DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tác giả Vong Ngữ

Vong Ngữ tên thật là Đinh Lăng Đào, sinh vào tháng 10 năm 1976, đã kết hôn. Tại tỉnh Giang Tô, ông tốt nghiệp trường cơ khí Vô tích (毕业 于 无锡 机 械制 造 学校). Sau tự học tốt nghiệp Đại Học Luật chuyên nghiệp. Đã từng làm việc cho một công ty ở Từ Châu...


Vong Ngữ tên thật là Đinh Lăng Đào, sinh vào tháng 10 năm 1976, đã kết hôn. Tại tỉnh Giang Tô, ông tốt nghiệp trường cơ khí Vô tích (毕业 于 无锡 机 械制 造 学校). Sau tự học tốt nghiệp Đại Học Luật chuyên nghiệp. Đã từng làm việc cho một công ty ở Từ Châu, bây giờ là một tiểu thuyết mạng toàn thời gian.
vong-ngu-ebook
Sở thích : Đọc sách, nghe nhạc, bóng bàn và nhiều sở thích khác.

Tác phầm đầu tay: Phàm Nhân tu Tiên Truyện (凡 人 修 仙 传) - tải eBook. Tác phẩm thứ hai: Ma Thiên Ký (魔 天 记) - tải eBook

Trong trang phục bạch y sam, đeo kiếng Vong Ngữ là một người khiêm tốn, ôn nhu nho nhã. Mặc dù sự nổi tiếng trên mạng càng ngày tăng lên nhưng bản thân Vong Ngữ là một người vô cùng hòa nhã, thân thiết với mọi người.

Tác phẩm:
***
Vong Ngữ: Nguyên mẫu của Hàn Lập chính là tôi!

Gần đây mình có đọc được một bài báo, trong đó Vong Ngữ chia sẻ rất nhiều điều về quá trình sáng tác, quan điểm cá nhân về văn học mạng, dự định tương lai... Nội dung rất thú vị nên mình lược dịch gửi tới anh chị em.
Đầu tiên, chia sẻ về cuộc sống trước khi trở thành một nhà văn nổi tiếng, Vong Ngữ từng là kỹ thuật viên Đinh Lăng Đào, làm việc trong một nhà máy chuyên sản xuất máy móc ở Từ Châu quê nhà với mức lương chỉ 500 tệ/ tháng (thường các nhà máy cơ khí, nhất là quốc doanh thời kỳ trước lương sẽ chia 2 phần, lương cứng + lương theo sản phẩm nhưng lương 500 tệ thực sự là rất bèo~ 1,7tr VND bây giờ).
Sau khi chuyển qua viết văn và đăng trên Qidian, thu nhập của ông tăng dần theo thời gian, từ 10k lên 20,30,....100k NDT mỗi tháng. Nhờ thế là ông tự do về tài chính hơn, cũng chuyên tâm hoàn toàn vào sáng tác.
Chia sẻ kỹ hơn về hành trình viết PNTT, ông tham khảo nhiều truyện ra đời trước như Liêu Trai, Tây Du Ký, Xạ Điêu Anh Hùng truyện và lớn nhất là Thục Sơn Anh Hùng Truyện. PNTT từ văn phong tới nội dung nhiều chỗ học hỏi từ Thục Sơn Anh Hùng Truyện.
Nói về Phàm Nhân lưu mà PNTT tạo ra, ông nói trước khi PNTT ra mắt, truyện mạng tu tiên không có nhiều, nổi bật nhất về lưu phái thì là Man Hoang lưu, lấy Bàn Cổ khai thiên tích địa là điểm dựa. Ông cảm thấy mình cần có sự đột phá, và chúng ta có những linh thạch, linh căn (thứ mà chưa có một truyện nào trước đó đề cập) kèm một thiết lập thế giới tu tiên với phân cấp rõ ràng, dễ nắm bắt nhưng lại cùng vô cùng đa dạng.
Quá trình thiết lập này diễn ra tương đối trôi chảy, nhanh chóng do ông có sẵn sự sáng tạo và cả kho kiến thức rộng rãi. Việc PNTT trở thành thủy tổ Phàm Nhân lưu là thứ ông không ngờ tới, biết được tác phẩm của mình được rất nhiều tác giả học hỏi, ông tỏ ra tự hào và rất hãnh diện.
Tiếp đó, khi được hỏi về Đại Mộng Chủ, ông bộc bạch truyện này vốn có sẵn hệ thống thiết lập của nó, ông không thể sửa đổi, hơn nữa còn phụ thuộc cả vào kịch bản Tây Du Nhất Mộng nên có nhiều hạn chế (Bảo sao ĐMC flop).
Tiếp theo, nội dung các bạn các bạn mong chờ nhất.
Chia sẻ về quá trình làm phim PNTT, Vong Ngữ tiết lộ ông đóng vài trò cố vấn cho đoàn làm phim, các vấn đề liên quan đến nội dung mà đoàn làm phim không hiểu hoặc không chắc sẽ hỏi ý kiến ông. Ông cũng đã thỏa thuận với đội ngũ biên kịch và đạo diễn phim rằng: Có thể cải biên nhưng không được để phim xa rời truyện.
Còn về tạo hình nhân vật chính cũng là linh hồn bộ phim, Hàn Lập, ông có đọc được nhiều ý kiến nói rằng Hàn Lập vốn là tướng mạo bình thường, sao lên phim lại anh tuấn, tiêu sai rồi? Ông cười nói đây là việc cần thiết, đồng thời giải thích thêm rằng Hàn Lập trong truyện chính là lấy nguyên mẫu từ bản thân ông, ông tự thấy mình dung mạo bình thường, nếu viết nhân vật chính đẹp trai sẽ mất sự nhập tâm khi viết truyện.
Không chỉ ngoại hình, cách tiếp cận, đối xử với người ngoài, Hàn Lập cũng là hình chiếu của Vong Ngữ. Ông là một người hướng nội, khi mới đi làm thì rụt rè, tâm lý có chút thận trọng khi tiếp xúc với đồng nghiệp. Chính việc dùng chính bản thân, một người hiện đại, làm nguyên mẫu cho Hàn Lập này không ngờ lại khiến độc giả có cảm giác nhập tâm mãnh liệt, dễ dàng hòa mình vào hành trình của Hàn Lập.
Cuối cùng, ông chia sẻ rằng, ông đọc và hiểu độc giả trung thành của ông muốn ông viết dạng truyện như Phàm Nhân, thích phong cách cũ của ông, nhưng có một thế hệ độc giả mới lại thích đọc sảng văn, những tác phẩm mới phù hợp với thế giới quan của họ, đây chính là điểm khiến ông cảm thấy rất mâu thuẫn và cần phải cân bằng.
Ông không quên cảm ơn những bạn đọc, nhất là những người đã theo dõi ủng hộ, không ngại thức đêm canh chương, thảo luận góp ý, dự đoán...vv... trong suốt những năm qua. Đồng thời ông chia sẻ mình hiện tại đang cố gắng sinh hoạt điều độ, thức dậy lúc 8h sáng, làm việc 8 tiếng và ngủ lúc 24h khuya để đảm bảo sức khỏe sáng tác bởi Vong Ngữ giờ đã là một trung niên nhân, bộ dáng bình thường, tuổi chừng bốn, năm mươi.
 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000