DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Thê Tử Là Chó Ta Nuôi - Tác giả: Lăng Thương Châu

Nhân duyên, chính là một thứ vô cùng kỳ diệu, trong lúc tất cả mọi người đều không chú ý, đã từng bước sắp đặt trói họ lại trong sợi dây định mệnh.

Thể loại: Cổ đại, xuyên không, cung đấu, nam bệnh kiều đổi hồn với Husky, nữ cường, HE
Độ dài: 80 chương
Tình trạng: Hoàn cv - chưa edit.
the-tu-la-cho-ta-nuoi-tac-gia-lang-thuong-chau

Tần Diễn là huyết mạch cuối cùng của Cửu vương phủ quyền khuynh thiên hạ. Chàng từ nhỏ sinh ra đã yếu ớt, đi hai bước liền hít thở không thông, quanh năm phải ở trong viện dưỡng bệnh. Ấy vậy mà có một ngày thế tử gia phát bệnh, thế nhưng không giống mọi ngày ngất ở trên giường, mà lại giống như nổi điên, đem toàn bộ trong viện quậy đến gà bay chó sủa, còn không nể tình liên tiếp hạ dấu răng trên người đám thị vệ, khiến kẻ hầu người hạ ai nấy đều kinh sợ.

Thế tử “phát bệnh” vốn bị cho là vô pháp khống chế. Thế nhưng có một ngày, tiểu nha hoàn tên Cố Tinh Hà được chọn đến “hầu hạ” thế tử gia không những không bị cắn, ngược lại còn được thế tử vô cùng “thương yêu”, giống như một tiểu trung khuyển, bám lấy nàng không rời.

Trên dưới Cửu vương phủ, ai nấy đều kinh ngạc, thậm chí đến Cố Tinh Hà cũng không hiểu tại sao lại có chuyện kỳ lạ này. Nàng vốn là một cô nhi ở thế kỷ 21, bởi vì một tai nạn mà xuyên đến nơi được gọi là Đại Hạ triều này, trở thành gia nô Cố Tinh nhi của phủ Cửu vương. 

Không giống như bạn bè đồng nghiệp xuyên không được bonus thêm skills tuyệt đỉnh hay hệ thống phụ trợ, thứ duy nhất nàng có là sự đồng hành của “nhi tử” Nhị Cẩu Tử yêu quý. Để có tiền mua thịt cho Nhị Cẩu Tử, Cố Tinh Hà buộc lòng phải nhận cái việc chăm sóc thế tử không ai dám làm kia.

Thế gian đồn rằng, “Thế tử Tần Diễn tuấn mỹ vô trù, tách biệt thế nhân, giống như trích tiên hạ phàm. Thẳng đến khi gặp mặt, Cố Tinh Hà đen mặt nhìn trước mắt thế tử gia Tần Quan Chỉ.

Tuấn mỹ vô trù? Tách biệt thế nhân? Không nhiễm khói bụi hồng trần? Thanh lãnh trích tiên? Vậy cái kẻ vừa gặp mặt đã nhảy lên liếm khắp mặt nàng kia là ai? Cái kẻ há mồm gặm ống tay áo nàng không buông kia là ai???”*

Kẻ đó, là thế tử lại cũng không phải thế tử.

Bởi vì, thế tử gia cùng linh hồn Nhị Cẩu Tử đổi chỗ. Thế tử vốn đinh ninh cho rằng, Nhị Cẩu Tử là một con sói con, ít nhất vẫn còn có chút thông minh. Lại không ngờ rằng, linh hồn đổi chỗ với mình là đời sau, kém cả ngàn bước mới giống tổ tiên của nó, vừa ngáo lại vừa nhây - Husky Nhị Cẩu Tử.

Thế mới có cái cảnh, thế tử sau khi phát bệnh, thích cắn người, còn quậy phá lung tung, lại đặc biệt yêu thích quấn lấy Cố Tinh Hà làm nũng.

Thực ra, thế tử cảm thấy sống trong thân xác con “sói” ngốc này cũng không tệ lắm, vừa được Cố Tinh Hà cung phụng, ăn ngon, ngủ ngon, vừa không cần suy nghĩ đến quốc gia xã tắc, phồn vinh gia tộc. 

Thế nhưng, định mệnh đã chú định, có chạy trời cũng không khỏi nắng, kết cục vẫn phải trở về. Hơn nữa, “tên” Nhị Cẩu Tử kia quả thực không có tiền đồ, nhìn bộ dạng xuẩn ngốc mà nó gây ra khiến thế tử chỉ muốn nhào lên cắn chết chính mình.

Nhưng, làm thế nào để trở lại là câu hỏi khiến chàng vô cùng đau đầu. Và rồi, trong một phút giây tình cờ, Tần Diễn phát hiện ra, chỉ cần hôn cô nàng Cố Tinh Hà kia một cái, thì cái chuyện hoán đổi linh hồn này liền có thể được giải quyết.

Tần Diễn ban đầu cũng không có ý gì với Cố cô nương cả. Chẳng qua thời gian lúc nàng vừa cưng chiều mình trong thân xác con Husky kia cùng với việc nàng đứng ra bảo vệ “thế tử giả” dù không mảy may hay biết về cái chuyện hoán đổi linh hồn kỳ lạ này khiến cho trái tim chàng từng chút một dao động, để rồi cuối cùng biến thành một ý niệm chắc chắn, muốn đau nàng, sủng nàng trong trái tim chàng.

Nhân duyên, chính là một thứ vô cùng kỳ diệu, trong lúc tất cả mọi người đều không chú ý, đã từng bước sắp đặt trói họ lại trong sợi dây định mệnh. 

Thân phận thực sự của Cố Tinh Hà trong kiếp này, cái chết bí ẩn của toàn bộ tướng sĩ Tần gia cùng sóng ngầm mãnh liệt chốn thâm cung, tất cả đều giống như bàn cờ sắp sẵn, không thể chạy trốn. Thứ duy nhất mà Tần Diễn có được trong trò chơi vương quyền này, chính là cơ hội để được gặp nàng, nắm tay nàng, cùng nàng đi qua hết thảy phong ba.
***

Cố Tinh Hà kiếp trước là một nữ tử nhu nhược, sinh ra đã làm nô trong phủ Cửu vương. Sau khi người nuôi dưỡng nàng qua đời, thì bị lừa hết tiền bạc, còn bị bức bách đến mức tự tử.

Cố Tinh Hà của kiếp này, là cô nương đến từ hiện đại, không cha không mẹ, duy chỉ có chú Husky Nhị Cẩu Tử là người thân duy nhất. Nàng là một cô nương thông minh, trong mắt là hàng ngàn ánh sao trời lấp lánh, lúc tính kế người khác sẽ sáng lên. Nàng không có nhiều sở cầu, duy nhất chỉ muốn cùng Nhị Cẩu Tử vui vẻ qua ngày. Nhưng nếu có người chọc đến nàng, nhất định nàng sẽ không nằm im để người ta uốn nắn. 

Gặp gỡ thế tử Tần Diễn là một việc tình cờ trong hoàn cảnh bắt buộc. Tình cảm cùng chàng là một thứ tình cảm khá phức tạp. Ban đầu, có lẽ là cảm giác gần gũi, thương xót giống như cảm tình của nàng với Nhị Cẩu Tử. Lúc sau, có lẽ là bị sắc mê hoặc, hoàn cảnh xô đẩy, lâu dần thành quen thuộc, thành ỷ lại. 

Nếu sinh ra đã bị vận mệnh an bài phải trở thành một quân cờ, vậy thì cứ thuận theo, từng bước tiến tới, gặp chiêu phá chiêu. Ít nhất, trên con đường chông gai ấy, sẽ luôn có một bàn tay dẫu gầy yếu vẫn sẽ nắm chặt lấy tay nàng.

Tần gia dùng võ bình thiên hạ, dùng chiến công đổi lấy uy danh. Đáng tiếc hoàng quyền giống như cái lưới có độc, một mẻ diệt sạch Tần gia, may mắn còn sót lại duy nhất tiểu thế tử quanh năm bệnh tật Tần Diễn.

Trong mắt thế nhân, chàng là quý công từ ốm yếu, đi hai bước liền hít thở không thông, ngồi xuống xe lăn, khói hương lượn lờ, tùy lúc liền có thể khởi vũ thăng thiên, trở thành thần tiên trên trời. Thế nhưng, đằng sau vẻ trích tiên thanh lãnh ấy, là cả một bầu trời tâm cơ. 

Muốn bảo vệ Tần gia, muốn vì xã tắc chu toàn thì dù có ốm đau bệnh tật cũng phải tính toán chi li. Mặc dù không thể giống phụ thân, huynh trưởng cầm Mạch đao ra sa trường giết giặc, thế nhưng bàn về tâm cơ, trong kinh thành này, ngoài Cố thừa tướng cùng Hoa Dương công chúa, ái có thể hơn được chàng?

Tần Diễn đối với Cố Tinh Hà không phải vừa gặp đã yêu. Cảm tình ấy, là do thời gian bồi đắp. Nàng đối với chàng lúc ở trong thân xác Husky hay đối với tên thế tử xa lạ lại đang phát bệnh kia đều rất tốt. Nàng không có ý xấu, lại là cô nương thông minh. 

Có lẽ bởi vì đôi mắt nàng lúc cười lên quá đẹp. Có lẽ bởi cái ôm của nàng giữa mùa đông quá ấm áp. Có hàng ngàn lý do khiến Tần Diễn yêu Cố Tinh Hà nhưng cũng lại chẳng có một lý do cụ thể nào cả. Tất cả, quy cho cùng cũng chỉ bởi hai chữ nhân duyên.

Có rất nhiều việc trên đời, bản thân không thể quyết định, vòng xoáy hoàng quyền càng là thứ dễ khiến người ta sa ngã. Tựa như Hoa Dương công chúa vì sống sót mà tự tay giết chết phu quân cùng nhi tử. Lại tựa như Gia Ninh công chúa, sinh ở hoàng gia, có muốn trốn cũng không chạy khỏi vũng nước đục này. Càng giống như Cố thừa tướng, nhân tài kiệt xuất, cuối cùng còn lại cũng là sự vắng lặng cô đơn.
***

“Thế tử là chó ta nuôi” là lấy bối cảnh hoán đổi linh hồn giữa thế tử Tần Diễn với Husky Nhị Cẩu Tử làm mồi dẫn, vẽ ra một hồi chuyện cũ phong ba. Thay vì nói là cung đấu, thì nên nói rằng, đây là một cái lưới tâm cơ. Một người so với một người đều là những quân cờ trên bàn cờ lớn, ngay cả Tần Diễn hay Cố Tinh Hà, vừa sinh ra đã được định sẵn vị trí cho mình. 

Bởi vì không thể thay đổi được hoàn cảnh, thế nên tất cả bọn họ đều phải liều mình tiến về phía trước, từng bước phá bẫy rập để có thể đi đến đích cuối cùng.

Cuộc chiến hoàng quyền, cũng giống như trò chơi tranh giành sự chú ý. Kẻ muốn giành chiến thắng mà không từ thủ đoạn, đem người khác ra toan tính, công kích, đến cuối cùng kết cục chắc chắn cũng chẳng tốt đẹp gì. Hận thù chỉ khiến con người càng thêm mờ mắt, làm ra những chuyện ngu xuẩn hại người hại mình. Còn kẻ thông minh, chính là không chạy theo những thứ dơ bẩn ấy, tiến về phía trước, tinh hà dẫn lối, sẽ có ngày đạt được điều mình mong muốn. 
________

Chú thích
*: Là đoạn trích từ văn án đã được rv-er edit giản lược cho phù hợp với nội dung bài rv 
Review by #Gian Thần
Bìa: #Tịch Phi

*Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Cre pic: Huaban/google
Nguồn: facebook.com/ReviewNgonTinh0105

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>