DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Trầm Quang Theo Hướng Nam - Ôn Thanh Hoan

Tác giả Ôn Thanh Hoan
Bộ sách
Thể loại Hiện đại
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 4032
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Ôn Thanh Hoan Ngôn Tình Hiện đại Đô thị Hào môn Đại thúc vs Tiểu loli Dưỡng thành Ấm áp Siêu sủng 3S 1vs1 HE Văn học phương Đông
Nguồn diendanlequydon.com
akishop
Lần đầu tiên Lộ Nam Tâm gặp Cố Trầm Quang, cô đang ôm sách toán tiểu học, ngoan ngoãn gọi anh:

“Chào chú Tiểu Cố.”

Anh gật đầu, bàn tay thon dài nhận lấy sách của cô, “Chỗ nào không biết?”

Sau đó liền theo sách toán vẫn dạy dạy dạy, dạy đến khi nhận giấy đăng ký kết hôn.

Nhiều năm sau, cô vùi ở trong ngực anh, ngẩng đầu mỉm cười thản nhiên gọi: “Ông xã”

Anh bất đắc dĩ, khẽ gõ đầu cô: "Chú ý dưỡng thai!"

………..

Từ 10 tuổi đến 100 tuổi, vẫn luôn nhiệt huyết tràn trề.

Vận mệnh chú định, con đường phía trước trải đầy dịu dàng.

Một câu chuyện xưa về tình yêu cùng chờ đợi bà xã nhỏ trưởng thành.


P/s: Lần này Kẹo khai thác thể loại mới đại thúc vs loli nha, sủng thôi rồi luôn, các fans sủng đợt này sẽ có thêm một bộ truyện ngọt sâu răng nhá. Bà con nhanh tay nhanh chân nhảy hố đi nè! Sẽ ra chuơng đều đều, để đảm bảo hoàn đúng dịp sn, các tềnh iu hãy ghé qua hố Kẹo góp ý, ủng hộ Kẹo nha!
***

Thể loại: Hiện đại, đại thúc - loli, con dâu nuôi từ bé, siêu sủng, 3S, HE
Độ dài: 52 chương + 3 PN nhỏ
Tình trạng: Hoàn edit
(*): Tên gốc: "Trầm Quang Quy Nam Lộ" được ghép lại từ tên của nam nữ chính Cố Trầm Quang và Lộ Nam Thần
________________________

Năm Lộ Nam Thần 10 tuổi, cô được người cha chưa từng gặp mặt của mình đón về nhà. Rời xa mẹ, rời xa quê nhà nghèo nàn, rời khỏi thế giới đã từng quen thuộc. Cô gái bé nhỏ bắt đầu một cuộc sống mới đầy xa lạ, sợ hãi...Thì ra, thân phận của cô chỉ là một đứa con riêng không nên tồn tại mà thôi. Chỉ vì bố cô và mẹ kế kết hôn mãi vẫn chưa có con nên cô mới có thể quay về làm nhân vật thay thế. Bao nhiêu chua xót và tàn nhẫn... Cô - kỳ thật là vô tội.

Ở đây, cô không hề nhận được bất kỳ tình yêu từ người nào. Bố thì lạnh nhạt thờ ơ, mẹ kế thì chán ghét xa cách... Thế nhưng, Nam Thần bé nhỏ vẫn kiên cường chịu đựng, bởi vì cô thật sự không có nơi nào để trở về nữa rồi. Khi mà, ngay đến mẹ ruột cũng dửng dưng và không quan tâm cô. Thế giới cô đang sống như là cơn ác mộng mà cô đang vẫy vùng....

Giữa những tăm tối ấy, trái tim của Nam Thần dần trở nên khép chặt. Cô gái nhỏ luôn cố gắng ngoan ngoãn hiểu chuyện để không khiến ai phiền lòng vì mình. Sự mềm nhẹ và nhạy cảm ấy dường như muốn che dấu những tổn thương cô đang chịu đựng. Cho đến khi cô gặp anh - người mà cô gọi với cái tên thân mật "Chú Tiểu Cố".

Anh khi ấy đã là một chàng trai 18 tuổi đầy lạnh nhạt xa cách và dường như thấu hiểu sự đời. Lần đầu tiên anh gặp cô với vóc dáng nhỏ nhắn cùng đôi mắt mở to đầy e sợ, trái tim đã xao động vì đau lòng. Nam Thần mới chỉ 10 tuổi mà thôi, rốt cuộc em đã gặp những chuyện bất hạnh gì mới trở nên ngoan ngoãn hiểu chuyện đến mức chỉ cần gọi tên thôi cũng khiến cho tim anh đau đến vậy kia chứ?

Có thể, lúc đầu sự quan tâm yêu thương anh dành cho cô xuất phát từ lòng trắc ẩn. Bởi một cô bé đáng yêu mềm mại như thế ai mà không muốn chở che kia chứ. Anh lạnh lùng với thế giới nhưng lại ân cần dịu dàng với riêng mình cô. Anh cõng cô về nhà trong ngày đầy mưa, anh đưa cô dạo thăm tất cả những cảnh đẹp trong thành phố, anh dạy học, chơi đùa cùng cô... Cứ thế, từ lúc nào cái tên "Lộ Nam Thần" đã lặng lẽ khắc từng vết từng vết thật sâu vào tim anh.

Nhưng, Cố Trầm Quang anh có biết với Nam Thần anh chính là một thiên thần hộ mệnh hay không? Tất cả những yêu thương dịu dàng ấy thật sự khiến trái tim cô rung động. Là anh, đã ở bên cô những lúc cô đau lòng nhất. Là anh, đã cho cô biết nụ cười vui vẻ là như thế nào. Là anh, cứ thế dùng đôi tay của mình mạnh mẽ ôm cô vào lòng xoa dịu từng tổn thương. Là anh, là anh... tất cả đều là anh "Cố Trầm Quang"

Khoảnh khắc cô gái bé nhỏ nhận ra điều ấy có lẽ là khi cô bị bệnh lại chẳng thể nói cho bất cứ người nào. Anh thì đang du học ở nước Mỹ xa xôi, chỉ có thể gọi cho anh rồi bật khóc.. Sau đêm ấy, anh trở về, trở về gặp cô gái bé nhỏ của mình, trở về nơi trái tim anh vì nước mắt của ai đó mà như bị bóp lại... Giây phút ấy, ông trời đã định rằng: "Nam Thần chính là sinh mệnh của anh, còn anh chính là tín ngưỡng của cô ấy". Cuộc đời này, chỉ vì có anh nên mới tồn tại...

Xét về tổng thể thì nội dung của "Trầm quang theo hướng nam" không mới, có thể nói là vẫn theo motif cũ. Nhưng đừng vội, đừng vội bỏ qua truyện này, bởi vì nó thật sự rất hay. Nam chính là một chàng trai trên cả tuyệt vời, cái cách mà anh gọi tên nữ chính hay cái cách anh yêu thương chăm sóc cô khiến cho bất cứ ai đọc truyện cũng phải rung rinh. Tình yêu của anh tự nhiên mà ấm áp, đơn giản mà dài lâu. Nữ chính thì kiểu hơi nội tâm nhưng kiên cường, mềm mại nhưng quyết đoán, đã nhận định thì không buông bỏ. Hai tính cách, hai con người tạo thành một khối hoàn chỉnh.

Mặc dù truyện gắn mác 3S nhưng đọc chương nào mình cũng khóc, bởi vì nội dung được tác giả lồng ghép và miêu tả rất chân thật qua quá khứ cùng hiện tại. Văn phong không hề cầu kỳ phô trương mà đơn giản lại nhẹ nhàng tình cảm. Mỗi chữ mỗi câu như thấm vào tim. Và điều khiến mình vui hơn cả là bạn edit truyện này dịch rất mượt, rất êm nên không hề làm mất đi cái hay của truyện, ngược lại khiến cho câu chuyện trở nên "thấm" hơn rất nhiều. Vì vậy, nếu bạn nào còn chần chờ cho việc nhảy xuống hố mới thì mình nghĩ không nên bỏ quên truyện này đâu ạ. Mình thấy edit cũng sắp hoàn rồi nên mn ủng hộ thêm cho bạn edit này nhé. Truyện hay thế này mà bỏ lỡ thì phí lắm luôn ạ :)

#Lạc_Hậu - facebook.com/ReviewNgonTinh0105
Bìa: #Tơ Tần

***

Thể loại: Hiện đại, đại thúc loli
Tình trạng: Hoàn
Review bởi: Rose Nguyễn - facebook.com/hoinhieuchu

Với bạn, tình yêu là gì?
Nếu phải chọn giữa tình yêu và trách nhiệm, bạn sẽ chọn bên nào?
Lộ Thịnh Minh là con trai trưởng của nhà họ Lộ. Ông yêu một người, yêu đến độ muốn lật đổ toàn thế giới chỉ vì người ấy. Nhưng mà, trách nhiệm đã được định sẵn không cho phép ông và người ấy bên nhau. Ông tàn nhẫn đẩy người ấy ra thật xa...
Lộ Thịnh Minh đã chọn trách nhiệm thay vì người mình yêu.

Diệp Cửu yêu một người đàn ông. Người ấy là tuổi thanh xuân và tín ngưỡng suốt cuộc đời của bà. Bà đã hứa với người ấy, vĩnh viễn cũng không gặp lại nhau, dẫu cho nỗi nhớ vẫn không hề nguôi ngoai. Yêu đến sức cùng lực kiệt, móc hết tim gan nhưng vẫn không nỡ quên người.
Diệp Cửu chọn tình yêu nhưng vẫn không được hạnh phúc bên người ấy...

Ninh Uyển là tiểu thư nhà họ Ninh. Bà thích một người - người đó là toàn bộ thanh xuân của bà, là người bà muốn nắm tay đến già. Sự ích kỷ của bà đã mang đến biết bao đau khổ cho bản thân, người mình yêu lẫn đứa trẻ vô tội kia...
Ninh Uyển vì tình yêu mà dùng hết mọi thủ đoạn. Đến cuối cùng, bà đánh mất cả người mình yêu.

Chu Tần là một chàng trai tốt. Cậu thích một người con gái từ thuở nhỏ nhưng chưa bao giờ có được người ấy. Bởi vì, cậu sinh ra trong một gia đình danh giá và trớ trêu thay, gia tộc của cậu muốn dồn nhà họ Lộ vào đường cùng.
Chu Tần lưỡng lự, đến cuối cùng, cậu không có được tình yêu. Đồng thời, tình thân cũng không còn vẹn nguyên.

Lộ Nam Tâm là con riêng của Lộ Thịnh Minh. Con riêng - một thân phận lúng túng biết bao nhiêu! Từ sau khi chuyển đến nhà họ Lộ, Nam Tâm luôn cẩn thận từng li từng tí mà sống. Một đứa trẻ mới 10 tuổi đã phải học cách quan sát sắc mặt của người khác để sống, dù thích hay ghét thứ gì cũng không được để người khác biết.
Một Lộ Nam Tâm như vậy đã khiến cho Cố Trầm Quang đau lòng biết bao nhiêu. Lúc đầu, vì thương tiếc mà đối xử dịu dàng với cô, kiên nhẫn vô hạn. Dần dần, tình thân đã biến thành tình yêu.

Cố Trầm Quang là một người con trai tốt. Anh nghiêm cẩn, học lực xuất sắc, không có bất kỳ thói hư tật xấu nào. Anh hệt như thần tiên hạ phàm, thanh tâm quả dục, sống một cuộc sống bình lặng. Chỉ là, ai cũng biết, anh trân trọng một người con gái bằng cả sinh mệnh.
Cố Trầm Quang không chút do dự mà chọn Nam Nam của anh, chứ không phải gia tộc.
Với Lộ Nam Tâm, Cố Trầm Quang là ngọn đèn soi sáng cho cuộc đời bất hạnh của cô. Anh là tín ngưỡng mà cô dùng cả đời để theo đuổi. Cứ ngỡ cả đời cũng sẽ không với tới được thì người ấy đã ôm lấy cô.
Lộ Nam Tâm muốn lựa chọn tình thân nhưng người thân của cô không cần cô.

Nhận xét cá nhân:
Về nhân vật:
Lộ Thịnh Minh có thể là người thừa kế xuất sắc nhưng không phải là người cha tốt, cũng chẳng phải là người chồng tốt. Ông hy sinh bản thân và toàn bộ người ông thương yêu chỉ vì gia tộc. À, ông này cũng hơi tra, cưới người khác dù trong lòng đã có người yêu. Đã vậy, sau khi cưới còn không đối xử tốt với vợ. Đến cuối cùng, ông cũng không được hạnh phúc.
Diệp Cửu là một người yêu tốt nhưng không phải là người mẹ tốt. Bà có thể nhẫn tâm đang cốt nhục của bản thân cho người mình yêu nhất chỉ vì người ấy cần.
Em không nghĩ cha mẹ của nữ chính đã làm trò vai trò cha mẹ. Họ ích kỷ, chỉ biết hy sinh vì tình yêu mà không quan tâm đến nữ chính. Đúng là cha của nữ chính có mua đồ và đến thăm nữ chính nhưng khi cô cần ông nhất thì ông lại nhẫn tâm đẩy cô đi. Về phần mẹ của nữ chính, nói thật thì em đọc hai lần vẫn không biết là bà có phải là tiểu tam không...Nếu đúng thì bà là tiểu tam thánh mẫu não tàn. Nếu không phải thì đúng là tình thánh :v Hai người này khiến độc giả mệt mỏi và đau khổ kinh khủng.
Ninh Uyển là vợ cả của Lộ Thịnh Mình về mặt pháp luật nhưng không nắm giữ được trái tim của chồng mình. Cảm xúc của em dành cho nhân vật này chính là vừa thương vừa giận. Giận là vì bà đã bất chấp mọi thủ đoạn để gả cho người không yêu mình. Giận là vì bà nhẫn tâm đẩy một đứa trẻ chưa tròn 18 ra khỏi nhà, đưa đến một thành phố khác, chia cắt cô với người thân. Giận là vì, đến cuối cùng, bà vẫn chọn tình yêu thay vì tình thân. Thương là vì chồng bà có con riêng, bà phải nhìn thấy đứa trẻ đó hằng ngày, như một lời nhắc nhở về sự thất bại của bà. Thương bà vì đôi khi bà cảm thấy mềm lòng với Nam Nam nhưng rồi không biết làm sao để mở lời...
Chu Tần là nam phụ tốt nhưng chưa đủ sức để tranh giành Nam Nam với chú Tiểu Cố. Cậu dám đấu tranh vì tình yêu nhưng cuối cùng vẫn chịu thua. Dù cậu có dám đấu tranh thì cũng sẽ không được bên người ấy. Nếu đã như vậy thì sao không để lại kỷ niệm cuối cùng đẹp nhất trong lòng cô ấy...
Lộ Nam Tâm là một cô gái tốt, cô ngoan ngoãn đến mức khiến người ta đau lòng. Cô đối xử nhẹ nhàng và tích cực với mọi người. Người ta thường nói: “Nếu Thượng Đế đóng một cánh cửa lại, người sẽ mở ra một cánh cửa khác”. Tuy Lộ Nam Tâm có một số mệnh bất hạnh nhưng cô có được Cố Trầm Quang, người con trai tốt nhất trên đời.
Cố Trầm Quang xứng đáng nhận được danh hiệu “nam thần”. Anh ôn hoà mà xa cách với mọi người, dịu dàng với người con gái mà anh yêu. Cố Trầm Quang vừa là thầy vừa là anh của Nam Nam. Anh dạy Nam Nam phải kiên cường, dạy cô tình yêu không phải là tất cả. Đồng thời, anh tôn trọng quyết định của Nam Nam.
Ba mẹ của nam chính cũng rất đáng yêu. Ba nam chính còn bảo nữ chính là con dâu nuôi từ bé ngay từ lần đầu gặp. Mẹ nam chính thương nữ chính như con ruột, là bà mai (vô tình thôi) cho đôi chính :))

Về văn phong:
Tác giả viết ổn, mạch lạc và không ngắt quãng. Bầu không khí trong truyện ngọt ngào vì đôi chính, có thể lướt những khúc có cha mẹ của nữ chính. Diễn biến chậm, nhẹ nhàng và êm ả :3
Edit ổn, ít sai chính tả hay ngữ pháp.
Đánh giá: 10/10
P/S: Truyện không có tiểu tam hay nữ phụ gây ức chế.

Mời các bạn đón đọc Trầm Quang Theo Hướng Nam của tác giả Ôn Thanh Hoan.

may-doc-sach

tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>