DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Ở giữa thanh xuân trống rỗng: Mặt trái của sự giàu sang

Khi tuổi trẻ sống trong sự dư thừa của vật chất, liệu ở sâu trong tâm trí ta có cảm thấy được niềm hạnh phúc thực sự hay đây chỉ là một cuộc sống trống rỗng, vô hồn...

'Ở giữa thanh xuân trống rỗng': Mặt trái của sự giàu sang.

 

Khi tuổi trẻ sống trong sự dư thừa của vật chất, liệu ở sâu trong tâm trí ta có cảm thấy được niềm hạnh phúc thực sự hay đây chỉ là một cuộc sống trống rỗng, vô hồn?

 
 

Bret Easton Ellis sinh năm 1964, ông là một trong những tác giả nổi tiếng và ăn khách của văn học Mỹ đương đại. Những tác phẩm của ông được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới.

Ngoài ra một số tác phẩm của Bret Easton Ellis như American Psycho, Như không hề cóỞ giữa thanh xuân trống rỗng… không những gặt hái nhiều thành công trên văn đàn mà còn gây tiếng vang lớn khi được chuyển thể thành phim.

Nhưng viết về tuổi trẻ thì tác phẩm Ở giữa thanh xuân trống rỗng có lẽ ghi được nhiều giấu ấn nhất trong lòng bạn đọc. Cuốn sách vừa mang tính hài hước, vừa tuyệt vọng của những sinh viên nghệ thuật sống trong sự thừa mứa vật chất của nước Mỹ khi đang ở đỉnh cao thịnh vượng.

Nổi bật nhất lúc bấy giờ là Lauren, Sean, Paul cả 3 đều là sinh viên của một trường tư thục dành cho con nhà giàu. Ở họ có chung một điểm là chẳng bao giờ quan tâm đến việc học hành, điều mà cả ba hướng tới là những bữa tiệc tùng, rượu và chất kích thích...

Trong suy nghĩ của mỗi người không bao giờ tồn tại cái gọi là kế hoạch cho tương lai, chuẩn mực cho hiện tại, họ sống gần như buông thả cuộc đời mình.

'O giua thanh xuan trong rong': Mat trai cua su giau sang hinh anh 1
mua sach o giua thanh xuan trong rong gia tot

Nhân vật Lauren, cô nàng có thói quen thay bạn trai mỗi khi đổi ngành học. Còn Sean, một người lúc nào cũng tiệc tùng triền miên, chìm trong rượu. Anh lúc nào cũng chỉ nhận mình thực lòng yêu Lauren nhưng lại có thể qua đêm với rất nhiều cô gái. Về Paul, người này có cuộc sống rất phức tạp, từng hẹn hò với Lauren, trai đẹp và thích cả Sean.

Cả 3 sinh viên này đã vướng vào một tam giác tình yêu kỳ dị, đầy rắc rối và dĩ nhiên cuộc tình ấy sẽ không đi đến đâu mà chỉ đem lại sự đau lòng, trống rỗng ở ngay cuộc đời họ.

Ở giữa thanh xuân trống rỗng mở đầu bằng một câu lửng lơ và kết thúc cũng lửng lơ như vậy. Bret Easton Ellis không mang đến cho độc giả một cuốn tiểu thuyết chỉn chu như những tác phẩm khác. Ở cuốn sách này ông muốn mang tới cho chúng ta thấy một lát cắt thẳng của cuộc sống hiện tại thời bấy giờ.

Với giọng văn có chú bất cần, ẩn sâu trong đó là những cô đơn và đam mê, thương tổn tinh thần riêng tư... Tất cả đã biến câu chuyện như không còn nằm trên trang giấy mà đang tiếp diễn với đầy đủ hơi thở sống động của các nhân vật làm độc giả cứ mãi đắm chìm trong thế giới ấy. Và từ cuộc đời của các nhân vật trong chuyện, bạn cũng có thể tìm thấy mình đâu đó trong cuốn sách.

Có thể nói cuốn tiểu thuyết Ở giữa thanh xuân trống rỗng là một câu chuyện thú vị, tác giả Bret Easton Ellis viết không chỉ hướng tới độc giả là giới trẻ ở thập niên 1980, mà ông muốn dành tặng tất cả những người trẻ trên thế giới.

Từ những bỡ ngỡ khi chúng ta mới bước chân vào đời, các trải nghiệm về cuộc sống, con đường để tìm ra một nơi thật sự dành cho riêng mình… cho đến sự đổ vỡ, vô vọng khiến con người ta buông xuôi hay thả bản thân vào những khoảng trống vô định của đời mình.

Rồi những người trẻ rơi vào hoàn cảnh đó họ sẽ đi về đâu, điều gì đang chờ đợi 3 sinh viên đó ở phía trước và liệu Lauren, Sean, Paul có thể tìm được một nơi chốn cho mình hay không... Tất cả sẽ được Bret Easton Ellis giải đáp trong Ở giữa thanh xuân trống rỗng.

Nếu những câu trả lời ấy của ông không phải là đáp án làm bạn hài lòng thì độc giả cũng đừng vội buông, chắc chắn cuốn sách sẽ mang lại nhiều giá trị hơn là bạn cần.

Nguyên Phương - Zing.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000