DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Nước Thiêng Của Sự Bất Tử - Sri Nisargadatta Maharaj

Tác giả Sri Nisargadatta Maharaj
Bộ sách
Thể loại Tôn giáo - Thiền
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 3284
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Sri Nisargadatta Maharaj Tôn Giáo Tâm Linh
Nguồn tve-4u.org
akishop
Người uống nước thiêng của chân đạo sư là người sùng tín đích thực. Người đó an trú trong cái biết "Ta hiện hữu". Người đó là kẻ mộ đạo. Như vậy, người nào không ngừng nhấm nháp nước thiêng này, tức là thường xuyên chứng kiến ý thức hay cảm giác hiện hữu, thì tâm người đó - tức cái tâm đáng giá và phân biệt những ai bị nó quan sát là nam, nữ - sẽ dần dần di dời nó khỏi tiêu điểm của sự chú ý, và để lại ý thức trong sự huy hoàng cố hữu của nó.

Nhưng làm sao đạt được trạng thái như thế? Trạng thái này chỉ có thể đạt được nếu một người hoàn toàn chấp nhận cái biết "Ta hiện hữu" là chính mình với tất cả tín tâm và tin tưởng kiên cố vào châm ngôn: "Ta là cái mà nhờ nó ta biết "Ta hiện hữu". Cái biết "Ta hiện hữu" này là "charan-amrita". Tại sao nó được gọi là "amrita" - nước thiêng? Vì người ta tin rằng ai uống "amrita" sẽ trở nên bất tử. Như thế một người sùng kính đích thực, bằng cách an trú trong ý thức sẽ vượt ra khỏi kinh nghiệm về cái chết và đạt được sự bất tử. Nhưng chừng nào tâm chưa được điều ngự thì kinh nghiệm cái chết vẫn là điều bất khả tránh.
***
Sri Nisargadatta Maharaj sinh năm 1897 và được đặt tên là Maruti. Cha mẹ ông sở hữu một mảnh ruộng nhỏ trong làng Kandalgaon, và đây cũng là nơi ông đã trải qua thời thơ ấu. Năm 1924, ông lập gia đình và sau đó làm nghề bán thuốc lá cuốn tay ở Bombay, nơi ông và vợ ông cùng nuôi sống gia đình. Ngay từ thời thơ ấu, ông đã quan tâm đặc biệt đến các vấn đề tâm linh. Những lần đàm đạo cùng thần linh đã làm cho tâm trí thích tìm hiểu của ông thêm sắc bén và khơi dậy ngọn lửa tâm linh trong ông. Năm 34 tuổi ông gặp Tôn sư và ba năm sau ông tự giác ngộ, rồi lấy danh hiệu là Sri Nisargadatta Maharaj. Ông tiếp tục sống cuộc đời của một người lao động bình thường, nhưng thuyết giảng của ông được ghi lại trong kiệt tác I AM THAT (Ta là Cái Đó) – có nguồn gốc cổ đại của Áo Nghĩa Thư Upanishads – được xem như một đột phá quan trọng thoát ly khỏi hệ thống triết học hiện đại. Nhiều người đi tìm chân lý từ khắp nơi trên thế giới đã đến nghe thông điệp độc nhất vô nhị của Nisargadatta cho đến khi ông viên tịch vào năm 1881.
***
Thông điệp hùng hồn và minh bạch từ những thuyết giáo của Sri Nisargadatta là: Hãy trở lại với cái chúng ta đã là trước khi có cái gọi là “sinh ra” – tức sự xuất hiện của một thân xác rồi chúng ta vội vàng nhận diện mình với nó mà không hề suy nghĩ. Dù cho thân xác có hư hoại, chúng ta vẫn ở trong trạng thái vĩnh cửu – trạng thái của sự toàn vẹn; trạng thái vô cùng sung túc cho dù chúng ta không còn sở hữu của cải thế gian; trạng thái an lạc và tĩnh lặng cho dù thế giới ngoài kia có thể đang ngùn ngụt cháy.

Trạng thái trước khi có sự sinh ra đó đang là hiện tại và luôn luôn là hiện tại, vì nó có trước cả thời gian, trước cả lúc thời gian dưới lớp vỏ “trở thành” xuất hiện như một khái niệm chuyên chế cai trị cuộc sống của chúng ta và biến chúng ta thành nô lệ. Trạng thái đó chính là thực tại bất biến mà từ đó mọi thay đổi hình thành – không gian, thời gian, toàn thể thế giới của kinh nghiệm, và tất cả những ảo tưởng được trân trọng khác. Thường xuyên tư duy sâu sắc và luôn luôn lưu giữ trong tâm trí tuệ của Maharaj chính là uống nước thiêng của Thượng Đế, vì nó sẽ đưa chúng ta trở về với nguồn gốc ban sơ và trạng thái cực lạc của chính mình, hay còn là sự tái phát hiện Nguồn gốc của chính mình.

Mời các bạn đón đọc Nước Thiêng Của Sự Bất Tử của tác giả Sri Nisargadatta Maharaj.

may-doc-sach

tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 40.000

Giá bán

30.000

Giá bìa 40.000

Giá bán

30.000