DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Phong Thủy Hóa Giải

Tác giả Vũ Đức Huynh
Bộ sách
Thể loại Chiêm tinh - Phong thủy
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook mobi pdf epub azw3
Lượt xem 4399
Từ khóa eBook mobi pdf epub azw3 full Vũ Đức Huynh Phong Thủy
Nguồn waka.vn
akishop

Trong đời sống hàng ngày, con người bị ảnh hưởng bởi nhiều khía cạnh của cái gọi là môi trường với khái niệm Khoa học đương đại. Song từ hàng nghìn năm trước Công nguyên và đến ngày nay vẫn còn tồn tại một khái niệm. Đó là phong thủy. Một khái niệm chỉ một thuật học, mà nhiều học giả Trung Hoa đã dày công nghiên cứu, đúc rút. Hàng trăm tác phẩm và hàng nghìn khảo luận về đề tài này được viết ra ở Trung Quốc xa xưa, ngày nay và của nhiều tác giả khác ở nhiều nước trên thế giới.

Phong thủy không phải vấn đề cao siêu, kỳ bí đến khó nhận thức và ứng dụng vào đời sống. Những khái niệm chi tiết trong phong thủy có thể là trừu tượng và duy lý. Nhưng ứng dụng của nó lại rất thực tế và thực dụng. Những ứng dụng đem lại hiệu quả mà không thể chối bỏ hay phê phán. Phong thủy đi vào kiến trúc, xây dựng. Phong thủy đi vào trang trí mỹ thuật v.v... Phong thủy được ứng dụng và đã trong tầm nhận thức của dân chúng Á đông từ xưa tới nay. “Lấy vợ xem tông, làm nhà coi hướng...”. Đấy là ý niệm về phong thủy mà đại chúng chỉ hiểu qua thực tế.

Tác phẩm này được biên soạn công phu và cẩn trọng. Tác giả hy vọng giúp ích cho đại chúng những ứng dụng hữu ích và thiết thực đáp ứng điều mong muốn có được một cư gia yên bình, một doanh điểm phát đạt và một cơ sở vững chắc phồn thịnh lâu dài./.

Vũ Đức Huynh

***

"Phong thủy" là một khái niệm rất hấp dẫn mà các học giả nghiên cứu về thiên văn, địa lý, địa hình, dịch lý, ngũ hành, âm dương, tinh tú, nhân sinh... từ lâu đã quan tâm khảo cứu.

Ở Trung Hoa hàng nghìn năm trước và sau Công nguyên họ đã định niệm rằng phong thủy là "lực khởi nguồn vạn vật" - "Thiên địa năng".

1. Khoa phong thủy không có một định nghĩa cụ thể

Nó vừa giản đơn lại rất bí kiến. Nó giản đơn, vì cái nghĩa cụ thể là "gió" và "nước". Nó là bí kiến vì cái nghĩa "phong là khí". "Khí" là một khái niệm phong thủy, trừu tượng, ẩn hình. Nó giống khái niệm của Đông y như kinh lạc, thận khí, phế khí. Quan niệm khoa học thì "khí" ở đây là "nguồn năng lượng tự nhiên".

Nhận biết được nó không phải là khái niệm phổ thông để bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được như ta cảm nhận được không khí qua các luồng gió, qua các phản ứng hóa học hay qua thực hành thí nghiệm. "Phong" trong "phong thủy" là "khí" bao hàm ý niệm tiềm ẩn, do các học giả khó kiến giải mà từ một thuật ngữ đưa ra và được công nhận võ đoán để ứng dụng nhằm biện giải về "thiên khí và địa khí".

2. "Thủy" trong "phong thủy"

Đây là khái niệm về các hình thể mà trong đó tàng chứa nước - một thực thể thấy được, sờ mó được. Hình thể của "Thủy" là sông, ngòi, suối, khe, biển, hồ, ao, đầm, vũng, thác, dòng, vòi nước v.v... Các hình thể này tàng chứa những "Khí lực" ở các mức độ khác nhau, cấp độ khác nhau. "Thủy" ở hai trạng thái động và tĩnh. Động thì "Khí lực" được bộc lộ. Tĩnh là "Khí lực" tàng ẩn. Trạng thái "động" của thủy có sự ảnh hưởng mạnh hơn tĩnh. Hình tượng hóa sức mạnh của thủy được các nhà phong thủy gọi là "long" (Rồng). Một thứ "khí lực" được mang một khía cạnh khác là "thiên lực". "Rồng" dưới quan niệm dịch lý là "Thiên". Nó trừu tượng và lại được thực tế hóa!

Rồng tàng là rồng ẩn, nó lấy môi trường nước (thủy) để ẩn. Rồng động là lúc nó thể hiện sức mạnh. Và các nhà phong thủy đã lấy rồng để biểu lộ những ý nghĩa xâu xa của "Thủy". Đó không phải là một khái niệm mà ai cũng cảm nhận được.

3. Dưới con mắt dân giả "Phong thủy" được hiểu dưới quan niệm

Môi trường, địa thế, phương hướng. Họ nhận biết giản đơn và thế là phong thủy trở nên dễ biết. Nhà phong thuỷ (địa lý) thì khác. Họ đi sâu vào những sức mạnh, tàng chứa và tính khoa học, mối quan hệ giữa tự nhiên với nhân sinh của phong thủy.

4. Phong thủy là một phạm trù hàm súc cả về ý nghĩa và ứng dụng

Phong thủy không phải chỉ được người Á châu nghiên cứu và ứng dụng. Từ ngàn năm trước Công nguyên các tộc người da đỏ, châu Mỹ, người Bắc Phi - Ai Cập, nói rộng hơn là nhiều nước ở Trung Cận Đông đã áp dụng những kiến thức (mà người Á châu gọi là "Phong thủy" một cách từ hóa) trong kiến trúc, trong xây dựng những công trình như cung điện, đền thờ thần linh v.v...

Người châu Âu (sau Công nguyên) cũng hiện thực hóa những nhận thức về "phạm trù phong thủy Á châu" qua các khái niệm kiến trúc như: Site (phong cảnh, địa hình); Location (địa điểm); Environment (môi trường) hay Orientation (phương hướng) trong thực tế. Các khái niệm này đã được dùng để bàn cãi trong các công việc kiến trúc (L’architecture) và xây dựng (La construction) v.v... các lâu đài, nhà thờ Catolique v.v...

Qua đó ta thấy phong thủy "không phải là một cái gì đó xa lạ với con người. Người dân ở các nước có điều kiện văn hóa, kinh tế, xã hội v.v... đều nghĩ đến và áp dụng các kiến thức phong thủy khi cần.

Ai cũng nhận biết rằng một địa điểm có phong thủy tốt đều là những nơi đẹp, tốt cho cuộc sống, cho hành nghiệp...

II. KHÍ VÀ RỒNG, Ý TƯỞNG HÓA TRONG PHONG THUỶ

1. "Khí" không phải luôn luôn tốt lành.

Nó giúp con người sống và phát triển dễ dàng với đầy đủ các từ: phú, quý, thọ, khang, minh.

"Khí" cũng gây cho con người những điều tai hại.

Ở vào nơi "Khí" không tốt lành đó, con người sẽ gặp đau ốm, họa tai hay mọi điều khó khăn...

Vì thế mới có chuyện "Khí tốt" và "Khí xấu"

- Khí tốt là "sinh khí" hay "vượng khí"

- Khí xấu là "sát khí" hay "ác khí"

Thuật phong thuỷ luôn muốn tìm cách để hưởng sinh khí và tránh xa sát khí - ác khí.

2. Các nhà phong thuỷ (thầy địa lý) Trung Hoa còn quan niệm "Khí" là hơi thở của con "Rồng".

Và nó được định hướng chuyển vận như dáng Rồng. Tức là dạng chuyển dịch uốn lượn.

Vì vậy họ xây dựng các công trình dinh thự lớn đều ở các vị trí sao cho lợi dụng được sinh lực (năng lượng) của Rồng.

Theo quan niệm ấy, "Phong thuỷ" chỉ là biểu hiện của một con vật là "Rồng": Khí: hơi thở của Rồng. Thuỷ là mạch của Rồng (Long mạch). Ý niệm về các sức mạnh của "thiên khí"và "địa khí" là một con vật tối thượng, siêu việt: là "Thiên khí" - Rồng bay (Thăng Long). Là địa khí là Rồng tàng (Long mạch). Đấy là ý niệm về thực thể, thủy là nước trong các hình thể tự nhiên gọi là mạch chuyển vận.

Các mạch chuyển dịch này khởi nguồn từ dãy Hy-ma-lay-a, có đỉnh là Averet (theo kiến giải của các nhà địa chất học). Một dãy núi cao nhất của trái đất. Từ đó các mạch địa khí chuyển vận tỏa lan ra 4 phương tám hướng (âm dương - bát quái) và 24 phương vị độ - (dịch lý) với 64 quẻ.

Những khái niệm chuyển vận của các "dòng khí" và các dòng nước (long mạch) là thế năng lượng, những điều rất uyên thâm.

Tuy nhiên, để ứng dụng vào thực tiễn, các khái niệm phong thủy được cụ thể hóa ở các lĩnh vực quen thuộc và gần gũi. Đó là quang cảnh, địa điểm, môi trường, phương hướng, hình thế thiên tạo và nhân tạo.


Mời các bạn đón đọc Phong Thủy Hóa Giải của tác giả Vũ Đức Huynh.

may-doc-sach

tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>