DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

[Tin sách] 50 cuốn sách phải đọc trên đường du lịch trong năm 2016

Nào, hỡi các chàng trai, hỡi các cô gái, mùa đi du lịch đã đến rồi. Cho dù là các bạn chuẩn bị về nhà hay đến một nơi đáng yêu nào đó để nghỉ lễ, có lẽ các bạn sẽ cần đến một cuốn sách hấp dẫn với cốt truyện sâu sắc để đọc trong nhiều giờ tù túng trên xe

Nào, hỡi các chàng trai, hỡi các cô gái, mùa đi du lịch đã đến rồi. Cho dù là các bạn chuẩn bị về nhà hay đến một nơi đáng yêu nào đó để nghỉ lễ, có lẽ các bạn sẽ cần đến một cuốn sách hấp dẫn với cốt truyện sâu sắc để đọc trong nhiều giờ tù túng trên xe lửa, máy bay hay ô tô. Các bạn thậm chí có thể cần đến một cuốn sách có thể giúp bạn tạm quên đi tất cả những lối xử sự trong kỳ nghỉ .

Nhằm giúp các bạn tìm thấy thứ mình cần, dưới đây là 50 cuốn sách hấp dẫn, không thể ngưng đọc giữa chừng, chúng sẽ khiến cho thời gian đi lại của bạn tựa như thoảng trong chớp mắt. Hay thậm chí còn thú vị hơn nữa, chuyến đi của bạn giống như cuộc du hành vào trong một thế giới hoàn toàn khác biệt.

1. A Little Life (tạm dịch: Một cuộc đời con) – Hanya Yanagihara

 
 

Các bạn cần phải đọc cuốn này. Hãy đi mua ngay và mang nó theo cùng đến bất cứ nơi nào bạn sẽ tới trong tháng này. Nó dài – đúng thế. Nó buồn lay động lòng người (bạn liếc nhìn thử cái bìa mà xem) – đúng thế. Nhưng nó cũng là cuốn sách đầu tiên có những lúc để lại cho tôi cảm tưởng mạnh mẽ rằng mình muốn vừa ăn vừa đọc, bất chấp tôi có đang ngồi ăn cùng với ai đi nữa. Nội dung phức tạp buộc người đọc phải dồn hết tâm trí vào, cuốn tiểu thuyết theo chân bốn người bạn từ những tháng năm ngồi trên ghế nhà trường cho đến khi trưởng thành cùng với một bí mật được giữ kín cứ lửng lơ trên đầu họ. Cuốn sách cũng đề cập nhiều đến gia đình, gia đình nơi ta được sinh thành và gia đình mà ta gầy dựng nên, điều này làm cho việc đọc cuốn sách trở nên  tuyệt hảo trong khoảng thời gian này của năm. Miễn là gia đình bạn không để tâm đến việc bạn vừa ăn vừa đọc sách.

2. The People in the Trees (tạm dịch: Những người ngụ trên cây) – Hanya Yanagihara



Nghe này, nhân lúc chúng ta đang nói về Yanagihara, tôi thấy cũng cần phải giói thiệu cho các bạn cuốn tiểu thuyết đầu tay của cô, một câu chuyện mê hoặc, gây xúc động về một người phát hiện ra bí mật về sự bất tử trên một hòn đảo ở Microneasian, được kể bằng giọng văn khiến tôi liên tưởng đến văn phong cuốnPale Fire của Nabokov (tức là, khi một bí mật bị lộ được giải thích bởi một bạn đồng học không-hề-trung-lập). Qua tất cả các tình tiết trong truyện, dần dần hiện ra những tác dụng thảm họa của sự bất tử được đồn đại và những lời buộc tội thảm khốc chĩa vào người phát hiện ra nó.
Giờ thì Yanagihara có phải là nhà văn yêu thích mới của bạn không? Hãy gia nhập câu lạc bộ những người hâm mộ cô.

3. The Butcher Boy (tạm dịch: Anh chàng đồ tể) –Patrick McCabe


Chỉ cần đọc câu mở đầu thôi là các bạn đã thấy ghiền rồi: “Lúc tôi còn là một chàng thanh niên hồi 20 hay 30 hay 40 năm năm trước, tôi sống ở một thị trấn nhỏ, ở đó tất cả mọi người đều theo đuổi tôi vì những gì tôi đã làm với bà Nugent.”  Một câu chuyện mang nỗi buồn sâu thẳm, cảm động, ảm-đạm-không-thể-tả-nhưng-cũng-rất-hài-hước về miền bắc Ireland, về sự hung tàn và điên rồ.

4. The Likeness (tạm dịch: Chân dung) – Tana French


Chẳng có gì thú vị hơn là một cuốn tiểu thuyết trinh thám hấp dẫn khiến cho 8 giờ tàu chạy bay biến mất. Tana French có nhiều tiểu thuyết thuộc loại này song đây là một trong các tác phẩm nghệ thuật của bà mà tôi rất thích, trong đó, một thám tử nhập vai một cô gái đã chết để tìm hiểu xem ai trong số các cô bạn cùng phòng với cô có thể là kẻ sát nhân. Khi bạn buông sách cũng là lúc bạn tới nơi cần đến. Và chưa kể, các ngọn đèn trên tàu có thể đã tắt sạch.

5. Look at Me (tạm dịch: Hãy nhìn tôi đi) – Jennifer Egan



Trung tâm cuốn tiểu thuyết thứ hai của Egan là một cô người mẫu có khuôn mặt đã bị hủy hoại hoàn toàn trong một tai nạn xe hơi, cô này xuất hiện cùng với một diện mạo mới, điều tra nỗi ám ảnh của chúng ta về dung nhan và nhân dạng được dựng mới. Thế rồi, xuất hiện một thiếu niên chất phác cùng quê với cô, chỉ vì bị ám ảnh bởi dung nhan mà dính líu đến một thầy giáo, Công thêm sự truy đuổi một tên trộm bí ẩn có liên quan đến quá khứ của cô ngườii mẫu và, có lẽ không thể tránh khỏi là mạng internet, và thế là bạn đã có trong tay một cuốn tiểu thuyết giàu tình tiết, thông minh và kịch tính, chưa hết, nó cũng sẽ bất thình lình mang đến cho bạn những nỗi sợ không ai biết.

6. Wolf Hall (tạm dịch: Sảnh Sói) – Hilary Mantel


Có nội dung nào hấp dẫn hơn và kịch tính hơn tấn kịch và những âm mưu vận động ngầm trong triều đình Vua henry VIII? Cho dù bạn có thể nghĩ tiểu thuyết thuyết lịch sử đầy ắp các sự kiện là khó đọc và tẻ nhạt, thì tác phẩm Wolf Hall của Mantek lại là một chuyến đi với tốc độ nhanh, đường thì quanh co đến kinh ngạc nhưng ất đáng yêu. Tuy nhiên, hãy lưu ý, rất có thể sau khi đọc xong, bạn sẽ nghĩ tới “Thomas Cromwell” mỗi khi có ai đó trong bàn dạ tiệc nhân ngày lễ Tạ ơn thốt lên “ngài ấy”.
7. 2666 – Roberto Bolaño

Cuốn tiểu thuyết cuối cùng của Bolaño xoay quanh vụ giết phụ nữ hàng loạt tại một thị trấn có tên là Santa Teresa. Đây là một kiệt tác hoa mỹ, cầu kỳ, nổi bật, một tác phẩm bí ẩn này chồng bí ẩn kia rồi lại chồng lên một bí ẩn nữa, nguy hiểm, đầy thử thách và cự kỳ hấp dẫn. Chưa hết, với dộ dày 900 trang, hầu như không có trang nào bạn muốn ngưng đọc giữa chừng cả.

8. The Shadow of the Wind – Carlos Ruiz Zafón - tải eBook

bong hinh cua gio
 

(Bóng hình của gió – Dịch giả: Nghiêm Xuân Hoàng vả Võ Hồng Long – Nxb Văn học và Nhã Nam – 2014)
Một cuốn tiểu thuyết trinh thám pha kỳ bí pha lãng mạn, nổi bật với cột truyện chặt chẽ, với việc đốt sách, những người đàn ông tàn ác, những phụ nữ phải tuân theo định mệnh và Nghĩa trang của những cuốn sách bị lãng quên – một nơi bạn hầu như chắc chắn không bao giờ quên.

9. Jonathan Strange & Mr. Norrell – Susanna Clarke

 
Bản thiên anh hùng ca không thể xếp loại (với cực  nhiều chú thích) này tưởng tượng ra một nước Anh đầu thế kỷ 19, nếu như có ma thuật – hay đúng hơn là nếu như đã từng một thời có ma thuật thì giờ đây nó tái  hiện trong việc làm của hai pháp sư có tước vị. Đây quả đúng là tiểu thuyết lịch sử ảo diệu nhất trong lịch sử.

10. The Count of Monte Cristo – Alexandre Dumas - tải eBook

 

(Bá tước Monte Cristo – Người dịch:Nghiệp Khánh – Nxb Thanh niên)
Không có gì hấp dẫn hơn cuốn tiểu thuyết  kinh điển về chuyến phiêu lưu ly kỳ trên biển cùng với sự trả thù này. Mạo hiểm! Công lý! Lòng khoan dung! Đào tẩu!

11. Emma – Jane Austen - tải eBook


(Emma – Người dịch: Diệp Minh Tâm – Nxb Hội Nhà Văn)

Ai mà chả thích truyện về một cuộc hôn nhân tốt đẹp. Và viết về đề tài đó, Austen là số một.

12. Battle Royale (tạm dịch: Nữ hoàng trận chiến) –Koushun Takami

 
Đấu trường sinh tử gốc. Quỷ tha ma bắt, hãy đọc luôn Đấu trường sinh tử. Một số các cô cậu thiếu niên bị mắc kẹt trên một hòn đảo, họ phải giết nhau cho đến khi chỉ còn lại duy nhất một người sống sót? Tình thế ấy luôn đưa đến những chương sách khá là hồi hộp.

13. Kushiel’s Dart (tạm dịch: Ngọn mác của Kushiel) –Jacqueline Carey

 
Ồ, phải rồi, là truyện bình dân. Một tác phẩm kỳ ảo ly kỳ và rắc rối có nhân vật trung tâm là một gián điệp và cũng là một gái điếm hạng sang có xu hướng ác thống dâm kỳ bí. Rất nhiều các tình tiết mạo hiểm và làm tình.

 14. Out (tạm dịch: Ra ngoài) – Natsuo Kirino

 
Một cuốn sách rợn gáy, đau lòng, không-thể-rời-mắt về một nhóm phụ nữ làm ca đêm trong một nhà máy sản xuất hộp đựng cơm ở Tokyo. Khi một người trong số họ siết cổ ông chồng lừa dối của mình chết, cô bèn túm lấy ba người kia nhờ giúp chặt chân tay và che đậy tội ác. Những ai không bị chứng yếu bóng vía sẽ đọc ngấu nghiến cuốn sách này.

15. The Talented Mr. Ripley (tạm dịch: Ngài Ripley tài ba) – Patricia Highsmith

 
Một trong những cuốn tiểu thuyết hình sự hiện đại hay nhất và cuốn hút nhất, khắc họa những tên tội phạm quyến rũ nhất và tài ba nhất. Bạn sẽ không bao giờ thấy chán (hoặc muốn thoát khỏi) ngài Ripley.

16. My Education (tạm dịch: Nền học vấn của tôi) Susan Choi

 
Này, có thứ nào quyến rũ hơn chuyện làm tình lén lút không? Trong cuốn tiểu thuyết nào, Regina, cô sinh viên đã tốt nghiệp, phát hiện ra mình bị một giáo sư văn chương gợi cảm làm cho mê đắm – và thậm chí cô còn bị hút hồn, mà đúng hơn là bị ám ảnh hơn bởi bà vợ của giáo sư. Thật thú vị.

17. Rebecca – Daphne du Maurier - tải eBook

 


(Rebecca – người dịch: Mai Thế Sang – NXB Văn học)
Một tác phẩm tâm lý hộp hộp kinh điển về một thiếu phụ được gả vào một gia đình bị ám ảnh bởi ký ức về bà chủ đã qua đời. Nhưng chuyện gì xảy đến với cô? Và chuyện gì sẽ xảy đến với người dẫn chuyện của chúng ta? Nếu như bạn có gì đó giống giống tôi, bạn sẽ so vai rụt cổ đọc hết cuốn sách thật nhanh.

18. The Yiddish Policemen’s Union(tạm dịch: Liên đoàn Cảnh sát Do Thái) – Michael Chabon

 

Cuốn sách này chứa đựng rất nhiều thứ – tiểu thuyết trinh thám, vận dụng óc suy đoán, vui nhộn, băng đảng xã hội đen, kỳ ảo, gia đình – nhưng ý tưởng cơ bản của nó là: giả sử như có một nhóm dân tị nạn người Do Thái đến Alaska trong quãng thời gian diễn ra Thế chiến II thì liệu lúc đó, Israel có bị hủy diệt? Ờ, và rồi về sau có người bị sát hại ngay ở giữa ván cờ thì sao? Cuốn tiểu thuyết sẽ có điểm hấp dẫn cho riêng từng người, thật đấy.

 19. The Complete Sherlock Holmes – Sir Arthur Conan Doyle - tải eBook

 

(Sherlock Holmes toàn tập – Nxb Văn học)
Không có thứ gì chiếm hết được tâm trí và thời gian của tôi bằng một cuốn tiểu thuyết trinh thám hấp dẫn, và tôi cho rằng mình không thích ai bằng thám tử Sherlock Holmes lập dị, thông minh, bản tính khó sửa đổi – chừng nào mà vị thám tử ấy còn ở yên trong sách của tôi thì ông không thể can thiệp vào chuyện của tôi được.

20. The Magus (Tạm dịch: Pháp sư) – John Fowles

Được rồi, được rồi, có quá nhiều lời nhận xét về cuốn sách này rằng nó khoe khoang và/hoặc kỳ cục. Tất cả chỉ là tham khảo thôi, và thỉnh thoảng nghe nó kỳ quặc giống như cô bạn cùng phòng của bạn nói về bản chất của ý thức lúc bạn học năm 2 đại học vậy. Tuy nhiên, cuốn sách hết sức ly kỳ, lắt léo và hồi hộp, một tác phẩm văn học kỳ ảo về một chàng thanh niên đến dự một buổi trình diễn âm nhạc màng tinh giáo dục trên một hòn đảo ở Hy Lạp và buổi diễn kết thúc bằng một trò chơi kỳ lạ do một cư dân giàu có trên đảo trình diễn. Và câu chuyện trở nên huyền bì. Rốt cuộc, bạn thích cô bạn cùng phòng năm hai đại học của bạn rồi phải không?

21. Unbecoming (tạm dịch: Bất xứng) – Rebecca Scherm

 

Theo trí nhớ của tôi, đây là một trong những cuốn tiểu thuyết kinh dị đầu tay hay nhất dạo gần đây. Truyện nói về một cô gái đã hủy hoại bản thân ở cách xa nhà mình hàng trăm dặm để thoát khỏi những hệ quả của hành vi cướp có vũ trang đã trở nên rắc rối. Một cuốn sách hấp dẫn – và một cô nàng đẹp hút hồn – sẽ khiến bạn phải luôn băn khoăn (và thế là lật trang).

 22. The Girl with the Dragon Tattoo – Steig Larsson - tải eBook

 

(Cô gái có hình xăm rồng – Người dịch: Trần Đĩnh – NXB Phụ nữ – 2012)
Cứ phán xét tôi thoải mái: cuốn sách này cực kỳ hấp dẫn. Đừng có nói dối: Bạn cũng thích nó.
23. The Name of the Rose – Umberto Eco



(Tên của đóa hồng – Người dịch: Lê Chu Cầu – Nxb Văn học và Nhã Nam)
Cuốn tiểu thuyết trinh thám kinh điển chống lại chủ nghĩa hiện đại của Eco đưa chúng ta trở về thế kỷ 14 ở Ý, đến với một tu viện bị mất đi sự yên bình bởi những cái chết bí ẩn. Các bạn có biết chống lại chủ nghĩa hiện đại còn có nghĩa gì khác không? Đọc một cuốn sách viết về một mê cung thư viện mà cuốn sách đó được viết cũng chẳng khác gì một mê cung thư viện sẽ cho bạn cảm giác hạnh phúc khi đắm mình trong thế giới của nó.

24. House of Leaves (tạm dịch: Ngôi nhà Lá) – Mark Z. Danielewski

 
Một ngôi nhà bị ma ám sẽ giữ bạn ở trong đó. Chỉ cần đảm bảo rằng trên máy bay có chỗ cho khuỷu tay của bạn tì bởi bạn sẽ phải lật trang liên tục đấy.

25. Cloud Atlas (tạm dịch: Vân đồ) – David Mitchell

 
Tôi cố gắng bỏ một cuốn nữa của tác giả Michell vào trong danh sách này, bởi trên thực tế cả hai cuốn đều khá hay, nhưng đây là cuốn chứa đựng những mảnh ghép phức tạp theo kiểu trí tuệ nhất, đồng thời cũng cực kỳ lôi cuốn. Chưa kể, ngay khi bạn cảm thấy mệt mỏi với một nhân vật / giọng nói / bối cảnh / phong cách nào đó, Mitchell sẽ vào số hoặc lùi số đưa bạn sang một bối cảnh / phong cách / nhân vật mới, khiến cho tác phẩm này trở thành một bạn đồng hành tuyệt hảo. Hay có lẽ tôi nên nói là những người bạn đồng hành trên đường du lịch nhỉ?

26. Possession (tạm dịch: Chiếm hữu) – A.S. Byatt

 
Có một điều một thiên tình sử văn học không làm được nhưng một cuốn tiểu thuyết siêu hư cấu thì có: nó có tới hai chuyện tình: một ở thời hiện tại, giữa hai học giả và một trong quá khứ, giữa hai nhà thơ giờ đã thành người thiên cổ, hai chuyện tình ấy xoắn quện với nhau và soi sáng cho nhau. Không cần nói nhiều, đây là một cuốn sách hấp dẫn.

27. Fingersmith – Sarah Waters

 
Tình dục, trộm cắp, những đứa trẻ mồ côi tuỏi thiếu niên, sự điên dại, những kẻ bất lương, những đổi thay và những tái đối thay tràn ngập trong cuốn tiểu thuyết hết sức lôi cuốn về thủ đô London thời Victoria này. Mọi nhân vật đều có chuyện để quan tâm và bạn sẽ không thể bắt mình ngưng đọc cho đến hồi tất cả mọi chuyện “nổ bung”.

28. The Interestings (tạm dịch: Những điều thú vị) – Meg Wolitzer

 

 
Giống như “A Little Life”, đây là cuốn tiểu thuyết xuất sắc kề về cuộc sống của một nhóm bạn suốt từ lúc trẻ cho tới khi trưởng thành, đặt ra những câu hỏi về bản chất của thành công, nghệ thuật, tình bạn và cuộc sống trong suốt chiều dài tác phẩm. Cũng giống như “A Little Life”, bạn sẽ cảm thấy có nhu cầu đọc cuốn sách này bất cứ thời điểm nào – tuy nhiên truyện có ít ảm đạm hơn đôi chút, do vậy chọn đọc vào thời điểm nào là tùy ở bạn.

29. Lolita – Vladimir Nabokov - tải eBook

 

(Lolita – Người dịch: Dương Tường – Nxb Hội Nhà văn và Nhã Nam)
Đồng hành cùng với một gã ấu dâm khoái chơi chữ và kết thúc bằng một vụ án mạng. Không có gì hấp dẫn hơn thế, (Tôi sẽ không đề cập đến cơn đau thắt ruột bởi chỉ duy một câu viết của Nabokov và tại sao nó lại có thể khiến tôi giam mình với nó và đi cùng với nó trên hành trình dài bất tận ấy, chỉ cần biết rằng tôi đang nghĩ tới câu viết ấy.)

30. Skippy Dies (tạm dịch: Cái chết của Skippy) – Paul Murray

 
Xem nào, không hẳn là một bí mật: Skippy chết. Nhưng chính những câu hỏi tại sao và là gì sẽ giữ bạn lại với cuốn tiểu thuyết dày cộp viết về môi trường trường học này. Điều ấy cùng với tất cả các nhân vật kỳ quặc mà Murray đã tưởng tượng ra sẽ khiến bạn say mê.

31. The Secret History (Tạm dịch: Lịch sử không ai biết) – Donna Tartt

 
Bạn biết tác phẩm này sẽ có mặt trong danh sách này, phải không? Tôi cũng có cùng “vấn đề” về nó như bạn, tôi đã đọc trọn vẹn cuốn sách này nhiều lần: tôi lấy nó ra kiểm tra một tình tiết hay một đoạn, hoặc bởi tôi muốn tìm lại chính xác một phân cảnh nào đó, và rồi, khi đã đọc được vài trang tôi cứ phải đọc hết luôn những trang còn lại. Nói cho bạn hay, đó là một căn bệnh đấy.

32. The Goldfinch (tạm dịch: Oanh vàng) – Donna Tartt

 
Và này, sẵn đang nói về Tartt, tôi phải thêm vào đây cuốn tiểu thuyết dày, tuyệt hay, à phải rồi, có thể là hơi nhồi nhét, nhưng nội dung vẫn hoàn toàn thú vị và hấp dẫn, cuốn tiểu thuyết mà khiên mọi người đọc trên toàn thế giới phải đuổi theo một bức vẽ. Chỉ là, tôi không biết nói sao cho đủ.

33. The Known World (tạm dịch: Thế giới đã biết) – Edward P. Jones

 

Lấy bối cảnh là quãng thời gian trước cuộc nội chiến Virginia 20 năm, kiệt tác của Jones xoay quanh thế giới của một người chủ nô lệ da đen cùng với vợ của ông. Đây không phải là một cuốn sách đọc nhanh nhưng nó khiến bạn đọc miệt mài: Bạn sẽ thưởng thức từng trang sách với những lời văn đẹp, sâu sắc và chi tiết, hết một trang rồi bạn lật trang tiếp theo và tiếp tục thưởng thức.

34. Fates and Furies (tạm dịch: Định mệnh và Cuồng nộ) – Lauren Groff

 
Cuốn tiểu thuyết khác thường của Groff được chia làm hai phần: Định mệnh (chính là Lotto) và Cuồng nộ (chính là Mathilde). Cuốn sách là bức chân dung cuộc hôn nhân giữa hai người họ, cuộc hôn nhân mà có vẻ như là đủ giản dị – nhưng không hiểu bằng cách nào mà Groff biến nó thành một thiên tiểu thuyết buộc người đọc phải lật trang liên tục. Chuyện gì sẽ xảy ra với họ? Họ có sẽ làm ra nó không? Mathilde, thực sự cô là ai? Tin tôi đi, bạn sẽ không thể ngừng đọc cho đến khi tìm ra được lời đáp cho những câu hỏi ấy.

35. All the Light We Cannot See (tạm dịch: Tất cả chân lý ta không thể nhìn thấy) – Anthony Doerr

 
Đây là một cuốn sách viết theo kiểu chia nhỏ từng phần – những chương sách rất ngắn lần lượt nhìn nhận sự việc từ hai góc nhìn của hai con người – lối viết này làm cho việc đọc tác phẩm trở nên cực kỳ thú vị (bạn sẽ luôn nghĩ “Mình có thể đọc thêm một chương nữa”). Nhưng rồi sau đó xuất hiện tình tiết cho cuộc đời của hai nhân vật khó quên ấy, một cô gái mù người Pháp và một anh chàng mồ côi người Đức, giao nhau, họ cùng nhau vượt qua cuộc chiến Thế giới thứ 2. Thêm nữa, bạn sẽ có chuyện để nói với ông chú mê-chuyện-chiến-tranh trong bữa tối.

36. The Patrick Melrose Novels (tạm dịch: Những tiểu thuyết của Patrick Melrose) – Edward St. Aubyn

 
Trác táng, ma túy, và những cách ứng xử kiểu Anh tao nhã. Bao gồm nhiều tác phẩm của cùng một tác giả.

37. Americanah – Chimamanda Ngozi Adichie

 
Cuốn tiểu thuyết trứ danh của Adichie đi theo cuộc đời của hai bạn trẻ người Nigeria, Obinze và Ifemelu, họ yêu nhau và cùng mơ về nước Mỹ. Sau khi có một sự khởi đầu bão tố khiến cô phải rời xa Obinze, Ifemelu có được thành công và thậm chí là danh tiếng ở nhiều tiểu bang, nhờ vào những bài viết trên blog về một “người da đen không có gốc Mỹ” trong lúc Obinze có kết cục không được cấp giấy tờ ở London, anh tự hỏi tại sao tình yêu của đời mình không đáp trả các cuộc gọi của anh. “Americanah” là cuốn tiểu thuyết tuyệt hay chứa đựng nội dung về chủng tộc và chủ nghĩa quốc tế vừa đủ và cuốn bạn theo dòng chảy cùng với nỗi băn khoăn không biết liệu hai người họ có sẽ gặp lại nhau và rồi, dĩ nhiên câu hỏi kế tiếp sẽ là nếu họ gặp lại thì chuyện gì sẽ xảy ra.

38. Ender’s Game – Orson Scott Card

 

(Trò chơi của Ender, NXB Văn Học, 2014)

Một cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng, được tách ra làm hai nửa có sức mê hoặc như nhau: một nửa nói về một cậu bé đang được huấn luyện để trở thành một chiến binh phi trọng lực tại một trạm không gian, và nửa kia là nói về anh và chị của cậu, đang từ từ giành lấy quyền kiểm soát trái đất ở bên dưới. Không thể nào buông sách xuống được.

39. Submergence (tạm dịch: Tàu ngầm) – J.M. Ledgard

 
Cuốn tiểu thuyết cực kỳ hấp dẫn này tập trung vào hai nhân vật: James, một điệp viên người Anh bị bắt bởi các chiến binh thánh chiến người Somali, và Danielle, tên thường gọi là Danny, một nhà khoa học đang chuẩn bị cho chuyến lặn sâu dưới đáy biển Greenland. Chuyện của cả hai nhân vật này đều gây xúc động mạnh bởi sự cô độc của họ và cả hai đều vô cùng ly kỳ. Chuyến đi của bạn sẽ “chìm hoàn toàn dưới nước” và rồi bạn sẽ cảm thấy thêm phần thoải mái khi xuất hiện tại bất cứ buổi tiệc mừng lễ đông đúc nào.

40. The Robber Bride (tạm dịch: Cô dâu kẻ cướp) – Margaret Atwood

 
Những câu chuyện giao cắt nhau trong một cuốn tiểu thuyết lớn – tất cả đều xoay quanh nhân vật Zenia đáng ghét (kẻ đánh cắp đàn ông, kẻ phá hoại cuộc sống) – sẽ khiến cho chuyến bay của bạn không hề có cảm giác dài.

41. Middlesex (tạm dịch: Đồng tính) – Jeffrey Eugenides

 
“Middlesex” được nhiều người biết đến bởi đó là cuốn sách viết về một đứa trẻ đồng tính đến tuổi trưởng thành và đó là một câu chuyện hấp dẫn, nhưng cũng là một câu chuyện gia đình đi ngược về các thế hệ trước và là một trong những tác phẩm hay nhất viết về Detroit trong lịch sử. Chỉ cần nói rằng: Có rất nhiều chuyện diễn ra trong cuốn sách này, và tất cả chúng đều có mối liên hệ, và nó cực kỳ hấp dẫn.

42. State of Wonder (tạm dịch: Trạng thái sững sờ) – Ann Patchett

 
Trong cuốn tiểu thuyết này, một nhà nghiên cứu khoa học có tên Marina Singh đi vào rừng Amazon để điều tra cái chết bí ẩn của đồng nghiệp – và cũng là để tìm hiểu về tiến sĩ Swenson, thầy giáo cũ của cô, người đang tiến hành điều tra về một bộ lạc đông dân một cách đáng chú ý mà Sigh đã từng có những sự việc không vui với người dân của bộ lạc này. Nhiều kiến thức mở rộng, kỳ diệu và quyến rũ – bạn sẽ không muốn bỏ sách xuống.

43. The Devil in the White City (tạm dịch: Ác quỷ trong Thành phố Trắng) – Erik Larson

 

Được ròi, được rồi, đây không phải là một cuốn tiểu thuyết – nhưng ta rất có thể coi nó là tiểu thuyết. Và việc nó là một tác phẩm ít-nhiều-dựa-trên-các-sự-kiện-có-thực về những vụ giết người hàng loạt trong Hội chợ Thế giới năm 1893 không làm cho “The Devil in the White City” bớt đi phần hấp dẫn. Một trong những cuốn sách điều tra tội phạm hấp dẫn nhất và được yêu thích nhất trong lịch sử.

44. Infinite Jest (tạm dịch: Trò dùa không giới hạn) – David Foster Wallace

 
Vâng, bạn thân mến ạ. Đọc rất được, cực kỳ thú vị, hoàn toàn gây nghiện (đủ mỉa mai), và dĩ nhiên rồi, cũng đủ dài để đưa bạn tới Tokyo và quay về. Ngoài ra, nếu có một cuốn sách nào khác có côt truyện phức tạp hơn (phân nửa nội dung của cuốn tiểu thuyết này đòi hỏi người đọc phải lên kế hoạch thực hiện sau khi đọc xong, ơn chúa), hãy làm ơn cho tôi biết với nhé.

45. Freedom (tạm dịch: Tự do) – Jonathan Franzen

 
Tôi biết, tôi biết rồi. Kiểu của Franzen, cực kỳ dở. Nhưng cuốn này thì không nhé – một tác phẩm hay với chuỗi các sự kiện dưới cái nhìn đa chiều, kéo dài trong nhiều năm (tôi không đề cập đến việc tất cả những sự kiện ấy dẫn đến sai trái, tội lỗi dễ dàng đến mức nào) khiến cho “Freedom” trở thành một cuốn sách tuyệt hảo để giết những giờ nhàm chán.

46. The Vorrh (tạm dịch: Rừng Vorrh) – Brian Catling

 

Cuốn tiểu thuyết nhiều màu sắc biến ảo này xoay quanh Vorrh, một khu rừng bất tận, có tri giác với muôn vàn những sinh vật kỳ diệu cùng với các nhà thám hiểm bạo gan. Đây là một cuốn sách khó đọc bởi thời gian, không gian, góc nhìn sự việc nhảy như điên, nhưng những ai thích truyện kỳ ảo sẽ thấy mình mê mải trong khu rừng kỳ lạ ấy, có lẽ là, đến bất tận.

47. 11/22/63 – Stephen King

 

Vâng, tôi không thể tập hợp một danh mục những cuốn sách hấp dẫn mà lai không đưa vào đó chí ít cũng một cuốn của Stephen King, chúa tể của những tác phẩm khiên người đọc không ngừng lật trang. Tác phẫm này nói về một người du hành thời gian để thực thi một nhiệm vụ ngăn chặn vụ ám sát tổng thống JFK và nó giành được nhiều giải thưởng bởi nó rất tuyệt vời. Ngoài ra, nếu bạn đọc truyện này lúc đi tàu về nhà, bạn sẽ có đề tài để nói chuyện với cha của bạn.

48. Murder on the Orient Express, Agatha Christie - tải eBook

 

(Vụ án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông – Người dịch: Tuấn Việt – Nxb Trẻ)
Có cùng lối nhập đề với Stephen King “không thể có một danh sách như thế này mà không có x”. Hầu hết các truyện của Christie đều hấp dẫn và vô cùng lý thú, nhưng đây là một trong những cuốn sách ưa thích nhất của tôi – nhất là bởi lời của thanh tra Poirot: “nếu ngài niệm tình riêng mà tha thứ cho tôi – tôi không ưa khuôn mặt của ngài, thưa ngài M. Ratchett” rất có thể là câu nói trích từ sách yêu thích nhất của tôi. Hoàn toàn phấn khích.

49. The Sense of an Ending – Julian Barnes

 

(Nghe mùi kết thúc – Người dịchh: Nghiêm Quỳnh Trang – Nxb Văn học và Nhã Nam)
Xét ở dưới bất cứ khía cạnh nào, đây không phải là một tác phẩm lớn, ngay cả một cuốn sách có nhiều tình tiết đặc biệt cũng không phải – nhưng nó là một cuốn tiểu thuyết mà sự bí ẩn trọng tâm sẽ khiến bạn phải đọc liên tục cho tới lúc bạn giở đến trang cuối cùng, vửa đọc bạn vừa suy ngẫm về cách thức ký ức, thời gian, tình yêu và sự thiếu thốn gây ra cho bạn nhiều chuyện phiền lòng.

50. A Brief History of Seven Killings (tạm dịch: Lịch sử sơ lược về bảy vụ tàn sát) – Marlon James

 
Ừ đúng, tác phẩm này không giành được giải Booker nhưng đây là một cuốn tiểu thuyết mang nhiều tham vọng đến kinh ngạc, được kể dưới rất nhiều giọng kể qua chiều dài lịch sử hơn 30 năm ở Jamaica. Nó cũng rất hồi hộp, u ám, bạo lực, thỉnh thoảng hài hước, và cực kỳ gây nghiện.
 
Lê Thu Diệp (Theo flavorwire)

Giá bìa 135.000

Giá bán

108.000

Tiết kiệm
27.000(20%)
Giá bìa 135.000

Giá bán

108.000

Tiết kiệm
27.000(20%)