DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Quyền Lực - Vì Sao Người Có Kẻ Không? - Jeffrey Pfeffer

Tác giả Jeffrey Pfeffer
Bộ sách
Thể loại Kinh Tế - Tài Chính
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 6974
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Jeffrey Pfeffer Kinh tế
Nguồn tve-4u.org
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Quyền lực: Vì sao người có kẻ không? của Jeffrey Pfeffer là một trong số những cuốn sách hiếm hoi chỉ cho bạn những cách thức để vươn tới quyền lực. Những điều được viết trong cuốn sách này có thể khiến bạn sửng sốt bởi sự thắng thẳn đến kinh ngạc của nó. Cuốn sách chỉ ra rằng, một trong những sai lầm lớn nhất của bạn là cho rằng biểu hiện tốt trong công việc là vật bảo chứng cho khả năng thăng tiến đến vị trí quyền lực. Sai lầm thứ hai là cho rằng "đời có nhân quả", chỉ cần mình làm tốt, mọi sự sẽ đâu vào đó.

Thực tế không hẳn vậy. Glenda là nhà điều hành sản xuất tài năng, đã làm việc cho ông chủ của mình trong hơn một thập kỷ, di chuyển khắp thế giới để vực dậy một cách kỳ diệu các nhà máy lâm vào cảnh khó khăn. Bảng đánh giá công việc của cô rất tốt và cô thường xuyên nhận được những lời khen ngợi và tiền thưởng. Nhưng trong nhiều năm liền, cô không được thăng chức, và Glenda tìm ra nguyên nhân: các nhà quản lý cấp cao cho rằng cô cực kỳ hiệu quả ở vị trí hiện tại. Họ không muốn mất đi năng lực của cô trong vai trò đó. Vì thế, biểu hiện tốt không hẳn đã là vật bảo chứng, đôi khi còn là rào cản trên con đường tiến tới quyền lực của bạn.

Vậy phải làm gì để thành công, để đạt tới quyền lực? Cuốn sách này chỉ ra rằng, hãy từ bỏ ngay quan điểm thành tích tốt sẽ có vị trí tốt và rằng đời có nhân quả, và hơn hết, hãy vượt qua chính mình. Hãy biết gây chú ý, đừng sợ nổi bật. Đừng cho rằng cấp trên của bạn biết rõ công việc mình đang làm. Thực tế, những người này hoặc những người cao hơn trong tổ chức có thể không mấy quan tâm đến bạn và công việc bạn đang làm. Vì vậy, trách nhiệm của bạn là phải đảm bảo những người trong công ty biết rõ bạn đang làm gì. Có một thực tế đơn giản là mọi người thích những gì họ nhớ và để biểu hiện của bạn được ghi nhận thì nó phải trở nên nổi bật. Và đừng bao giờ sợ trở nên nổi bật và phá vỡ các quy tắc truyền thống. Nhiều người tin rằng họ có thể nổi bật khi đã có quyền lực, nhưng khi bạn đã có quyền lực, bạn không cần nổi bật hay lo lắng về cạnh tranh nữa. Mà chính buổi ban đầu khi tạo dựng sự nghiệp, những khác biệt mới là quan trọng nhất. Aiko Morita, đồng sáng lập tập đoàn Sony, đã dàm chống lại quy ước dành cho con cả bằng cách không tham gia doanh nghiệp Sake của gia đình, dám khác biệt trong vai trò người cha bằng cách cho con đi du học và làm mất lòng nhiều doanh nhân vì viết cuốn sách chỉ trích mạnh mẽ cách kinh doanh của người Mỹ. Nhưng ông đã đưa Sony trở thành công ty Nhật Bản đầu tiên có tên trên sàn giao dịch New York.
***
Quyền lực – vì sao người có kẻ không? là cuốn sách được viết bởi Jeffrey Pfeffer về vấn đề quyền lực và làm thế nào để có được quyền lực cho riêng mình. Cuốn sách nhắc đến những trở ngại để đạt được thành công đó và điều bạn phải làm trước tiên là phải vượt qua 3 trở ngại chính. Hai trở ngại đầu tiên là niềm tin cho rằng cuộc đời có luật nhân quả và những công thức có sẵn về lãnh đạo này.Trở ngại thứ ba chính là bản thân bạn.

Trước tiên, việc có sức mạnh liên quan tới việc sống lâu và sống khỏe. Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng mức độ kiểm soát công việc, chẳng hạn như quyền quyết định và quyền tự do sử dụng các kỹ năng của một người, dự báo được tỷ lệ mắc à nguy cơ tử vong từ bệnh động mạch vành trong còng tối thiểu 5 năm tiếp theo. Trên thực tế, mức độ kiểm soát công việc và địa vị của một người tác động lớn đến sự thay đổi về tỷ lệ tử vong do bệnh tim nhiều hơn so với các yếu tố sinh lý khác như béo phì hay huyết áp.

Thứ hai, quyền lực và tầm nhìn, tầm cỡ đi kèm với quyền lực có thể đem lại sự giàu có. Khi Bill và Hillary Clinton rời Nhà Trắng năm 2011, họ có rất ít tiền và phải thanh toán hàng triệu tiền hóa đơn pháp lý. Điều mà họ có là danh tiếng và một mạng lưới các mối quan hệ – những người nắm giữ những vị trí quyền lực trọng yếu trong một thời gian dài. Trong 8 năm tiếp theo, gia đình Clinton là kiếm được 109 triệu đô la, chủ yếu là phí diễn thuyết và tiền bán sách, cũng như thông qua các cơ hội đầu tư họ có được nhờ địa vị trước đây. Không phải mọi quyền lực đều được chuyển hóa thành tiền, nhưng điều này hoàn toàn có tiềm năng.

Thứ ba, quyền lực là một phần của lãnh đạo và cần thiết để hoàn thành nhiều việc – dù những việc đó là thay đổi hệ thống chăm sóc sức khỏe nước Mỹ, biến các tổ chức thành những nơi làm việc nhân văn hơn, hay tác động đến các khía cạnh của chính sách xã hội và phúc lợi con người.

Và theo Pfeffer, để đạt được hiệu quả trong công cuộc xác định con đường đi đến quyền lực và thực sự sử dụng được những điều đã học, trước tiên bạn cần phải vượt qua 3 trở ngại chính. Hai trở ngại đầu tiên là niềm tin cho rằng đời có nhân quả và những công thức có sẵn về lãnh đạo chủ yếu phản ánh niềm tin lầm đường lạc lối này.

Trở ngại thứ ba chính là bản thân bạn. Nếu bạn lười biếng hoặc cảm thấy không có hứng thú để làm bất cứ một việc gì thì bạn đã thất bại ngay từ mỗi sáng sớm khi bạn mở mắt ra rồi đấy. Quyền lực là thứ trên đỉnh cao, có được nó cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên dễ dàng hơn, nhưng hành trình để đạt được nó thì lại rất gian nan và đầy khó khăn. Chính vì thế bạn hãy đứng dậy là làm việc ngay hôm nay. Có thể bạn sẽ gặp những thử thách, gặp đối thủ manh, hoặc thậm trí bị đồng nghiệp chơi xấu hay đau khổ hơn là thất bại. Nhưng chính những thứ đó lại là hành trang vĩ đại nhất giúp bạn có thể đứng trên đỉnh vinh quang của quyền lực một cách nhanh nhất.

Bạn đọc có thể không đồng ý với quan điểm của Jeffrey Pfeffer nhưng nếu bạn không chấp nhận thay đổi, họ có thể sẽ là sếp của bạn. Thông điệp mà tác giả gửi gắm là “Bạn cần phải nắm vững kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để nắm được quyền lực một cách hiệu quả”. “Trong một số trường hợp, điều này có thể tốt cho tổ chức, nhưng trong hầu như mọi trường hợp, nó sẽ tốt cho bạn”.

Cuốn sách phù hợp với những ai có ý trí tiến thủ trong công việc, luôn luôn muốn hoàn thiện bản thân, không muốn an phận thủ thườn, muốn tạo dựng cho mình hình ảnh riêng hay có chức vụ cao trong công việc. Những chia sẻ của tác giả đều có ý nghĩa tích cực đối với mỗi con người chúng ta.
 
Mời các bạn đón đọc Quyền Lực - Vì Sao Người Có Kẻ Không? của tác giả Jeffrey Pfeffer.

Giá bìa 79.000

Giá bán

51.350

Giá bìa 79.000

Giá bán

51.350