DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Số Phận Vũ Trụ - Big Bang Và Sau Đó

Tác giả Trịnh Xuân Thuận
Bộ sách Khám Phá Thế Giới
Thể loại Vật Lý
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook pdf
Lượt xem 3575
Từ khóa eBook pdf full Trịnh Xuân Thuận Khám Phá Thế Giới Sách Scan Vũ Trụ Vật Lý Tham Khảo Khoa Học
Nguồn sachhoc.com
akishop

Cách đây gần 14 tỉ năm, một vụ nổ khủng khiếp đã khai sinh ra vũ trụ, không gian và thời gian. Từ đó, mọi sự không ngừng tiến triển theo hướng phức tạp hơn. Chỉ từ một sự trống rỗng vô cùng nhỏ bé ban đầu đã dệt nên tấm thảm vũ trụ mênh mông, được tạo nên từ hàng trăm tỉ thiên hà, mà mỗi thiên hà lại được tạo nên từ hàng trăm tỉ ngôi sao. Tại một trong những thiên hà ấy, trên một hành tinh gần một ngôi sao, xuất hiện con người, biết ngỡ ngàng trước vẻ đẹp và sự hài hòa của vũ trụ.

Bằng những từ ngữ giản dị, nhà thiên văn học Trịnh Xuân Thuận dẫn dắt chúng ta đến với câu chuyện về sự hình thành vũ trụ, tới thăm vườn ươm sao, các tinh vân, sao lùn trắng, pulsar, lỗ đen, sao siêu mới, thiên hà xoắn ốc, thiên hà hình elip hoặc không định hình... dưới ánh sáng radio, sóng vi ba, tia hồng ngoại, ánh sáng nhìn thấy được, tia X hoặc tia gamma...

***

Cuốn sách của Trịnh Xuân Thuận - nhà vật lý thiên văn gốc Việt nổi tiếng thế giới - vừa được dịch và xuất bản ở Việt Nam. 

Số phận của vũ trụ - Big Bang và sau đó là một trong những cuốn sách của Giáo sư Trịnh Xuân Thuận, xuất bản lần đầu năm 1992. Cuốn sách gồm 5 chương: Lịch sử vũ trụ, Vương quốc thiên hà, Big Bang, Số phận các ngôi sao, Hành tinh được tạo ra.

Bằng sự uyên bác của một nhà vật lý thiên văn, Giáo sư dẫn dắt người đọc khám phá lịch sử hình thành vũ trụ. Cách đây gần 14 tỷ năm, một vụ nổ khủng khiếp đã khai sinh ra vũ trụ, không gian và thời gian. Từ đó, vạn vật tiến triển không ngừng, theo chiều hướng phức tạp hơn. Từ một sự trống rỗng vô cùng nhỏ bé đã dệt nên vũ trụ mênh mông bằng hàng trăm tỷ thiên hà. Mỗi thiên hà lại được tạo nên từ hàng trăm tỷ ngôi sao. 

Tại một trong những thiên hà ấy, trên một hành tinh xuất hiện con người - sinh vật biết ngỡ ngàng khám phá vẻ đẹp, sự hài hòa của vạn vật. Bên cạnh đưa ra kiến thức về sự hình thành vũ trụ, tác giả cũng giới thiệu về vườn ươm sao, các tinh vân, lỗ đen, sao siêu mới, thiên hà hình elip, thiên hà xoắn ốc... 

Cuốn sách có hệ thống hình ảnh đẹp, thể hiện kiến thức khoa học một cách sống động, trực quan. Với lợi thế ngôn ngữ súc tích, dễ hiểu, cuốn sách còn được coi là tài liệu nhập môn cho bạn đọc nhỏ tuổi yêu thích thiên văn.

Số phận của vũ trụ - Big Bang và sau đó được dịch sang tiếng Việt với sự hợp tác của Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội. Buổi lễ ra mắt sách sẽ diễn ra sáng 28/8 tại Trung tâm Văn hóa Pháp, với sự tham dự của Tiến sĩ Giáp Văn Dương và dịch giả Hoàng Thanh Thủy.  

Giáo sư Trịnh Xuân Thuận trong một buổi trò truyện ở Việt Nam. Ảnh: Hương Thu.

Tác giả Trịnh Xuân Thuận sinh năm 1948 tại Hà Nội. Ông có thời gian học tại Đà Lạt, sau đó du học ở Thụy Sĩ, rồi nhận học bổng tại Viện Công nghệ California, Mỹ. Từ năm 1976, ông làm việc tại Đại học Virginia.

Là một nhà vật lý thiên văn, Trịnh Xuân Thuận viết nhiều sách về sự hình thành và tiến hóa của những thiên hà. Ông là tác giả của nhiều cuốn sách phổ biến kiến thức thiên văn học. Một số tác phẩm được dịch ra tiếng Việt như: Giai điệu bí ẩn, Và con người tạo nên vũ trụ, Hỗn độn và hài hòa, Cái vô hạn trong lòng bàn tay, Vũ trụ và hoa sen...

Mời các bạn đón đọc Số Phận Vũ Trụ - Big Bang Và Sau Đó của tác giả Trịnh Xuân Thuận.
FULL: PDF

may-doc-sach

tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>