DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tân Đảo Giấu Vàng

Tác giả Tezuka Osamu
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi
Lượt xem 1806
Từ khóa eBook mobi full Tezuka Osamu Manga Truyện Tranh Drama Historical Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn Cáo's Team
akishop
Shin Takarajima (Tân Đảo Giấu Vàng) là một bộ truyện tranh Nhật Bản của Sakai Shichima và Osamu Tezuka được xuất bản vào năm 1947. Đây là bộ truyện tranh đầu tiên của Tezuka được xuất bản dưới dạng tankōbon. Bộ truyện dựa trên cuốn tiểu thuyết Treasure Island (Đảo Giấu Vàng) năm 1883 của Robert Louis Stevenson.

Ngày 01/04/1947, một tác phẩm truyện tranh dày 200 trang bất ngờ được xuất bản ở Nhật, đứng tên tác giả là Tezuka Osamu (vẽ) và Shichima Sakai (kịch bản). Giới hâm mộ truyện tranh, đặc biệt là giới trẻ ở Nhật Bản hết sức bất ngờ và tò mò về tác phẩm, bởi không như truyện tranh ngày nay, vào thời điểm đó, manga chỉ được hiểu là những chuyện ngắn trên 4-6 khung hình – như tranh hài đăng trên các tờ báo, tạp chí. Vì thế, một bộ truyện dày tận 200 trang, với nét vẽ sinh động và góc nhìn đa chiều như một bộ phim đã lập tức khiến cộng đồng săn lùng, và 400.000 bản đã được bán hết veo. Đó chính là ???????????????? ???????????????????????????????????????? (新宝) – Tân Đảo Giấu vàng (dựa trên cảm hứng từ tác phẩm Đảo giấu vàng của Robert Louis Stevenson), một trong những tác phẩm đầu tay của Tezuka Osamu, một trong những tác phẩm bước ngoặt đánh dấu cho nền truyện tranh hiện đại Nhật Bản, là niềm cảm hứng cho những họa sĩ như Fujiko F.Fujio (tác giả Doremon) xây dựng ngành công nghiệp Manga như bây giờ.
Là tác phẩm đầu tay của Tezuka Osamu khi ông mới chỉ 17 tuổi, bạn sẽ nhận thấy: A, nét vẽ thật thân quen nhưng dường như còn chưa chau chuốt lắm. Đúng vậy đó, bởi dù sau đây cũng chỉ là “tác phẩm đầu tay” mà. Cùng với những truyện khác như The Lost World, The Next World… đây được gọi là những Early Works của Tezuka Osamu, những tác phẩm hết sức quan trọng đánh dấu cho sự nghiệp sáng tác đồ sộ của Bố già truyện tranh Nhật Bản.
***

Tezuka là con cả trong một gia đình có ba đứa con ở thành phố Toyonaka, tỉnh Ōsaka. Gia tộc Tezuka giàu có và có sự đầu tư giáo dục tốt; cha của ông, Yutaka làm công việc quản lý tại Công ty Sumitomo Metals, ông nội Taro là luật sư, cụ nội Ryoan và kị nội Ryosen là bác sĩ. Gia tộc phía mẹ ông có lịch sử phụng vụ lâu đời trong quân ngũ.

Sau này khi lớn lên, Tezuka đã ghi công cho mẹ của mình vì đã truyền cảm hứng cho sự tự tin và sáng tạo qua những câu chuyện của bà. Bà thường xuyên đưa ông đến Nhà hát lớn Takarazuka, nơi thường tổ chức công diễn của Đoàn kịch Takarazuka, một đoàn kịch toàn nữ. Các vở nhạc kịch lãng mạn của họ hướng đến khán giả nữ, có ảnh hưởng lớn đến các tác phẩm sau này của Tezuka, bao gồm cả các thiết kế trang phục của ông. Không chỉ vậy, đôi mắt to long lanh của người biểu diễn cũng có ảnh hưởng đến phong cách nghệ thuật của Tezuka. Ông đã nói rằng bản thân có một "tinh thần hoài cổ" sâu sắc đối với Takarazuka.

Khi Tezuka còn nhỏ, cha đã cho ông xem các bộ phim của Disney và Tezuka trở thành một người yêu thích phim Disney, xem các bộ phim này nhiều lần liên tiếp, nổi tiếng nhất là xem Bambi hơn 80 lần.Tezuka bắt đầu vẽ truyện tranh vào khoảng năm thứ hai tiểu học, phần lớn lấy cảm hứng từ hoạt hình Disney; ông vẽ nhiều đến mức mẹ ông phải tẩy hết các trang trong vở để theo kịp năng suất của ông. Tezuka cũng được truyền cảm hứng từ các tác phẩm của Tagawa Suihō và Unno Juza.

Vào khoảng năm lớp 5, ông đã tìm thấy một con bọ cánh cứng, được gọi là "Osamushi" trong tiếng Nhật. Nó giống với tên của chính ông đến nỗi Tezuka đã lấy "Osamushi" làm bút danh của mình. Tezuka tiếp tục phát triển các kỹ năng vẽ manga trong suốt quá trình học ở trường. Trong thời kỳ này, ông đã tạo ra những tác phẩm nghiệp dư lão luyện đầu tiên của mình.

Trong thời gian học trung học năm 1944, Tezuka được chuyển sang làm việc cho một nhà máy, hỗ trợ nỗ lực chiến tranh của Nhật Bản trong Chiến tranh thế giới thứ hai; đồng thời tiếp tục vẽ manga. Năm 1945, Tezuka được nhận vào Đại học Osaka và bắt đầu theo học ngành y. Trong thời gian này, ông cũng bắt đầu xuất bản những tác phẩm chuyên nghiệp đầu tiên của mình.

Những tác phẩm của Tezuka Osamu được dịch và xuất bản tại Việt Nam:


Mời các bạn đón đọc Tân Đảo Giấu Vàng của tác giả Tezuka Osamu.
FULL: MOBI

may-doc-sach

tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>