DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Thập Đại Đệ Tử Truyện

Tác giả Tinh Vân
Bộ sách
Thể loại Tôn giáo - Thiền
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook pdf mp3
Lượt xem 903
Từ khóa eBook pdf Sách Nói mp3 full Thích Tinh Vân Hướng Dương Tâm Linh Tôn Giáo Phật Giáo
Nguồn Hướng Dương
akishop

Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Thập Đại Đệ Tử Truyện của tác giả Thích Tinh Vân.

LỜI NGƯỜI DỊCH

(Nhân kì tái tái bản)

Mười vị tôn giả được nêu ra trong sách này, chỉ là những vị tiêu biểu nhất trong số đệ tử của Phật. Ngoài ra, còn có một số vị khác, xuất gia cũng như tại gia, cũng rất nổi tiếng, vì đã có những đóng góp quan trọng trong việc hoằng dương đạo pháp, từng được đức Phật và tăng chúng tán thán, như quí ngài Kiều Trần Như, Ma Ha Ba Xà Ba Đề, Cấp Cô Độc v.v…

Thể theo lời yêu cầu của quí vị độc giả, trong kì tái bản này, chúng tôi soạn thêm phần “PHỤ LỤC” ở phía sau, để xin lược thuật cống hiến quí vị độc giả, cuộc đời một số vị đệ tử quan trọng khác của Phật (cả trong bốn chúng: tì kheo, tì kheo ni, cư sĩ nam và cư sĩ nữ), mà chúng ta vẫn thường nghe tên.

Trong phần “Phụ Lục” này, về chúng tì kheo, chúng tôi sẽ đề cập đến ba vị đệ tử lớn của Phật mà chúng ta đều nghe tiếng, là các tôn giả Kiều Trần Như, Da Xá và Ưu Lâu Tần Loa Ca Diếp. Thêm vào đó một người hầu cận rất trung thành của đức Phật hồi Ngài còn là một vị thái tử, là Xa Nặc, cuộc đời về sau của ông như thế nào, tưởng cũng là điều nên biết. Đặc biệt, đức Phật có một vị phản đồ vô cùng nguy hiểm là Đề Bà Đạt Đa, mà qua ông, chúng ta sẽ thấy rõ đức độ cao tột của đức Phật. Bởi vậy, truyện của ông cũng được chúng tôi đề cập tới. Về chúng tì kheo ni, chúng tôi xin nêu lên hai vị có liên quan vô cùng mật thiết với tiểu sử của đức Phật, là hai ni sư Ma Ha Ba Xà Ba Đề và Đa Du Đà La. Về chúng cư sĩ, trước hết chúng tôi xin giới thiệu với quí vị độc giả, vua Tần Ba Sa La, vị đệ tử đầu tiên của Phật trong hàng vua chúa, đã có những đóng góp lớn trong sự nghiệp hóa đạo của đức Phật; và sau đó, chúng tôi xin nêu lên một vị tiêu biểu trong giới cư sĩ nam và một vị tiêu biểu trong giới cư sĩ nữ, đó là ông Cấp Cô Độc và bà Tì Xá Khư, từng được coi là hai vị đại thí chủ của giáo đoàn, được chính thức đức Phật tán dương công đức.

Cũng thể theo lời yêu cầu của quí vị độc giả, trong lần tái bản này, chúng tôi sẽ chua thêm chữ Phạn, (trong dấu ngoặc đơn, Sanskrit trước, Pali sau, hoặc chỉ một trong hai chữ đó) theo sau các nhân danh và địa danh quan trọng được nói tới trong sách. Ví dụ:

– Xá Lợi Phất (Sariputra – Sariputta)

– Già Da (Gaya)

– v.v…

Khi cuốn sách này ra đời, nó đã được quí vị độc giả đón nhận một cách rất hoan hỉ. Điều đó cho thấy, cuộc đời của chư vị thánh chúng đã được mọi người con Phật tỏ lòng kính ngưỡng trọn vẹn, và lấy đó làm tấm gương cao đẹp cho chí hướng tu học của mình, nhưng đời sống thánh thiện ấy không phải chỉ có một chúng tì kheo, mà còn có cả ở ba chúng kia. Đó là lí do chúng tôi soạn thêm phần “Phụ Lục” cho kì tái bản này.

Chúng tôi xin chân thành cám ơn tất cả quí vị đã giúp cho các ý kiến quí báu để đưa đến quyết định tái bản cuốn sách này.

Chúng tôi đã soạn phần “Phụ Lục” trong một hoàn cảnh vừa thiếu thốn tài liệu tham khảo, vừa eo hẹp về thời giờ và khả năng; cho nên không thể nào tránh khỏi các sai sót. Kính mong các bậc cao minh chỉ giáo cho.

Trân trọng,

Thành phố Edmonton, Canada

Đầu Xuân năm Kỉ Mão (1999)

HẠNH CƠ – TỊNH KIÊN
***

Ởmức độ tín ngưỡng dân gian, sức gia trì thuộc về tha lực mà không phải là tự lực. Đây chính là dùng tâm lực, nguyện lực và chú lực của người gia trì trực tiếp giải quyết vấn đề cho người khác. Điều này được dân chúng nói chung tin tưởng và mong cầu. Vì như vậy không cần phải tự mình tu tập, cũng không cần phải trả một giá đắt nào mà có thể giải quyết được nguy cơ to lớn. Đây là lý do vì sao tín ngưỡng quỉ thần trong dân gian được phổ biến như vậy. Song gia trì theo cách ấy mãi, chỉ có thể ngăn tai họa trong một lúc, mà không thể giải quyết vấn đề triệt để và vĩnh viễn. Đây cũng giống như nương tựa thế lực của nhà quyền thế, để tránh sự truy tìm của chủ nợ hay xã hội đen. Một mai thế lực đó không còn nữa, tai nạn sẽ xảy ra, mà còn hung hiểm hơn nhiều.

Phật Pháp không như vậy, nếu bị oan nghiệt túc trái quấy nhiễu, làm chướng ngại, thì người gia trì sẽ đem tâm từ bi, sức tu trì của mình ra để cảm hóa, khuyên dắt những oan gia trái chủ đó, khiến họ không còn tâm oán hận, chấp trước, báo thù nữa. Oan gia trái chủ nhân đó sẽ chuyển sinh vào đường lành, người được gia trì nhờ đó được tiêu tai giải nạn, kiết tường như nguyện. Song sau đó đương sự phải qui y Tam Bảo, tu học Phật Pháp, tạo phúc cho chúng

Ứng nhu cầu đại chúng, nên không có phủ định và phản đối lòng tin và tác dụng của việc gia trì.

Công năng gia trì đến từ chú lực, nguyện lực và tâm lực. Người trì chú công phu thâm hậu, bản thân chú ngữ sẽ sinh ra sức cảm ứng, có thể cảm thông quỉ thần, giúp đỡ và gia trì cho người khác. Người có nguyện lực mạnh, có thể dùng tâm phát nguyện cảm thông chư Phật và Bồ-tát, cho đến Hộ Phápm long thiên hộ trì, cứu giúp. Người có tâm lực mạnh, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến Tâm Niệm của người được gia trì, làm mạnh tthêm ý chí, chuyển đổi quan niệm cho họ. Bảo rằng gặp hung hóa kiết, tiêu tai trị bệnh, đều do sức mạnh tâm linh làm chủ.

Sức mạnh gia trì là làm thay đổi tâm niệm của người được gia trì. Gọi thần lực gia trì chủ yếu giúp người được gia trì an tâm, an thân vượt qua khó khăn, tăng cường dũng khí và nghị lực của họ để đối diện với thực tế, mà không phải là tránh nợ, trốn lánh hiện thực. Đương nhiên nhờ sức gia trì có thể làm giảm đi áp lực và chướng ngại trước mắt. Sau đó mượn sức gia trì làm đà biến thành sức mạnh tự tu, hóa giải hết áp lực và chướng ngại.

Chánh, đâu là tín ngưỡng dân gian, những gì là Chánh Pháp, những gì là phi Pháp; và nhất là đính chánh những quan niệm lệch lạc, sai lầm về Phật giáo. Nhờ vậy, chúng ta sẽ tự tin, vững bước trên nẻo đường học Phật, mà không sợ sa lạc vào ngã rẽ tà kiến. Vì tính chất đặc thù của quyển sách, chúng ta có thể đọc nó từ đầu đến cuối, hay xem mục lục, chọn đọc trước những vấn đề mà quan tâm thắc mắc.

Nhận thấy giá trị và lợi ích của quyển sách này, dịch giả đã phát tâm dịch ra Việt văn để kết Pháp duyên cùng tất cả mọi người. Kính nguyện những ai có duyên đọc được, chánh kiến, chánh tín chưa sinh sẽ sinh; chánh kiến, chánh tín đã sinh càng kiên cố; Bồ đề tâm tăng trưởng, bất thoái cho đến ngày viên thành Phật đạo.

***

Tóm Tắt Sách "Thập Đại Đệ Tử Truyện"

"Thập Đại Đệ Tử Truyện" của tác giả Thích Tinh Vân là một tác phẩm quan trọng trong văn học Phật giáo, tập trung vào cuộc đời và cống hiến của mười vị đệ tử xuất chúng nhất của Đức Phật. Qua từng trang sách, tác giả đã khéo léo dẫn dắt người đọc vào thế giới tâm linh sâu sắc, nơi mỗi vị đệ tử không chỉ thể hiện trí tuệ và lòng từ bi vô biên mà còn phản ánh những bài học thiết thực cho cuộc sống.

Những nhân vật chính trong sách không chỉ gói gọn trong mười vị tôn giả mà còn mở rộng ra nhiều vị khác, cả xuất gia và tại gia, những người đã có những đóng góp quan trọng trong việc hoằng dương đạo pháp và được Đức Phật cũng như tăng chúng tán thán. Các nhân vật như Kiều Trần Như, Ma Ha Ba Xà Ba Đề, Cấp Cô Độc,... được nhắc đến như những tấm gương sáng về đức hy sinh và lòng tận tụy với đạo pháp.

Phần "Phụ Lục" được thêm vào trong kì tái bản là điểm nhấn đặc biệt, mang đến cái nhìn sâu rộng hơn về cuộc đời và sự cống hiến của những vị đệ tử khác của Đức Phật, qua đó làm phong phú thêm nội dung và giá trị của cuốn sách. Việc bổ sung tên Phạn và Pali cho các nhân vật và địa danh là một nỗ lực đáng giá trong việc chăm chút cho tính chính xác và giáo dục của tác phẩm.

Đánh Giá Sách "Thập Đại Đệ Tử Truyện"

"Thập Đại Đệ Tử Truyện" là một tác phẩm đáng giá không chỉ với những người con Phật mà còn với bất kỳ ai tìm kiếm nguồn cảm hứng về lòng nhân ái, trí tuệ và sự hy sinh. Sách cung cấp một cái nhìn toàn diện và sâu sắc về đạo Phật qua cuộc đời của những người đã dành trọn đời mình để phục vụ và hoằng dương đạo pháp.

Tác phẩm này không chỉ là một tài liệu tôn giáo mà còn là một nguồn tài liệu giáo dục, giúp người đọc hiểu biết thêm về lịch sử và triết lý Phật giáo, qua đó mở rộng tầm nhìn và tư duy về cuộc sống và vũ trụ. Sự chi tiết và cẩn trọng trong việc giới thiệu và giải thích, cùng với việc thêm chữ Phạn và Pali, làm tăng thêm giá trị học thuật và sự hiểu biết đối với người đọc.

Cuốn sách cũng thể hiện tinh thần độ lượng và lòng từ bi của Đức Phật qua việc giới thiệu cả về những người hậu cận trung thành và cả những vị phản đồ, nhấn mạnh rằng mỗi cuộc đời, dù là đối lập nhau, đều có những b

ài học và giá trị riêng biệt. Điều này giúp người đọc nhận thức được rằng trong đạo Phật, sự hiểu biết và lòng từ bi không bao giờ bị giới hạn bởi những ranh giới giữa "chính" và "tà", "bạn" và "thù". Mỗi nhân vật, dù là trong bối cảnh nào, đều mang đến cho chúng ta những bài học quý giá về sự tha thứ, lòng nhân ái và khả năng chuyển hóa.

Sách "Thập Đại Đệ Tử Truyện" cũng đặc biệt quý báu vì nó làm nổi bật những đóng góp của cả nam giới và nữ giới, tại gia cũng như xuất gia, trong việc phát triển và bảo tồn giáo lý Phật giáo. Việc này phản ánh tinh thần bình đẳng và tôn trọng mọi cá nhân trong Phật giáo, không phân biệt giới tính hay địa vị xã hội.

Cuối cùng, "Thập Đại Đệ Tử Truyện" không chỉ là một cuốn sách để đọc mà còn là một nguồn cảm hứng để sống. Mỗi câu chuyện, mỗi nhân vật đều gửi gắm những thông điệp mạnh mẽ về tinh thần không ngừng nỗ lực, sự khiêm nhường và lòng kiên định trước khó khăn, thử thách. Đối với những người đang tìm kiếm một lối sống ý nghĩa và hướng thiện, sách này sẽ là nguồn động viên lớn lao, khích lệ họ áp dụng những bài học vào cuộc sống hàng ngày.

Tóm lại, "Thập Đại Đệ Tử Truyện" không chỉ là một tác phẩm giáo dục về lịch sử và triết lý Phật giáo mà còn là một nguồn cảm hứng vô giá, giúp mỗi người chúng ta hiểu sâu sắc hơn về tầm quan trọng của việc sống một cuộc đời có ích, biết ơn và yêu thương.

Mời các bạn mượn đọc sách Thập Đại Đệ Tử Truyện của tác giả Thích Tinh Vân.


may-doc-sach

tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 24.700

Giá bán

20.000

<span class="cm-reload-44421 old_price_update" id="old_price_update_44421"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_44421"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_44421" class="list-price nowrap">24.700</span>&nbsp;<span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span> &nbsp; <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-44421 price-update" id="price_update_44421"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_44421"> <span id="sec_discounted_price_44421" class="price-num">20.000</span>&nbsp;<span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_44421--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>