DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

[Tin sách] 10 bộ truyện giả tưởng tuyệt vời mà bạn đã bỏ lỡ

Tiếp theo series truyện giả tưởng, trong bài viết này Bookaholic giới thiệu đến độc giả 10 bộ truyện giả tưởng xuất sắc trong thế kỷ 21. Những bộ truyện mang đến những thế giới giả tưởng hoặc ở chiều không gian khác. Một trong số này đã từng được phát hàn

Tiếp theo series truyện giả tưởng, trong bài viết này Bookaholic giới thiệu đến độc giả 10 bộ truyện giả tưởng xuất sắc trong thế kỷ 21. Những bộ truyện mang đến những thế giới giả tưởng hoặc ở chiều không gian khác. Một trong số này đã từng được phát hành ở Việt Nam.

1. The Farseer Trilogy – Robin Hobb


buy book the farseer

The Farseer Trilogy là bộ đầu tiên trong 3 bộ tác phẩm bộ ba đi theo câu chuyện cuộc đời Fitz Chivalry Farseer, một sát thủ lành nghề, một tên khốn vương giả trong vương quốc Six Duchies (Lục Công quốc). Trong The Farseer Trilogy, chú của hắn, Hoàng tử Verity, đang cố thủ trong một cuộc chiến yếu thế- cuộc chiến đối đầu với Red-Ship Raiders, kẻ đến từ phương Bắc có lối tấn công chính là bắt giữ cư dân vương quốc Six Duchies và khiến họ trở nên vô cảm và bạo lực, sau đó thả tự do cho họ. Trong khi đó, anh trai Verity – Hoàng tử Regal đã bị chiếm hết tâm trí bởi lòng ghen tị, và âm mưu đe dọa phá hủy Six Duchies một lần và mãi mãi.

Và rồi sau đó The Fool xuất hiện, kẻ tiêu khiển cho nhà vua và nay đã già, tuyên bố rằng thân thế ông có địa vị cao hơn những gì mọi người nghĩ, và rằng Filtz cũng như vậy.

Nếu bạn thích tác phẩm bộ ba này, thì còn có thêm 2 bộ nữa để tiếp tục đi theo câu chuyện của Fitz và The Fool, và một vài câu chuyện khác theo dấu chân The Fool. Thật có quá nhiều thứ để đọc!

2. The Graceling Realm – Kristin Cashor


buy book the graceling realm

Đừng chê cười tiểu thuyết dành cho độc giả trẻ! Một vài trong những tác phẩm giả tưởng hay nhất hiện đang được viết đều thuộc thể loại này, và series được ca ngợi The Graceling Realm của Kristin Cashore là một tác phẩm như thế. Mặc dù mỗi cuốn có một câu chuyện riêng, nhưng khi cùng nhau chúng lại tạo ra một tiểu thuyết trường thiên hấp dẫn trải rộng ra cả thời gian và không gian.

Tập trung vào ba người phụ nữ trong vương quốc của Monsea và vùng đất của Dells – Nàng Katsa, được ban cho vẻ yêu kiều của một nữ sát thủ vị tha; Nàng Fire, quái vật cuối cùng trong hình hài con người; và Bitterblue, công chúa của Monsea – những cuốn sách đan xen duyên dáng, khuếch trương một thế giới phức tạp và nhiều sắc thái như bất kỳ tác phẩm giả tưởng nào người hâm mộ hy vọng.

Bộ truyện đã được Nhã Nam phát hành tập đầu tiên mang tên Bản năng nguy hiểm

3. The Patternist ( hoặc Seed to Harvest) – Octavia E. Butler


buy book the patternist

The Patternist, còn được biết với cái tên Seed to Harvest, bắt đầu ở Ai Cập cổ đại và kết thúc trong tương lai xa xôi, nơi mà năng lực điều khiển tâm trí ngoại cảm là tiêu chuẩn, và một bệnh dịch ngoài trái đất đang đe dọa để hủy diệt những sinh vật “yếu kém hơn”. Một series hấp dẫn và đa sắc thái, The Patternist nêu lên các tác động của sự phân biệt chủng tộc, công nghệ di truyền, và tầm quan trọng của loài người.

Bạn có thể đọc các cuốn sách theo thứ tự thời gian, hay thứ tự xuất bản. Trước kia đã từng có cuốn Survivor, nhưng hiện giờ Butler đã từ chối in lại nó. Tuy nhiên nó cũng không quá quan trọng trọng việc hiểu và thưởng thức cả bộ truyện. Series này, ngoại trừ Survivor, đã được xuất bản trong một bộ sách biên soạn với tiêu đề Seed to Harvst năm 2007. Hầu hết các hiệu sách đều có bộ này, trái ngược với những tiểu thuyết riêng lẻ.

4. The Kingkiller Chronicle – Patrick Rothfuss


buy book the name of the wind

Theo câu chuyện ba ngày trong hiện tại, và cả thời niên thiếu và tuổi mới lớn trong quá khứ của một người đàn ông tên Kvothe, một ảo thuật gia nổi tiếng, nhạc sĩ, và kiếm sĩ, người có thể là nguyên nhân của cuộc chiến đang diễn ra. Đặt bối cảnh trong vòng 3 ngày, với lời tự truyện của Kvothe, series giải thích cái cách Kvothe trở thành huyền thoại sống, với nhiều nhân vật đặc biệt và hấp dẫn trên suốt chặng đường.

Câu chuyện bắt đầu với cuốn The Name of the Wind và tiếp tục trong The Wise Man’s Fear, cùng với một phần dự kiến mang tên The Doors of Stone vẫn đang trong quá trình sáng tác. Ngoài ra còn có các câu chuyện ngắn bổ sung tập trung vào các nhân vật cụ thể.

5. The Grisha Trilogy – Leigh Bardugo


buy book the grisha trilogy

The Grisha Trilogy kể về cuộc đời của Alina Starkov, một thiếu niên mồ côi tị nạn lớn lên ở một đất nước đang kiệt quệ vì chiến tranh – Ravka. Ravka bị bao quanh mọi phía bởi Shadow Fold, bóng tối không thể xuyên thủng bị nhứng con quái vật tràn vào quấy phá, chúng phát triển mạnh trên da thịt con người. Khi trung đoàn của Alina bị tấn công và bạn cô bị chấn thương tàn nhẫn, cô phát hiện ra rằng cô sở hữu một sức mạnh vĩ đại – sức mạnh đã khiến cô phải chia lìa đau đớn với tất cả mọi thứ và tất cả mọi người cô biết, khi cô được đào tạo như một thành viên của nhóm người tinh túy huyền bí, Grisha. Được dẫn dắt bởi một nhân vật bí ẩn, quyến rũ tên Darkling, Grisha là điều duy nhất có thể dồn Shadow Fold vào thế bí.

Nhưng Darkling có đúng như những gì anh ta biểu hiện?

The Grisha Trilogy là một bộ giả tưởng êm ả, được yêu mến kể từ khi cuốn đầu tiên trong bộ ba được xuất bản vào năm 2012 – và nó sẽ sớm được chuyển thể thành phim, vì vậy bây giờ là thời điểm tốt để đọc nó đấy!

Bộ truyện đã được NXB Trẻ phát hành tập đầu tiên mang tên Bóng tối và Xương trắng

6. The Kushiel’s Legacyseries – Jacqueline Carey


buy book the kushiel's legacyseries

Kushiel’s Legacy là câu chuyện về cuộc đời Phèdre nó Delaunay, một đứa trẻ mồ côi bị bán vào Night Court của Terre d’Ange – một nhà thổ của gái điếm hạng sang ưu tú, những người tôn thờ nữ thần Namaah – kẻ không hoàn mỹ với hạt bụi đỏ trong mắt trái, cho đến khi một người đàn ông tên Anafiel Delaunay nhận ra Phèdre là một anguissette. Anguissette là một người biết lấy niềm vui từ nỗi đau. Khi Phèdre bị phản bội và bị gán cho một tội ác ghê tởm, và nhận ra mình đang ở vùng đất đóng băng thù địch của Skaldia, cô phải sử dụng tất cả tài khéo léo và khả năng phục hồi đáng nể của mình để tìm đường về nhà trước khi Skaldi tấn công. Nếu bạn thích thú với ý tưởng của 50 Shades of Grey nhưng bạn muốn nó phải liên ứng hơn và trong một khung cảnh phiêu lưu giả tưởng, thì đây là series dành cho bạn.

7. The Fairyland series – Catherynne M. Valente


buy book the fairyland series

Series The Fairyland hiện tại đã có tổng cộng 4 cuốn, với cuốn thứ năm sắp phát hành. September, cô gái có cha là lính và mẹ được thuê xây dựng máy bay, đặc biệt buồn chán với gia đình và có đủ thiên hướng nghịch ngợm để Green Wind nhanh chóng đưa cô đến Fairyland. Ở đây cô mất đi cái bóng của mình, thấy một cái cờ lê, gặp một con rồng bay bị cấm bay và một hình người làm từ xà phòng, trong số những sinh vật khác, và cô thấy Fairyland rõ ràng không hề như những gì cô mong đợi – chủ yếu bởi vì Marquess, người cai quản Fairyland, hết sức tàn ác.

Hay do bởi cô không hiểu hết xứ này? September thấy còn rất nhiều điều ẩn giấu về Marquess và Fairyland, đó là điều may mắn đối với cô, khi mỗi mùa xuân cô đều phải trở về.

Cuốn sách thứ tư trong series “The Boy Who Lost Fairyland” tập trung vào một cậu bé tên Hawthorn, người trở thành đứa trẻ thay thế ở Chicago. Cuốn sách thứ năm “The Girl Who Raced Fairyland All The Way Home” sẽ hợp nhất câu chuyện của Hawthorn và September. Đây cũng hẳn là một series tuyệt vời cho các độc giả trẻ.

8. The Earthsea Cycle – Ursula K. LeGuin


buy book the earthsea cycle

The Earthsea Cycle đã trở thành một bộ phim truyền hình, hoạt hình, và một vở kịch truyền thanh, vì những điều tuyệt vời của nó. Năm cuốn sách và bảy mẩu truyện ngắn là một số tác phẩm hay nhất của LeGuin, thường xuyên được gợi ý và khen ngợi từ các nhà văn như Margaret Atwood và Neil Gaiman.

Bốn cuốn sách chính tạo nên The Earthsea Quartet theo chân phù thủy nổi tiếng Ged từ thưở thiếu thời liều lĩnh, khi ông được biết với cái tên Sparrowhawk. Luôn khát khao sức mạnh và tri thức, sự xáo trộn của ông vào những bí mật cổ xưa đã phóng thích cho những con quỷ, những con quỷ mà chỉ ông mới có thể diệt trừ, với sự giúp đỡ của các nữ tu Tenar.

Ngoài các tiểu thuyết riêng lẻ, bạn cũng có thể có The Earthsea Quartet, bộ sưu tập 4 phần chính của series, hoặc bạn có thể tìm các truyện ngắn và đọc theo thứ tự thời gian. Nhã Nam đã phát hành 3 tập đầu của series này.

9. The Queen of the Tearling – Erika Johansen


buy book the queen of the tearling

The Queen of the Tearling là một series tương đối mới; The Invasion of the Tearling vừa mới được phát hành vào mùa hè này. Cuốn giả tưởng genre-bending này kể về câu chuyện của Kelsea Raleigh Glynn, nữ hoàng của Tearling, series pha trộn các yếu tố tưởng tượng cao với miền đất đói khổ cơ cực và chuyến du hành thời gian. Trong khi Kelsea kiểm soát vương quốc bị chia cắt của cô, nơi mà buôn bán người, chế độ nô lệ, và nghèo đói là chuyện thường tình, Red Queen của  xứ Mort quyết tâm tiêu diệt cô. Kelsea bắt đầu có thể nhìn thấy sự việc trong quá khứ, chúng có thể giúp cô hiểu làm thế nào để giữ được tương lai của mình.

The Queen of the Tearling hiện đang trong giai đoạn sản xuất thành phim với sự tham gia của Emma Watson trong vai Kelsea.

10. The Chrestomanci – Diana Wynne Jones


buy book the chrestomanaci

Bộ truyện The Chrestomanci, đôi khi được biết với cái tên The World of Chrestomanci, là một series 7 cuốn của Diana Wynne Jones. Thậm chí nếu bạn chưa từng nghe nói về Diana Wynne Jones, thì có lẽ bạn cũng đã nghe đến cái tên Howl’s Moving Castle, một tác phẩm được cô chắp bút.

Trong khi bạn hoàn toàn nên đọc cuốn sách này, nếu bạn đang tìm kiếm một thứ gì đó để đắm chìm vào nó, thì series The Chrestomanci sẽ hoàn toàn làm bạn vừa lòng. Như với nhiều series giả tưởng phức tạp, bạn có thể chọn đọc bộ sách này theo thứ tự xuất bản hoặc thứ tự thời gian. Internet có thể giúp bạn tìm hiểu.

Bộ truyện đi theo câu chuyện của Chrestomanci, nhà pháp sư duy nhất có quyền năng kiểm soát việc lạm dụng phép thuật tràn lan. Một nhà pháp thuật như vậy sẽ có 9 mạng sống, tất nhiên rồi. Ai mà biết được rằng Eric Chant và chị gái lại có nhiều mạng đến thế chứ? Và ai mà biết được họ lại có thể đánh mất chúng nhanh đến vậy?

Độc giả có thể tìm độc series này bản tiếng Việt do Nhã Nam phát hành với 6 quyển đầu tiên mang tên Biên niên sử Chrestomanci.

Chu Thúy Quỳnh - bookhaloic.vn


Giá bìa 118.000

Giá bán

94.500

Tiết kiệm
23.500(20%)
Giá bìa 118.000

Giá bán

94.500

Tiết kiệm
23.500(20%)