DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Top 20 tác phẩm văn học mạng Trung Quốc tiêu biểu giai đoạn 1998 - 2018

Hiệp hội văn học mạng Trung Quốc, Cục xuất bản và báo chí Thượng Hải, Hiệp hội nhà văn Thượng Hải, Hiệp hội mạng Thượng Hải, Trang văn học Hoa ngữ, Nhóm đọc hiểu cùng liên kết tổ chức họp báo và triển khai hoạt động bầu chọn 20 tác phẩm ưu tú của văn học


Hiệp hội văn học mạng Trung Quốc, Cục xuất bản và báo chí Thượng Hải, Hiệp hội nhà văn Thượng Hải, Hiệp hội mạng Thượng Hải, Trang văn học Hoa ngữ, Nhóm đọc hiểu cùng liên kết tổ chức họp báo và triển khai hoạt động bầu chọn 20 tác phẩm ưu tú của văn học mạng TQ trong 20 năm. Và đây là kết quả bình chọn.

No.1: Gian Khách - Miêu Nị - 2009

Truyện kể về Hứa Nhạc, một thằng bé mồ côi trên một tinh cầu Đông Lâm, ở một thời điểm nào đó trong tương lai. Cái tinh cầu Đông Lâm này đã bị cạn kiệt tài nguyên do sự khai thác quá mức trong một khoảng thời gian dài, đến mức gần như đã bị mọi người quên lãng...

Mười năm trước một vụ sập hầm mỏ cuối cùng đã làm chết đi không biết bao nhiêu công nhân của khu mỏ, để lại vô số gia đình phải lâm vào cảnh màn trời chiếu đất. Mười năm sau, một thế hệ cô nhi đầu đường xó chợ đã ra đời, tụ tập lại trên phố, thành một bang hội hắc đạo, tự lực cánh sinh và đi đánh chiếm các khu vực khác. Đó cũng là con đường mà hầu hết các cô nhi đều lựa chọn... Nhưng cũng không phải là con đường của tất cả...

No.2: Lần Đầu Tiên Thân Mật - Thái Trí Hằng - 1998

Lần Đầu Bên Nhau là "phát súng" đầu tiên mở ra trào lưu văn học trên mạng của Hong Kong, Đài Loan và Trung Quốc đại lục. Tác giả Thái Trí Hằng gây nên hiệu ứng dữ dội ngay từ khi anh bắt đầu đăng tải từng chương của tác phẩm này lên mạng. Sau khi công bố toàn bộ tác phẩm Lần Đầu Bên Nhau lên trang web cá nhân, do dân lướt web quá hâm mộ và nhiệt thành đề nghị, Thái Trí Hằng bèn bán bản quyền tác phẩm của mình. Và Lần Đầu Bên Nhau ra mắt bạn đọc dưới hình thức giấy trắng mực đen truyền thống. Tháng 11/1999, Lần đầu bên nhau được in 200.000 bản ngay từ lần in thứ nhất ở Đài Loan, và sau đó liên tiếp tái bản rất nhiều lần. Tính đến tháng 10/2000, cuốn sách này đã tái bản đến lần thứ 10.

No.3: Ngộ Không Truyện - Kim Hà Tại - 2000

Chắc các bạn chưa quên Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký chứ nhỉ? Truyện này viết về các nhân vật trong Tây Du Ký một cách khá hài hước, các bạn đọc thử xem nhé.

Ào ào lá rụng phiêu hướng đại địa, tuyết trắng gieo mầm ngủ say, một đóa hoa nở lại nhanh chóng héo rũ, ở trong bóng mờ của dòng sáng lưu chuyển, tinh đồ không ngừng biến ảo, trong biển mọc lên núi cao, cỏ cây mấy trăm đời tươi héo, luôn có một phiến đón gió đứng thẳng, rất giống chúng nó tổ tiên.

Có thể nào đã quên Tây Du?

4. Đại Giang Đông Khứ (A Nại, 2009)

5. Tru Tiên (Tiêu Đỉnh, 2003)

Câu chuyện trong Tru Tiên, bắt đầu từ "Thanh Vân Môn". Trương Tiểu Phàm, nhân vật chính, là một thiếu niên bình thường, nhưng vận mệnh đã cợt đùa với hắn không chỉ một lần... Ý nghĩa duy nhất giúp hắn tồn tại là tình yêu, tình yêu là tấm phao cứu mệnh, là tín ngưỡng và tôn giáo duy nhất của đời hắn. Qua sự vật vã của Trương Tiểu Phàm, mới thấy sự trưởng thành của một người đàn ông gian nan biết bao. "Tru Tiên" thực chất là một bộ tiểu thuyết nói về sự trưởng thành, nói về tình cảm. Soi vào số phận Trương Tiểu Phàm, ta tìm thấy phần nào đó số phận riêng ta.

6. Anh Có Thích Nước Mỹ Không (Tân Di Ổ, 2007)

Trịnh Vy, 18 tuổi, có làn da trắng, đôi má hồng bầu bình tự nhận mình là Ngọc diện Tiểu Phi Long, một cô gái vô tư, cuộc sống dường như không có gì khiến cô phải buồn. Trịnh Vy quyết định thi vào Học viện Kiến trúc của thành phố G vì một lời hẹn ước với Lâm Tịnh - chàng trai sống cùng khu nhà tập thể với cô và hơn cô 5 tuổi.

Từ khi còn rất nhỏ cô đã nói trước mặt mọi người là sẽ lấy Lâm Tịnh. 17 năm cô mải miết theo anh trên mọi con đường anh đi, đến cuối cùng cô tưởng như mình đã được ở gần anh sẽ không phải xa cách. Thật không ngờ, chuyện của người lớn - chuyện mẹ cô và cha anh đã từng yêu nhau đã khiến cho hai bên gia đình tan vỡ. Lâm Tịnh đã chọn con đường ra đi, sang Mĩ bỏ cô ở lại với bao câu hỏi ngổn ngang.

7. Đấu La Đại Lục (Đường Gia Tam Thiếu, 2008)

Đấu La Đại Lục là một trong những tác phẩm đặc sắc của Đường Gia Tam Thiếu. Đấu La Đại Lục thuộc thể loại truyện Huyễn Hiệp, mang đến cho độc giả một cái nhìn, một cảm nhận mới về thế giới hiệp khách huyền ảo. Câu chuyện với nhân vật chính, con một thợ rèn, một thợ rèn trở thành tửu quỷ, vì thê tử đã mất, sẵn sàng lôi cuốn người đọc ngay từ những chương đầu tiên.

8. Phiêu Miểu Chi Lữ (Tiêu Tiềm, 2003)

Phiêu Miễu Chi Lữ (Được đánh giá là 1 trong 3 đại kỳ thư Internet của TQ).

Lý Cường, nhân vật chính trong Phiêu Miễu Chi Lữ, một tổng giám đốc công ty đa tài bị bạn thân và người tình lừa mất hết sự nghiệp. Hắn điên cuồng giết kẻ phản bạn và tình địch ấy, rồi đứng trên bờ vực bị lao tù, tử hình. Nhưng, một người bạn cũ kỳ quái đã gặp hắn, nhắc lại câu nói 5 năm về trước. Chấp nhận hay không chấp nhận? Hắn không còn lựa chọn, và con đường phiêu lưu qua các thế giới bắt đầu. Đó là thế giới cổ đại của Trung Hoa, thế giới văn minh tiên tiến. Một con đường với đầy cơ hội để chứng kiến những pháp bảo mê người, di tích của tiên nhân, chứng kiến những vật báu của thời trung cổ Tây phương, đụng mặt bao loại dã thú ly kỳ cổ quái... Con đường phiểu miểu của Lý Cường là con đường phiêu lưu của tưởng tượng, kỳ ảo, ly kỳ, và cũng đầy xúc động...

9. Bộ Bộ Kinh Tâm (Đồng Hoa, 2005)

Bộ Bộ Kinh Tâm là tác phẩm đầu tay và cũng là tác phẩm tạo nên tên tuổi Thiên Hậu Ngôn tình của tác giả Đồng Hoa.

Trương Hiểu là một nữ nhân viên văn phòng hết sức bình thường, ngoại trừ một gương mặt xinh xắn đáng yêu, cô và những con người đang bận rộn với cuộc sống thành thị ở xung quanh mình hoàn toàn không có gì khác biệt. Cuộc sống của cô cũng đầy những lo toan bình thường: nhà cửa, tình yêu, tiền bạc… Cuộc sống ấy sẽ cứ thế trôi đi, nếu như không có tai nạn định mệnh đó. Trương Hiểu hoàn toàn chìm vào hôn mê chỉ trong khoảnh khắc, và khi tỉnh lại, cô thấy mình trở thành Mã Nhĩ Thái – Nhược Hi, em vợ của Bát a ca Dận Tự, con trai vua Khang Hy.

10. Gia Viên (Tửu Đồ, 2007)

Gia Viên lấy bối cảnh thời Tùy - Đường, xoay quanh những âm mưu những tranh đấu trong và ngoài triều đình nhà Tùy. Nhân vật trong Gia Viên cũng không khác nhiều với những truyện viết về thời Tùy - Đường khác, vẫn là Lý Uyên, Lý Thế Dân, Dương Quảng, Trương Tu Đà, Từ Thế Tích, Tần Thúc Bảo, Lý Mật, Dương Quảng...

11. Phồn Hoa (Kim Vũ Trừng, 2012)

 

12. Ngược Về Thời Minh (Nguyệt Quan, 2006)

Người ta ngược thời gian về thời cổ đại không giỏi văn thì cũng siêu võ. Kẻ thì có dị năng siêu phàm, kẻ thì luyện được ngự nữ tâm kinh.

    Trịnh Thiếu Bằng, một tên văn dốt võ nát chả biết làm gì đáng ra chết từ lâu nhưng nhờ lỡ tay cứu người mà được Diêm Vương cho sống thêm ba năm. Nhờ khéo làm mình làm mẩy mà bắt chẹt được Ngưu Đầu Mã Diện cho đầu thai về một thư sinh nghèo thời Minh mạt.

    Một kẻ văn chả thông, võ lại dốt, gì cũng không biết làm, lịch sử thì chỉ nhớ mang máng lại đầu thai vào một thư sinh nghèo. Hắn làm sao để mà sống sót đây, làm sao để đừng bị đạp ra ngoài đường?

13. Ma Thổi Đèn (Thiên Hạ Bá Xướng, 2006)

 

14. Con Đường Phục Hưng (wanglong, 2015)

 

15. Đấu Phá Thương Khung (Thiên Tàm Thổ Đậu, 2009)

 

16. Vu Thần Kỷ (Huyết Hồng, 2015)

 

17. Những Chuyện Triều Minh (Đương Niên Minh Nguyệt, 2006)

 

18. Bàn Long (Ngã Cật Tây Hồng Thị, 2008)

 

19. Toàn Chức Cao Thủ (Hồ Điệp Lam, 2011)

 

20. Thần Mộ (Thần Đông, 2006)


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000