DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tập tiếp theo 'Chuyện người tùy nữ' được đề cử giải Man Booker 2019

Tác phẩm “The Testaments” của Margaret Atwood đã giành cho mình một vị trí trong top 5 đề cử giải Man Booker 2019 dù thực tế rằng cuốn sách này còn chưa được phát hành.


Rất ít người được đọc tác phẩm mới nhất của Margaret Atwood, The Testaments, phần tiếp theo của tập 1 Chuyện người tùy nữ của bà, bởi tác phẩm này chỉ được phát hành tại Mỹ vào ngày 10/9 tới đây. Tuy vậy, cuốn sách đã ngay lập tức đề cử giải Man Booker và sẽ tranh tài cùng 4 tác phẩm khác trong ngày 14/10/2019.

Tap tiep theo ‘Chuyen nguoi tuy nu’ duoc de cu giai Man Booker 2019 hinh anh 1
Tiểu thuyết The Testaments.

Đây là lần thứ 6, nữ nhà văn người Canada Margaret Atwood được đề cử giải Booker và bà mới chỉ chiến thắng một lần duy nhất cho tác phẩm The Blind Assassin vào năm 2000. Năm nay, Atwood sẽ tranh tài cùng một nhà văn từng đoạt giải Man Booker khác là Salman Rushdie, nhà văn Nigeria Chigozie Obioma cùng ba nhà văn nữ khác là Lucy Ellmann, Bernardine Evaristo và Elif Shafak.

Là phần tiếp theo của Chuyện người tùy nữ, The Testaments lấy bối cảnh 15 năm sau tập trước và được kể lại bằng lời của ba nhân vật nữ khác nhau. Việc cuốn sách có mặt trong danh sách đề cử giải thưởng Booker là hợp lệ, bởi lẽ sách vẫn đủ điều kiện là được xuất bản trước ngày 30/9.

Tap tiep theo ‘Chuyen nguoi tuy nu’ duoc de cu giai Man Booker 2019 hinh anh 2
Magaret Atwood.

Nhận xét về cuốn sách, giám khảo Peter Florence đã gọi The Testaments là một tiểu thuyết đầy hoang dã nhưng cũng đẹp đẽ và cuốn sách đã lên tiếng thay cho mỗi cá nhân trên toàn thế giới với niềm tin và sức mạnh đặc biệt. “Tôi không thể chờ đến khi mọi người được đọc nó”, ông nói thêm.

Bên cạnh cuốn sách của Atwood, danh sách đề cử Man Booker năm nay còn có sự góp mặt của tiểu thuyết Quichotte kể về Don Quixote ở bối cảnh nước Mỹ hiện đại; Ducks, Newburyport dày hơn 1000 trang với 8 câu văn và không có ngắt đoạn; Girl, Woman, Other xoay quanh cuộc đời của 12 phụ nữ; An Orchestra of Minorities về một người nông dân Nigeria nghèo khó hy sinh mọi thứ anh ta có để giành được người phụ nữ anh yêu; và cuối cùng là 10 Minutes 38 Seconds in This Strange World kể về những khoảnh khắc cuối đời của một cô gái hành nghề mại dâm ở thành phố Istanbul.

Tap tiep theo ‘Chuyen nguoi tuy nu’ duoc de cu giai Man Booker 2019 hinh anh 3
6 đề cử của Man Booker 2019.

Người chiến thắng giải Man Booker 2019 sẽ được công bố vào ngày 14/10 tới đây tại London và sẽ nhận được 50.000 bảng Anh tiền mặt bên cạnh danh hiệu cao quý này.

6 tác phẩm tranh giải Man Booker 2019:

Quichotte của Salman Rushdie.

An Orchestra of Minorities của Chigozie Obioma.

Ducks, Newburyport của Lucy Ellmann.

Girl, Woman, Other của Bernardine Evaristo

10 Minutes 38 Seconds in This Strange World của Elif Shafak.

The Testaments của Margaret Atwood.


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000