DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tiên Giả của Vong Ngữ lên khung là truyện dở hay tác mạt?

Tiên Giả của Vong Ngữ lên khung, bạo chương 3 ngày liên tiếp nhưng lượt mua chỉ đạt hơn 12.000, là truyện dở hay tác mạt?


Tiên Giả của Vong Ngữ lên khung, bạo chương 3 ngày liên tiếp nhưng lượt mua chỉ đạt hơn 12.000, là truyện dở hay tác mạt?


Như vậy sau gần 3 tháng ra mắt, truyện mới Tiên Giả của Vong Ngữ ra mắt độc giả, truyện mới lên khung (vào VIP) vào ngày 01/01/2023. Để mừng việc vào VIP, Vong Ngữ đã liên tục bạo chương 3 ngày, mỗi ngày 4 chương chưa tính đến hơn mười chương phiên ngoại, tiền truyện, có thể nói là với một tác tay chậm như lão Vong thì đây là điều ít thấy.
Thế nhưng trái với kỳ vọng, lượt mua VIP ngày đầu cũng chỉ là hơn 12.000, một con số chưa tương xứng với tên tuổi đại thần hàng đầu của Vong Ngữ.
Câu hỏi được đặt ra là tại sao lại như vậy, là truyện dở hay lão Vong hết date?
Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng tui, ad gầy 52kg phân tích một chút về truyện này để có câu trả lời.
1/ Nhân vật chính - Bảo vật: Viên Minh vẫn là kiểu main quen thuộc của Vong Ngữ, điềm đạm, cẩn thận, cơ trí và thích...vơ của.
Bàn tay vàng lư hương đến nay vẫn chưa thể nắm giữ được công dụng đầy đủ là gì ngoài việc bảo vệ, tăng cường thần hồn và một lần thắp nhang đưa anh main đi học một môn công pháp tốt, và... hết.
Truyện đến gần trăm chương mà vẫn còn rất nhiều mù mịt xung quanh nhân vật chính và bảo vật "bản mệnh", đây có thể nói là kiểu viết đi ngược hoàn toàn với nguyên tắc Ba Chương Hoàng Kim (truyện kịch tính, lôi cuốn, giật gân ngay từ đầu).
2/ Bố cục truyện:
Ngay từ map tân thủ, đã có rất nhiều bí mật, âm mưu được tác giả lồng ghép, xâu chuỗi vào nhau trên nền tảng nhiều nhân vật IQ thượng tuyến. Nghe hấp dẫn phải không, nhưng vẫn như điểm 1, bố cục này càng phức tạp thì càng tốn chữ, mạch phát triển càng chậm.
3/ Văn phong: Lão Vong vẫn giữ nguyên phong độ viết, nhất là các đoạn đặc tả PK đọc cực kỳ đã, vừa chi tiết vừa logic cao, tạo được cảm giác chân thật và hồi hộp.
Nhưng, vâng lại nhưng, mình có lần từng nói về việc Vong Ngữ muốn biến Tiên Giả thành một thứ gì đó ít nhất phải ngang tầm PNTT, và ngay trong tâm sự gần đây, Vong Ngữ cũng nói rằng Tiên Giả chính là thế giới Tiên hiệp mà lão ấp ủ nhiều năm nhưng tới giờ mới đủ khả năng viết ra, vậy nên lão viết rất kỹ. Mọi thứ liên quan tới tu luyện như công pháp, đan dược, pháp khí...vv... Và dĩ nhiên, viết kỹ thì lại tốn chữ.
Tựu chung lại, không có việc Tiên Giả không hay, càng không có chuyện Vong Ngữ viết truyện này xuống tay, chỉ là truyện có diễn biến chậm rãi, tỉ mỉ từng bước nên nó có thể sẽ không hợp với nhiều người, đồng thời truyện còn chưa tới đoạn cao trào nên việc độc giả chưa bạo phiếu cũng là thường.
Tựu chung lại, nếu bạn là ưa thích lối viết chậm rãi, bố cục hợp lý, main cẩn thận thì nên đọc. Trái lại, nếu bạn cần một truyện có lối kể nhanh, thoáng, cao trào đẩy ngay từ đầu thì đây không phải lựa chọn phù hợp.
***

Cái gọi là tiên giả? Biên giới phàm nhân biến thành, lấy thiên địa tinh hoa, thoát khỏi thân thể phàm thai, được hoàn vũ tạo hóa.

Một cái thấp kém khoác trên vai lông thú nô, không cam lòng vận mệnh sắp đặt, cùng nhiều giới mà tranh giành truyền thuyết.

Hắn biết rõ, chỉ có trở thành tiên giả, mới có thể để cho phương này biên giới đạt được thở dốc cơ hội.

***

Cảm nhận ban đầu về truyện mới, Tiên Giả của Vong Ngữ.
Mình sẽ bỏ qua việc phân tích cái giới thiệu của lão ấy, nó mông lung quá.
Trước tiên là nhân vật chính Viên Minh đi. Vẫn là mẫu nam chính quen thuộc của lão Vong, dù mới 13, 14 tuổi nhưng đã cơ trí, biết ẩn nhẫn và ý chí đặc biệt cứng cỏi.
Tiếp theo là bàn tay vàng của main, dĩ nhiên rồi, main nào của lão Vong cũng có bảo bối. Hàn Lập có bình, Liễu Minh có bóng khí, Thạch Mục có thần huyết, Thẩm Lạc có gối ngọc, còn ông em Viên Minh có...lư hương. Hiện tại chưa rõ cái lư hương này có công dụng thế nào (đừng ông nào nói lư hương thì công dụng để cắm nhang đó) nhưng qua chương mở đầu có thể lờ mờ đoán nó có tác dụng dạng pause game trong khi anh main vẫn có thể tiếp tục (cái này mình cũng chưa chắc lắm, nghe giống ku Liễu Minh ta).
Thứ ba: Bối cảnh truyện. Ở đây main là người Trung Nguyên, bị kẻ địch truy đuổi nhảy sông rồi cơ duyên xảo hợp trôi dạt tới tận Nam Cương (là dị giới nên miễn liên hệ nhé), bị bắt làm tu binh, trải qua 2 lần kiểm tra thì lòi ra quả Ngụy linh căn khuyết Thổ nên bị đem đi làm thú nô. Nói tóm lại thì map hiện tại của dạng Nhân giới trong PNTT mà lão Vong nói main sẽ đấu với chư giới để cho Giới vực của main có cơ tồn tại nên 99% đây là truyện dài, nhiều map và càng lúc càng lên cao.
Cuối cùng, văn phong: Lão Vong vẫn duy trì lối viết chậm rãi theo tuyến tính thời gian chứ không vì main mất trí nhớ mà lắm flashback, tả PK chi tiết (đọc thì đã mà dịch thì thấy mệ lun), lối nhập đề rất khốc liệt chứ không kiểu từ từ mở (cái này lại giống Liễu Minh trong Ma Thiên Ký.)
Tổng hợp lại: Ta luôn có cảm giác truyện này sẽ giống Ma Thiên Ký, nếu được như vậy thôi cũng là điều đáng mừng với lão và cả chúng ta bởi sau liên tiếp mấy cú flop, fan trung thành cũng không khỏi nghi ngờ chất lượng truyện của lão. Lúc này Nhĩ Căn, đối thủ truyền kiếp của lão đang ngự ở trên cao, lão không thể cứ nhây nhớt ở lì mãi dưới được.

***

Vong Ngữ tên thật là Đinh Lăng Đào, sinh vào tháng 10 năm 1976, đã kết hôn. Tại tỉnh Giang Tô, ông tốt nghiệp trường cơ khí Vô tích (毕业 于 无锡 机 械制 造 学校). Sau tự học tốt nghiệp Đại Học Luật chuyên nghiệp. Đã từng làm việc cho một công ty ở Từ Châu, bây giờ là một tiểu thuyết mạng toàn thời gian.
Sở thích : Đọc sách, nghe nhạc, bóng bàn và nhiều sở thích khác.

Tác phầm đầu tay: Phàm Nhân tu Tiên Truyện (凡 人 修 仙 传) - tải eBook. Tác phẩm thứ hai: Ma Thiên Ký (魔 天 记) - tải eBook

Trong trang phục bạch y sam, đeo kiếng Vong Ngữ là một người khiêm tốn, ôn nhu nho nhã. Mặc dù sự nổi tiếng trên mạng càng ngày tăng lên nhưng bản thân Vong Ngữ là một người vô cùng hòa nhã, thân thiết với mọi người.

Tác phẩm:


Bài viết mới
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000