DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Thám Tử Lừng Danh Conan

Tác giả Aoyama Gosho
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi cbz
Lượt xem 42165
Từ khóa eBook mobi cbz full Aoyama Gosho Manga Truyện Tranh Trinh Thám Phiêu Lưu Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Thám tử lừng danh Conan (名探偵コナン (Danh thám trinh Conan) Meitantei Konan?, tựa tiếng Anh: "Detective Conan", tại Mỹ có tên là "Case Closed") là một bộ manga Nhật Bản thuộc loại Shonen trinh thám được vẽ và minh họa bởi Aoyama Gosho. Bộ truyện này ban đầu là những chương truyện nhỏ được đăng trên tuần báo Shōnen Sunday của Shogakukan từ 19 tháng 1 năm 1994 sau đó được đóng thành các tập tankōbon. Tại Việt Nam bộ truyện được Nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành dưới tựa Thám tử lừng danh Conan  Tác phẩm xoay quanh câu chuyện về chàng thám tử trung học Kudo Shinichi trong một lần đang điều tra đã bị Tổ chức Áo Đen ép uống thuốc độc, khiến cho cơ thể của cậu bị teo nhỏ và phải sống dưới thân phận là cậu bé Edogawa Conan.

Xê-ri cũng được chuyển thể thành anime bởi Yomiuri Telecasting Corporation và TMS Entertainment. Tiếp nối anime, nhiều tập phim chủ đề, ngoại truyện (OVA), trò chơi điện tử, đĩa nhạc, phim live action cũng được ra đời. Riêng anime được Công ty Cổ phần Truyền thông Trí Việt (sau này là TTN Media và nay là Purpose Media) mua bản quyền và phát sóng tại Việt Nam trên kênh HTV3. Các tập tankōbon manga đã bán được khoảng 230 triệu bản trên toàn thế giới. Tính đến tháng 4 năm 2020, Thám tử lừng danh Conan là bộ manga bán chạy thứ 5 trong lịch sử, chỉ xếp sau ba cái tên One Piece, Bảy viên ngọc rồng và Naruto và Golgo 13. Năm 2001, bộ manga nhận được Giải Manga Shogakukan lần thứ 46 cho hạng mục shōnen. Bộ truyện này được lấy ý tưởng một phần từ các tác phẩm của Edogawa Ranpo.

Xê-ri anime Thám Tử Lừng Danh Conan được mua bản quyền chiếu trực tuyến độc quyền và miễn phí tại Việt Nam trên ứng dụng POPS và trang web pops.vn từ ngày 03 tháng 4 năm 2020.
***
Kudo Shinichi là một thám tử trung học rất nổi tiếng, thường xuyên giúp cảnh sát phá án các vụ án khó khăn. Trong một lần khi đang theo dõi một vụ tống tiền, cậu đã bị thành viên của Tổ chức Áo đen phát hiện. Chúng đánh gục Shinichi, làm cậu bất tỉnh và ép cậu uống loại thuốc độc APTX 4869 mà Tổ chức vừa điều chế nhằm bịt đầu mối. Tuy vậy, thứ thuốc ấy không giết chết cậu mà lại khiến cậu teo nhỏ thành một đứa trẻ. Sau đó, cậu tự xưng là Edogawa Conan và được Mori Ran, bạn gái của cậu khi còn là Kudo Shinichi nhận nuôi và mang về văn phòng thám tử của bố cô là Mori Kogoro. Xuyên suốt series, Conan đã âm thầm hỗ trợ ông Mori phá các vụ án. Đồng thời cậu cũng phải nhập học Tiểu học, nhờ đó mà kết thân với nhiều người và lập ra Đội thám tử nhí.

Về sau một học sinh tiểu học bất đắc dĩ khác tên là Haibara Ai đã vào học lớp của Conan và tiết lộ rằng cô chính là thành viên của người đã tạo ra loại thuốc APTX 4869 mà Conan đã bị ép uống, vì muốn thoát khỏi Tổ chức Áo đen nên đã uống viên thuốc đó để tự sát. Kết quả là, thay vì chết thì cơ thể Haibara cũng bị teo nhỏ như Conan. Trong vài vụ án liên quan đến Tổ chức Áo đen, Conan đã hỗ trợ các điệp viên của FBI và CIA.

Năm 2007, Aoyama đã lên kế hoạch cho cái kết cho series nhưng đến hiện tại vẫn chưa ra mắt.
***
Kudo Shinichi (工藤くどう 新一しんいち (Công Đằng Tân Nhất) Kudō Shin'ichi?), là nhân vật hư cấu chỉ danh tính thật sự của Edogawa Conan (江戸川えどがわ コナン (Giang Hộ Xuyên Conan) Edogawa Konan?), là nhân vật chính trong loạt truyện tranh và anime Thám tử lừng danh Conan (名探偵コナン Meitantei Konan, Danh thám trinh Conan). Là một thám tử trung học, anh bị ép phải uống thuốc độc APTX-4869 gây chết người sau cuộc chạm trán với Gin và Vodka, đặc vụ bí ẩn của Tổ chức Áo Đen, trong khi họ đang có một thỏa thuận bí mật trong một công viên giải trí. Do tác dụng phụ hiếm, chất độc không giết chết anh. Thay vào đó, nó thu nhỏ anh thành một đứa trẻ và lấy tên là Edogawa Conan để trốn tránh những kẻ đầu độc anh. Anh sống cùng người bạn thơ ấu Mori Ran và bố cô ấy Mori Kogoro khi anh chờ đợi ngày mình có thể hạ gục Tổ chức Áo Đen và lấy lại kích thước ban đầu.

Diễn viên lồng tiếng Kudo Shinichi trong bản tiếng Nhật là Yamaguchi Kappei và Edogawa Conan là Takayama Minami. Trong phiên bản người thật (phim live-action), live-action 1 và 2 diễn viên Oguri Shun thủ vai Shinichi và series dài tập và live-action 3,4 là nam diễn viên Mizobata Junpei đảm nhận nhân vật này.
 
Mời các bạn đón đọc Thám Tử Lừng Danh Conan của tác giả Aoyama Gōshō.

Giá bìa 16.000

Giá bán

16.000

Giá bìa 16.000

Giá bán

16.000