DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Thế Nhân Ô Trọc

Tác giả William Somerset Maugham
Bộ sách
Thể loại Truyện ngắn
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook mobi pdf epub azw3
Lượt xem 2943
Từ khóa eBook mobi pdf epub azw3 full William Somerset Maugham Truyện Vừa Truyện Ngắn Văn học Anh Văn học phương Tây
Nguồn Bookaholic Club
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
XÔMƠXET MÔÔM (Somerset William Maugham), nhà văn, nhà viết kịch nổi tiếng người Anh. Ông sinh năm 1874 và mất năm 1955. Là bác sĩ y khoa nhưng ông không làm nghề thầy thuốc mà chuyển sang viết văn, viết kịch. Di sản văn học của ông để lại cho nước Anh và loài người toàn thế giới khá đồ sộ, bao gồm kịch, truyện ngắn, tiểu thuyết, trong đó có những tác phẩm chấn động dư luận như các vở kịch “Bà Frederich”, “Người không quen biết”, các thiên tiểu thuyết “Vầng trăng và đồng sáu xu” “Kiếp người”…
 
Trong dòng hiện thực phê phán của nước Anh vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, người ta thường xếp Môôm bên cạnh những nhà văn cự phách B. Sô, G.Goldua Thy, H. Oenxơ, E. Phoxlơ… Tư tưởng quán xuyến trong sáng tác văn học của Môôm là “nói nhiều đến những cái tầm thường nhỏ mọn của con người, nhưng vẫn bao hàm một sự thông cảm và một lời kêu gọi: hãy sống cho lương thiện, rồi cuộc đời sẽ công bằng hơn nhiều so với điều chúng ta vẫn tưởng”.
 
Dưới ngòi bút của Môôm, nhiều diễn biến bất ngờ xảy ra với các nhân vật của ông, kết cục rất khó đoán trước, nhưng bao giờ cũng mang lại cho người đọc niềm lạc quan với cuộc sống.
 
Những năm gần đây, các nhà xuất bản ở nước ta đã dịch khá nhiều các tác phẩm của Môôm, giúp các bạn hiểu thêm nền văn học Anh thông qua con người: “Tôi không sinh ra đã là nhà văn, tôi chỉ trở thành người làm nghề đó” (Lời Môôm). Nhà Xuất Bản Đà Nẵng trân trọng giới thiệu với bạn đọc tác phẩm, “Thế nhân ô trọc”, gồm truyện vừa cùng tên với quyển sách này, và hai truyện ngắn “Biệt thự trên đồi” và “Một giờ trước buổi tiệc trà”.
 
NHÀ XUẤT BẢN ĐÀ NẴNG
 ***
William Somerset Maugham là nhà văn Anh, sinh năm 1874 và sống ở Pháp cho đến khi lên mười. Học xong đại học ở Anh, ông làm thầy thuốc tại bệnh viện. Có khiếu văn chương, ông sớm bắt đầu viết tiểu thuyết và thành công với vài tác phẩm đầu tay, rồi chuyển hẳn sang sáng tác văn học. Ông nổi tiếng với hai truyện dài Kiếp người (Of Human Bondage) (1914) và Mặt trăng và đồng sáu xu(The Moon and sixpence) (1919). Trong số sách được xuất bản sau đó có: (Bức Bình phong (The Painted Veil) (1925),Quý Ngài trong phòng khách (The Gentleman in the Parlour) (1930), Don Fernando (1935), Lưỡi dao cạo (The Razor’s Edge) (1944), Sổ tay nhà văn (A Writer’s Notebook)(1949), Cách nhìn thiên vị (Points of View) (1958),…

W.S. Maugham đồng thời còn là một nhà soạn kịch trứ danh với những sáng tác như: Phu nhân Frederick (Lady Frederick) (1907), Smith (1909), Đất hứa (The Land of Promise) (1913).

Ông cũng là tác giả nhiều truyện ngắn rất được hoan nghênh. Toàn tập truyện ngắn của ông được tái bản nhiều lần với số lượng mấy trăm nghìn bản, ví dụ như Mưa.

Trong Mặt trăng và đồng sáu xu, tác giả kể lại cuộc đời một nhà buôn cổ phần chứng khoán trở thanh họa sĩ thiên tài mà người đương thời chưa đánh giá đúng giá trị tác phẩm cho tới khi ông qua đời một cách thê thảm ở nơi đất khách quê người.

Kinh doanh thành đạt, sống sung túc, được vợ con hết lòng yêu mến, Charles Strickland bất thình lình bỏ gia đình ra đi, không còn quan hệ với cái xã hội ông đã từng sống, quyết tâm hiến cả đời mình cho hội họa. Ông sống gian khổ trong nhiều năm phấn đấu không thành công ở Paris. Hoàn cảnh xui khiến, ông đi tìm môi trường sáng tác mới ở một nơi xa xôi ở cái tuổi gần năm mươi. Trên đảo Tahiti, trong một gian nhà nhỏ ở một vùng hẻo lánh, được chăm sóc bởi người vợ trẻ, ông miệt mài vẽ cho đến ngày chết vì bệnh hủi, mù cả hai mắt. Tác phẩm cuối cùng của ông là những bức tranh vẽ trên vách và trần nhà mà người được may mắn nhìn thấy đánh giá là kiệt xuất. Với tính khí khác thường vốn có, ông yêu cầu vợ đốt căn nhà, nhưng những bức tranh vẽ trên vải không đóng khung vứt lung tung trong nhà đủ cho những ai hiểu biết hội họa coi ông là một thiên tài.
 
Mời các bạn đón đọc Thế Nhân Ô Trọc của tác giả William Somerset Maugham.

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000