DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Theo đề nghị của nhiều bạn đọc đã theo dõi cuộc phiêu lưu tại Trung Mỹ trong bốn tập “Tômếch và thủ lĩnh Tia Chớp Đen”, nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tiếp những cuộc phiêu lưu khác của chàng thiếu niên Ba Lan Tômếch Vinmôpxki và những người bạn can trường của em trong đoàn săn thú hiếm.

Bộ sách gồm 10 quyển, Kim Đồng sẽ chọn giới thiệu lần lượt 7 quyển sau:
Bộ truyện không chỉ giàu các tình tiết éo le, hấp dẫn trong những cuộc đi săn kỳ thú, đầy mạo hiểm, mà còn giới thiệu với các em phong cảnh của những vùng đất xa xôi và hoang vắng nhất của địa cầu, tài nguyên động thực vật với bao loài thú lạ, cùng phong tục, tập quán, văn hóa, lịch sử các dân tộc sinh sống tại những vùng đất ấy.

Tác giả của bộ truyện Tômếch là nhà văn nổi tiếng Ba Lan Anphơrết Sclarơxki. Sinh năm 1912, trong đời mình ông đã có dịp đi nhiều nơi, nghiên cứu kỹ tư liệu về các vùng đất. Ngoài bộ truyện về Tômếch được toàn thể thiếu niên Ba Lan hâm mộ, ông còn là tác giả của nhiều tác phẩm khác, trong đó có bộ ba tiểu thuyết “Vàng Núi Đen” mô tả về cuộc chiến đấu hào hùng của những người da đỏ. Tác phẩm của ồn đã được dịch ra nhiều thứ tiếng, được dựng thành phim.

Tin rằng bộ truyện về Tômếch sẽ là món quà bổ ích và lý thú của các em trong dịp Hè 1996.

Nào, chúng ta hãy cùng Tômếch bắt đầu những cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm và kỳ thú đến những vùng đất xa xôi với bao điều mới lạ, các em nhé!
Hà Nội, Tháng 6/1996

NGUYỄN HỮU DŨNG
***
Đây là lời giới thiệu trong cuốn “Tômếch ở xứ sở Cănguru”. Thực chất thì đây mới là cuốn đầu tiên của bộ truyện Tômếch, nhưng nhà xuất bản Kim Đồng lại cho xuất bản cuốn “Tômếch và thủ lĩnh Tia Chớp Đen” đầu tiên.

Chính xác ra thì thứ tự 3 cuốn đầu tiên là:
1. Tômếch ở xứ sở Cănguru
2. Tômếch ở Lục Địa Đen
3. Tômếch và thủ lĩnh Tia Chớp Đen
***
Con ngựa lông đỏ rực sải những bước dài băng qua thảo nguyên rộng lớn. Người ngồi trên lưng ngựa cúi rạp về phía trước để cho cái vành mũ rộng có đính bạc che mắt khỏi bị gió thốc vào. Con tuấn mã nửa hoang dã hăng hái nhảy vọt qua những khóm xương rồng đầy gai trên đường, khéo léo tránh khỏi các hốc cây đổ, phi băng băng về phía trước, bụng lướt trên cỏ san vi bao phủ khắp bình nguyên mênh mông. Tiếng gió réo vi vút như làm say lòng người cưỡi tuấn mã, cả hai lao nhanh, kéo theo sau một cái bóng duỗi dài.
Bỗng nhiên kỵ sĩ ngẩng đầu thốt lên một tiếng kêu vui sướng rồi ghì mạnh cương ngựa. Hẳn chàng phải khéo léo và khỏe lắm mới có thể ghìm nổi con ngựa. Bốn chân ngựa như đóng đinh tại chỗ. Tuấn mã tức tối khuỵu hai chân sau xuống rồi đứng chồm hai chân trước, song bàn tay thành thạo của người cưỡi khiến nó phải nhanh chóng quy thuận.
Kỵ sĩ đưa tay trái đẩy chiếc mũ phớt rộng vành ra sau lưng để nó treo trên sợi dây mắc qua cằm. Đôi mắt sáng vui vẻ của chàng ánh lên trên khuôn mặt rám nắng. Bây giờ đã có thể đoán khá chính xác tuổi chàng, có lẽ chỉ độ mười sáu, mười bảy là cùng, tuy thân hình cường tráng như đã mười chín tuổi. Vai chàng rộng, vóc người dong dỏng cao, những bắp thịt hằn lên dưới làn áo sơ mi bằng vải phia-nen mặc bó sát người.
Chàng vỗ ngựa rồi chăm chú nhìn về phía nam, nơi một ngọn núi vươn cao giữa những tảng đá vỡ nát. Đó là đích cuộc dạo chơi buổi sáng của chàng. Ngọn núi nằm ngay trên biên giới của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ và Mê-hi-cô. Chàng muốn được đứng từ trên đỉnh núi này nhìn ngắm kỹ vùng đất biên giới phía bắc của Mê-hi-cô, vùng đất thường được mệnh danh là “biên giới đời đời rực cháy”, bởi ở đây luôn luôn xảy ra những cuộc đụng độ vũ trang và những vụ cướp bóc.
...
Mời các bạn đón đọc TôMếch và thủ lĩnh Tia Chớp Đen của tác giả Alfred Szklarski.

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000