DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tọa đàm về nhà văn trinh thám lừng danh Georges Simenon

Đây là hoạt động mở màn cho “Năm Georges Simenon tại Việt Nam” gồm nhiều sự kiện cho Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tổ chức.

Georges Simenon (1903-1989) là nhà văn Bỉ, viết tiếng Pháp. Ông là tác giả của hàng loạt tiểu thuyết lừng danh, với lượng tác phẩm đồ sộ. Ông có khoảng 200 tiểu thuyết, 155 truyện ngắn và 25 tự truyện.

Toa dam ve nha van trinh tham lung danh Georges Simenon hinh anh 1
Nhà văn Georges Simenon - tác giả trinh thám giỏi nhất mọi thời đại.

Tác phẩm của ông được dịch trên 50 ngôn ngữ. 70 tác phẩm của Georges Simenon được chuyển thể điện ảnh. Số lượng bản in bán ra đạt tổng trên 800 triệu. Simenon là một trong những tác giả Pháp ngữ được dịch và được đọc nhiều nhất thế kỷ XX.

Georges Simenon thành công nhất với thể loại trinh thám. Ông được mệnh danh là một trong ba cây bút trụ cột của văn học trinh thám cổ điển, một trong 50 nhà văn trinh thám giỏi nhất mọi thời đại. Ông tạo ra nhân vật thanh tra Maigret trong loạt truyện trinh thám của mình.

Toa dam ve nha van trinh tham lung danh Georges Simenon hinh anh 2
Nhân vật Maigret trong tác phẩm của Simenon nổi tiếng tới mức được dựng tượng.

Từ tháng 11/2017 đến đầu năm 2019, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles chính thức tổ chức Năm Georges Simenon tại Việt Nam. Một số sự kiện như tái bản, xuất bản sách, cùng nhiều hoạt động xoay quanh cuộc đời, sự nghiệp nhà văn được thực hiện.

Mở màn cho chương trình này là buổi ra mắt tiểu thuyết Chuyến tàu định mệnh của Georges Simenon. Chương trình diễn ra lúc 15h ngày 23/11 tại Manzi Art Space, Hà Nội. Chương trình có sự tham gia của nhà văn Bỉ Nicolas Ancion (tác giả Chuyện tầng năm), cùng hai người điều phối chương trình là biên tập viên sách Đặng Thanh Giang và bà Lê Tuyết Nhung (đại diện phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam).

Toa dam ve nha van trinh tham lung danh Georges Simenon hinh anh 3
Tác phẩm của Georges Simenon từng xuất bản ở Việt Nam. Ảnh: sachxua

Chuyến tàu định mệnh là tiểu thuyết viết về chủ đề kinh điển trong văn chương: tình yêu và chiến tranh. Dường như, giữa sự khốc liệt của chiến tranh, tình yêu có thể hé lộ hết chiều sâu của nó. Ở Chuyến tàu định mệnh, Georges Simenon kể câu chuyện về Marcel và Anna, cùng chuyến tàu hỏa huyền ảo vào mùa hè năm 1940 – thời điểm chiến sự bắt đầu bùng nổ tại châu Âu. 

Nhà văn chọn giọng văn đẹp cùng lối kể chuyện theo cách thức tự nhiên, chân thực để kể câu chuyện tình trong chiến tranh. Ông đưa không ít chi tiết trong cuộc đời thực của mình vào tác phẩm.


Giá bìa 70.000

Giá bán

56.000

Tiết kiệm
14.000(20%)
Giá bìa 70.000

Giá bán

56.000

Tiết kiệm
14.000(20%)