DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Trầm Ẩn

Tác giả Liêm Thập Lí
Bộ sách
Thể loại Sắc - 3S - H - 18+
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook mobi pdf epub azw3
Lượt xem 3427
Từ khóa eBook mobi pdf epub azw3 full Liêm Thập Lí Ngôn Tình HE Hiện Đại Ngọt Nhẹ Nhàng Sắc Sủng Thâm Tình Thực Tế Văn học phương Đông
Nguồn botngoaihanhtinh.wordpress.com
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Thể loại: Hiện đại, hiện thực, tình chị em, HE.
Số chương: 62 chương + 1 phiên ngoại
Nhân vật chính: Lục Trầm Ngân, Lương Vi
Editor: Bột

Lục Trầm Ngân đã bị người phụ nữ yêu dã đó hớp hồn chính ngay từ ánh mắt đầu tiên,

Một thời gian không bao lâu sau, thì anh đã nằm trên giường của Lương Vi.

Thật sự thì cô… thật quá chủ động.

Nhật thăng hay nguyệt viên

Hoài niệm hay hy vọng

Có lẽ chỉ là

Tương ngộ định cả đời

Lời của editor: Tên truyện 沉瘾 – [chényǐn] chỉ khác tên nam chính 沉鄞 – [chényín] ở thanh ở chữ sau.

Đánh giá của biên tập kim bài: Lương Vi độc lập, cứng cỏi rời khỏi Lâm Trí Thâm sắp kết hôn, để theo đuổi cuộc sống mà mình muốn. Vì thế, cô mua một căn nhà ở vùng nông thôn, kết bạn với Lục Trầm Ngân ở cách vách. Trong quá trình tiếp xúc, cô phát hiện anh là người dịu dàng, thật thà và sống thu mình. Lương Vi từ nhỏ phải chịu nhiều áp lực dư luận, nhận hết phản bội và tổn thương bị Lục Trầm Ngân lay động. Mà anh lại nhất kiến chung tình với cô. Nhưng sau khi bố Lương Vi ra tù, tấm màn trong quá khứ dần nổi lên, mọi người đều chìm trong ngờ vực… Tác giả hành văn tinh tế, giàu sức hút, đề tài sát với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Chuyện tình chân thật, vẹn nguyên, tình cảm của nam nữ chính khăng khít, sinh động mà bình dị. Truyện đáng đọc.
***
#REVIEW: TRẦM ẨN
Tác giả: Liêm Thập Lí
Thể loại: Hiện đại, hiện thực, ngọt, ngược
Tình trạng: Hoàn edit
Review bởi: Nguyễn Xuân Phương
???? Văn án:
“Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Lục Trầm Ngân đã bị người phụ nữ yêu dã đó hớp hồn.
Không bao lâu sau, anh đã nằm trên giường của Lương Vi.
Cô… thật quá chủ động”
???? Mở đầu câu truyện thật rất trầm lặng. Sự xuất hiện của nữ chính như phá vỡ cái cục diện yên ắng của nó. Lương Vi, sau khi muốn kết thúc mối quan hệ không hồi đáp 6,7 năm với Lâm Trí Thâm, đã mua một căn nhà ở nông thôn và tình cờ ở ngay cạnh nhà Lục Trầm Ngân. 
Duyện phận diễn ra chớp nhoáng, lúc mới gặp thấy anh trên đường bán băng đĩa CD lậu, rồi tình cờ ở ngay sát vách, bị chó nhà cậu anh cắn nên anh tình nguyện “có trách nhiệm” với cô. Vài lần tiếp xúc, cảm nhận được sự chân thành, dịu dàng của chàng trai nhỏ hơn cô 2 tuổi, cũng bị “sắc đẹp” của anh là Lương Vi thèm nhỏ dãi. 
Ban đầu chỉ cảm thấy anh thú vị, thấy con người anh khác hẳn với những đủ hạng người mà cô đã gặp, cũng bị sự cuốn hút bởi trái tim ấm nóng của người đàn ông nơi thôn quê này, mà cô đã rung động. Có lẽ bởi Lương Vi cô độc lâu lắm rồi, từ cái năm 13 tuổi ấy, cô buông thả mình, đi qua mọi cuộc chơi, bỏ qua mọi điều tiếng, chấp nhận cười khẩy với danh nghĩa của một tiểu tam, nên khi gặp một Lục Trầm Ngân vừa thật thà, trách nhiệm ấy mà một kẻ cô độc đã rung động. 
Ngỡ rằng cuộc sống của cô mãi mãi chìm đắm trong cuộc đời nát bét: Cha đi tù, mẹ mang danh tiểu tam, cô chẳng còn mơ ước hay cầu nguyện, hay chờ đợi điều gì nữa, thì một ngày nào đó cô gặp anh. Anh nói anh chẳng có gì cả, không nhà, không tiền, không xe... Nhưng cô đâu cần những thứ đó, phóng đãng và buông thả, suốt 27 năm cuộc đời, cô chỉ cần và cũng chỉ còn mỗi anh là thứ quý giá nhất cuộc đời mình.
???? Lục Trầm Ngân thì sao? Vì vô tình gây ra cái chết của em trai mà bao năm không dám về nhà, một chàng trai 25 tuổi chẳng có gì trong tay. Anh thật thà, chân thành, và có phần hơi ngờ nghệch. Phải, anh thích Lương Vi, phải nói là vừa gặp đã yêu định cả đời. Dù trong tay anh chẳng có gì không nhà, không tiền, không xe nhưng anh vẫn muốn là người che mưa, chắn gió, là bến đỗ cho cho cô dựa vào. 
Thật sự người đàn ông này làm tôi rất cảm động. Ban đầu khi bị kéo vào những cuộc vui của cô, anh dù không thích ứng được, nhưng vẫn vì cô mà tham dự. Anh biết anh không cho cô được thứ gì, cũng cảm thấy tình yêu của mình hơi nhỏ bé, anh không dám hỏi cố về chuyện quá khứ. Anh chỉ sợ hành phúc là anh cướp được về, anh sợ nếu bóc trần quá khứ đó ra, cô sẽ bị tổn thương, càng thêm đau lòng. Anh không hỏi, anh muốn cô sẽ tự trải lòng mình với anh, vĩnh viễn cuộc đời anh sẽ không bao giờ ép buộc. 
Cách an ủi của anh cũng dịu dàng và tinh tế: “Không, dù vậy cũng là chuyện đã qua rồi. Bây giờ em sống tốt lắm, cực kỳ tốt. Lương Vi, anh cũng thích em như vậy.” hay “Anh nói: “Bây giờ em là bạn gái anh, về sau là vợ anh, chúng ta còn ở bên nhau cả đời, đây chỉ là chuyện cỏn con thôi, cần gì phải che che đậy đậy. Biết đâu một ngày nào đó anh còn cần em chăm sóc, ăn cơm, đi vệ sinh, đi tắm đều phải dựa vào em thì sao.” Một người đàn ông như thế, Lương Vi còn cần gì thêm nữa chứ.
Phải nói Lục Trầm Ngân trở thành một trong những top nam chính hình tượng của tôi. Dù bề ngoài hơi ngốc nghếch, nhưng thật thà và chân thành. Anh ấy có thể chịu mưa gió vì bạn, sẽ ôm bạn, lắng nghe nỗi niềm của bạn. Hay anh ý sẽ cau mày vì bạn chẳng giữ ấm cơ thể. Là người sẽ ôm trầm bạn như một đứa trẻ vì mua được chiếc nhẫn kết hôn cho bạn, sung sướng như nhặt được món quà trân quý nhất của cuộc đời. Và quan trong anh ấy yêu và tôn trọng tất xả những gì bạn có. Thật tuyệt vời biết bao.
???? Truyện có twist, phải nói chính điều này tạo nên mỗi quan hệ dây mỡ rễ má của từng nhân vật, cũng như mâu thuẫn và luật nhân quả.
 Phần cuối truyện diễn ra khá nhanh, khi các bí mật được sáng tỏ nhịp truyện cũng dần gay cấn và cái kết về sự trừng phạt khiến màu sắc của truyện càng hơi buồm thảm. 
Tôi cảm giá nhịp truyện tăng dần, khiến không thể rời mắt ra khỏi những chương cuối. Truyện hiện thực, thậm chí hơi nghiệt ngã với các nhân vật phụ: Cát Vân hay Lâm Trí Thâm. Người đọc thấy buồn và đáng tiếc cho hai nhân vật này. 
Hai nhân vật mang điển hình của sự thù hận quá lớn, là cái bóng mà cả đời họ không thể vượt quá, thậm chí đánh mất thứ quý giá nhất của cuộc đời mình. Đọc đến cái kết của hai nhân vật này khiến truyện đầy sự ám ảnh, bi thương.
Điểm trừ duy nhất của truyện là cái kết thúc, gần như là ngoại truyện diễn ra chóng vánh và hơi khiên cưỡng. Phần này tác giả quay ngắt không khí làm tôi hơi bất ngờ. Mặc dù bản thân tôi rất vui vì cái kết HE cho nhân vật chính của tôi, tuỳ nhiên lại hơi mang màu sắc ngôn tình hơi quá đáng. 
Giá như nhịp truyện chậm lại một chút thì nó đã hoàn hảo hơn rồi. 
Đánh giá: 4/5
***
Thể loại: Hiện đại, nữ hơn nam 2 tuổi, nam chất phác trầm ổn, nữ xinh đẹp bản lĩnh, ngọt sủng sắc, HE.
Độ dài: 63 chương
Tình trạng: Hoàn edit
-----------------

Lục Trầm Ngân.
Không biết là chữ “trầm” nào, cũng không biết là chữ “ngân” nào, nghe có vẻ giống từ chỉ âm thanh. Mà thực tế chứng minh, anh chính là một nốt nhạc rất “trầm” nhưng lại rất “ngân”, gõ một tiếng vào cuộc đời của Lương Vi, thức tỉnh cô sau một quãng thời gian bình lặng đến đáng sợ.

Quãng thời gian ấy là 6 năm ở bên cạnh một người đàn ông thành đạt tên là Lâm Trí Thâm, người có thể cho cô tất cả nhưng lại không thật lòng. Lương Vi gặp anh ta vào những năm tháng nổi loạn của tuổi trẻ, rồi cứ thế sống cạnh nhau. Mối quan hệ của hai người bọn họ vô cùng kỳ lạ, không phải yêu cũng không phải bạn. Họ bên nhau chỉ bởi vì không còn chỗ nào khác để đi, cũng không có ai khác tốt hơn để lựa chọn.

Thời gian cứ như vậy mà trôi qua, không ai oán trách, không ai đòi hỏi, cho đến ngày Lâm Trí Thâm vì lợi ích kinh doanh phải thực hiện hôn ước. Không ràng buộc về tình cảm nên dễ hợp dễ tan. Lương Vi xinh đẹp lạnh lùng, ngẩng đầu giẫm lên giày cao gót bước ra khỏi mối quan hệ mập mờ ấy một cách nhẹ nhàng không hề ngoảnh đầu nhìn lại.

Cô đến nông thôn. Quả thật cô gái như Lương Vi không phù hợp với nơi này một chút nào. Cô xinh đẹp, thời thượng và khí chất như vậy, đi đến đâu cũng nổi bật, khiến mọi người phải ngước nhìn. Nhưng cô mặc kệ, cứ như vậy vay tiền xây biệt thự tại một thôn nhỏ. Rồi trở thành hàng xóm sát vách của Lục Trầm Ngân.

Chàng trai 25 tuổi ấy trong ánh nhìn thưởng thức không hề kiêng dè của Lương Vi chính là một cực phẩm. Thân thể cường tráng, ngũ quan tinh tế góc cạnh, còn có một sự sạch sẽ tuyệt đối toát ra từ bên trong.

Chính sự thành thật và trong sáng của Lục Trầm Ngân đã kích thích Lương Vi. Cô sống phóng khoáng, đã lâu không gặp được ai chân chất đến vậy. Chó nhà anh cắn cô, anh đưa cô đi tiêm mỗi ngày, chịu trách nhiệm đến cùng. Lòng Lương Vi ngứa ngáy, cứ muốn trêu chọc anh đến đỏ mặt mới thôi. Trêu mãi trêu mãi, cuối cùng Lục Trầm Ngân thuần khiết ngây thơ chưa trải sự đời chịu không nổi tần suất “thả thính” của Lương Vi, đã hụt chân bước vào cuộc đời cô.

Thật ra, chuyện tình cảm này không có gì là quá khó hiểu.

“Hoàng hôn đầu thu, anh nhớ rõ cô.”

Lục Trầm Ngân đã thích Lương Vi từ cái nhìn đầu tiên buổi chiều hôm ấy. Vì cô xinh đẹp, vì cô lương thiện. Mặc kệ người khác nói gì về cô, trong mắt anh Lương Vi là một cô gái rất tốt.

Lương Vi sống trong thế giới xô bồ lâu như vậy, không chỉ khao khát không khí trong lành của vùng nông thôn, mà còn khao khát những con người không nhiễm bụi trần như Lục Trầm Ngân. Mặc dù cô dùng thân thể quyến rũ của mình để khiến anh đến gần, nhưng điều thực sự giữ chặt bước chân anh lại chính là sự chân thành của cô.

Những bữa cơm ngon, những quan tâm vụn vặt, sự tôn trọng của cô dành cho anh. Tất cả đều xuất phát từ chính con người thật của Lương Vi. Bởi vì cô xác định, anh chính là người đó, là người đàn ông sẽ dốc sức mang đến những gì mà cô muốn, chứ không phải chỉ cho cô những gì mà anh có.

“Thứ mà Lục Trầm Ngân cho cô, là tất cả.”

Trong mắt tất cả mọi người, Lương Vi chính là một loại rượu vang thượng hạng, rất ngon rất nồng, khiến người ta say mê nhưng lại khó có được. Nhưng không ai biết, để có được một Lương Vi như bây giờ, cô đã từng là những trái nho bị người ta giẫm đến nát bấy.

Thực tế tàn nhẫn như vậy đấy. Có một người mẹ là tiểu tam, một người bố đã làm ra loại chuyện không bằng cầm thú, cô còn có thể sạch sẽ sao? Thê thảm hơn nữa, cô đã chứng kiến tội ác của bố mình mà không thể làm được gì cả. Điều duy nhất khiến cho cô có thể tiếp tục hít thở chính là cô đã tự tay làm chứng khiến cho ông ta ngồi tù.

Nhưng như vậy thì sao chứ? Cô lựa chọn trốn tránh, dùng sự phóng túng để khiến bản thân quên đi những ám ảnh đó, nhưng cuối cùng vẫn là không thay đổi được sự thật tàn khốc. Cô đã từng không biết mình phải tiếp tục cuộc sống đầy rẫy cắn rứt này đến lúc nào, cho tới khi gặp Lục Trầm Ngân.

Anh giống như một ly nước tinh khiết, có thể hóa giải cơn say của cô, bằng lòng cùng cô giao hòa, từng bước từng bước pha loãng đi sự đắng chát của cô. Anh cần mẫn, tỉ mỉ rửa sạch những u tối của cô, chỉ mong đến một ngày cô cũng sẽ là một ly nước tinh khiết không say mà vẫn khiến người ta ngưỡng mộ.

Yêu chính là như vậy. Ở bên nhau, cùng nhau chống đỡ đau thương, cùng nhau lấp đầy mất mát.

Bởi vì, không chỉ có Lương Vi, mà Lục Trầm Ngân cũng có quá khứ, cũng có nỗi dằn vặt của riêng anh. Nhưng anh bằng lòng chia sẻ cùng cô, vì anh cũng xác định.

“Lục Trầm Ngân, nếu em chết, anh sẽ làm sao?”
“Nếu anh chỉ có một mình, anh sẽ đi theo em. Nhưng anh còn có gia đình, cho nên việc mà anh có thể làm cho em chỉ là sẽ ở vậy suốt đời.”

Anh sẽ sống, nhưng là sống với em ở trong tim, không còn chỗ cho bất kỳ ai khác.

Tình yêu của Lục Trầm Ngân và Lương Vi đơn giản như vậy đấy. Khắng khít đến nỗi không gì có thể xen vào được, bất kể là tiền bạc hay là hoàn cảnh. Bởi vì ông trời trêu ngươi, tất cả những chuyện năm xưa ùa về cùng một lúc. Quanh quẩn một vòng thật lớn, cuối cùng tất thảy đều có liên quan đến nhau. Những chuyện đã kéo dài quá lâu rồi, thật sự cũng nên kết thúc. Đáng tiếc thay, kết thúc này quả thật rất đau đớn.

Sự thù hận có thể khiến con người ta kiên cường sống tiếp để chờ đợi sự báo ứng, nhưng nó cũng có thể hủy hoại con người nếu như không thể kiểm soát được điểm dừng. Lâm Trí Thâm cũng vì thù hận mà bỏ lỡ Lương Vi, nạn nhân của bố Lương Vi cũng vì thù hận mà bỏ lỡ sự trưởng thành của đứa con gái bé nhỏ. Những người phạm tội đều phải nhận sự trừng phạt thích đáng. Đó chính là quy luật của cuộc sống.

Ở một khía cạnh nào đó, Lương Vi và Lục Trầm Ngân cũng là người có tội. Nhưng phần tội lỗi này không do ai phán xét cả, là do chính bản thân họ kiên quyết giữ lấy, cũng sẽ nhìn vào đó để luôn nhắc nhở chính mình, con người có thể phạm sai lầm, nhưng phải biết ăn năn và một lòng hướng thiện.

Lục Trầm Ngân là một nốt “trầm” trong cuộc đời Lương Vi, giúp cô thức tỉnh, cũng giúp cô hiểu rõ giá trị của cuộc sống. Cô đã từng phí hoài nhiều năm như vậy, sau này sẽ cố gắng sống thật ý nghĩa. Vì sau này, cô đã có anh.

“Sáng sớm tỉnh lại có anh, ban đêm chìm vào giấc ngủ cũng có anh.
Chỉ cần một người là anh, đời này đã đủ rồi.”

Chỉ mong sao, nốt “trầm”này có thể “ngân” mãi. Giống như Lục Trầm Ngân, mãi tồn tại trong trái tim Lương Vi và ngược lại.
_________

" ": trích dẫn từ truyện

Review by #Lâm Tần
Mời các bạn đón đọc Trầm Ẩn của tác giả Liêm Thập Lí.

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000