DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Pierre Lemaitre: Con đường đến với giải thưởng Goncourt danh giá

Pierre Lemaitre, tác giả của Ba ngày và một đời vừa giành được giải thưởng Goncourt với tác phẩm Hẹn gặp lại trên kia. Đây là một phần thưởng xứng đáng dành cho ông...

 

Pierre Lemaitre: Con đường đến với giải thưởng Goncourt danh giá.

 

Pierre Lemaitre, tác giả của Ba ngày và một đời vừa được phát hành bởi Nhã Nam, giành được giải thưởng Goncourt với tác phẩm Au revoir là-haut (Hẹn gặp lại trên kia– Nhã Nam). Đây là một phần thưởng xứng đáng dành cho ông, một tài năng văn chương dù được khám phá hơi muộn màng nhưng đã bắt đầu sự nghiệp sáng tác bằng các tác phẩm trinh thám kinh điển với lối tư duy đậm chất điện ảnh.

 
 

Afficher l'image d'origine

dat mua sach hen gap lai tren kia gia re

Đôi mắt to, các nếp nhăn gợn trên khuôn mặt của một người từng trải, mái rối và rủ lưa thưa xuống vầng trán: đó là Pierre Lemaitre, người chiến thắng giải Goncourt 2013. Ông xuất hiện một cách hiền hòa, giản đơn, không cầu kỳ hoa mĩ. Đối với ông, văn học là niềm vui, thú vui được vun đắp từ thuở thơ ấu qua những cuốn tiểu thuyết phiêu lưu, và giờ là thú vui của một cây bút được tuôn ra những dòng chữ trên trang giấy một cách rất tự nhiên, không gượng ép. Như vậy nào đã đủ! Đó còn là một quá trình gian khó để đưa ông, từ một nhà văn có tiểu thuyết trinh thám đầu tiên được xếp vào Bộ sưu tập vàng của NXB Editions du Masque1 (vâng, đó cũng chính là Bộ sưu tập bao gồm cả tên của Agatha Christie2…) cho đến giải thưởng danh giá Goncourt.

Afficher l'image d'origine

Sinh năm 1951 tại Paris, ông đã sáng lập ra Viện đào tạo các thư viện viên, tại đây ông làm giáo viên dạy văn học Pháp và Mĩ. Lemaitre đã nỗ lực không ngừng nghỉ suốt 50 năm cho việc sáng tác. Năm tiểu thuyết trinh thám đầu tay của ông nhanh chóng chinh phục độc giả. Người đọc bị lôi cuốn đặc biệt bởi những tình tiết khôn khéo được ông dẫn dắt hơn là phong cách ông. Đó là các tác phẩm : Travail soigné (tạm dịch: Kế hoạch kỹ lưỡng), Robe de marié (tạm dịch: Váy cưới chú rể), Cadres noirs (tạm dịch: Góc tối), Alex (Alex – Nhã Nam), Sacrifices (tạm dịch: Dâng hiến)… Và sau đó trận “mưa giải thưởng” ồ ạt tới. Đến nay ông đã đạt được tất cả 8 giải thưởng : Giải tác phẩm trinh thám xuất sắc Sang d’Encre, Giải tiểu thuyết trinh thám bằng tiếng pháp, Giải tiểu thuyết trinh thám đặc sắc trên toàn châu Âu, Giải thưởng bình chọn của độc giả NXB Livre de Poche…

Afficher l'image d'origine

dat mua sach alex gia re

Ông đã xây dựng nên nhân vật anh hùng Camille Verhoeven sống động, được chuyển thể từ dạng ebook sang tiểu thuyết. Nguồn cảm hứng của ông rất phong phú: đó là các tác giả Bret Easton Ellis, Emile Gaboriau, Alexandre Dumas… Bởi vậy, đôi khi những người không thích ông cho rằng truyện của ông thiếu cá tính riêng, còn những ai hâm mộ Pierre Lemaitre lại đánh giá cao nét văn học đại chúng song vẫn đảm bảo chất lượng trong các tác phẩm của ông.

Là một nhà viết kịch cho phim truyền hình, ông rất thận trọng trong các tác phẩm của mình. Ông đòi hỏi ở mình một phong cách “gợi hình” như kỹ thuật dựng “cảnh phim” chứ không chỉ dừng lại ở các chương hồi trên trang giấy. Cũng là người kỹ tính, ông đã sửa đi sửa lại 22 lần chương đầu, không, phải nói là “cảnh mở đầu” của “bộ phim” Hẹn gặp lại trên kia tái hiện một bản trường ca bi tráng theo chân hai “kẻ sót lại” sau thế chiến thứ hai muốn lập ra kế hoạch lừa bịp cả đất nước.

Tác phẩm đã được xuất bản tại Việt Nam bởi NXB Hội Nhà Văn và Nhã Nam:

ba ngay va mot doi

dat mua sach ba ngay va mot doi gia re

Chú thích:

1. NXB thể loại truyện trinh thám (Nguyên gốc : Editions du masque) : là một NXB pháp được lập ra từ năm 1925 bởi Albert Pigrasse. Ban đầu, NXB này mang tên Thư viện Champs-Elyssées (Librairie des Champs-Elyssées), sau đó đổi hẳn thành Editions du Masque vào năm 1990. Chuyên xuất bản các tác phẩm trinh thám, năm 1927, Les Editions du Masque đã lập ra bộ sưu tập các tác phẩm kinh điển trong dòng truyện trinh thám (Theo Wikipedia)

2. Agatha Christie : là một nhà văn trinh thám người Anh. Bà được coi là “Nữ hoàng trinh thám” (Queen of Crime) và là một trong những nhà văn quan trọng và sáng tạo nhất của thể loại này. Agatha Christie là người đầu tiên được nhận giải thưởng Grand Master Award của Hội nhà văn trinh thám Mỹ. Hầu như tất cả tác phẩm của bà đều đã được chuyển thể thành phim, một số tác phẩm đã được chuyển thể nhiều lần như Murder on the Orient Express, Death on the Nile, 4.50 From Paddington, nhiều tác phẩm cũng được chuyển thể thành phim truyền hình hoặc trò chơi điện tử. (Theo Wikipedia)

Khánh Dương (bookaholic.vn - Theo Télérama)


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>