DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Ra mắt cuốn tiểu sử mới về văn hào người Mỹ Hemingway

Cuốn sách là kết quả của nhiều năm nghiên cứu và thu thập thông tin của một phụ nữ về cuộc đời một người đàn ông đã qua đời cách đây hơn nửa thế kỷ...

Ra mắt cuốn tiểu sử mới về văn hào người Mỹ Hemingway.

 

Cuốn sách là kết quả của nhiều năm nghiên cứu và thu thập thông tin của một phụ nữ về cuộc đời một người đàn ông đã qua đời cách đây hơn nửa thế kỷ.

 
 

Cuộc đời và sự nghiệp của Ernest Hemingway luôn là một chủ đề yêu thích cho các nhà nghiên cứu. Mới đây, nhà xuất bản Alfred A. Knopf đã cho ra mắt cuốn Ernest Hemingway: A Biography, được coi là cuốn tiểu sử đầu tiên đầy đủ nhất về cuộc đời của Hemingway trong suốt 15 năm qua.

Ernest Hemingway (1899 - 1961) là nhà văn người Mỹ vĩ đại nhất trong số những người thuộc “thế hệ mất mát”. Ông đã nhận giải Pulitzer năm 1953 và giải Nobel văn học năm 1954 cho cuốn tiểu thuyết Ông già và biển cả.

Tác giả của cuốn sách là Mary V. Dearborn, một nhà viết tiểu sử người Mỹ đã xuất bản những cuốn sách về Norman Mailer, Henry Miller và một vài người nổi tiếng khác.

Ra mat cuon tieu su moi ve van hao nguoi My Hemingway hinh anh 1
Mary V. Dearborn bên cạnh cuốn tiểu sử mới nhất về Hemingway.

Trước Dearborn, đã có rất nhiều tác giả cũng nghiên cứu về Hemingway, tiêu biểu như Jeffrey Meyers với cuốn Hemingway: A Biography; James McGrath Moris với The Ambulance Drivers; Nicholas Reynolds với Writer, Sailor, Soldier, Spy. Nhưng Dearborn là nữ tác giả đầu tiên viết sách về Hemingway qua những người phụ nữ quanh ông.

Dearborn đặc biệt quan tâm đến mối quan hệ giữa Hemingway và mẹ ông, bà Grace Hall. Đối với Hemingway, bà Grace là một người độc đoán và sùng đạo, ông luôn đổ lỗi cho bà về việc cha mình tự tử. Những câu chuyện xung quanh bốn người vợ của Hemingway cũng được Dearborn hé lộ qua bài viết sâu sắc.

Cuốn sách còn đặc biệt nhấn mạnh về chứng trầm cảm và tự tử là khuynh hướng di truyền trong dòng họ nhà Hemingway. Những di chứng còn lại từ thế chiến thứ nhất cùng với bệnh tật giày vò có thể là nguyên nhân đưa Hemingway đến vụ tự sát năm 1961.

Ra mat cuon tieu su moi ve van hao nguoi My Hemingway hinh anh 2
mua sach ong gia va bien ca gia tot
Tác phẩm Ông già và biển cả đã đem lại cho Hemingway giải Pulitzer và Nobel văn học.

Có thể nói cuộc đời của Hemingway gắn liền với những khẩu súng, từ khẩu súng trường trong chiến tranh đến khẩu liên thanh bắn cá mập ở Bimini, và cuối cùng là khẩu súng săn hai nòng khi ông tự sát tại nhà riêng. Bức ảnh ở bìa sách là hình Hemingway đang ngắm bắn thẳng đến đọc giả, như thể đang yêu cầu độc giả phải đọc cuốn sách này.

Ernest Hemingway: A Biography nhận được nhiều khen ngợi từ giới phê bình văn học ngay từ khi phát hành. Cuốn sách là minh chứng rõ ràng nhất cho cuộc đời và nhân cách của một trong những nhà văn vĩ đại nhất, dù đã qua đời cách đây hơn nửa thế kỷ nhưng vẫn còn khiến độc giả hứng thú đến từng trang sách.

Thu Hoài - Zing.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000