DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

THẾ GIỚI NÀY CHỈ TOÀN GIẢ TẠO, CÒN CHÚNG TA LẠI SỐNG TRONG GIẢ TẠO

Nhà thôi miên, người thì thầm trong bóng tối

Thẳm sâu trong nội tâm bạn liệu có tồn tại một thế giới khác?

Hoang vu, tăm tối, kìm nén và không có ranh giới…

Sổ tay nhà thôi miên” sẽ đưa bạn bước vào thế giới bạn chưa từng hay biết.

Sổ tay nhà thôi miên” sẽ kéo bạn ra khỏi thế giới u tối bạn đang chìm đắm.

Đó là…

Người lẩn trốn trong bóng tối, một cô gái phát cuồng màu đen, thậm chí còn định nhuộm đen làn da mình, có thói quen ẩn náu trong bóng tối. Tuổi thơ bị hắt hủi liệu có thật sự ảnh hưởng tới cả cuộc đời một con người?

Vườn hoa của cô ấy, một cô gái xinh đẹp, sở hữu trí tuệ, ngoại hình và cả khối tài sản khiến người ngưỡng mộ, nhưng luôn mơ thấy ngoài cửa sổ có một con mắt to đang rình trộm mình. Dưới áp lực nặng nề, nếu con người ta không thể tự giải thoát bản thân, hậu quả sẽ ra sao?

Quan Âm nghìn tay, một sư thầy mơ thấy bị Quan Âm nghìn tay đuổi giết vô số lần, dáng vẻ Quan Âm như ma quỷ dưới địa ngục. Liệu đằng sau dáng vẻ thành tâm tu hành có đang chôn giấu bí mật đen tối nào?

Vụ mưu sát hoàn mỹ, một người đàn ông yêu thương gia đình nhưng luôn mơ thấy mình tự tay giết vợ. Hai mươi năm trước, anh ta đã tận mắt chứng kiến bố mình sát hại mẹ mình. Chẳng lẽ đó là số phận của huyết thống?

{…}

Tất cả những con quái vật trong mơ đều đại diện cho chính chúng ta. Quan sát thế giới này, chỉ cần dùng một con mắt là đủ, một con mắt còn lại, hãy dùng để quan sát chính mình.

***

Tác giả cuốn sách Sổ tay nhà thôi miên là Cao Minh. Ông là một tác gia người Trung Quốc. Các cuốn sách của ông viết chủ yếu về tâm lý con người thông qua cách gây dựng cốt truyện và kể chuyện theo hướng ly kỳ và xen lẫn yếu tố trinh thám trong đó. Có lẽ nhiều bạn đọc đã từng nghe qua tên Cao Minh thông qua cuốn sách Thiên tài bên trái, kẻ điên bên phải của ông.

Sự khác nhau giữa cuốn sách Thiên tài bên trái, kẻ điên bên phải và Sổ tay nhà thôi miên, được chính Cao Minh nhận xét rằng: Thiên tài bên trái, kẻ điên bên phải giống như một món Sushi, nguyên liệu chế biến tuy ít nhưng thực tế hơn và lược bớt nhiều chi tiết thì Sổ tay nhà thôi miên lại khá giống với một món ăn đã từng qua xào nấu. Ngoài các nguyên liệu cần thiết, chúng còn phải nêm nếm gia vị để mang đến nhiều dư vị cho người đọc hơn.

Bạn đọc tùy vào khẩu vị của mỗi người mà có thể sẽ thích cuốn này hoặc cuốn kia hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đã “trót” mê cách viết của Cao Minh thì chắc chắn không thể bỏ lỡ một trong hai cuốn sách này phải không.

Khi đọc cuốn sách tâm lý học này, chúng ta có thể thấy được cách mà tác giả giải mã những giấc mơ hay lục tìm lại những ký ức đã cũ thông qua thuật thôi miên và phân tích tâm lý. Những sai lệch méo mó về tâm lý hình thành ngay từ một bóng ma tuổi thơ, một cú sốc tinh thần nào đó hay đơn giản là một nỗi hổ thẹn được giấu kín từ lỗi lầm trong quá khứ.

Tất cả đã dần được hé lỗ thông qua tài phân tích và giải mã tuyệt vời của nhà phân tích tâm lý và nhà thôi miên – đây là hai nhân vật với hai tính cách khác nhau đã được tác giả gây dựng xuyên suốt cuốn sách của mình. Một người sẽ là tác giả và một người còn lại là nhà phân tích tâm lý với nhiều năm kinh nghiệm và được tác giả gọi với hai chữ “cộng sự”.

Cao Minh đã dẫn dắt bạn đọc vào những câu chuyện ly kỳ của thế giới nội tâm con người với lối hành văn cực kì trau chuốt và không hề mang một chút giọng điệu khô khan đồng thời cũng cung cấp cho người đọc những tri thức tuyệt vời về tâm lý học.

Một một chương sẽ là một câu chuyện của những con người khác nhau. Những câu chuyện đó đều bắt đầu từ việc quan sát đối tượng, phân tích tài liệu bệnh án, tiến hành giải mã giấc mơ cho đến việc gợi mở từng nút thắt từ sâu thẳm trong tâm lý của họ.

Việc tìm ra những vấn đề tâm lý được giấy bên trong tiềm thức của mỗi bệnh nhân cũng là chính cơ sở để chọn ra phương án chữa lành phù hợp. Sự hỗn tạp, méo mó trong tâm lý để rồi gặp phải những tổn thương, sự đề phòng, thậm chí là cả những lời nói dối đều được tác giả cùng người cộng sự của mình tìm hiểu và tiến hành giải mã.

Một cô gái với thân hình gầy gò với bộ quần áo màu đen, cô ta yêu bóng tối và chỉ khi ở bóng tối cô ấy mới có được cảm giác bình yên. Có lẽ, bóng tối mới là nơi mà cô ấy thuộc về. Cô ấy đã cố gắng biến tất cả mọi thứ thành bóng tối kể cả chính bản thân mình và thậm chí từng tìm phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ gì để đổi màu da thành đen nhưng không thành công. Và rồi cứ thế, cô gái ấy đi theo tiếng dắt mỗi đêm. Tứ đó – tiếng nói đó, bảo cô ấy rằng “hãy trốn đi”, hãy tìm lấy một nơi ẩn nấp tối tăm cho bản thân mình để rồi mỗi khi tỉnh dậy cô sẽ có chút gì đó hoang mang khi đang ngồi co ro trong một góc phòng.

Đến với một nhà sư với giấc mơ kỳ lạ đầy máu và sự chết chóc. Bước vào cõi niết bàn, vậy mà ông ấy lại nghe thấy những tiếng ai oán và cảm thấy sợ hãi. Phật tổ đâu rồi, ánh sáng từ hòa sen đã dần biến mất. Vậy nơi đây là thiên đàng hay địa ngục. Tất cả những gì ông ấy thấy chỉ là máu. Bàn chân tê dại và đau đớn khi đi trên những ngọn cỏ lúc này đã dần biến thành những con dao sắc nhọn. Không ai cứu rỗi được ông ấy, sự sợ hãi, đau đớn,… và rồi những giấc mơ kinh hoàng đó cứ thế lặp đi lặp lại nhiều đêm.

Chúng ta cùng đến với người phụ nữ trung niên luôn mải mê tìm kiếm thứ gì đó trong giấc mơ. Bản thân cô ấy cũng không biết mình đang tìm kiếm điều gì. Sự sợ hãi, hoảng loạn và rồi nhận ra rằng đang có người đuổi theo cô ấy. Đó là một người chỉ có nửa khuôn mặt và cứ rượt đuổi cô ấy. Người phụ nữ ấy đã lạc vào một mê cung mà không có lối ra. Cô ấy cứ chạy cho đến khi bị ai đó bắt được. Giấc mơ sau cứ nối tiếp giấc mơ trước giống như một cơn ác mộng dài tập. Vậy rốt cuộc người rượt đuổi cô ấy là ai và thứ mà cô ấy luôn cố gắng tìm kiếm trong giấc mơ là gì?

Cuối cùng là một người đàn ông với giấc mơ giết vợ mình. Ông ta đã mơ thấy rất nhiều lần và sử dụng nhiều cách khác nhau để giết cũng như xử lý thi thể. Ông là một người bình thường, không hề có biểu hiện gì về xu hướng bạo lực hay tâm thần, không những vậy ông còn có một gia đình nhỏ hạnh phúc mà ông tạo dựng nên. Thế nhưng, một tuổi thơ kinh hoàng, đáng sợ khi chính mắt ông đã chứng kiến bố mình giết mẹ. Có lẽ, chính điều đó đã tạo nên một bóng ma tâm lý vô cùng lớn trong con người ông. Ông ta luôn sợ sợ, sợ rằng dục vọng giết người đó có thể di truyền từ bố sang mình và một ngày nào đó giấc mơ giết vợ có thể thành hiện thực.

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng những khuyết điểm, sự méo mó trong tâm lý của mỗi người đã được não bộ chuyển đổi, hình tượng hóa thông qua những hình ảnh liên quan đến giấc mơ. Vậy rốt cuộc tại sao những giấc mơ đó lại hình thành và lặp đi lặp lại thường xuyên. Đừng bỏ lỡ cuốn sách Sổ tay nhà thôi miên của tác giả Cao Minh để cùng nhau tìm được câu trả lời. Bên cạnh đó, khi đọc hết và gấp cuốn sách lại, bạn có thể sẽ học hỏi và biết thêm nhiều điều để ứng dụng vào cuộc sống hàng ngày của mình phải không nào.

Mời các bạn đón đọc Sổ Tay Nhà Thôi Miên Tập 1 của tác giả Cao Minh & Thu Hương (dịch).

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000