DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tại Sao Thầy Bói Nói Đúng

Tác giả Richard Wiseman
Bộ sách
Thể loại Tâm Lý Học
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook pdf
Lượt xem 8237
Từ khóa eBook pdf full Richard Wiseman Ngọc Duy Sách Scan Tâm Lý Học
Nguồn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Con người lúc nào cũng tò mò với những hiện tượng kỳ bí không thể lý giải. Chúng ta hào hứng khi xem ảo thuật, phấn khích với những câu chuyện kinh dị, luôn tò mò về các thế lực siêu nhiên và đặc biệt ưa thích việc bói toán. 
Chỉ cần biết mỗi tên tuổi và ngày sinh, thầy bói đã có thể đọc vanh vách về tiểu sử và tương lai của bạn. Bạn trầm trồ ngạc nhiên và thán phục về khả năng nhìn thấu quá khứ vị lai của họ. Nhưng thực sự thầy bói có khả năng siêu nhiên như vậy hay đằng sau họ là những mánh lới nào khác?
Tại sao thầy bói nói đúng – cuốn sách phân tích về tâm linh dưới góc độ tâm lý học.
Không phải tài liệu khoa học khô khan hay những câu chuyện giật gân, cuốn sách là lời giải đáp về sự kỳ bí của thế giới tâm linh mà chúng ta vẫn tò mò bấy lâu nay. Bằng lối viết sinh động, hài hước và dễ hiểu cùng những bằng chứng khoa học đáng tin cậy, tác giả Richard Wiseman sẽ dẫn bạn đi trên một chuyến hành trình đầy cuốn hút vào một thế giới nơi mọi thứ đều có thể xảy ra.
***
Trước đây, mình vẫn có suy nghĩ rằng thế giới tâm linh là một thứ gì đó mà khoa học vẫn chưa thể khám phá được. Những điều kỳ bí trong thế giới tâm linh vẫn luôn có mặt trong cuộc sống loài người từ hàng nghìn năm nay. Nhưng với sự hoài nghi về những mâu thuẫn trong thế giới tâm linh, thì một ngày kia đưa vào mắt mình cuốn sách này. 

Sách nói nhiều về các hiện tượng kỳ bí xung quanh chúng ta, từ các nghi lễ tôn giáo, cầu hồn, bói toán, tiên tri, cho đến hiện tượng một con ngựa biết làm toán hay con chồn biết nói chuyện. Tác giả cuốn sách cũng có một background rất thuyết phục, khi ông không chỉ là một nhà tâm lý học mà còn dấn thân vào những điều huyền bí trong một thời gian cũng như ở nhiều trường hợp khác nhau. 

Cuốn sách này không phải được viết với mục đích vạch trần thế giới tâm linh, mà mình cảm thấy nó được viết bởi một tâm thái muốn khám phá và tìm hiểu sâu hơn về thế giới tâm linh. Và các kết quả gặt được là rất nhiều sự hữu ích cho khoa học và tâm lý học. 

Đọc sách này, mình mới nhận thấy một điều vốn đã nghĩ sai. Đó là không phải khoa học không khám phá được thế giới tâm linh, mà hơn hết, các nhà khoa học còn tò mò và hăng hái tìm hiểu về thế giới tâm linh hơn hết thảy. Đã có rất nhiều thí nghiệm, rất nhiều sự tìm tòi, rất nhiều sự thử thách, rất nhiều sự kiểm chứng về các hiện tượng huyền bí mà chúng ta hay gặp. Nhưng kết quả nhìn chung đều là không có gì huyền bí, hoặc đều không thuyết phục. 

Qua những kết quả của các thí nghiệm này, chúng ta sẽ thấy được rằng con người chúng ta rất thích tự huyễn hoặc mình. Chúng ta ưa thích sự huyền bí, dễ dàng bị lừa phỉnh, bộ não của chúng ta cũng có những lúc rất hạn chế, và sau cùng, chỉ là tự chúng ta lừa gạt chính mình. 

Tuy nhiên, những thí nghiệm về thế giới tâm linh này, dù không tìm ra được gì huyền bí, song lại đưa ra rất nhiều kết quả thú vị cho tâm lý học và khoa học. Cũng như những hạn chế của não bộ chúng ta thực ra chính là mặt thứ hai của đồng xu, khi chúng ta có một bộ não quá ưu việt. 

Khi chúng ta nghĩ rằng sự mê tín là một cái hại cần loại bỏ, thì cuốn sách này cho mình thấy rằng sự mê tín có lẽ là tất yếu. Bởi một thứ ưu việt thì ắt hẳn cũng sẽ có những bất cập của nó, và có lẽ cái giá phải trả cho trí tuệ của chúng ta cũng chính là sự mê tín đáng nực cười này. 

Điều này thể hiện rõ ràng trong sách, khi mà các kết quả trong các thí nghiệm cực kỳ thuyết phục, hay các sự kiện được vỡ lẽ ra hết sức khách quan, thì con người chúng ta vẫn nằng nặc tin vào những sự huyền bí, bất chấp lý lẽ có thuyết phục hay các bằng chứng có đanh thép đến đâu. Chúng ta yêu thích và thà chọn tin vào những sự huyền bí, với rất nhiều lý do khác nhau, và quan trọng hơn thì đó chính là cách mà não bộ chúng ta hoạt động. 

Mặc dù đọc đến 3/4 cuốn sách, mình thấy có lẽ đã có câu trả lời quá rõ ràng về hiện tượng tâm linh mê tín của con người. Nhưng cuốn sách vẫn là những cuộc hành trình thú vị và có phần dí dỏm, dẫn chúng ta đi qua nhiều nơi và gặp nhiều người khác nhau, để thấy được sự hăng hái của các nhà khoa học trong lĩnh vực tâm linh này. 

Tất nhiên, kiểu gì thì cũng sẽ có người đọc sách xong và vẫn tin răm rắp vào những điều huyền bí hay tâm linh thôi. Tuy nhiên sách cũng nêu ra những thủ thuật và mánh khóe để chúng ta tự áp dụng, cái mà mình đã học một số thủ thuật bói toán và thử bói cho một số người, rồi cũng có những kết quả đáng chú ý. Thiết nghĩ, nếu mình thất nghiệp và cuộc sống quá khó khăn,có khi mình cũng có thể hành nghề bói toán nếu chịu khó rèn luyện, và mình tin mình hoàn toàn có thể thành một thầy bói xuất chúng. Sách cũng khá thuyết phục khi có cả những đường link, dẫn chứng, và mã QR dẫn chúng ta đến với những kết quả thí nghiệm được nói đến trong sách nữa. 

Sau cùng, cái mà mình ngộ ra được sau khi đọc sách, rằng thế giới tâm linh thực chất chẳng có gì. Nhưng TG Tâm linh hay thậm chí sự mê tín, thực chất khó mà tránh được. Nó sẽ luôn tồn tại trong cuộc sống của chúng ta, và nó phải thế, như một đồng xu thì phải có hai mặt vậy.

Thành thử, dù nực cười, dù ngớ ngẩn, nhưng cũng thật là hiển nhiên.
Mời các bạn đón đọc Tại Sao Thầy Bói Nói Đúng của tác giả Richard Wiseman & Ngọc Duy (dịch).
FULL: PDF

may-doc-sach
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000