DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tác giả Lưu Đình Long khuyên bạn đọc trở về với chính mình

Là một cư sĩ, cuốn sách nào của Lưu Đình Long cũng mang đậm dấu ấn Phật giáo với những bài viết nhẹ nhàng, súc tích, trao truyền đến bạn đọc nguồn năng lượng tích cực.

Buổi giao lưu nhân dịp ra mắt cuốn sách thứ 3 của tác giả trẻ Lưu Đình Long - Như mây thong dong vừa được diễn ra cuối tuần qua tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1, TP.HCM. So với hai cuốn sách trước, cuốn sách thứ 3 của Lưu Đình Long gần gũi với bạn trẻ nhiều hơn. Chính vì vậy, rất nhiều bạn trẻ đã đến tham dự buổi ra mắt sách, đồng cảm với những tâm tình của tác giả.

Trước Như mây thong dong, Lưu Đình Long đã ra mắt hai cuốn sách gồm: Lắng nghe hơi thởTâm kinh minh thuyết cho mình. Đình Long là cư sĩ, đã có 10 năm công tác tại báo Giác Ngộ. Chính vì vậy, cuốn sách nào của anh cũng đều mang đậm dấu ấn Phật giáo với những bài viết nhẹ nhàng, súc tích, trao truyền đến bạn đọc nguồn năng lượng tích cực.

Tac gia Luu Dinh Long khuyen ban doc tro ve voi chinh minh hinh anh 1
Tác giả Lưu Đình Long trong buổi giao lưu ra mắt sách.

Nhiều bạn đọc có mặt tại buổi giao lưu, khi được hỏi đều cảm thấy ấn tượng với cái tên “thong dong”, đặc biệt là hình ảnh chú chim nhỏ đang đậu nơi ô cửa màu xanh. Tất cả tạo nên sự nhẹ nhàng, thanh nhã cùng với thông điệp: Ai trong chúng ta cũng sẽ chịu ảnh hưởng bởi những điều bất như ý trong cuộc sống.

Để có thể thong dong như những đám mây, hãy chọn cho mình một khoảng trời - giống như chú chim nhỏ ở bìa sách đã chọn đậu nơi ô kính rộng rãi nhất, không bị rang buộc bởi bất cứ điều gì. Khi mình có tự do chắc chắn mình sẽ có sự thong dong.

Theo chia sẻ của Lưu Đình Long, ban đầu anh không có ý nghĩ sẽ viết một cuốn sách mà chỉ muốn chia sẻ mỗi ngày trên Facebook của mình những góc nhìn về cuộc sống, về tình yêu, về chính mình. “Trong dòng sống của mỗi người, chúng ta sẽ gặp rất nhiều điều như ý lẫn bất như ý. Chúng ta suy nghĩ như thế nào về những điều đó? Khi có suy nghiệm về những điều mình trải qua, từ đó mỗi người mới có sự thay đổi và điều chỉnh về suy nghĩ cũng như hành vi trong cuộc sống để phát triển điều tốt đẹp, giảm bớt cái xấu”, tác giả Lưu Đình Long chia sẻ.

Với người học Phật như Lưu Đình Long, việc trở về làm việc với chính mình mỗi ngày rất quan trọng. Đây cũng chính là điều anh khuyên các bạn đọc, nhất là bạn trẻ tại buổi giao lưu của mình.

Tac gia Luu Dinh Long khuyen ban doc tro ve voi chinh minh hinh anh 2
Buổi giao lưu thu hút độc giả nhiều lứa tuổi.

Lưu Đình Long bộc bạch, mỗi sáng anh thường thức dậy với 4 câu thơ của Thiền sư Thích Nhất Hạnh: “Thức dậy miệng mỉm cười/ Hai bốn giờ tinh khôi/ Xin nguyện sống trọn vẹn/ Mắt thương nhìn cuộc đời”.

Theo anh, khi bắt đầu một ngày mới mình dùng mắt thương để nhìn cuộc đời thì mình sẽ thấy cuộc đời không đến nỗi nào. Thấy người nào đó chưa tốt, thì mình sẽ tự hỏi vì sao họ lại bị như vậy. Nếu mình thương mình sẽ nhìn ra được họ khổ vì họ có quá nhiều áp lực trong cuộc sống, có quá nhiều nỗi đau trong quá khứ và chưa may mắn có một con đường sáng. Mình may mắn có một con đường sáng để có thể ôm ấp cả nỗi khổ niềm đau thì mình phải dùng mắt thương nhìn cuộc đời.

Tác giả Như mây thong dong gửi gắm: “Nhìn xa hơn trong cuộc sống của mình có rất nhiều điều bất như ý - nơi này lũ lụt, nơi kia công quỹ bị ăn mòn. Đối với người học Phật, mình nhìn với đôi mắt khác, không thể lên án, sợ hãi, với tâm bạo động như vậy thì không giải quyết được vấn đề.

Mình nhìn với hiểu và thương mới thấy được cuộc đời có những niềm đau nỗi khổ nhưng ở chính cuộc đời đó cũng có những hạnh phúc, những niềm vui; nơi mỗi con người có phần xấu vẫn còn những phần tốt cần thừa nhận. Nhiệm vụ của chúng ta là tưới tẩm những hạt giống tốt đẹp trong tâm hồn họ để những hạt giống đó được nảy nở”.

Lưu Đình Long nói thêm: “Khi tâm an nhìn người, nhìn đời rất dễ thương. Vấn đề là các bạn có muốn thay đổi hay không vì những điều trong sách các bạn biết, thậm chí biết rất nhiều. Muốn thay đổi thì cần nhiều nỗ lực, kiên trì. Hai yếu tố đó tạo nên sức mạnh, và khi có sức mạnh để làm, để thay đổi thì mình sẽ thành công”.

Bạn đọc Nguyên Phúc hỏi: “Cuốn sách Như mây thong dong của anh có tới 66 bài viết, và hầu như bài nào cũng có dung lượng chữ rất ngắn. Vì sao anh lại viết ngắn như vậy? Với những bài viết ngắn liệu có chuyển tải hết được những điều mà anh muốn nói hay không?”.

Tác giả Lưu Đình Long cho biết: “Viết ngắn là lựa chọn của nhiều tác giả ngày nay. Bên cạnh đó, bạn đọc hiện nay cũng có nhu cầu đọc ngắn. Việc viết ngắn rất khó, nên tôi chỉ mong muốn chuyển tải những lát cắt nào mà mình thấy quan trọng nhất”.

Tac gia Luu Dinh Long khuyen ban doc tro ve voi chinh minh hinh anh 3
Cuốn sách Như mây thong dong của Lưu Đình Long.

Bạn Hiếu Hạnh đặt vấn đề về chữ thương trong giới trẻ ngày nay. Theo bạn đọc này, việc yêu thường dành cho tất cả thì dễ nhưng yêu thương một người rất khó. Làm sao để yêu thương một người thật thong dong, nhẹ nhàng?

Theo tác giả Lưu Đình Long, người trẻ ngày nay ít có kỹ năng về thương, chỉ thương theo bản năng. Khi thương thì mong muốn chiếm hữu, chiếm hữu về thời gian, suy nghĩ, chỉ dành cho mình thôi chứ không cho người khác.

“Suy nghĩ đó cần được loại bỏ vì nó giống như sợi dây trói mình. Bản thân mình cũng sẽ có nhiều mối quan hệ nữa mà mình lại muốn người đó chỉ có mối quan hệ với mình. Khi mình càng thong dong, nhẹ nhàng, người kia sẽ càng có lý do để bên mình nhiều hơn”, Lưu Đình Long chia sẻ. 


Giá bìa 79.000

Giá bán

63.000

Tiết kiệm
16.000(20%)
Chất lượng sách
Sách mới
Giá bìa 79.000

Giá bán

63.000

Tiết kiệm
16.000(20%)
Chất lượng sách
Sách mới