DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Thời Hùng Vương Và Bí Ẩn Lục Thập Hoa Giáp

Tác giả Nguyễn Vũ Tuấn Anh
Bộ sách
Thể loại Lịch sử - Quân sự
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook pdf
Lượt xem 5900
Từ khóa eBook pdf full Nguyễn Vũ Tuấn Anh Lịch Sử Tiểu Thuyết Văn học Việt nam Văn học phương Đông
Nguồn nhatbook.com
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Cuốn Hùng Vương và bí ẩn lục thập hoa giáp trong lần xuất bản thứ 1 ( NXB Thanh Niên 1999) đã được sự chú ý của bạn đọc.

Người viết xin chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp ý kiến của quý độc giả trong dịp xuất bản trước.

Người viết cũng xin chân thành cáo lỗi vì những sai sót ở dịp xuất bản trước.

Trong lần xuất bản này, qua một số tư liệu sưu tầm được avf sự phát hiện mới, người viết bổ sung và sửa chữa những sai sót không đáng có trong lần xuất bản trước.

Tuy nhiên, vì Âm Dương lịch Đông phương gắn bó chặt chẽ với một học thuyết vũ trụ quan cổ vẫn còn nhiều bí ẩn là thuyết Âm dương ngũ hành. Bởi vậy, ngay cả trong lần xuất bản này, cũng không thể coi là một sự hoàn chỉnh cho cho những vấn đề được đặt ra trong cuốn sách, mà chỉ có thể coi đó là sự phát triển tiếp tục trong việc khám phá những bí ẩn của văn hóa Đông Phương liên quan đến Âm dương lịch; từ một quan điểm xuyên suốt cho rằng : Nền văn minh Văn Lang là một nền văn hiến rực rỡ, khởi nguồn từ thiên niên kỷ thứ III trước CN, chính là cội nguồn của nền văn hóa Đông Phương cổ.

Vì vậy, người viết vẫn hy vọng mong được sự đóng góp ý kiến của các bật trí giả quan tâm, trong việc tiếp tục khám phá những bí ẩn của nền văn hóa Đông phương.

***

Khoa học dự đoán và phương pháp tính lịch phương Đông không thể tách rời lục thập hoa giáp. Vì tính phổ biến trong ứng dụng của nó nên ý nghĩa lục thập hoa giáp có tầm quan trọng rất lớn. 

"Lục thập" nghĩa là 60, "hoa giáp" nghĩa là một chu kỳ hoa nở của các con giáp. Như vậy hiểu một các cụ thể tức là chu kỳ vận hành của các con giáp, hay chính là vòng tuần hoàn của các con giáp bắt đầu từ Giáp Tý đến cuối cùng là Quý Hợi kết thúc một vòng tuần hoàn (rồi lại tiếp tục quay trở lại Giáp Tý bắt đầu một chu kỳ tuần hoàn mới). Từ hoa ở đây với ý nghĩa như một mùa hoa nở (chỉ chu kỳ tuần hoàn quay trở lại sau khi kết thúc). Người ta còn gọi lục thập hoa giáp là sau mươi Giáp Tý

Từ thời nhà Thương ở Trung Quốc người ta đã sử dụng phép thập tiến trong số đếm. Dấu ấn của phát minh này chính là tên các triều đại vua nhà Thương (Thái Đinh, Đế Ất, Đế Tân...), sự phát hiện ra phép thập tiến khiến họ đặt ra các thiên can để chỉ các giai đoạn phát triển.

+ Giáp: Chỉ vạn vật bắt đầu ra đời

Ất: Vạn vất bắt đầu sinh trưởng

+ Bính: Sự việc phát triển đã rõ ràng

Đinh: Sự vật phát triển lớn mạnh

+ Mậu: Sự vật phát triển phồn thịnh

Kỷ: Sự vật đã phát triển thành hình, có thể ghi nhớ

+ Canh: Sự phát triển đã dừng lại, kết hạt

+ Tân: Sự vật kết quả, đã có thành tự mới

+ Nhâm: Khí dương ngầm nuôi dưỡng vạn vật

+ Quý: Chỉ trạng thái manh nha của sự vật

Mời các bạn đón đọc Thời Hùng Vương Và Bí Ẩn Lục Thập Hoa Giáp của tác giả Nguyễn Vũ Tuấn Anh.
FULL: PDF

Giá bìa 129.000   

Giá bán

103.000 

Giá bìa 129.000   

Giá bán

103.000