DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Thiên Đường Quá Xa, Nhân Gian Thì Gần - Tác giả: Quất Tử Thụ

ối với Miêu Uyển, ngày đó là ngày Trần Mặc trong bộ đồ cảnh sát vũ trang màu xanh đậm, đẩy cánh cửa quán cà phê Nhân Gian, xuất hiện trước mặt cô. Chỉ trong khoảnh khắc một cái chớp mắt, giữa tiếng chuông gió leng keng, cô thợ bánh Miêu Uyển rốt cuộc hiểu


Thể loại: hiện đại, quân nhân, sủng, HE
Tình trạng: 48 chương + 3 PN - đã hoàn
Tất cả những sự cố trên đời đều phát sinh vào một ngày bình thường nào đó. Đối với Miêu Uyển, ngày đó là ngày Trần Mặc trong bộ đồ cảnh sát vũ trang màu xanh đậm, đẩy cánh cửa quán cà phê Nhân Gian, xuất hiện trước mặt cô. Chỉ trong khoảnh khắc một cái chớp mắt, giữa tiếng chuông gió leng keng, cô thợ bánh Miêu Uyển rốt cuộc hiểu được cái gì gọi là “nhất kiến chung tình”.
Trần Mặc chỉ tới Nhân Gian vào mỗi thứ bảy, nghe nói là để xem mắt. Mỗi lần anh tới, phía đối diện luôn là một diện mạo khác, chỉ có ly chocolate nóng cùng chiếc bánh ngọt nho nhỏ phảng phất hương rượu nho là chưa từng thay đổi. Cho đến một ngày, khi hương vị ấy chợt biến mất, Trần Mặc mới phát hiện ra, đồ ăn của mình luôn khác với những người khác. Sau đó, vào ngày anh bình tĩnh gõ cửa phòng trọ của Miêu Uyển, tình yêu của bọn họ chính thức bắt đầu.
Thiên Đường Quá Xa, Nhân Gian Thì Gần - Tác giả: Quất Tử Thụ
 
Miêu Uyển người cũng như tên, dịu dàng mềm mại, ngọt ngào lại thích quấn người. Tình yêu của cô tựa như những chiếc bánh ngọt: lãng mạn, bay bổng, luôn phảng phất nỗi nhớ mong cùng tâm tình lo được lo mất. Bởi vì yêu anh, cô không ngại anh lạnh lùng, cứng nhắc. Chứng kiến anh tự tay giết người, cô cũng không hoảng sợ, chỉ lo anh có bị thương hay không. Trong mối quan hệ của hai người, Miêu Uyển là người yêu trước, bị đặt ở vị thế thấp hơn. Cô thương anh, nhớ anh, có uất ức cũng không dám nói ra, kết quả là “lỗ vốn không thể làm nữa đành bỏ chạy lấy người”. 
Khi khoảng thời gian hai người xa cách đã gần bằng thời gian bọn họ bên nhau, cuối cùng vẫn ở nơi Nhân Gian ấy, anh gặp lại cô. Hương rượu nho dẫn lối, bánh chocolate nối tơ hồng, lần này Trần Mặc chậm chạp cuối cùng cũng hiểu được tình yêu, kiên quyết bước lên một bước, nắm lấy tay cô gái của mình.
***
Trần Mặc là người đàn ông đã 32 tuổi, lại từng là tay bắn tỉa thiện xạ của bộ đội đặc chủng. Vốn dĩ sự nghiệp của anh đang ở đỉnh cao, nhưng vì gia đình, anh lùi bước, trở lại quê hưởng làm một anh cảnh sát bình thường. Đối với Trần Mặc mà nói, việc này giống như đang ở thiên đường đột nhiên rơi xuống nhân gian. Tính anh trầm lặng, vốn không hợp với nơi hồng trần khói lửa này. Dù cho có cố gắng học cách để sống chung với người khác, nhường nhịn mẹ mình nhưng Trần Mặc vẫn cảm thấy bản thân không thuộc về nơi đây. Nếu không gặp được Miêu Uyển, không có những chiếc bánh ngọt ngập tràn tình yêu của cô, có lẽ nửa đời sau của anh sẽ chẳng còn ý nghĩa.
Miêu Uyển là một cô gái tốt, ngọt ngào, dịu dàng, thậm chí có chút “bánh bèo”. Điều duy nhất không tốt ở cô chính là không kiên cường. Cô có thể vì tình yêu cho đi tất cả, nhưng cũng có thể vì không nhận được một chút hồi báo liền buông tay. May mắn là, người đàn ông cô yêu mặc dù có chút chậm lụt nhưng đủ chín chắn cùng dũng khí để bước tới nắm tay cô.
***
Cách xây dựng nhân vật của tác giả không mới, vẫn là nam chính lạnh lùng, ít nói, gia thế tốt, công việc tốt. Vẫn là nữ chính mềm mại, tiểu bạch, so với nam chính thì có phần kém hơn. Công bằng mà nói, so với những siêu phẩm quân nhân tớ đã đọc, bộ này không có gì đặc biệt hơn. NHƯNG, bộ truyện này vẫn được tớ xếp vào “top yêu thích”, bởi cách tác giả khéo léo lồng ghép các mối quan hệ gia đình, đồng đội, tình chiến hữu, tình bạn xen giữa chuyện tình yêu của nam nữ chính. Điều này đã làm cho toàn bộ câu chuyện trở nên chân thực và lôi cuốn hơn. 
Tớ phải thú nhận rằng, tớ nhảy hố này bởi vì cái tên truyện. “Thiên đường quá xa, nhân gian thì gần” giống như một câu thần chú cứ lặp đi lặp lai trong đầu tớ. Có lẽ, chúng ta đều quá kỳ vọng vào “Thiên đường” mà không nhận ra, hạnh phúc thực ra ở ngay nơi “Nhân gian” này. 
Hạnh phúc là gì? Hạnh phúc, giống như nữ chính nói, chỉ đơn giản là mèo ăn cá, chó gặm xương, Miêu Uyển mỗi ngày được làm bánh ngọt cho Trần Mặc. Thế là đủ rồi!
-------------
Review by Mỹ Dung Hoa - fb/ReviewNgonTinh0105
Bìa: Chiều Qúy Phi
*Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Cre pic: Google/huaban

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000