DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Thế Giới Của Tôi Chỉ Có Anh Ấy - Tác giả: Tưởng Mục Đồng

Thế giới của tôi chỉ có anh ấy có lẽ là bộ truyện hay nhất mà mình đọc được trong thời gian này. Nội dung truyện là hành trình tìm lại bản thân và tình yêu của nữ chính Ngôn Dụ


Thể loại: Hiện đại, quân nhân, #SỦNG 100%,#SẠCH, #SẮC nhẹ, trước nam truy sau nữ truy, ngọt ngào, siêu cảm động, siêu thâm tình, HE
Độ dài: 93 chương
Tình trạng: Hoàn edit
Đánh giá nội dung truyện: ★★★★★
Đánh giá nam nữ chính: ★★★★★
Đánh giá bản edit truyện: ★★★★★
Đề cử: ★★★★★

“Nào, gọi một tiếng.”
“Gọi anh Tiểu Thành.”
“Gọi một tiếng, về sau anh Tiểu Thành che chở cho em.”

Đó dường như là câu nói ấm áp nhất trên đời mà cô gái nhỏ Ngôn Dụ nghe được khi lần đầu tiên bước vào thế giới xa lạ nhưng vốn dĩ thuộc về mình này. Bởi vì, từ trước năm 14 tuổi, cô không phải tên Ngôn Dụ mà là Thành Quả.

Định mệnh trêu đùa, khiến cho cô công chúa nhà họ Mạnh bị tráo đổi với một bé gái khác. Thế nên, đáng lẽ phải được sống trong nhung lụa ấm êm thì cô lại ở vùng quê nghèo. Nơi đó, cô có mẹ Thành, có anh trai là Thành Thực, từng ngày trôi qua đều là những ngày vất vả mưu sinh, nỗ lực học tập. Thế nhưng, cô luôn cảm thấy hạnh phúc, bởi vì mẹ Thành và anh trai luôn dành tất cả những điều quý giá tốt đẹp nhất cho cô.

Nhưng cô vốn dĩ không phải là chú vịt con xấu xí nơi đây mà cô chính là một con thiên nga xinh đẹp ở bầu trời nơi khác. Thế nên, cũng đến lúc cô quay về vị trí của bản thân mình. Ngày rời xa, có biết bao nhiêu là đau lòng… Bởi vì, thế giới cô đang trên đường đi đến dường như thật xa lạ. Cô gái nhỏ, lạc lõng và chơi vơi trong mớ hỗn độn ấy.

Và rồi, cô gặp được anh, là định mệnh của cuộc đời mình.
Buổi chiều hôm ấy, anh đứng trước mặt cô, bóng dáng cao lớn, nụ cười cùng giọng nói ấm áp hòa tan trong gió. Anh bảo: “Gọi một tiếng, về sau anh Tiểu Thành che chở cho em.”

THẾ GIỚI CỦA TÔI CHỈ CÓ ANH ẤY.

Ngôn Dụ là một cô gái nhỏ thông minh xinh đẹp và vô cùng hiểu chuyện. Bước vào thế giới mới, nơi có ba có mẹ có anh trai ruột và cả một cô em gái không cùng huyết thống đã sống bằng thân phận của cô bao lâu nay, Ngôn Dụ vẫn từng bước mong muốn hòa nhập với gia đình của mình. Thế nhưng, 14 năm rời xa giờ đột nhiên quay về cô vẫn chưa thể thích ứng được.

Ba, mẹ và anh trai đều tốt. Thế nhưng, Ngôn Dụ vẫn nhớ mảnh trời đầy sao ở vùng quê nghèo, nhớ dáng vẻ quan tâm của mẹ Thành, nhớ anh trai Thành Thực đã gom hết tất cả yêu thương và sủng ái cho mình. Ở đây, cô có mọi thứ, lại chẳng thể có được trái tim đầy ấm áp. Bởi vì, cô nhận ra cho dù bản thân đã nỗ lực và cố gắng như thế nào thì khoảng cách giữa cô và những người thân vẫn còn một bức tường ngăn cách. 

Ngôn Dụ nhạy cảm nhận ra những khúc mắc trong mối quan hệ này. Vì hiểu chuyện, cô luôn che dấu những cảm xúc thật của mình. Bên ngoài, cô là một cô gái nhỏ trầm tĩnh ôn hòa mềm mại, bên trong lại là những vết rách đầy tổn thương. 

Thế nhưng, Ngôn Dụ không biết, luôn có một người dõi theo bóng dáng của cô, nhìn thấy hết những bất công và khổ sở cô cố tình che lấp. Người ấy, đau lòng vì cô và muốn dùng hết tất cả sự dịu dàng ấm áp một đời của mình trao cho cô. Anh là Tưởng Tĩnh Thành, là anh Tiểu Thành của riêng cô gái nhỏ Ngôn Dụ.

Những năm tháng ấy, Tưởng Tĩnh Thành đã thực hiện đúng lời hứa của mình, che chở cho Ngôn Dụ hết thảy. Anh khi đó, dường như muốn đem cả thế giới này đặt dưới chân cô. Bởi vì, anh không muốn nhìn thấy nước mắt đong đầy trong đôi mắt cô, không muốn nhìn thấy sự mất mát tổn thương trong trái tim cô. Ngôn Dụ của anh, tiểu tiên nữ của lòng anh, phải được yêu thương nhiều hơn tất cả.

Vì vậy, trong khoảng thời gian ấy, thế giới của Ngôn Dụ chỉ có anh mà thôi.
Là dịu dàng.
Là ấm áp.
Là ngọt ngào.
Là quyến luyến.

the-gioi-cua-toi-chi-co-anh-ay-tac-gia-tuong-muc-dong
 
MÀU TRONG ĐÔI MẮT ANH LÀ GÌ?
LÀ EM…

Có lẽ ngay từ lần đầu gặp gỡ cô gái nhỏ Ngôn Dụ, Tưởng Tĩnh Thành đã lạc vào ánh mắt ấy. Thế nên, anh mới có thể để ý và dành cho cô tất cả sự mềm nhẹ như thế. Bởi vì, anh là một người quân nhân, trong anh mang dòng máu của sự mạnh mẽ, kiên cường và cả nhẫn tâm lạnh nhạt. Vậy mà, chỉ cần đứng trước Ngôn Dụ, nghe cô gọi một tiếng “anh Tiểu Thành”, anh liền có thể vứt bỏ tất cả.

Anh khi đó, đã nhận ra tình cảm của bản thân mình. Đó không chỉ là những rung động thoáng qua nhất thời, anh thật sự đã đem Ngôn Dụ đặt vào tim, muốn yêu thương chở che cho cô bình an vui vẻ mãi mãi. Thế nên, khi cô còn bé, anh đã luôn dùng mọi cách bảo vệ và không để bất kì ai có thể đến đem cô gái của anh đi. Chờ cô lớn thêm một chút nữa, liền có thể bên nhau.

Thế nhưng, biến cố xảy ra, đem mọi thứ anh đã sắp đặt tốt ném vào bức tường tan vỡ. Lần đó, anh không thể trở về bên cô gái nhỏ khi cô cần anh nhất. Anh đã không biết rằng, trong những giây phút ấy cô tuyệt vọng và bất lực đến nhường nào, mà ngay đến sinh mạng cũng đã có ý định từ bỏ. Cứ thế, cô sợ hãi chạy trốn nơi đây, cũng rời anh mà đi. Một lần chia xa, vài năm biền biệt, ai cũng mang trong lòng những tổn thương và đau đớn.

BỞI VÌ ANH Ở ĐÂY, EM SẼ TRỞ VỀ.

Lần này trở về Bắc Kinh, Ngôn Dụ muốn tìm lại tình yêu đã từng bỏ dở của mình, tìm lại thế giới cô từng đánh mất, dũng cảm đối mặt với tất cả những biến cố đau thương trong quá khứ, một lần nữa chủ động theo đuổi anh. Chỉ là, “anh Tiểu Thành”, anh còn đợi em không?

Những năm tháng qua, Tưởng Tĩnh Thành chưa có giây phút nào quên đi cô gái nhỏ ngày nào. Anh vẫn luôn khắc sâu tình cảm ấy vào tim, đợi cô trở về, đem cô giam giữ bên người, không cho rời đi nữa. Bởi, anh biết, cả cuộc đời của mình, chỉ có thể yêu mình cô mà thôi.

Gặp lại sau nhiều năm xa cách, Ngôn Dụ đã không còn là cô gái nhu hòa mềm mại như lúc trước nữa rồi. Cô đã trở nên trưởng thành, mạnh mẽ và kiên cường rất nhiều. Anh bỗng nhiên rất đau lòng. Bởi vì, để có được ngày hôm nay, Ngôn Dụ của anh đã phải trải qua những đau thương như thế nào kia chứ? 

Anh lúc ấy, có chút tức giận vì cô cứ thế rời anh mà đi, lại chưa từng quay về tìm anh. Anh muốn lạnh lùng với cô một chút, giả vờ không quan tâm một chút để cho cô gái nhỏ biết rằng, anh không phải là người dễ dàng tha thứ. 

Vậy mà, khi nhìn thấy dáng vẻ cô đơn tịch mịch của cô, khi nhìn thấy đôi mắt chất chứa những ưu phiền của cô, khi nhìn thấy cái quay lưng vội vã như muốn khóc ấy… anh biết mình thua rồi. Ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ, anh liền đã thua cả trái tim và linh hồn cho cô gái nhỏ.

Anh không muốn giả vờ, anh cũng không muốn đợi thêm nữa… Anh, phải đem cô trở về bên cạnh, sủng ái một đời.

Bởi vì, Ngôn Dụ của anh, sinh ra là để yêu thương.

Những khúc mắc chưa được nói rõ trong quá khứ, nay đã được giải bày. Những mảnh vỡ của thương tổn ngày xưa, nay đã được dọn sạch. Ba, mẹ, anh trai ruột hay mẹ Thành, anh Thành Thực… vẫn luôn quan tâm và yêu thương cô như thế. Cho dù, là quá khứ, hiện tại hay tương tai, cô vẫn là cô gái nhỏ được cất giấu trong tim mỗi người.

Thế nhưng, hiện tại vẫn còn những chướng ngại chưa thể dẹp bỏ. Anh là một người quân nhân, gánh trên mình trách nhiệm của đất nước. Cô lại bị cuốn vào những cuộc tranh đấu quyền lực tiền tài chốn hào môn. 

Hiểm nguy rình rập khắp nơi. 
Sinh ly cùng tử biệt như mảnh trăng sắc lạnh lửng lơ trên đầu bọn họ. 
Tưởng Tĩnh Thành phải rời đi chấp hành nhiệm vụ bí mật. 
Ngôn Dụ lại bị các thế lực xấu xa mưu toan.

Thế nhưng, Ngôn Dụ, em đừng sợ. Anh sẽ bảo vệ tốt từng mảnh đất trên tổ quốc, cũng sẽ bảo vệ em trước những sóng gió của cuộc đời này. Chỉ cần anh ở đây, sẽ nắm tay em đi hết con đường dài, cho em một đời bình an vui vẻ. 

****

"Thế giới của tôi chỉ có anh ấy" có lẽ là bộ truyện hay nhất mà mình đọc được trong thời gian này. Nội dung truyện là hành trình tìm lại bản thân và tình yêu của nữ chính Ngôn Dụ, cũng nói lên các mối quan hệ khác như tình thân, tình bạn, tình đồng đội...

Với giọng văn vô cùng xuất sắc tác giả Tưởng Mục Đồng đã vẽ nên một bức tranh nhiều màu sắc, hài hòa và rất đa chiều. Truyện viết thiên hướng chuyên sủng, nhẹ nhàng và cảm động, rất đi vào lòng người.

Về nam nữ chính, mình thấy tác giả đã xây dựng tốt cả về tính cách lẫn hình tượng. Một quân nhân Tưởng Tĩnh Thành trầm tĩnh bá đạo tài giỏi lại siêu thâm tình. Anh có thể lạnh nhạt với cả thế giới lại chưa từng bỏ rơi cô gái nhỏ. Gom góp cả một đời dịu dàng đều dành cho cô. Một Ngôn Dụ thông minh hiểu chuyện và kiên cường đến mức khiến người khác đau lòng. Cô chấp nhất trong tất cả mọi chuyện, từng bước nỗ lực vươn tay đến tình yêu. Cuối cùng, là hạnh phúc ngọt ngào và ấm áp một đời bên anh. 

Ngoài ra, các nhân vật phụ khác trong truyện cũng rất ấn tượng và thu hút riêng. Một anh trai Thành Thực, thiện lương và ôn nhu dịu dàng đến mức thế giới này cũng muốn ganh tỵ. Biến cố xảy ra khiến anh không thể là một người bác sĩ hoàn hảo, nhưng với mình anh là nhân vật đặc biệt lưu lại dấu ấn nhất. Những phân đoạn có anh không nhiều, nhưng lại vô cùng xúc động. 

Còn có một Quý Khải Mộ trẻ con, bồng bột lại chân thành trong tình cảm. Một Quý Khải Phục luôn toan tính, âm trầm ẩn nhẫn lại đáng thương bởi tình yêu chôn dấu không có chút hy vọng nào…

Tất cả những mảnh ghép ấy, dù là sắc màu gì đi nữa, khi đặt đúng vị trí của mình đều làm cho bức tranh trong câu chuyện trở nên hoàn thiện. Người cần hạnh phúc sẽ hạnh phúc, người cần trả giá sẽ trả giá. Ai rồi, cũng học cách đứng dậy từ nỗi đau để trưởng thành. 

Vì vậy, nếu bạn thích một bộ truyện về quân nhân với những tag sủng sạch sắc và ngọt ngào cảm động thì không nên bỏ qua truyện này. Còn ngại gì mà không nhảy hố ngay ạ.
____________

'' '': Trích từ truyện
Review & Design: #Team_2 - facebook.com/ReviewNgonTinh0105

*Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Cre pic: Google/huaban

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000