DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Nữ nhà văn Bắc Ai-len chiến thắng giải Man Booker 2018

Cuốn tiểu thuyết “Milkman” của nhà văn Anna Burns mới đây đã được vinh danh tại lễ trao giải văn học danh giá nhất nước Anh.

Anna Burns đã trở thành nhà văn Bắc Ai-len đầu tiên chiến thắng giải Man Booker và mang về 50.000 bảng Anh tiền thưởng với cuốn tiểu thuyết mới nhất mang tên Milkman.

Nu nha van Bac Ai-len chien thang giai Man Booker 2018 hinh anh 1
Anna Burns và cuốn tiểu thuyết Milkman ở lễ trao giải Man Booker 2018.

Milkman được kể lại bằng lời một cô gái 18 tuổi không được biết tên, bị đeo bám và quấy rối bởi một người đàn ông lớn tuổi, người mà cô vẫn thường gọi là “milkman” - người giao sữa. Nhưng điều kỳ lạ là mọi hình ảnh về người giao sữa ấy đều rất mơ hồ và không thực.

“Tôi không biết người giao sữa là ai. Ông ấy không phải là người giao sữa của nhà chúng tôi. Và tôi không nghĩ là của bất kỳ nhà nào. Ông ta không giao sữa đặt. Chẳng có chút sữa nào trên người ông ta. Ông chưa từng giao sữa”.

Hội đồng trao giải, nhà triết học Kwame Anthony Appiah đã hết lòng ca ngợi cuốn sách, và gọi đó là cuốn tiểu thuyết hết sức kỳ lạ. “Chúng tôi chưa bao giờ đọc được một cốt truyện nào như thế. Tiếng nói khác biệt của Anna Burns thách thức mọi tư duy và hình thái trong văn chương và sự nhập vai thật đáng kinh ngạc”.

Chiến thắng của Milkman đã biến nữ nhà văn 56 tuổi trở thành tác giả Bắc Ai-len đầu tiên từng chiến thắng giải thưởng Man Booker. Bà cũng là phụ nữ đầu tiên chiến thắng giải thưởng này kể từ năm 2012, sau khi Hilary Mantel giành được Man Booker với Bring Up the Bodies, kể từ đó đến nay hội đồng đều xướng tên các tác giả nam. Giải thưởng năm 2017 thuộc về Lincoln in the Bardo của George Saunders.

Để giành được giải thưởng này, Anna Burns đã đánh bại những đối thủ nặng ký khác như Richard Powers, Daisy Johnson - người được mong đợi trở thành tác giả trẻ nhất được trao giải ở tuổi 27, hay nhà văn người Canada Esi Edugyan.

Nu nha van Bac Ai-len chien thang giai Man Booker 2018 hinh anh 2
Các tác phẩm lọt vào vòng chung khảo của giải Man Booker 2018.

Cũng theo như ông Appiah, quyết định này của hội đồng trao thưởng hoàn toàn đến từ việc đánh giá các tác phẩm, chứ không bị ảnh hưởng bởi lời đồn đại rằng liệu giải Man Booker có trao cho các nhà văn Mỹ ba năm liên tiếp hay không.

Milkman được coi là đóng góp quan trọng trong phong trào #MeToo đang trở thành làn sóng ở các quốc gia trên thế giới. Cuốn sách vẽ ra một bức tranh đầy thử thách và tinh tế về cả mặt đạo đức và trí tuệ, và đó sẽ là cách để chúng ta nhìn nhận phong trào #MeToo như đúng bản chất thật của nó.


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>