DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Thê Tử Của Bạo Quân

Tác giả Matcha Cookie (Mạt Trà Khúc Kỳ)
Bộ sách
Thể loại Sắc - 3S - H - 18+
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook mobi pdf epub azw3
Lượt xem 3718
Từ khóa eBook mobi pdf epub azw3 full Mạt Trà Khúc Kỳ Ngôn Tình Sắc Cung Đấu Gia Đấu Cổ Đại Sủng 3S HE Văn học phương Đông
Nguồn diendanlequydon.com
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Thể loại: Cổ đại, cung đấu, gia đấu. 3s. HE
Converter: Đào Sindy
Editor: Team 3S

Ngày mà Tiêu Ngư nàng lên kiệu hoa gả cho Hoàng đế biểu ca cũng chính là ngày nàng trở thành quả phụ.

Nàng chưa từng mang thai nhưng lại trở thành nương của tiểu hoàng đế mới bốn tuổi.

Chưa được bao lâu thì đã có quân phản loạn.

Triều đại thay đổi, Tiêu Ngư thu dọn hành lí bỏ trốn với tiểu Hoàng Đế, lại bị Tân Hoàng vừa soán ngôi kia bắt trở về.

Còn nói không sinh cho y nhi tử thì không thả nàng ra ngoài...
***
#REVIEW: THÊ TỬ CỦA BẠO QUÂN
Tác giả: Mạt Trà Khúc Kỳ
Thể loại: Cổ đại, cung đình hầu tước, sủng, ngược nam
Tình trạng: Hoàn edit
Review bởi: Quỳnh Như - fb/hoinhieuchu
-----
???? Mạt Trà Khúc Kỳ (Matcha Cookie) hẳn đã không còn xa lạ với độc giả nhỉ. Mình đọc truyện của Matcha ngay từ những bộ đầu tiên như Trùng sinh meo meo meo, Sủng thê làm hoàng hậu. Thú thật, những bộ truyện ấy đối với một đứa đọc ngôn tình lâu năm như mình chỉ được xếp ở mức độ vừa khá, cốt truyện ổn, nội dung tương đối nhưng không thật sự đặc sắc, đọc xong có thể quên ngay giữa rừng truyện cùng thể loại. Nhưng với hai bộ đây nhất là Thịnh sủng thê bảo và Thê tử của bạo quân sắp được review đây, thì mình hơi bất ngờ khi thấy cỏ vẻ Matcha đã tiến bộ hơn rất nhiều trong việc xây dựng tình huống, tính cách nhân vật, nhờ thế mà những bộ truyện sau này chất lượng hơn rất nhiều so với thời đầu.
???? Thê tử của bạo quân là câu chuyện của Tiêu Ngư - Thái hậu tiền triều kiêm Hoàng hậu đương triều và Tiết Chiến - tên nông dân thô lỗ, cường hãn soán ngôi đoạt ‘hậu’. Nội dung truyện chủ yếu xoay quanh cuộc sống thú vị của đôi Đế Hậu trống đánh xuôi kèn thổi ngược này. Nàng là viên minh châu của phủ Quốc công bề thế, từ lúc sinh ra đã ngậm thìa vàng, được cưng chiều và nuôi dạy để trở thành Quốc mẫu, lớn lên xinh đẹp, là tiểu thư đúng chuẩn thời phong kiến. Còn chàng, tuy đoạt được vương vị cao quý nhất, nhưng bản chất lỗ mãng những ngày còn làm nông dân vốn ăn sâu vào xương máu, tạo nên hình tượng một vị Hoàng đế mạnh mẽ, quyết đoán, cũng đồng thời cẩu thả, và có hơi... man rợ.
Tình yêu giữa hắn và nàng chẳng tự nhiên mà đến. Phủ Quốc công trung thành với tiền triều, ngày ấy buông giáp quy phục Tiết Chiến - một tên ‘nghịch tặc’ cướp ngôi, việc như một cái gai đâm vào mỗi con người Tiêu gia. Sau phải gả Tiêu Ngư vào Hoàng cung, Tiêu gia lại một lần nữa gánh trên vai sự uất nhục bán nữ cầu vinh. Tuy đã hàng phục dưới trướng Tiết Chiến, không dưới một lần cha Tiêu Ngư, đại ca nàng ‘thân mật’ mắng hắn là Tiết tặc, là tên nghịch tặc bạo lực. Chính Tiêu Ngư cũng thế. Nàng mang tâm lý bảo vệ gia tộc gả vào Hoàng cung, làm vợ tên nghịch tặc chưa một lần thấy mặt. Nàng hết sức e dè, thận trọng trong mối quan hệ với hắn, dẫu cho tình cảm dạt dào hắn bao lần bày trước mắt, nàng vẫn không tin, hay nói đúng hơn, là không dám tin. Đoạn đầu câu chuyện, mình rất bực bội với Tiêu Ngư. Nàng quá khuôn phép, quá mẫu mực, đến nỗi nhiều khi chính lý trí của nàng rũ bỏ bao nhiêu cái chân thành mà Tiết Chiến dành cho nàng. Lòng tự trọng của nàng quá cao, không biết và cũng không muốn nhún nhường. Tính nàng đã quen được chiều chuộng, nên cũng chẳng nguyện ý lấy lòng ai, kể cả khi người đó là Đế vương, là phu quân của nàng. Bề ngoài yểu điệu là thế, nhưng nội tâm Tiêu Ngư quả thật là ngang bướng vô cùng, khiến cho anh Hoàng ăn ngược đến tội (lần đầu tiên đọc truyện mà chỉ mong nữ chính bị ngược để đòi lại công bằng cho nam chính của tui). Mà thôi, sau cũng nhờ anh nông dân địa vị cao kia không sợ ngược không sợ đau cứ đâm đầu vào hết lần này đến lần khác, trái tim nàng cũng dần mở rộng và đền đáp lại tấm chân tình của người kia.
???? Nếu nói nữ chính Tiêu Ngư còn có vài điểm làm mình hơi bất mãn, ngược lại anh nam chính Tiết Chiến chính là một trong những anh Hoàng đế đứng top trong lòng mình. Chưa một anh Hoàng đế nào có sự kết hợp đặc biệt giữa tính cách hoang dã nông thôn với khí chất mạnh mẽ uy quyền một cách dễ thương như anh này. Vua gì mà cẩu thả bộp chộp, ban cái thánh chỉ lập Hoàng hậu mà không nói rõ tên họ người ta, làm mém chút nữa là anh ôm nhầm vợ rồi nhé. Cũng chưa thấy vua nào mà hì hì xắn quần xuống ruộng trồng dưa, ngày nào cũng ra tưới nước, ngóng trông dưa tròn ngọt để dỗ cho vợ vui. Anh Chiến vốn là nông dân, chẳng quan trọng việc tắm rửa lắm đâu, chừng 2-3 ngày mới đi tắm một lần thôi, sau vì vợ, bị vợ chê hôi, thế là ngày nào cũng phải tắm rồi mới dám lên giường, khi ở cùng vợ mà ra mồ hôi nhiều một chút, sợ vợ chê nặng mùi lại tự động tự giác đi thay quần áo sạch sẽ ngay! Có thể đọc truyện cung đình khá nhiều rồi, đầu óc cũng đã quen với những vị Hoàng đế uy nghi, quyền thế, nay vớ được một anh Hoàng đế người rừng kiểu này... nhìn đâu cũng thấy ảnh ngộ nghĩnh! Đọc từ đầu đến cuối truyện, mình thề là có tận 8000 khoảnh khắc đáng yêu của anh ấy, ôi vua đâu mà cưng quá thể! Bởi thế khi anh móc tim móc phổi, dùng cách quan tâm vừa ngô nghê vừa chân thành của anh chăm sóc nữ chính, để rồi bị nàng hiểu lầm, bị xem nhẹ bỏ qua, thật là mình vừa tức vừa thương cho anh!
???? Bonus đoạn ngắn
Các nam chính thường so gì với tình địch? Với anh Chiến, câu trả lời là so ‘chim’ nhé .
...
Lúc vào nhà xí, đang khó hiểu về đai lưng, liền phát giác được động tĩnh sau lưng, bận bịu lấy lại tinh thần. Vệ Đường xưa nay trầm ổn nội liễm, nhưng ngay tại lúc này, đụng mặt Đế Vương, tất nhiên kinh ngạc, con mắt cũng mở to hơn, lập tức nói: "Hoàng..."
"Không cần."
Tiết Chiến đưa tay ra hiệu, giọng điệu tùy ý nói: "Trẫm cũng đến đi đại tiểu tiện thôi."
Khuôn mặt tuấn lãng của Vệ Đường nhất thời khôi phục lại bình tĩnh, muốn buộc đai lưng lại, nói: "Vậy thần ra ngoài trước..."
"Không sao." Tiết Chiến tự mình tháo đai lưng.
Trường mi mắt phượng, thân thể khôi ngô, toàn thân nam nhi tản ra khí hào phóng không bị trói buộc và thô cuồng, nhàn nhạt nói với Vệ Đường: "Đi chung đi."
Ngày xưa Vệ Đường cũng theo Tiêu Hoài và Tiêu Khởi Châu đi quân doanh, mặc dù nhìn hắn tự phụ tuấn nhã, nhưng cũng không phải người lề mề như vậy. Nghe Đế Vương lên tiếng, đành phải một lần nữa cởi đai lưng ra, tiếp tục đi đại tiểu tiện.
Hai chân Tiết Chiến mở ra đứng thẳng, từ sau lưng nhìn lại, thế như núi cao. Nghe tiếng Vệ Đường bên cạnh cởi đai lưng, biểu lộ dừng lại, sau đó... Thoáng liếc mắt, bất động thanh sắc liếc ‘dưới thân’ Vệ Đường một cái. Tiếp đó nhẹ nhàng cong môi.
Người tập võ từ trước đến nay luôn nhạy cảm, Vệ Đường lập tức phát giác, đợi quay đầu nhìn Đế Vương bên cạnh, đã thấy y thu hồi ánh mắt. Vệ Đường nhẹ nhàng nhíu mày một hồi.
Đôi mắt Tiết Chiến nhiễm ý cười, dương dương đắc ý, không nhanh không chậm móc ra ‘vật’ hùng vĩ bên dưới.
???? Thông thường khi đọc một bộ truyện, ngoài câu chuyện của nam nữ chính thì mình cũng khá quan tâm đến tuyến nhân vật phụ. Đây cũng chính là điểm mà mình thấy Matcha đã tiến bộ rất nhiều so với các bộ trước. Các nhân vật phụ ở bộ này đặc sắc và đa dạng ở cả tính cách và hoàn cảnh. Tâm lý nhân vật phức tạp hơn, không ai hoàn toàn xấu cũng không phải ai cũng hoàn toàn tốt, đọc hấp dẫn hơn rất nhiều.
Cuối cùng, phải nói đến một sổ điểm trừ của truyền. Đầu tiên đó là chất lượng edit. Ở nửa đầu bộ truyện các chương được làm không cẩn thận, có những chương được edit khá tốt, tuy không được quá xuất sắc nhưng câu cú dễ hiểu và không bị lậm convert nhiều. Ngược lại có nhiều chương được type cực kỳ cẩu thả, lỗi chính tả nhiều đến nỗi mình hoa cả mắt, xưng hô, viết hoa không đồng nhất nên đọc rất khó chịu. Nửa sau bộ truyện thì ổn hơn. Ngoài ra mình có cảm giác tác giả chưa khai thác triệt để các nhân vật, đặc biệt là Kỳ vương, nhân vật phản diện của truyện. Đọc phần đầu mình cứ ngỡ quá khứ anh này phải ghê gớm lắm hoặc phải có sự kiện gì đó giải thích cho sự chấp nhất của anh với nữ chính đến thế. Nhưng tác giả chỉ dùng vài câu trần thuật kể lại chuyện quá khứ của anh ấy làm câu chuyện trở nên không thuyết phục tẹo nào. Thêm vào đó, nếu tác giả chịu khó khai thác nhiều hơn các nhân vật phụ (chuyện nội trạch của cặp phụ chẳng hạn) thì chắc chắn mình sẽ đánh giá cao hơn. Đoạn kết có chút vội vàng cũng là một điểm trừ phải nhắc đến (dù phiên ngoại chuyện cũ giữa giai nhân và người rừng cưng vô cùng).
Kết bài, đây là truyện ưng nhất của Mạt Trà Khúc Kỳ mà mình đã đọc cho đến nay. Truyện tuy có những chỗ chưa được hoàn hảo lắm, nhưng độ cutoeee của anh Hoàng nông dân đã đền bù cho tất cả. Đọc truyện không vì gì cả, chỉ vì Tiết Chiến thôi.
***

#Review
THÊ TỬ CỦA BẠO QUÂN

Tác giả: Mạt Trà Khúc Kỳ
Thể loại: Cổ đại, cung đình hầu tước, sạch – sắc – sủng, nam chính siêu siêu siêu cute, HE
Độ dài: 114 chương
Tình trạng: Hoàn edit

---------- 

Tiêu gia, một gia tộc có danh vọng cao ngất. Không phải chỉ vì Tiêu gia là trung thần lập nhiều công lao trên chiến trường, mà còn vì Tiêu gia luôn có nữ nhi được nuôi dưỡng từ bé để trở thành hoàng hậu. Tiêu Ngư chính là người nữ nhi đó.
 
Từ nhỏ Tiêu Ngư đã được biểu cô của nàng cũng chính là thái hậu đương nhiệm dạy dỗ rất quy cũ, những đức tính, những gì một hoàng hậu cần phải có – Tiêu Ngư đều có. Vừa đến tuổi cập kê nàng đã được gả cho thái tử biểu ca cũng là hoàng đế hiện giờ - Triệu Dục. Vậy mà trớ trêu thay, ngay đêm tân hôn, khi Tân Lang chưa kịp vén khăn cưới thì đã đột ngột qua đời. Chỉ trong một đêm, cô nương đang độ hoa nở trở thành quả phụ. Nhưng có lẽ vì đã được giáo dục từ nhỏ, Tiêu Ngư luôn sẳn sàng cho những việc thế kia. “Phu tử tòng tử” – Nàng trở thành thái hậu, buông rèm chấp chính phò trợ ấu đệ Triệu Hoằng lên ngôi.
 
Nhưng hỡi ôi, có lẽ Đại Nguỵ đã đến lúc diệt vong, chưa bao lâu kinh thành đã bị đánh chiếm. Biểu cô của nàng tự sát, nước mất nhà tan. Nói gì thì nói, Tiêu Ngư cũng chỉ là một cô nương mười mấy tuổi đầu, vẫn còn rất ham sống, vì thế nàng cùng ma ma và mấy nô tì dẫn Triệu Hoằng trốn ra khỏi cung.
 
Ấy vậy mà lưu lạc ngoài cung chưa bao lâu, nàng đã bị chính tân đế Tiết Chiến bắt về. Từ đây cuộc đời Tiêu Ngư đã lật sang trang mới.

Đại Nguỵ diệt vong, tân đế lên ngôi đổi thành Đại Tề. Người ngoài luôn nói Tiết Chiến xuất thân từ nông phu áo vải, mặc dù có gương mặt tuấn tú, nhưng vẫn mang dáng vẻ thô to chẳng khác nào một con gấu lớn. Sau khi bình định đại cục, việc tiếp theo hắn làm chính là lập con gái Tiêu gia làm hoàng hậu.
 
Tiêu Hoài là trung thần tiền triều, hắn thật không muốn con gái mình trở thành thê tử của tên loạn thần tặc tử kia. Mà chình bản thân Tiêu Ngư cũng chẳng thể ngờ, nữ nhân một lần gả như nàng, vốn là thái hậu tiền triều vậy mà một lần nữa lại đội mũ phượng vào cung.
 
Một người thì thô lỗ, một người thì quy cũ cứ vậy mà ngày ngày ở bên nhau. Tiêu Ngư mặc dù từ nhỏ đã người thân trong nhà nuông chiều và nâng niu như trân bảo, nhưng nàng lại không hề kiêu căng hay hống hách, mà ngược lại bản thân luôn biết cất nhắc trước sau, như thế nào để có lợi cho gia tộc, như thế nào để bảo vệ Tiêu gia.
 
Tiết Chiến thân là đế vương, nhưng từ nhỏ đã lăn lộn trong hang sơn cùng cốc, chẳng khác gì một tên mãng phu. Có lẽ vì vậy, hắn cũng mang trong mình sự chất phác của người nông phu bình dân áo vải.
 
Tuy nhiên, hôn nhân chính trị, hôn nhân gia tộc liệu có bền lâu? Khi ngay từ đầu nàng tự nguyện đến bên hắn là vì lợi ích chung và hắn thật sự lấy nàng là vì đại cục? Làm sao cả hai có thể tiếp nhận nhau? Làm sao hắn có thể bỏ qua mối hận xưa của gia tộc nàng? Tiêu Ngư phải chọn lựa thế nào giữa tình yêu và gia tộc?
 
Với mình, bộ truyện này hay! Cốt truyện mặc dù không có gì bất ngờ, chỉ là tranh quyền đoạt lợi, hoàng tử từ dân gian trở về lấy lại những gì mình đã mất. Nhưng tác giả xây dựng các tuyến nhân vật rất dễ thương. Những lúc đọc phân đoạn nam chính thân hình như con gấu lớn vòng tay ôm nữ chính bé nhỏ vào lòng, thật tưởng tưởng thôi cũng thấy vô cùng ấm áp.
 
Một lần nữa, mình xin nhấn mạnh rằng, nam chính truyện này CỰC KỲ CỰC KỲ DỄ THƯƠNG luôn mọi người ạ. Lúc hắn cầm cái tổ chim nhỏ nhỏ, vừa nhìn ổ chim non vừa cười hỏi cha của nữ chính là nếu hắn tặng cho nàng cái ổ chim nhỏ này, liệu nàng có vui không? :v Rồi khi biết biểu ca thanh mai trúc mã của nàng tặng nàng một  bức tượng điêu khắc bằng gỗ, hắn cũng lén lén tự mình tập điêu khắc một cái cho nàng. Rồi còn những phân đoạn cả hai làm nông dân, hắn cao to cầm cuốc xới đất, nàng lon ton theo sau, xới được một chút lại đưa mặt đến để nàng giúp hắn lau mồ hôi ..vv.vv phải nói là vô cùng ngọt ngào luôn mọi người ạ. 
 
Ngoài những cảnh ngọt ngào xuất phát từ đôi nam nữ chính, truyện cũng có không ít cảnh cảm động, chẳng hạn như đoạn nói về tình cảm của Tiêu Hoài dành cho nữ nhi Tiêu Ngư của ông? Hay đoạn về Triệu Dục. Có thể nói, trong truyện này, đối với mình Triệu Dục là nam phụ không đáng chết nhất. Có lẽ y nhát gan, y bỏ rơi thê nhi, y ích kỷ nhưng sâu trong tâm y vẫn là một nam nhân có tấm lòng tốt, nếu không y đã không quay lại, nếu không quay lại y đã không chết mà có thể sống cuộc đời tiêu dao như y muốn. Đấy, cơ bản thì truyện chỉ có thế, nhưng mình thấy như vậy là đủ, đủ về nội dung và cảm xúc.  Còn bạn, đọc xong bộ này, bạn có suy nghĩ gì, hãy cmt bên dưới cho mình biết nhé.
 
P/S: Đừng quên đọc hết truyện để biết bí mật về tên nam chính nhé ^^

Review by #Hôn_Quân - lustaveland.com

Mời các bạn đón đọc Thê Tử Của Bạo Quân của tác giả Mạt Trà Khúc Kỳ.

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000