DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Proust Có Thể Thay Đổi Cuộc Đời Của Bạn Như Thế Nào

Tác giả Alain de Botton
Bộ sách
Thể loại Triết Học
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 8145
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Alain de Botton Triết Học Best seller
Nguồn tve-4u.org
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Với con người - sinh vật có trí tuệ và các cảm xúc phức tạp bậc nhất, sống chưa bao giờ là việc dễ dàng. Làm thế nào để sống không uổng phí hay chìm trong đau khổ là nỗi trăn trở của những con người có ý thức sâu sắc về cuộc đời. Bằng cách tiếp cận độc đáo, Proust có thể thay đổi cuộc đời của bạn như thế nào của Alain de Botton là một lời giải đáp cho câu hỏi đó từ cuộc đời và văn chương của Marcel Proust. Những vấn đề của cuộc sống con người được Proust khắc họa qua những câu chuyện và nhân vật của ông, đó là ý nghĩa của sự tồn tại, cách trải nghiệm đau khổ và biến chúng thành cơ hội học hỏi, cách trân nhận những điều bình thường trong cuộc sống, bản chất của các mối quan hệ xã hội và cách xử sự hợp lý, quy tắc vận hành của tình yêu, sức mạnh của nghệ thuật, cách đọc sách mà không trở nên lệ thuộc…  Với sự thông thái, lối viết hài hước và cuốn hút riêng biệt, Alain de Botton khéo léo mang lại cho độc giả cách nhìn đời vừa thực tế vừa tích cực, để có thể sống trọn vẹn từng phút giây.

“de Botton, khi nhấn mạnh những khía cạnh có tính chữa lành và tư vấn của Proust, đã đọc lại Proust giúp chúng ta, chưng cất từ cái hồ thiêng mênh mông đó những điều tinh túy ngọt ngào và sáng suốt.” - John Updike, New Yorker.

***

Review Trần Cẩm Chi:

Trước tiên, thú thật là mình chưa đọc Proust, cụ thể là "Đi tìm thời gian đã mất" của Marcel Proust – vì đây là tác phẩm được nhắc đến nhiều nhất trong quyển sách này. Kỳ vọng ban đầu của mình khi cầm quyển này lên là nhận thức được văn chương ảnh hưởng đến người đọc như thế nào, nhưng thực tế nội dung của "Proust có thể làm thay đổi cuộc đời của bạn như thế nào" lại chủ yếu bàn về tư tưởng và cuộc đời của Proust dưới góc nhìn của tác giả.

Quyển sách gồm 9 chương, mỗi chương tác giả đặt mình vào Proust để phân tích và nhận xét về các khía cạnh khác nhau: sự trì hoãn, việc đọc sách, vượt qua khó khăn, cách quan sát,... mà lướt sơ qua mục lục thì có cảm giác như đang cầm một quyển self help trên tay vậy!

Chương mà mình thích nhất là liên quan đến việc đọc sách, tác giả viết về cách văn chương chữa lành những vết thương trong tâm hồn. Mỗi lần đọc một quyển sách, chúng ta lại tự đặt mình vào nhân vật và trải qua một cuộc đời khác, như là có một cái "tôi" khác vậy. Nhưng cũng phải biết cách đặt sách xuống, ở đây không phải là sách không hay mà đặt xuống, mà là sách quá hay nên càng phải đặt xuống. Proust nêu ra những triệu chứng của một fan cuồng khi bị một tác phẩm ảnh hưởng quá nặng, khi đó nên biết một điều là một quyển sách chỉ giúp chúng ta trong việc nhìn nhận vấn đề, nghĩa là chúng ta cũng cần có suy nghĩ cá nhân chứ không được để sách tư duy "giùm" ta.

Một đoạn trích mình thích nhất trong sách:

Với ta, chỉ cần việc đọc là kẻ xui khiến, trong tay nắm những chiếc chìa khóa thần kỳ đã mở giúp ta cánh cửa dẫn đến những chốn sâu thẳm bên trong mà lẽ ra ta đã không biết cách đi vào, thì vai trò của nó trong đời ta là hữu ích. Trái lại, việc đọc sách trở nên nguy hại khi, thay vì nhắc nhở ta nhớ đến đời sống tinh thần của riêng ta, nó lại có xu hướng chiếm lấy chỗ ấy, thì đó là khi ta không còn coi chân lý là một lý tưởng ta chỉ có thể đạt tới nhờ một quá trình suy nghĩ của riêng ta và nỗ lực của trái tim ta nữa, mà là thứ gì đó vật chất, được đặt giữa những trang sách giống như thứ mật ong được người khác chuẩn bị, ta chỉ cần mất công với lấy từ trên kệ thư viện và nếm thử, đầy thụ động, trong sự ngơi nghỉ của tâm trí và cơ thể.

***

Review Trần Thông:

Vào mùa hè năm 1909, một người thất bại yếu đuối, suy nhược về sức khỏe đã lui về một căn phòng có nút chai ở Paris và bắt đầu viết một cuốn tiểu thuyết về thời gian và ký ức. Trong 15 năm tiếp theo, Marcel Proust đã nỗ lực để tạo ra nhà vô địch hạng nặng của văn học thế kỷ 20. Nếu chúng ta muốn tưởng nhớ về những điều đã qua về nhân vật này thì chính là bảy cuốn tiểu thuyết kiệt tác. Đó là một bảo tàng, một thế giới, một vũ trụ của sự sáng suốt. Tuy nhiên, những người đọc hiện đại hầu như không có thời gian để đọc e-mail của họ, chứ đừng nói đến việc giải quyết một kiệt tác hàng triệu từ. Vì vậy, tác giả người Pháp Alain de Botton đã tóm lược những tinh túy thuần khiết nhất của Proust và chưng cất kỹ lưỡng như một loại rượu khai vị quý giá có tên là “Proust có thể thay đổi cuộc đời của bạn như thế nào”.

Làm thế nào Proust có thể thay đổi cuộc sống của bạn theo cách dí dỏm và tuyệt vời. Rõ ràng quyển sách của Alain de Botton không phải là tiểu thuyết. Thay vào đó, đó là một cái nhìn thú vị về cuộc sống khốn khổ và công việc đắc thắng của Proust. Chỉ trong chưa đầy 200 trang, Alain de Botton mang đến cho độc giả bản chất của Proust trong khi đưa ra những quan điểm kỳ quặc của riêng mình về những nguy hiểm của cuộc sống. Thoạt nhìn, Proust là một hình mẫu không thể tin được. Ốm đau, ủ rũ, loạn thần. Là con trai của một bác sĩ nổi tiếng, Proust đã vật lộn với thất bại và trầm cảm trước khi bắt đầu kiệt tác ở tuổi 38. Tuy nhiên, “thất bại là mẹ thành công” và rõ ràng là Proust đã đạt rất nhiều thành tựu sau đó.

Mỗi chương của quyển sách chứa đầy những giai thoại về Proust. Chúng ta tìm hiểu về một cuộc gặp gỡ của Proust với James Joyce, sự tận tâm của anh ta đối với người giúp việc mù chữ là Céleste; tính cách hài hước và cả cái chết bất ngờ của Proust ở tuổi 51. Ngay cả khi cuốn sách không thay đổi cuộc sống của bạn thì nó cũng sẽ khiến người đọc tỏ tường hơn nhiều thứ. Proust có thể đã chịu đựng nhiều khổ đau trong cuộc sống nhưng rõ ràng là ông ta biết cách chịu đựng như thế nào để thành công. Không chỉ dành cho người mới bắt đầu, cuốn sách sẽ được đánh giá cao ngay cả bởi những người đã chinh phục những kiệt tác văn chương của Proust. Bạn có thể tìm thấy những bài học thực tế trong một triệu rưỡi từ trải rộng trong bảy tập, được viết bởi một người Pháp hen suyễn – còn gì tuyệt vời hơn điều này cơ chứ. Proust chính là hiện thân của sự nghiêm túc về nghệ thuật trong cuộc sống của một người nên rất đáng để chúng ta học hỏi mà thay đổi cuộc đời của chính mình.
***
Alain de Botton

Sinh năm 1969 tại Zurich, Thụy Sĩ, hiện nay sống ở London. Ông là tác giả của nhiều tiểu luận và được gọi là tác giả của một “triết học về cuộc sống thường ngày”. Các chủ đề của ông có thể là: tình yêu, du lịch, kiến trúc hay văn chương. Các tác phẩm của ông từng trở thành bestseller tại hơn 30 nước.

Một số tác phẩm tiêu biểu của Alain de Botton:
Luận về yêu,
Sự An Ủi Của Triết Học,
Nỗi Lo Âu Về Địa Vị
Proust Có Thể Thay Đổi Cuộc Đời Của Bạn Như Thế Nào
- The News: A User’s Manual,
- How to Think More about Sex,
- The Art of Travel,

 
 
Mời các bạn đón đọc Proust Có Thể Thay Đổi Cuộc Đời Của Bạn Như Thế Nào của tác giả Alain de Botton.

Giá bìa 80.000

Giá bán

64.000

Giá bìa 80.000

Giá bán

64.000