DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop

Đây là cuốn sách kể về câu chuyện của những món đồ cổ.

Chúng đã nhuốm màu thời gian trăm năm nghìn năm.

Mỗi vật đều ngưng đọng tâm huyết của người thợ, chan chứa tình cảm của người dùng.

Mỗi vật đều thuộc về những chủ nhân khác nhau, đều có câu chuyện của riêng mình.

Mỗi vật đều khác biệt với những thứ khác, thậm chí mỗi vết nứt và vết khuyết đều có lịch sử đặc biệt.

Ai có thể nói, đồ cổ chỉ là đồ vật, đều là những vật không có sức sống?Đây là cuốn sách kể về câu chuyện của những món đồ cổ, nếu chúng không thể nói chuyện, vậy tôi sẽ dùng câu chữ của mình để ghi chép lại một cách trung thành những câu chuyện của chúng.

Chào mừng đến với Á xá, xin hãy khẽ lời…

Suỵt…

Cổ vật trong tiệm đồ cổ Á xá, mỗi một thứ đều có câu chuyện của riêng mình, cất dữ nhiều năm, không có ai lắng nghe, nhưng chúng đều đang chờ đợi.

***

Đây là một câu chuyện kì lạ về những nhân vật đã phủ bụi lịch sử, thực và ảo, mơ và thật cứ hoà trộn vào nhau, khiến người ta không thể nào phân định rõ ràng.
“Chúng đã nhuốm màu thời gian trăm năm nghìn năm.
Mỗi một vật đều ngưng đọng tâm huyết của người thợ, chan chứa tình cảm của người dùng.
Mỗi một vật đều thuộc về những chủ nhân khác nhau, đều có câu chuyện của riêng mình.
Mỗi một vật đều khác biệt với những thứ khác, thậm chí mỗi một vết nứt và vết khuyết đều có lịch sử đặc biệt.
Ai có thể nói, đồ cổ chỉ là đồ dùng, đều là những vật không có sức sống?
Đây là cuốn sách kể về câu chuyện của những món đồ cổ, nếu chúng không thể nói chuyện, vậy tôi sẽ dùng câu chữ của mình để ghi chép lại một cách trung thành.
Chào mừng tới Á Xá, xin hãy khẽ lời…”
Trên một con phố sầm uất, có một cửa tiệm nhỏ bé nằm thọt lỏm. Cửa tiệm có cái tên kì lạ: Á Xá. Đây là một tiệm đồ cổ, nhưng gã chủ tiệm chẳng có vẻ gì muốn bán hàng. Gã dùng mọi cách để “lừa gạt” những người có duyên bước chân vào cửa hàng cầm những món đồ cổ về nhà, bắt đầu mở ra những câu chuyện của riêng họ.
Một cô gái với chiếc gương của Hoắc Khứ Bệnh, nối liền thời gian hai nghìn năm, một người trong quá khứ, một người ở hiện tại.
Một ngọn nến thơm cháy nghìn năm, chờ đợi người đã thắp nó lên, nhưng người đó không bao giờ quay trở lại.
Một vị hoàng đế không ham quyền lực và bốn bức Tứ quý đồ. Ước mơ của ông thuần tuý chỉ là những bức tranh.
Một chiếc gối đem lại giấc mộng Hoàng Lương, hay ác mộng trở thành sự thật.
Một chiếc vòng ngọc hoán đổi linh hồn, khiến người chết quay lại, và người sống biến mất.
Một hạt giống chờ hai nghìn năm mới nảy mầm, chỉ cần tưới bằng máu và nước mắt… Một câu chuyện xuyên không kì lạ.
Và còn nhiều lắm những câu chuyện đầy bí ẩn, bất ngờ và hấp dẫn. Những nhân vật lịch sử xuất hiện trong cuốn sách này gần như khá quen thuộc: Hoắc Khứ Bệnh, Tần Thuỷ Hoàng, Hạng Vũ, Trần A Kiều, Chu Du… Nhưng họ lại không phải là họ: một Tần Thuỷ Hoàng không phải là bạo chúa, Hạng Vũ thích ở nhà làm ruộng, Lan Lăng Vương thực ra không biết đánh trận, Chu Du là con gái… Mặc dù những điều ấy dường như đi ngược lại tất cả những gì chúng ta đã biết, những gì lịch sử chép lại. Tôi luôn hâm mộ những người như tác giả Huyền Sắc, dám đem những gì không thể gán vào cô nàng lịch sử kiêu ngạo và nghiêm túc ấy. Lịch sử không phải là bất biến, chỉ là, chúng ta chọn góc nhìn ra sao.
Nhân vật xuyên suốt qua những trang sách là gã chủ tiệm bí ẩn và anh bác sĩ. Gã chủ tiệm không bao giờ già, cũng không chết đi. Còn anh bác sĩ thuần tuý là một người bình thường, cũng không hứng thú với đồ cổ, nhưng duyên số đã đưa đẩy anh gặp gã chủ tiệm. Cuộc sống của hai người quá nhàm chán nên đã cùng bầu bạn với nhau, trải qua những việc không thể tin nổi như chạy trốn xà tinh Bạch Nương Tử, hay cùng nhau tìm kiếm lăng mộ Tần Thuỷ Hoàng. Truyện có hint đam mĩ nhè nhẹ, rất dễ thương cũng rất ngọt ngào. Văn phong tác giả rất nhẹ nhàng, có lúc ngược nhẹ nhưng tất cả các câu chuyện đều có kết HE. Mỗi cuốn truyện có 12 chương, cũng là tập hợp 12 nhân vật lịch sử, 12 món đồ cổ, 12 mẩu truyện ngắn. Đọc cuốn sách này khiến tôi chợt nhớ đến “Bách quỷ tập” của Cửu Lộ Phi Hương.
Đoạn trích đặc sắc:
“Bác sĩ nghiến răng, nghe tiếng bước chân gã chủ tiệm càng lúc càng xa, biết nếu cứ để gã chủ tiệm đi xa hơn e rằng cả đời này họ sẽ không thể găp lại nhau nữa.
Anh hít một hơi sâu, nghiến răng bước liều lên phía trước. Có cảm giác hụt hẫng khi đặt chân lên viên gạch xanh, chỉ nghe thấy tiếng công tắc vang lên, bác sĩ vội lách người né mũi tên sắc nhọn bay từ trong thành bích bay ra. Thấy đầu mũi tên sắc nhọn cắm vào khe gạch, đuôi mũi tên vẫn còn lắc lư không ngừng, có thể thấy sức bắn rất mạnh, nếu mũi tên bắn vào người chắc chắn sẽ xuyên qua cơ thể anh.
“Cậu làm cái gì thế?” Giọng nói pha lẫn tức giận của gã chủ tiệm vang lên trong bóng tối, bác sĩ biết gã đi rồi nhưng quay lại, trong lòng thấy vui mừng khôn xiết.
“Anh cứ đưa tôi ra ngoài đi.” Thấy gã chủ tiệm quay lại, bác sĩ vội túm chặt cổ tay gã, nói gì cũng không chịu bỏ ra.
Gã chủ tiệm nhìn vào mắt anh, chợt hiểu dụng ý của anh, ánh mắt phức tạp, trong lòng đủ thứ cảm xúc xen lẫn.
Bác sĩ liếm đôi môi khô đắng của mình, khó khăn khuyên bảo:
“Mặc dù bộ đồ này bị hắn ta chém mất một nửa nhưng nửa trên vẫn còn, anh vẫn có thể tiếp tục sống. Quên quá khứ đi, đã hơn hai nghìn năm trôi qua rồi”.
Ánh mắt gã chủ tiệm có phần lẩn tránh, không trả lời câu hỏi của bác sĩ.
Gã thực sự có thể quên đi chuyện trước đây, sống lại một lần nữa sao?
Thực ra gã chỉ là một u hồn quanh quẩn trên thế gian này hơn hai nghìn năm, vốn chẳng có ai quan tâm tới sự sống chết của gã…
Cuộc đời mỗi người, rốt cuộc dài bao lâu….
Đời người…. chính là giữa ta và nàng….
Gã chủ tiệm cảm nhận được hơi ấm từ lòng bàn tay nóng hổi của bác sĩ, hơi ấm ấy men theo cánh tay hướng lên trên, lan vào tận trong tim gã.”
--------
Review by Huyên Chiêu Nghi - fb/ReviewNgonTinh0105

Mời các bạn đón đọc Tiệm Đồ Cổ Á Xá của tác giả Huyền Sắc & Hiểu Bạc.

may-doc-sach

tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>