DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Thiếu Niên Vương

Tác giả Sawada Hirofumi
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi
Lượt xem 2902
Từ khóa eBook mobi full Sawada Hirofumi Manga Truyện Tranh Action Historical Comedy Drama Shounen Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn fb/groups/AmazonKindle
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Là một bộ manga shounen hấp dẫn kể về những thách thức mà cậu bé mồ côi Hyouta, thành viên trong một nhóm mãi võ, phải vượt qua. Rồi một ngày nọ cậu gặp được một phu nhân quý tộc rất tốt bụng, tên là Tokiwa. Cô ấy đã mời họ về nhà biểu diễn. Nhưng đó đâu chỉ là mục đích duy nhất của cô ấy... Mọi người cùng đọc cùng tìm hiểu nhé!
***
Như chúng ta đã biết, Nhật Bản là 1 quốc gia vô cùng giàu những giá trị văn hóa, điều đó cũng đồng nghĩa với việc đây là kho tàng ý tưởng, cảm hứng vô cùng dồi dào cho các đạo diễn, họa sỹ truyện tranh tìm đến. Tính đến thời điểm này, con số những bộ phim sử dụng ý tưởng xuất phát từ chủ đề này được cả thế giới biết đến đã lên đến con số hàng trăm, ví dụ như The Last Samurai, 47 Ronin,…

Tuy nhiên đó là ở mặt phim ảnh, còn tại khía cạnh truyện tranh thì vẫn trên đà phát triển từ tốn nhưng vô cùng cững chắc của mình. Và hôm nay chúng ta hãy cùng đến với 1 bộ manga vô cùng hấp dẫn trong số đó, Shana oh Yoshitsune.

Shana oh Yoshitsune là bộ truyện tranh hư cấu dựa trên 1 nhân vật vô cùng nổi tiếng trong lịch sử Nhật Bản, vị anh hùng Minamoto no Yoshitsune. Ông là một viên tướng của gia tộc Minamoto, Nhật Bản vào cuối thời Heian, đầu thời Kamakura đồng thời cũng là con trai thứ 9 của Minamoto no Yoshitomo. 

Yoshitsune đã từ lâu là một nhân vật được ưa thích trong văn chương và nghệ thuật Nhật Bản bởi ông là nhân vật chính của phần thứ ba trong tác phẩm văn học cổ điển Nhật Bản Heike Monogatari (Truyện kể Heike). Thuật ngữ Nhật Bản "thương cảm cho người hùng bi kịch", hangan-biiki, xuất phát từ tước vị của Yoshitsune, hangan, mà ông được triều đình ban tặng.

Còn trong bộ manga, Yoshitsune thực chất là 1 thiếu gia phải sống trong cảnh tù túng, gị giam lỏng ngay từ khi mới 2 tuổi bởi gia tộc Taira – kẻ thù của gia tộc Minamoto. Phải cho đến 1 ngày mà phu nhân Hioshi, mẹ của ushikawa tìm thấy 1 đứa trẻ cò hình dáng giống hệt con trai mình thì cuộc đời cậu mới có bước ngoặt vô cùng lớn. Đứa trẻ đó là Hyouta, vốn là thành viên 1 nhóm mãi võ rong kiếm sống và giờ đây đồng ý làm thế thân của Ushikawa để cậu có thể ra ngoài tìm hiểu thế giới. Và đây cũng là điểm khởi đầu cho cuộc đời của vị anh hùng Yoshitsune.

Shana oh Yoshitsune sở hữu cho mình đủ mọi thứ để có thể làm độc giả hài lòng ngay từ những chap đàu tiên, từ nét vẽ, bối cảnh, nội dung câu chuyện,… nên chắc hẳn sẽ nhanh chóng chiếm được cảm tình của bạn. Tuy nhiên khá đáng tiếc là điều đó lại không thể được duy trì cho đến hết cả bộ manga.

Nếu chỉ xét đến 1/3 nội dung đầu tiên của Shana oh Yoshitsune thì sẽ không là nói quá khi bảo rằng tác phẩm này thực sự cực kỳ xuất sắc trên mọi khía cạnh.Trong 1/3 câu chuyện đó, người đọc sẽ được trải nghiệm đủ mọi cảm xúc, từ thú vị, hiếu kỳ về cuộc đời của vị anh hùng Yoshitsune cũng như cách tác giả hư cấu sự kiện lịch sử cho đến những cảm xúc hồi hộp, lo sợ qua từng trang. Tuy nhiên càng về sau, tác phẩm lại càng sa vào lối mòn đó mà không tìm được cách đột phá để tiếp tục gây ấn tượng nên dẫn đến việc “nhàm hóa”.

Tác giả cũng áp dụng vô cùng triệt để cái triết lý thường được sử dụng trong những câu chuyện cổ tích hay truyện tranh dành cho trẻ em, đó chính là “người tốt bao giờ cũng thắng”. Điều này không phải là xấu nhưng vô hình chung nó lại làm mất đi tính gay cấn của câu chuyện,. Bên cạnh đó, bạn còn được chiêm ngưỡng những màn “buff niềm tin” vốn dĩ đã vô cùng quen thuộc trong những tác phẩm như Naruto, Fairy Tail,…
***

Sau  cuộc nội loạn Heiji, Taira Kiyomori đánh bại tộc Minamoto. Tộc trưởng Yoshitomo và hai người con trai lớn đều tử trận. Những người còn lại của Minamoto đều bị nhà Taira kiểm soát chặt chẽ. Phu nhân Tokiwa phải chấp nhận hầu hạ Kiyomori nhằm bảo toàn mạng sống của con trai Ushiwaka, người con thứ chín của Yoshimoto. Nhưng không có gì đảm bảo cho sự an toàn của Ushiwaka. Phu nhân Tokiwa lên kế hoạch đưa cậu trốn đi.

Hyouta là cậu bé diễn xiếc rong ngoài đường. Vì cậu có gương mặt giống y thiếu gia Ushiwaka. Cậu được đưa vào phủ và từ đó cậu sống với thân phận thiếu gia nhà Minamoto. Bằng tài trí và lòng dũng cảm, cậu dám đương đầu và thách thức Kiyomori, khiến những người vốn là kẻ thù quay ra khâm phục và giúp đỡ cậu; bằng tấm lòng nhân hậu chân thật, cậu được nhiều người kính nể và thu phục những trọng thần tài giỏi trung thành như Benkei…

Câu chuyện kể về hành trình của Hyouta với thân phận là Ushiwaka. Từ lúc vào phủ, đến khi bị buộc vào chùa Kurama, rồi cuộc đào tẩu đến nương nhờ Fujiwara Hidehira. Xen vào đó là những câu chuyện nhỏ thể hiện tài trí, can đảm và lòng nhân hậu của Hyouta, giờ đã là Minamoto Yoshitsune.

****

Câu chuyện mở đầu khá ấn tượng. Hình vẽ cũng đẹp. Các câu chuyện nhỏ khá thú vị, khi vui nhộn, khi cảm động. Chỉ tiếc là tính hấp dẫn chỉ kéo được khoảng 10 cuốn đầu. Như kể trên, các câu chuyện nhỏ thể hiện tài trí của Yoshitsune. Mô típ là cậu và người xung quanh gặp một vấn đề nan giải. Rồi cậu tìm ra một giải pháp vô cùng thông minh mà người xung quanh không nghĩ ra. Và họ sẽ kinh ngạc mà trầm trồ, âm thầm ca ngợi cậu. Mô típ này cứ lặp đi lặp lại mãi. Và vấn đề là, những cách giải quyết vấn đề ấy không thực sự thông minh, đôi khi gượng ép và thường có yếu tố may mắn. Điều này khiến Heen cảm giác tác giả chưa đủ trình để nghĩ ra những chi tiết thực là thông minh để độc giả tâm phục khẩu phục. Lẽ ra tác giả không nên tập trung khai thác tính trí tuệ.

Câu chuyện về sau khá nhạt với mô típ trên. Yoshitsune dù đi đâu cũng trở thành một người không thể thiếu. Vì cậu là người tốt, nên cuộc chiến của cậu với nhà Taira cũng biến thành cuộc chiến chính nghĩa, chứ không còn là sự trả thù nữa… Trong lịch sử thì đây chỉ là nội loạn thôi, không có gì chính nghĩa hay không chính nghĩa. Tác giả muốn nó chính nghĩa cũng được, nhưng ít nhất phải thể hiện một cách khéo léo hơn. Chứ Heen đọc suốt 21 tập, Heen cứ nghĩ Yoshitsune muốn lật đổ Taira vì mục đích báo thù. Đến tập thứ 22, Yoshitsune nói: không, ta vì dân chúng. Heen mới vỡ lẽ, à ra thế. Haizz. Thế, nếu dưới sự thống trị của nhà Taira, dân chúng hạnh phúc, thì sao nào?

Câu chuyện ngày càng dở đi. Có lẽ tác giả và biên tập viên cũng nhận ra điều này nên cho câu chuyện kết thúc sớm. Sau khi đến Hiraizumi, Yoshistune ăn không ngồi rồi, tiếp tục thể hiện qua mấy câu chuyện nhỏ linh tinh. Cuối cùng mới có 1 trận chiến lớn ở Hiraizumi, và cậu tiếp tục là viên ngọc sáng… Sau trận chiến này thì cũng là lúc câu chuyện kết thúc. Tác giả hứa hẹn cho Yoshitsune gặp lại một số người, nay vẫn chưa gặp. Yoshitsune luôn miệng “lật đổ nhà Taira”, khi câu chuyện kế thúc thì cậu vẫn chưa có kế hoạch cụ thể nào… Phần 2 ư? Ừ, có thể. Nhưng với cách kể chuyện dài dòng và nhạt nhẽo vậy thì nếu có phần 2, Heen cũng không trông đợi.

Đọc bộ manga này giống như ăn một món ăn chưa đủ gia vị. Ăn tạm được, nhưng hơi nhạt nhẽo.

Đánh giá: 6/10

Mời các bạn đón đọc Thiếu Niên Vương của tác giả Sawada Hirofumi.

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000