DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Sách tiểu sử về cựu thủ tướng Anh giành giải Orwell 2017

Cuốn sách “Citizen Clem” viết về một trong những vị thủ tướng vĩ đại nhất nước Anh - Clement Attlee...

Sách tiểu sử về cựu thủ tướng Anh giành giải Orwell 2017.

 

Cuốn sách “Citizen Clem” viết về một trong những vị thủ tướng vĩ đại nhất nước Anh - Clement Attlee.

 
 

Giải Orwell, một trong những giải thưởng văn chương danh giá của nước Anh giành cho các tác phẩm chính trị đã công bố người chiến thắng năm nay là John Bew với cuốn sách tiểu sử về Clement Attlee mang tựa đề Citizen Clem.

Sach tieu su ve cuu thu tuong Anh gianh giai Orwell 2017 hinh anh 1
mua sach ngoai van gia tot
Cuốn sách Citizen Clem viết về cựu thủ tướng Anh Clement Attlee của tác giả John Bew.

Clement Attlee (1883-1967) là chính trị gia người Anh từng nắm chức Phó thủ tướng dưới thời Winston Churchill từ năm 1942 đến 1945, và trở thành Thủ tướng Anh trong giai đoạn 1945 - 1951. Ông là lãnh đạo đầu tiên của Đảng Lao động phục vụ một nhiệm kỳ đầy đủ trong nghị viện và là người đầu tiên nắm đa số phiếu trong nghị viện.

Trong cuốn sách Citizen Clem, John Bew miêu tả Attlee như “một vị anh hùng kỳ lạ, xuất chúng nhất trong những người xuất chúng”. Cuốn sách kể về những khó khăn cũng như thành tựu của Attlee từ khi ông phục vụ trong chiến tranh đến khi bước chân vào nghị viện, nắm vai trò lãnh đạo đảng Lao động.

Trong những năm tháng giữ chức thủ tướng, Attlee cũng đặc biệt chú trọng đến các chính sách trong nước. Năm 1948, ông thành lập National Health Service (NHS), hệ thống chăm sóc sức khỏe công cộng, chữa trị miễn phí cho người dân nghèo. Các vấn đề về lao động, quyền phụ nữ và trẻ em, bảo hiểm xã hội, giáo dục cũng được nâng cao và cải thiện.

Citizen Clem cũng đề cập đến vai trò của thủ tướng Attlee trong thời kỳ chiến tranh lạnh với Nga và Mỹ, kèm theo đó là những bất ổn chính trị với Palestine và các nước thuộc địa châu Phi.

Sach tieu su ve cuu thu tuong Anh gianh giai Orwell 2017 hinh anh 2
Cựu thủ tướng Anh Clement Attlee (1883-1967).

Tác giả cuốn sách là John Bew, giáo sư lịch sử tại trường Đại học Cambridge, London. Sinh năm 1980, Bew được coi là một trong những sử gia thế hệ mới hàng đầu của nước Anh. Ông là tác giả của 5 cuốn sách lịch sử mà trong đó Citizen Clem được coi là tác phẩm tiêu biểu nhất trong sự nghiệp của Bew.

Giải Orwell được thành lập bởi Giáo sư Bernard Crick, nhà viết tiểu sử đầu tiên của đại văn hào người Anh George Orwell - tác giả của 1984 và Animal Farm. Giải thưởng mở ra nhằm vinh danh những cuốn sách chính trị với tư tưởng của George Orwell là để “biến những tác phẩm chính trị thành một môn nghệ thuật”.

Citizen Clem đã đánh bại 5 tác phẩm viết về chính trị của các tác giả khác như All Out War của Tim Shipman, The Seven của Ruth Dudley Edwards để giành giải Orwell 2017. Với chiến thắng này, John Bew nhận được 3.000 bảng Anh (khoảng 86 triệu đồng) được trích từ quỹ Orwell của giải thưởng.

Thu Hoài - Zing.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000