DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tác giả Harry Potter bước qua danh vọng quá khứ

Nhà văn J.K Rowling - tác giả bộ truyện lừng danh Harry Potter - vừa tiết lộ bà đã mượn tên một viên cảnh sát về hưu để đứng tên cho cuốn tiểu thuyết trinh thám mang tên "The Cuckoo’s calling" do chính tay bà viết.

Chưa có nhà văn nào nhận được sự đón nhận nồng nhiệt như J.K Rowling. Cho đến lúc này, Harry Potter - tác phẩm mang lại danh tiếng cho bà - vẫn đang là bộ truyện bán chạy nhất với con số tiêu thụ 500 triệu bản, được dịch ra khoảng 70 ngôn ngữ và có mặt ở hầu hết quốc gia trên thế giới.

 

Tac gia Harry Potter buoc qua danh vong qua khu hinh anh 1
Nhà văn J.K Rowling.
Danh tiếng và sức ảnh hưởng của bà là điều không thể phủ nhận. Và trước khi Rowling được cả thế giới biết đến, các tín đồ của Harry Potter đều biết bà phải trải qua thời gian dài khó khăn, bế tắc, phải sống bằng trợ cấp xã hội và có lúc nghĩ đến chuyện tự tử. Những gì bà hiện có là thành quả của một quá trình dấn thân, hi sinh và lao động không ngừng nghỉ.

Nhắc lại những điều này, chúng ta có thể đồng ý rằng J.K Rowling xứng đáng được đứng trên danh tiếng của bà sau quá trình lao động miệt mài và gầy dựng thương hiệu. Nhưng bằng việc giấu tên để xuất bản cuốn sách mới, bà đã chọn một lần... đặt quá khứ sang một bên.

Cuốn The Cuckoo’s calling đứng dưới tên Robert CalBraith chỉ bán được 1.500 bản sau hơn hai tháng, nhưng nằm trong danh sách sách bán chạy sau khi J.K Rowling thừa nhận là tác giả. Quá khứ lúc này đã được tận dụng như một bệ phóng cho thực tại.

 

Tac gia Harry Potter buoc qua danh vong qua khu hinh anh 2
Bìa cuốn sách The Cuckoo’s calling

Nhưng ở một góc độ khác, có những nhà văn chỉ vụt sáng một lần rồi về sau chìm nghỉm, có những ca sĩ chỉ hát xuất sắc một bài, và có những diễn viên cả đời không thoát khỏi một vai diễn lớn trong đời họ. Có lẽ sự kỳ vọng và ảo ảnh từ danh tiếng đã khiến họ không thể thoát khỏi cái bóng của chính mình. Có khi nào chính chúng ta phải rơi vào hoàn cảnh tương tự, và liệu có đủ dũng cảm tự cởi trói cho mình?

 J.K Rowling đã có ý thức muốn đối chiếu bản thân trong hiện tại với tên tuổi từ quá khứ, và họ hiểu rằng quá khứ vinh quang sẽ chẳng có ý nghĩa gì trước một hiện tại sa sút và yếu kém. Điều này không chỉ đúng với các nhà văn. Một sĩ tử trượt đại học không thể biện minh rằng từng học trường chuyên, lớp chọn. Một cử nhân, một thạc sĩ đang thất nghiệp không thể cứ ôm khư khư niềm tự hào khoa bảng.

“Thật tuyệt vời khi xuất bản sách mà không có những quảng cáo thổi phồng hay áp lực của sự kỳ vọng, và thật sự thú vị khi đón nhận phản hồi từ các nhà xuất bản và độc giả dưới một cái tên khác”.

Chia sẻ đó của Rowling thật đáng suy nghĩ trong thời đại quảng cáo lên ngôi, sản phẩm dở dở ương ương cũng được “bơm” thành tuyệt phẩm. Cũng như trong khi có những người cầm bút sẵn sàng viết dễ dãi vì nghĩ cái tên mình đủ bán được sách, Rowling đã cho thấy bà là một người nổi tiếng biết hoài nghi trước những tung hô, tỉnh táo trước danh vọng và biết tôn trọng giá trị chân thật của tác phẩm.

 

 Tác phẩm được ca ngợi

 

Nội dung cuốn The Cuckoo’s calling (ảnh) kể về thám tử tư Cormoran Strike, một cựu binh sĩ đang gặp đủ vận đen: nợ đầm đìa, ly dị vợ, phải sống ở văn phòng, có quá ít khách hàng... Một ngày, anh trai của người mẫu nổi tiếng Lula Landry là John Bristow đã thuê Strike điều tra cái chết bất thường của Landry, được mệnh danh là Cuckoo. Và Strike lao vào cuộc săn lùng để giải mã những bí mật về cái chết của Cuckoo.

 

Theo báo Anh Guardian, chỉ khoảng 1.500 cuốn The Cuckoo’s calling được bán ra kể từ tháng 4/2013 cho đến trước khi nhà văn J.K. Rowling tiết lộ bà là tác giả cuốn tiểu thuyết này vào ngày 14-7. Sau khi bà Rowling xác nhận mình chính là tác giả Robert Galbraith, cuốn sách nhảy vọt từ vị trí 4.709 lên số 1 trên bảng xếp hạng sách bán chạy của trang Amazon.

 

Báo Independent cho biết từ trước khi thông tin bà Rowling là tác giả được công bố, cuốn sách đã nhận được những lời khen ngợi nồng nhiệt của các nhà phê bình văn học Anh. Trên trang sách Goodreads, cuốn tiểu thuyết của bà Rowling được chấm 4/5 điểm. Các độc giả trang Goodreads đánh giá The Cuckoo’s calling rất hiện thực, có những nhân vật sống động và thú vị. Tạp chí Publishers Weekly cũng đưa ra nhận định tương tự.

 

Cũng theo báo Independent, bà Rowling cho biết sẽ viết các phần kế tiếp của sách vẫn với bút danh Robert Galbraith.


Giá bìa 172.000

Giá bán

129.000

Tiết kiệm
43.000(25%)
Giá bìa 172.000

Giá bán

129.000

Tiết kiệm
43.000(25%)