giấu thân phận đến nhậm chức, lại xin vào phòng kỹ thuật do Từ Yến Thời làm quản lý. Không gặp thì còn đỡ, gặp rồi thì chẳng chóng thì chày, kiểu gì cũng có chuyện. Xuất phát từ công việc, hai người cần phải trao đổi cùng nhau, nhưng luôn lẫn trong đó là những câu nói tràn đầy ý vị. Cuối cùng Hướng Viên cũng nhận ra, người không để quá khứ trôi qua một cách dễ dàng, đâu chỉ có mình cô.

trao-em-the-gioi-ly-tuong-tac-gia-nhi-dong-tho-tu
 
Trong môi trường công sở, sẽ luôn xuất hiện những tình huống mà ai cũng không thể tránh. Bị lén lút đàm tiếu sau lưng, ganh ghét đặt điều, không hợp tác, không thỏa hiệp,... Hướng Viên là ma mới, lại có lai lịch bí ẩn, hiển nhiên sẽ trở thành bia ngắm cho mọi người. Thế nhưng, dù là vô tình hay cố ý, Từ Yến Thời luôn là người giải vây giúp cô. Giống như anh vẫn luôn ở đó, lạnh lùng cao ngạo nhưng lại quan tâm sâu sắc. Trái tim Hướng Viên thoáng chốc lệch nhịp.

Nhưng kinh nghiệm cách đó nhiều năm đã khiến cô dằn lòng mình lại. Mình vẫn thích anh ấy, cho nên mình sẽ ảo tưởng về những hành động quan tâm của anh ấy, chỉ vậy thôi. Thế nhưng lần này Hướng Viên sai rồi, không phải là ảo tưởng, mà Từ Yến Thời thật sự thích cô. Không phải bây giờ mới thích, mà là trước đó rất rất lâu, và chỉ thích mỗi mình cô.

Thế nên, điều mà không một ai ngờ tới lại có thể xảy ra một cách đường đường chính chính như vậy. Từ Yến Thời đẹp trai lạnh lùng khí chất theo đuổi Hướng Viên, còn bị từ chối những 2 lần. Nhưng anh không hề nản lòng, cô gái ấy hoàn toàn xứng đáng kiêu ngạo như vậy.

Là anh đã bỏ lỡ những năm tháng thanh xuân của hai người, là anh đã hèn nhát cảm thấy mình không xứng với cô, là anh đã không có tiền đồ mà nhớ thương cô nhiều năm như vậy.

Thế nên, Từ Yến Thời vô cùng kiên nhẫn, vừa thả thính vừa dụ dỗ, có chút cưng chiều lại có chút cưỡng ép, cuối cùng cũng nhận được lời đồng ý của Hướng Viên. Tình cảm chôn sâu trong lòng nhiều năm, lại có cơ hội để bộc phát, hóa thành ngọn lửa hừng hực đốt cháy mọi giác quan. Cô gái nhỏ xinh đẹp với những trò tinh quái khiến cho một người lạnh nhạt như anh cũng phải nở nụ cười. Đến lúc này Hướng Viên mới biết, cái gọi là người đàn ông cấm dục gì gì đó, đều chỉ là vẻ bề ngoài mà thôi. Con người thật sự của anh khi ở cạnh cô, có thể hình dung chính là sói ăn hổ giấy.

Chính thức ở bên nhau rồi, hiểu lầm năm xưa mới có thể hóa giải. Có những sự thật mà người trong cuộc không bao giờ nhắc tới chỉ vì không muốn đối phương đau lòng. Nhưng nào biết rằng, nghe được từ người khác còn khổ sở hơn gấp bội. Thì ra, họ đã ở trong trái tim của nhau, từ rất lâu rồi, cho nên bây giờ mới có thể cảm thấy thời gian đáng giá đến vậy.

Từ Yến Thời mất đi 5 năm vì một sự áy náy không đáng có. Không sao, quãng thời gian còn lại Hướng Viên sẽ bù đắp cho anh. Hướng Viên có một ước mơ không hoàn hảo. Không sao, Từ Yến Thời sẽ hoàn thành nó cho cô.

Nếu như tình cảm của Từ Yến Thời dành cho Hướng Viên là nhẫn nại cùng cưng chiều, thì tình cảm mà cô dành cho anh là hy sinh và cổ vũ. Từ Yến Thời có thể từ bỏ con đường nghiên cứu mà mình mơ ước để giúp cô vượt qua giông bão, nhưng Hướng Viên sẽ không để anh làm thế. Cô thà rằng một mình kiên cường chống chọi cũng không muốn cản trở đôi cánh của anh. Họ yêu nhau đơn giản và đầy sức mạnh như thế.

...

Một câu chuyện sinh động về tình yêu và tuổi trẻ, có bỏ lỡ, có tìm thấy, đã từng không biết trân trọng, cho nên mới tiếc nuối. Nhưng khi đó, chúng ta đều còn quá trẻ, một chút khó khăn, một chút sóng gió đã không thể chịu nổi. Cùng với tình yêu âm thầm sâu sắc của Từ Yến Thời và Hướng Viên, “Trao em thế giới lý tưởng” mang theo rất nhiều thông điệp về tình bạn, về hoài bão của những người trẻ tuổi. Ai cũng có thể chọn lựa con đường cho riêng mình, đi để rồi vấp ngã, nhưng mỗi một lần đứng dậy lại trưởng thành hơn một chút. Đó mới là cuộc sống.

Thời gian luôn là người thầy tốt nhất, giúp em hiểu được chỉ cần kiên định và dũng cảm sẽ lần nữa có được anh. Thời gian cũng dạy cho anh biết rằng, nếu lần này lại bỏ lỡ, suốt đời cũng không thể nào tìm được một cô gái như em.

“Trao em thế giới lý tưởng”, là thế giới mà anh sẽ dùng hết nhiệt huyết của đời mình để tạo ra, dành cho em. 
_________
Review by #Lâm Phi - facebook.com/ReviewNgonTinh0105
Bìa: #Tịch Phi

*Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Cre pic: Zipcy

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>