DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Những tiểu thuyết kinh dị không dành cho người yếu tim

Những cuốn sách của Stephen King, Oscar Wilde hay Thomas Harris ám ảnh người đọc bằng hàng loạt chi tiết gay cấn và sự sợ hãi.


rong-do-thomas-harris

Rồng Đỏ - Thomas Harris: Cuốn tiểu thuyết này đánh dấu sự xuất hiện của Hannibal Lecter. Đây là nhân vật hư cấu nổi tiếng trong series truyện trinh thám kinh dị của Thomas Harris. Nhà văn kinh dị nổi tiếng Stephen King từng thốt lên đây là "tiểu thuyết đại chúng hay nhất kể từ sau Bố già". Rồng Đỏ xuất bản lần đầu năm 1981, theo chân cựu FBI Will Graham tìm bắt kẻ giết người hàng loạt với biệt danh bí ẩn "The Tooth Fairy". Năm 1986, cuốn tiểu thuyết được dựng thành phim với tựa đề Manhunter (Kẻ săn người). Ảnh: Lazada.

buc-tranh-dorian-gray-oscar-wilde

Bức Tranh Dorian Gray - Oscar Wilde: Đây là cuốn tiểu thuyết đầu tay và duy nhất trong cuộc đời viết văn của Oscar Wilde. Tác phẩm kinh dị lấy bối cảnh nước Anh thời Victoria, xoay quanh câu chuyện cuộc đời của chàng người mẫu trẻ Dorian Gray. Vẻ đẹp của Gray đã gợi mở cho nam họa sĩ Basil (đồng thời là người tình) vẽ nên bức chân dung đầy ma quái. Lật mở theo từng trang sách là những bí ẩn bị bóc trần, ám ảnh người đọc bởi "giao kèo máu" với quỷ dữ. Từ khi ra đời (năm 1890), cuốn sách đã gây tranh cãi vì đề cập chủ đề đồng tính - đi ngược lại xu hướng chung của xã hội thời đó. Nhưng thời gian đã chứng minh giá trị của Bức Tranh Dorian Gray. Ảnh: BachvietBooks.

horns-joe-hill

Horns - Joe Hill: Tiểu thuyết kinh dị này được khoác lên một lớp áo dịu dàng đến bất ngờ. Nhưng đằng sau Horns (tạm dịch: Quỷ sừng) là cảm giác kinh hãi tột độ. Cuốn tiểu thuyết thứ hai Joe Hill xuất bản năm 2010 và là sự kết hợp tuyệt vời giữa yếu tố giả tưởng đương đại, tội phạm xen lẫn Gothic. Sử dụng lối kể chuyện phi tuyến tính, Horns xoay quanh Ig Perrish - nam thanh niên bị nghi ngờ lạm dụng tình dục và giết chết bạn gái Merrin Williams. Một năm sau cái chết của Merrin, Ig tỉnh dậy với cặp sừng trên đầu cùng sức mạnh tối thượng. Anh dấn thân truy tìm sự thật về cái chết của bạn gái. Ảnh: Amazon.

the-exorcist-william-peter-blatty

The Exorcist - William Peter Blatty: Được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1971, cuốn tiểu thuyết kinh dị này nhanh chóng gây sốt. Nó được xem là một trong những truyện kinh dị đáng sợ nhất mọi thời đại. Nỗi sợ hãi tột cùng đó đến từ hoàn cảnh tuyệt vọng của các nhân vật trung tâm, từng chi tiết tỉ mỉ gây ám ảnh. Tác giả xây dựng The Exorcist theo mô típ "những đứa trẻ bị quỷ ám". Truyện xoay quanh Roland Doe, cô bé 12 tuổi bị cướp mất linh hồn và hành trình tuyệt vọng giành lại con gái của bà mẹ. Năm 1973, tác phẩm được chuyển thể thành phim và đạt thành công vang dội. Ảnh: Một cảnh trong phim The Exorcist, nguồn: IMDB.

vong-tron-ac-nghiet-koji-suzuki

Vòng tròn ác nghiệt - Koji Suzuki: Nhắc đến truyện kinh dị không thể bỏ qua kiệt tác này của nhà văn Nhật Bản Koji Suzuki. Vòng tròn ác nghiệt (tựa gốc: Ring) xoay một cuộn băng chết chóc nằm trong nhà nghỉ ngoại ô Tokyo, bên trên một cái giếng cũ. Bốn bạn trẻ tình cờ xem được cuộn băng này. Một tuần sau, họ lên cơn đau tim đột ngột và qua đời. Những cái chết bí ẩn khiến phóng viên Asakawa lao vào vụ án, tự mình xem cuộn băng và đối mặt những nguy hiểm bí ẩn. Vòng tròn ác nghiệt nhiều lần được chuyển thể thành phim và đều thu được doanh thu ấn tượng. Ảnh: Tiệm sách cũ của Ly.

misery-stephen-king

Misery - Stephen King: Misery được xuất bản năm 1987, ra đời sau khi Stephen King ngủ gật ở sân bay và mơ thấy một nhà văn bị người hâm mộ bắt cóc, giữ làm con tin. Ngay khi tỉnh dậy, ông căng thẳng, tìm mọi cách nhớ lại câu chuyện và ngồi viết liên tục 50 trang đầu tiên của cuốn tiểu thuyết. Misery sau đó đã giành được Bram Stoker Award do Hiệp hội Nhà văn Kinh dị trao năm 1987. Sau này, tiểu thuyết được chuyển thể thành phim và nhanh chóng thu hút khán giả, trở thành tác phẩm kinh điển. Phim chuyển thể đã đem về cho nữ diễn viên chính giải thưởng Oscar danh giá. Ảnh: Johannslibrary.

Nguồn: zingnews.vn

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000