DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Thất Hình Đại Tội (Bảy Đại Ác Nhân)

Tác giả Nakaba Suzuki
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi cbz
Lượt xem 4226
Từ khóa eBook mobi cbz full Nakaba Suzuki Truyện Tranh Manga Action Adventure Comedy Fantasy Shounen Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn fb/groups/AmazonKindle
akishop
"Thất đại ác nhân", một nhóm chiến binh có tham vọng lật đổ vương quốc Britannia, được cho là đã bị tiêu diệt bởi các "hiệp sĩ thánh chiến" mặc dù vẫn còn 1 số người cho rằng họ vẫn còn sống. 10 năm sau, Các hiệp sĩ thánh chiến đã làm 1 cuộc đảo chính và khống chế đức vua, họ trở thành người cai trị độc tài mới của vương quốc. ...
***
Review bởi: April MH -fb/hoinhieuchu
-----

Truyện này được xếp vào thể loại manga đánh đấm dành cho con trai nhưng mình thấy tuyến tình cảm khá nhiều và nét vẽ đẹp nên review cho chị em cùng đọc ???? Cảm ơn Hami Phan đã đề cử cho mị :))
Bối cảnh câu chuyện mở đầu khi Tam công chúa Elizabeth của vương quốc Liones đang trên đường chạy trốn khỏi sự truy đuổi của những hiệp sĩ xấu xa đồng thời cố gắng tìm kiếm nhóm “Thất hình đại tội” để giành lại quyền kiểm soát kinh đô và giải cứu vua cha bị giam lỏng. “Thất hình đại tội” vốn là nhóm hiệp sỹ 7 người với sức mạnh siêu phàm nức tiếng một thời nhưng bị vu oan tội giết đại thánh sĩ và phản quốc hồi 10 năm trước dẫn đến lưu tán khắp nơi.

Elizabeth may mắn gặp được Meliodas, ông chủ quán rượu lưu động Boar Hat kiêm đội trưởng mạnh nhất nhóm Thất hình đại tội. Cặp đôi cùng chú heo biết nói của quán rượu đồng hành tìm kiếm đồng đội, đánh bại các hiệp sỹ xấu xa nhưng không dập tắt được mưu đồ hồi sinh nhóm Thập giới của Ma thần tộc.
Nhóm ma thần sở hữu sức mạnh của 10 giới luật được Ma thần vương trao tặng một lần nữa khơi mào cuộc thánh chiến giữa năm tộc là nữ thần, ma thần, con người, yêu tinh, khổng lồ như cuộc thánh chiến đã từng xảy ra 3000 năm về trước.

Thất hình đại tội là nhóm có 7 con người với mỗi người tương ứng với một tội danh trong 7 tội đầu theo Thiên chúa giáo: phẫn nộ, tham lam, ngạo mạn, ghen tị, lười biếng, phàm ăn, dâm dục. Nghe qua có vẻ rặt kẻ độc ác tàn bạo nhưng thực chất họ đều là những con người lương thiện, giúp dân trừ ác.
Đằng sau tội danh của họ là những câu chuyện cảm động giải đáp nguyên do mà họ bị gán cho tội lỗi đó, như đội trưởng Meliodas mắc tội “phẫn nộ” vì san bằng cả một vương quốc trong cơn giận dữ khi mất đi người yêu, tội đồ lười biếng không thể bảo vệ khu rừng tiên khỏi ma thần tàn phá vì phải cứu bạn bè trong cơn hoạn nạn...

Meliodas làm Ma thần mạnh nhất được chọn để kế nhiệm vị trí Ma vương đời kế tiếp, nhưng vì trót yêu cô gái tộc Nữ thần mà anh phản bội lại anh em bạn bè và góp phần giam cầm họ trong 3000 năm. Đồng thời cả anh và Elizabeth vướng phải lời nguyền, Meliodas bất tử, trơ mắt nhìn cô gái anh yêu liên tục chuyển kiếp, lấy lại ký ức và chết ngay trước mắt mình. Lần đại chiến sau 3000 năm này may ra có thể phá vỡ lời nguyền khi Meliodas quyết định giành lại sức mạnh của Thập giới và lên làm Ma thần vương...
Ưu điểm và điều mình thích nhất trong truyện là nét vẽ hợp mắt mình, dễ thương, bối cảnh thời trung cổ đẹp, các màn tay bo hoặc đấu nhóm hấp dẫn, tạo hình nhân vật dễ mến, đôi khi tạo hình làm mình liên tưởng đến 7 viên ngọc rồng và Naruto =))
Điều thích nhì là cách xây dựng nhân vật, không chỉ phe mình mà phe phản diện cũng có những nỗi đau và lý do đằng sau hành động tàn sát của chúng. Truyện này vai phản diện ác thì ác thật nhưng khi xem đến kết cục của chúng thì lại thấy đáng thương.

Tình cảm của các cặp đôi trong truyện siêu dễ thương, mối tình của cặp đôi chính nhuốm màu ngôn tình phiêu lưu huyền ảo, là cốt lõi của bộ truyện nhưng mình không khoái bằng mối tình của 2 cặp phụ là King - Diane, Yêu tinh vương và cô gái tộc khổng lồ kiêm tội đồ ganh tị; cặp Ban - Melaine, tội đồ tham lam và thánh nữ bảo vệ khu rừng tiên. Hai cặp này là tí hon - người khổng lồ, kẻ bất tử - thánh nữ, cặp đầu có chuyện tình mất trí nhớ siêu dễ thương còn cặp sau thì ngọt ngào cảm động vì chuyện tình âm dương cách trở, type bad boy - gái ngoan ngọt lịm tim.
Nhân vật mà mình thích nhất truyện là Ban tội đồ tham lam vì bạn này vừa đẹp trai vừa si tình, vì người yêu đã chết mà mình thì lại bất tử nên đi tìm kiếm khắp nơi cách hồi sinh người yêu, thậm chí còn phải đứng trước lựa chọn giết người bạn thân nhất hay không.

 Tuy nhiên nhược điểm của truyện là cách triển khai nội dung trực tiếp, dễ đoán, những cú twist thiếu bất ngờ, thiếu thuyết phục, đọc không hack não như AoT hay Naruto, nhưng thích hợp cho một đứa đang trong tâm trạng khó tập trung vào chữ nghĩa mà vẫn muốn đọc một cái gì đấy như mình, giải trí tốt :))
Ah, truyện có cả phiên bản anime và light novel nhé. Bản dịch thì nhan nhản trên mạng rồi nên không dẫn link nữa ah.
***

Xin lỗi chủ nhà, bạn của tôi, trước vì cái bài này có vẻ nó không dính dáng đến tiêu chí chung của nhà. Thế nhưng, đây là lần đầu tiên có một bộ manga thôi thúc tôi viết cái gì đó để giới thiệu cho tất cả mọi người bước qua đây biết. Tôi thật sự kìm không được viết một bài review về nó (và đây là bài review đầu tiên trong đời tui. :3 ). Bài viết mang tính chất spoil với các bạn chưa đọc Nanatsu no Taizai và những bạn mới coi anime. Tui sẽ không nói quá nhiều về mấy kèo thơm trong manga nên các bạn coi anime cứ yên tâm mà chờ season 2 của Nanatsu no Taizai vào tháng Giêng năm sau. :v

Thất hình đại tội, đó là tên của bộ manga của tác giả Suzaki Nakaba cũng là cái tên của một nhóm 7 tội đồ huyền thoại: Cuồng Long Meliodas (Phẫn nộ), Lam Hồ Ban (Tham lam), Nọa Hùng King (Lười biếng), Dục Dương Gowther (Sắc dục), Phàm Trư Merlin (Phàm ăn), Ngạo Sư Escanor (Kiêu ngạo). Truyện mở đầu bằng sự kiện các Hiệp sĩ Thánh Chiến giam cầm Nhà vua của Vương quốc Liones, Baltra Liones và Đệ tam công chúa Elizabeth Liones đã trốn thoát khỏi cung bằng bộ giáp rỉ sét để đi tìm vị cứu tinh của vương quốc, Thất hình đại tội. Người đầu tiên đưa tay giúp đỡ nàng công chúa Elizabeth  là  một ông chủ quán bar di động Boar Hat cũng là đội trưởng của Thất hình đại tội, cuồng long Meliodas. Từ đó cả hai bắt đầu cuộc hành trình tập hợp Thất hình đại tội và cứu vương quốc khỏi sự chế tài của các Thánh kị sĩ.

Càng đọc, ta sẽ còn rõ hơn về “tội lỗi” của những tội đồ trong Thất đại tội. Họ có tội lại cũng không có tội. Tội lỗi của họ không chỉ vì sự kết án chủ quan của người đời mà còn vì chính họ tự nhận mình có tội, họ đã chẳng biện hộ gì cho những lời lên án của kẻ khác. Họ lựa chọn gánh tội và chuộc tội một cách lặng câm mà kiên trì. Có lẽ vì sự giống nhau ấy mà họ tập hợp lại, gắn kết nhau bằng tình bạn, tình đồng đội, thậm chí là tình yêu. Cái hay của Nakaba sensei khi viết về tình đồng đội trong Thất hình là ta sẽ chẳng thể hiểu lệch hay biến tướng, thậm chí ảo tưởng nó thành thứ tình cảm khác được. Tôi vốn là một fangirl rất dễ ship couple nam nam trong các bộ manga shounen dù tác giả bash couple bằng nhiều cách tôi vẫn có thể ship cho được. :v Thế nhưng riêng bộ này, Nakaba sensei căn bản chẳng cần bash vì tôi tự động mặc định tình đồng đội của họ là tình đồng đội thuần túy. Tình đồng đội của Thất hình đại tội rất đẹp, rất đáng quý, chính vì thế mà tôi chẳng thể nào nghĩ khác đi về nó. Như thế thì tình cảm của Thất đại tội sẽ chẳng đẹp như nguyên bản được cả.

Tình bạn thân của Ban và Meliodas là tình bạn thân tuyệt vời nhất giữa hai thằng đàn ông. Từ cái việc họ ganh đua nhau một cách cực kì trẻ con đến từng lần phối hợp, từng câu tâm sự của hai người bạn, ta thấy được họ thân thiết, hiểu nhau, tin tưởng nhau và cực kì tôn trọng đối phương. (Dù rằng hai người này đều là tuýt người khoái đi troll đồng bọn nhất trong Thất đại tội). Giữa Ban và Meliodas có khá nhiều sự tương đồng, cả hai đều có cái tính có thể nói khá là cà rỡn, nhưng đằng sau mỗi nụ cười lời nói của hai người này đều ẩn chứa ý nghĩa sâu xa mà chỉ riêng bản thân họ mới hiểu. Họ đều có người con gái mình yêu thương và đồng thời cũng phải tận mắt chứng kiến những cô gái ấy chết đi. Rất tương đồng nhưng cũng rất riêng biệt vì cả hai có cách giải quyết khác nhau, cách nghĩ khác nhau, ý chí có khi cũng đối lập. Dù vậy, đây có thể xem là cặp bài trùng hợp cạ nhất của Thất hình đại tội. (Báo tin buồn cho các bạn fangirl có ý định ship họ là khi đọc truyện dù các bạn thấy họ hợp cạ thế nào đi nữa cũng chẳng có hứng thú đi ship họ đâu. :v )

Nakaba sensei thiết lập thế giới của Thất hình đại tội mang đầy sắc màu thần thoại. Bạn đã từng tưởng tượng ra những tinh linh với đôi cách tuyệt đẹp? Bạn đã từng mường tượng những người khổng lồ cao lớn đến mức hùng vĩ? Bạn đã từng mơ màng về những sinh vật thiên thần với đôi cánh chim trắng muốt? Bạn đã từng vẽ ra một loài ác quỷ khủng khiếp đáng sợ? Bạn hẳn cũng từng ước ao được làm một người kỵ sĩ tài ba quả cảm hay một vị phù thủy đầy quyền năng? Trong Thất hình đại tội, bạn sẽ thấy được họ, tất nhiên có cả con người, và Thất hình đại tội là tập hợp những tay cá biệt nhất, kì dị nhất mà cũng tuyệt vời nhất. Bạn sẽ phải thốt lên một câu “Mấy người này là cái giống loài gì vậy?” khi nhìn đến năng lực của Thất hình đại tội. Bạn cũng sẽ chứng kiến những màn chiến đầu gay cấn với những chiêu thức hoa lệ thì ít mà khủng bố thì nhiều. :v Đặc biệt Nakaba sensei là chuyên gia lập mấy kèo chiến đấu khá thơm, rất thỏa lòng mấy fan có máu đặt cược hay mong muốn những nhân vật “trâu bò” đấu với nhau cho đã mắt. Tôi cũng từng đặt mấy kèo thơm của sensei, và thường bị sensei cho kết quả làm tui lật kèo. (Tôi sẽ không kể mấy kèo đó đâu, mấy bạn coi rồi sẽ thấy thôi.)

Tình tiết của Thất hình đại tội có thể nói khá là gay cấn và chẳng bao giờ chán nổi, Nakaba sensei sẽ đưa bạn từ cuộc phiêu lưu này sang cuộc phiêu lưu khác, gay cấn hơn, ngộp thở hơn và hoành tráng hơn. Dù thế, đôi khi cũng có những khoảnh khắc lắng đọng rất thấm thía. Mảng miếng tình cảm lãng mạn nhưng cực kì hàm xúc, chẳng hề dây dưa ướt át  như ngôn tình hay bất kì bộ shoujo nào. Từng câu nói, hành đồng của những nhân vật đối với người mình yêu chẳng phải dài dòng, bi lụy gì cả. Chúng đều rất giản đơn, rất sâu sắc nhưng nhuốm đẫm một tình yêu đẹp đẽ đến nao lòng. Tôi cực kì thích tình yêu trong Thất hình đại tội, nó làm tôi muốn òa khóc nức nở nhưng người trong tình yêu ấy quá kiên cường, nếu tôi khóc thì cũng hơi mắc cỡ đấy. :”)

Các cặp yêu nhau công khai trong Thất hình đại tội nhiều lắm chứ không ít, cặp nào cũng đủ làm con tim thiếu nữ của tôi rung động. Nhiều lúc tôi tự hỏi Nakaba sensei rõ ràng có thể vẽ shoujo sao lại cứ thích vẽ shounen. Sau đó cũng tự trả lời vì ổng chẳng vẽ truyện ướt át như các bộ shoujo khác và nếu ổng bỏ shounen thì mấy màn chiến đấu gay cấn  có khi cũng mất luôn chứ chả đùa đâu. ???? Các thành viên Thất hình đại tội thì có bốn cặp chính thức là Meliodas với Elizabeth, Ban với Elaine (em gái của King), King và Diane (tinh linh và khổng lồ, các bạn hiểu nó lệch kiểu nào rồi đó? :v), Gowther và Nadja (chị gái của vua Baltra, tức là bác của Elizabeth). Ngoài thất hình thì có Gilthunder với Marganet (chị gái Vivian nhìn thế nào cũng giống trái tim bên lề, tội chị :3), Zeldris với Gelda, Law với Gerharde (Cặp này thì không chắc lắm vì có vẻ họ còn chưa kịp hiểu cảm xúc ấy thì Law đã chết rồi),…

Trong số những cặp đó, tôi thích nhất là cặp Meliodas và Elizabeth, có lẽ một phần vì tôi thích anh Long nhất truyện và một phần chuyện tình của họ đau đớn day dẳng mà cũng lãng mạn. Tôi không thể so sánh sự đau đớn bất hạnh trong tình yêu của các cặp đôi số khổ trong Thất hình đại tội, đau thương chẳng phải là thứ để so sánh mà là để xoa dịu.

Nanatsu no Taizai là một bộ manga phiêu lưu hấp dẫn, khá tuyệt vời, có nhiều kèo khá là thơm và chuyện tình yêu lãng mạn cảm động bằng một nỗi đau nhẹ nhàng xuyên thấu lòng người. Nakaba sensei đã xây dựng các nhân vật rất tuyệt vời và không kém phần trâu bò. Xen lẫn những pha chiến đấu nghẹt thở, những phút lắng lòng, Nanatsu no Taizai còn có những giây phút hài hước hóm hỉnh đến khó đỡ. Mặc dù có số ý kiến bảo rằng cho hồi sinh nhân vật đã chết hơi nhiều, cơ mà tôi vẫn không thể ngừng thích bộ truyện mà đoối với tôi nó hay quá trời quá đất luôn. (nhưng sự thật là vẫn có nhân vật mồ yên mả đẹp luôn chứ chẳng ngoi lên lại hoặc là đầu thai mất tiêu luôn rồi, cơ mà best nhất là con heo Hawk của anh Long, sống dai bỏ xừ và đôi khi còn chạy ra gánh team :v)

Mời các bạn đón đọc Thất Hình Đại Tội (Bảy Đại Ác Nhân) của tác giả Nakaba Suzuki.

may-doc-sach

tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
hỗ trợ trực tuyến
thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000