DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Thương Ly -Tác giả: Tuyết Linh Chi

ộ truyện này có phần gây tâm lý ức chế cho người đọc, bởi vì đây là một tác phẩm CỰC KÌ NGƯỢC và có nhiều tình tiết bức xúc. Nam chính được đánh giá là VỪA TRA VỪA TIỆN


Thể loại: Cổ đại, #TRA_NAM, ngược luyến tàn tâm, trước ngược nữ sau ngược nam, cường thủ hào đoạt, SE.
Độ dài: 45 chương
Tình trạng: Hoàn - đã xuất bản và được chuyển thể thành phim với tên "Mỹ Ly Cách Cách".
Note:
 
1. Bài review có spoil nội dung truyện vui lòng cân nhắc kỹ trước khi đọc.
 
2. Bộ truyện này có phần gây tâm lý ức chế cho người đọc, bởi vì đây là một tác phẩm CỰC KÌ NGƯỢC và có nhiều tình tiết bức xúc. Nam chính được đánh giá là VỪA TRA VỪA TIỆN,  TOP 4 tra nam được độc giả bình chọn thuộc thể loại Ngôn tình nói riêng và TOP 5 thể loại Ngôn tình - Đam mỹ.
 
3. Nam chính trong truyện dù lọt top tra nam ở vị trí khá cao nhưng luôn là một trong những nhân vật nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Và đến nay, nhân vật này vẫn luôn gây sóng gió ở bất kì thời điểm nào được gọi tên ạ.
 
Thương Ly -Tác giả: Tuyết Linh Chi
 
Mỹ Ly xuất thân từ một gia đình quý tộc sa sút, mồ côi phụ mẫu, không thế lực, không tài sản, vì thế nàng luôn luôn ôm ấp mộng tưởng về một phu quân hoàn hảo, quyền thế, giàu sang. Vị phu quân ấy sẽ là chỗ dựa vững chắc cho nàng, sẽ là người bảo vệ nàng trước mọi nguy nan gian khó.
 
Tĩnh Hiên chính là mẫu người như vậy.
 
Tĩnh Hiên ngự trị trên giai tầng cao quý nhất của xã hội, đã quá chán chường với phù phiếm vinh hoa, hắn mong mỏi một thê tử chu đáo chân tình, một bóng hình êm ái có thể xoa dịu mình khỏi những ưu phiền thế tục.
 
Mỹ Ly không phải mẫu người như vậy.
 
Mỹ Ly tính tình kiêu căng ngạo mạn, phụ mẫu mất sớm nên không được dạy dỗ đàng hoàng, ngay cả lễ nghi cơ bản cũng chẳng hiểu biết rõ ràng, suốt ngày chỉ bám riết lấy hắn, khiến hắn cảm thấy phiền hà, mệt mỏi, khiến hắn cảm thấy chán ghét, mất mặt.
 
Tĩnh Hiên không thích những hành động bồng của Mỹ Ly, nàng lúc nào cũng làm đủ trò nhảm nhí để thu hút sự chú ý của hắn. 
 
Tĩnh Hiên chán ghét Mỹ Ly tự tung tự tác, khiến cả kinh thành biết hắn dính vào sao chổi xui xẻo, đường đường là Khánh vương gia lại trở thành đầu đề chuyện phiếm nơi quán trà quán rượu.
 
Tĩnh Hiên xem thường Mỹ Ly không biết xấu hổ, rõ ràng hắn đã nói không yêu, nàng lại cứ một mực muốn gả cho hắn.
 
Thế rồi vào một ngày, Tĩnh Hiên cuối cùng cũng như nguyện thoát khỏi sự đeo bám Mỹ Ly.
 
Năm 15 tuổi, người Mỹ Ly yêu nhất là Tĩnh Hiên.
 
Năm 15 tuổi, Mỹ Ly vì muốn Tĩnh Hiên để ý mà phạm vào đại sai, lỡ tay hại chết một bà lão vô tội, rồi bị nhốt vào lãnh cung suốt ba năm. 
 
Ba năm trời trong lãnh cung, là ba năm Mỹ Ly nếm đủ khổ sở đắng cay của đời người, là ba năm chờ đợi trong vô vọng Tĩnh Hiên sẽ đến thăm mình một lần, là ba năm để nàng hiểu rõ thì ra si tâm vọng tưởng cũng là cái tội, đã đến lúc nàng phải buông bỏ chấp niệm hão huyền này...
 
Năm 18 tuổi, người Mỹ Ly yêu là Vĩnh Hách.
 
Vĩnh Hách, chàng thiếu niên với nụ cười ấm áp như ánh mặt trời, chính trái tim chân thành và tấm lòng bao dung của chàng đã cho Mỹ Ly thêm dũng khí để yêu, để thêm lần nữa dũng cảm động tâm. Nàng đã mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ, nơi đó sẽ có nàng, có Vĩnh Hách và con của bọn họ, rồi nàng sẽ có gia đình, người thân, sẽ không còn cô độc một mình.
 
Nhưng rồi lúc này Tĩnh Hiên bỗng nhận ra, một Mỹ Ly ẩn nhẫn nhu mì như bây giờ chính là mẫu hình hắn ao ước. Tĩnh Hiên cảm thấy khó chịu khi nàng lạnh nhạt bỏ qua hắn, hắn không cam tâm khi nàng dịu dàng tươi cười với người khác, hắn bực bội tức giận khi nàng đồng ý lấy Vĩnh Hách, lúc nào cũng trốn tránh hắn.
 
Khi Mỹ Ly yêu Tĩnh Hiên, hắn phiền hà, ghét bỏ Mỹ Ly, nhưng điều này cũng phải thôi khi Mỹ Ly lúc đó quá kiêu căng, ngốc nghếch.
 
Khi Mỹ Ly yêu Vĩnh Hách, Tĩnh Hiên không cam lòng quấy phá, là hắn ích kỷ, ngạo mạn, ỷ quyền ỷ thế chen vào hai người, là hắn cường thủ hào đoạt chiếm lấy Mỹ Ly.
 
Hại cả Mỹ Ly và Vĩnh Hách rơi vào vạn kiếp bất phùng, một chữ “Tiện” cũng không đủ để miêu tả Tĩnh Hiên. 
 
Đáng thương cho Mỹ Ly.     
 
Đáng thương, khi nàng vừa mới bắt đầu động tâm đã yêu sai người.
 
Đáng thương, khi nàng chỉ là một cô nhi mồ côi sống nhờ vào sự thương hại của thái hoàng thái hậu, là chẳng được ai dạy dỗ đàng hoàng để rồi phạm vào đại sai.
 
Đáng thương, khi nàng không quyền không thế mới bị Khánh Vương Tĩnh Hiên cưỡng ép làm thiếp, chỉ có thể lực bất tòng tâm nhìn người mình yêu tử trận nơi chiến trường.
 
Người ta nói, dù Tĩnh Hiên có sai nhưng hắn yêu Mỹ Ly nhiều lắm, nếu không yêu sao có thể chấp nhận Doãn Khắc khi hắn nghĩ rằng đứa bé ấy là con của Vĩnh Hách. Nhưng nếu Doãn Khắc thật sự là con của Vĩnh Hách, Tĩnh Hiên cũng có tư cách gì mà trách tội Mỹ Ly. Ngay từ đầu, Mỹ Ly và Vĩnh Hách là lưỡng tình tương duyệt, họ sẽ trở thành thành phu thê cùng nhau sống một cuộc đời yên vui, hạnh phúc. 
 
Là Tĩnh Hiên ngang ngược, độc đoán chia rẽ bọn họ, là hắn ngạo mạn, ích kỷ xen vào phá hoại… Để rồi Vĩnh Hách ôm niềm tiếc nuối tử trận nơi sa trường, còn Mỹ Ly cũng trở thành thiếp thất hèn kém.
 
Vĩnh Hách mất rồi, chàng quân tử ấm áp ấy rời khỏi dương thế vào độ tuổi đẹp nhất của đời người, mang theo bao hoài bão, hy vọng chôn sâu dưới lòng đất. Nếu Doãn Khắc là con của Vĩnh Hách thì tốt biết bao, ít nhất chàng và Mỹ Ly đã từng là của nhau, ít nhất mối tình bi ai của hai người còn có một kết tinh để tưởng niệm, tiếc là trên thế gian này không có nếu...   
 
Người ta nói, Tĩnh Hiên yêu Mỹ Ly nhiều lắm, bởi nếu không yêu sao hắn lại có thể vì một cử chỉ quan tâm của nàng mà vui sướng cả ngày, nếu không yêu sao hắn lúc nào cũng quan tâm chăm sóc Mỹ Ly từng chút từng chút.
 
Nhưng yêu một người, như thế là đủ rồi sao? 
 
Vậy…
 
Ai là người không đủ dũng cảm cho Mỹ Ly vị trí chính thê?
 
Ai là người khiến nàng ấy ngày ngày phải dập đầu thỉnh an vương phi của hắn, đứa con nàng sinh ra cũng phải chịu kiếp con thiếp thất?
 
Ai là người khiến cả đời nàng ấy sống trong đau khổ và tủi nhục?
 
Chẳng phải là Tĩnh Hiên, kẻ luôn mồm nói yêu Mỹ Ly hay sao?
 
Tình yêu rẻ mạt như vậy mà Tĩnh Hiên dám xưng là thâm tình? Rồi điều gì làm hắn có thể ngu xuẩn tin rằng lời hứa hẹn ngày đại hôn sẽ làm Mỹ Ly yên lòng?
 
“Sẽ chẳng có gì thay đổi cả.”
 
“Lòng ta dành cho nàng sẽ không thay đổi bởi chuyện cưới Tố Doanh.”
 
Một lời hứa hẹn sáo rỗng và lố bịch. Không có gì thay đổi nhưng phu quân của Mỹ Ly đã thành phu quân người khác, không có gì thay đổi nhưng thân phận của Mỹ Ly sẽ vĩnh viễn thấp hơn Tố Doanh một bậc… Như vậy là không có gì thay đổi sao?   
 
Tĩnh Hiên có tội với Mỹ Ly, lại càng có tội với Tố Doanh, vị thê tử mà hắn đường đường chính chính cưới về làm vương phi. 
 
Tố Doanh xinh đẹp, là con người tri thư đạt lý, là thiên kim tiểu thư danh môn vọng tộc. Một cô nương tốt như thế cuối cùng lại bị hủy trong tay của Tĩnh Hiên. Không có bất kỳ nữ nhân nào có thể chấp nhận phu quân mình yêu thương tiểu thiếp, càng không có người thê tử nào muốn ngày ngày sống trong sự lạnh nhạt của phu quân. Nhưng Tố Doanh không chỉ chịu đựng mà còn phải tập cách chấp nhận.
 
“Lúc còn sống, vinh quang của Khánh vương phi ta cho nàng hết, chết rồi thì để Mỹ Ly độc chiếm tất cả của ta, được không?”
 
“Ở nơi đó, ta xây cho nàng một hầm mộ riêng.”
 
Rốt cuộc… Tĩnh Hiên phải tàn nhẫn đến cỡ nào?
 
Lại vô sỉ ra sao… Mới có thể thốt ra được câu nói tuyệt tình ấy?
 
Tĩnh Hiên nói hắn cho Tố Doanh vinh quang của Khánh vương phi, nhưng liệu hắn có biết “vinh quang” ấy là những gì?
 
Là những đêm phòng không gối chiếc độc thủ khuê phòng.
 
Là những lời nói lạnh nhạt nhắc nàng phải giữ đúng bổn phận.
 
Là khoảng thời gian dài đằng đẵng chờ đợi Tĩnh Hiên có thể quay đầu nhìn nàng, là sự mong mỏi hèn mọn trong trái tim của phu quân có một vị trí nhỏ dành cho nàng.
 
Mỹ Ly chết đi, nhưng nàng ấy lấy đi sự tôn quý của thế tử, mang đi luôn trái tim của phu quân, Mỹ Ly chiếm hữu toàn bộ. Mỹ Ly sống uất ức cả đời nhưng trận đánh cuối cùng lại chiến thắng giòn giã. Còn Tố Doanh, nàng không có gì cả, ngay cả mộ phần chung của Tĩnh Hiên và Mỹ Ly nàng cũng bị đuổi đi.
 
Mỹ Ly lấy cái chết để dành lấy vị trí thế tử cho con mình, nàng ấy có sai không?
 
Đứng trên cương vị của một người mẫu thân, nàng ấy không đúng, là mẫu thân ai chẳng muốn con mình có thể sống hạnh phúc, có thể ngẩng cao đầu mà làm người, nhưng liệu Mỹ Ly có từng nghĩ đến cảm nhận của Doãn Khắc, thằng bé sẽ phải sống thế nào khi không có mẫu thân bên cạnh. 
 
Là nàng yên tâm phó thác Doãn Khắc cho một Tĩnh Hiên vô tâm hay trông chờ vào sự thương hại của Thái hoàng thái hậu? Chắc cũng chỉ có chính nàng ấy mới trả lời được.
 
Đứng trên cương vị của Tố Doanh, Mỹ Ly có sai không? Nàng sai chứ, nàng đã quá ích kỷ và tàn nhẫn với Tố Doanh khi lấy đi tất cả vinh quang vốn thuộc về Doãn Giác, cả ngôi vị chính thê mà Tố Doanh vẫn ngồi cũng phải lui bước nhường chỗ. Tố Doanh tội nghiệp, nàng sinh ra trong phú quý lại chết đi trong cô độc.
 
Nhưng nếu đứng trên cương vị của một người nữ nhân tuyệt vọng trong hôn nhân, là người bị sự bất công của thói đời dồn vào đường cùng thì lựa chọn của Mỹ Ly không đúng cũng chẳng sai, bởi đối với nàng ấy kết thúc có lẽ là một sự giải thoát.
 
Suy cho cùng, ngàn sai vạn sai là do hai nàng yêu sai người, gả nhầm phu quân.
 
Suy cho cùng, ngàn sai vạn sai là do hai nàng sinh nhầm thời, phải chịu kiếp chồng chung thối nát.
 
Chỉ nguyện kiếp sau Tố Doanh, Mỹ Ly và Vĩnh Hách sẽ có được hạnh phúc mà kiếp này đã đánh mất.
 
Nguyện kiếp sau Tĩnh Hiên sẽ là phận nữ nhi để chịu đựng sự ràng buộc, bất công của thói đời khi ấy.
 
Nguyện kiếp sau Tĩnh Hiên sẽ phải nếm trải những đau khổ như mình đã từng mang lại cho Mỹ Ly và Tố Doanh.
 
Nguyện tam sinh tam thế, Tĩnh Hiên cầu mà không được, ái mà không xong. 
_____
 
“ ”: Trích dẫn trong truyện.
 
Review by #Tuyết Tần - fb/ReviewNgonTinh0105
Bìa: #Vân Tần
 
*Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ
Cre: Google/Huaban

Giá bìa 105.000

Giá bán

84.000

Giá bìa 105.000

Giá bán

84.000