DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Sự Kỳ Diệu Của Toán Học

Tác giả Theoni Pappas
Bộ sách
Thể loại Toán Học
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook pdf
Lượt xem 7827
Từ khóa eBook pdf full Theoni Pappas Toán Học Tham Khảo
Nguồn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Sự kì diệu của Toán học - Thế giới của các ý tưởng, tìm hiểu những nhịp điệu mà toán học đã mang lại cho cuộc sống của chúng ta và giúp bạn khám phá toán học trong cả những điều ít ngờ đến nhất.

Bạn không cần giải các bài toán, cũng không nhất thiết phải là một nhà toán học để có thể khám phá sự kỳ diệu của toán học. Quyển sách này là một bộ sưu tập các ý tưởng ít nhiều có liên quan đến các khái niệm toán. Nó không là một cuốn sách giáo khoa, không đòi hỏi bạn phải giỏi toán và cũng sẽ không làm bạn tốn nhiều công sức để hiểu được. Sự kì diệu của Toán học tập trung viết về thế giới của những ý tưởng, những khám phá và các quy luật toán học trong cuộc sống của chúng ta. Nó sẽ phần nào giúp bạn tìm hiểu toán học ngay tại những nơi mà bạn ít ngờ tới nhất.
***
Bộ sách này khơi dậy niềm đam mê học toán của độc giả nhỏ tuổi bằng những chi tiết thú vị và gần gũi, đưa các em đến những cuộc phiêu lưu trong thế giới diệu kỳ của toán học.

“Xin chào buổi sáng tốt lành!, cô làm vườn cất tiếng chào bình minh và cây cỏ. Cô không biết nhiều về những điều lạ lùng đang tiềm ẩn trong những chiếc lá và đất đai màu mỡ. Ở sâu dưới rễ cây là những fractal và mạng lưới và từ những cây hoa cúc vạn thọ, iris… các con số Fibonacci đang nhìn chằm chằm vào cô…”. Đoạn trích này được viết ra để miêu tả những khái niệm toán học. “Khu vườn toán học” chỉ là một phần nhỏ trong cuốn sách “Sự kỳ diệu của toán học” – cuốn sách số 1 về văn hóa toán của Mỹ.

Nhiều người nghĩ rằng toán học là một môn học cứng nhắc và tẻ nhạt, không có gì hơn ngoài sự đúng sai. Tuy nhiên, Theoni Pappas lại gắn toán học với những hiện tượng tự nhiên (toán học trên đầu ngọn sóng…), với những điều đơn giản và gần gũi trong cuộc sống con người (Ong mật nói gì về toán học, Bài toán về miếng bơ…).

Bà đã mở ra cánh cửa khám phá những phép thuật toán học diệu kỳ. Thông qua “Sự kỳ diệu của toán học”, bà muốn khẳng định vị thế của toán học trong cuộc sống, chứng minh thế giới toán quyến rũ. Cuốn sách đã được tái bản 10 lần ở Mỹ từ năm 1991.
***
Theoni Pappas còn là tác giả của trọn bộ sách toán: “Niềm vui toán học”, “Những cuộc phiêu lưu của Penrose – Chú mèo ham học toán”, Những cuộc phiêu lưu mới của Penrose – Chú mèo ham học toán”, “Fractal, Googol và những câu chuyện toán học khác”, “Flexagon, Zillion và những ý tưởng toán học khác”.

“Niềm vui toán học” thể hiện một thế giới toán rộng lớn, bao quát hơn. Bộ sách đưa đến những cuộc phiêu lưu dành cho các em học sinh cấp I trong thế giới của trí tưởng tượng kỳ thú.

Mời các bạn đón đọc Sự Kỳ Diệu Của Toán Học của tác giả Theoni Pappas.
FULL: PDF

Giá bìa 80.000

Giá bán

64.000

Giá bìa 80.000

Giá bán

64.000