DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Những góc nhìn lệch chuẩn trong 'Tình dục thuở hồng hoang'

Cuốn sách không đơn thuần là câu chuyện chăn gối của loài người. Nó phân tích, mổ xẻ những tư tưởng “thâm căn cố đế” về những luân thường đạo lý trên một góc nhìn đầy thách thức.

Tình dục thuở hồng hoang dễ dàng khơi gợi sự tò mò của độc giả ngay từ cái tên, một tiêu đề trực tiếp nhưng không hề sống sượng, ngược lại, còn có phần thơ mộng.

Tuy nhiên, nhiều độc giả chờ mong những câu chuyện đầy kịch tính có thể sẽ bị hụt hẫng bởi cái tên đầy cuốn hút này. Đây là một tác phẩm “nặng” về mặt kiến thức. Cuốn sách không đơn giản là những câu chuyện miêu tả về hành vi “sinh hoạt” của tổ tiên ta.

Có thể nói, Tình dục thuở hồng hoang giống một quyển “từ điển tình dục học” được xây dựng dựa trên cơ sở lập luận chặt chẽ của nhiều ngành khoa học xã hội như lịch sử, tâm lý học, sinh học…

Trong cuốn sách, 2 tác giả Christopher Ryan và Cacilda Jethá đề cập đến một vài câu chuyện “thuở hồng hoang”, bao gồm hành vi làm tình của các loài linh trưởng được xem là thủy tổ của con người như tinh tinh, tinh tinh lùn và người cổ đại.

Đời sống tình dục của con người đã đi từ mô hình bầy đàn nguyên thủy cho đến mô hình hôn nhân một vợ một chồng như ngày nay. Đó là cái cớ để Ryan và Jethá vào đề.

Nhung goc nhin lech chuan trong 'Tinh duc thuo hong hoang' hinh anh 1
Cuốn Tình dục thuở hồng hoang.

Dựa trên những quan điểm mới về tình dục từ thời nguyên thủy, cuốn sách xét lại những tín điều quan trọng trong khoa học xã hội về nghèo đói, bản chất hiếu chiến và tàn bạo của con người…

Từ đó, chủ đề được mở rộng hơn với những suy nghĩ, quan niệm và khuôn mẫu về tình dục, hôn nhân, sự chung thủy, chúng đã được hình thành như thế nào và được củng cố ra sao.

Câu chuyện của “thuở hồng hoang” chỉ là cái cớ để nói về hiện tại và nhấn mạnh việc những định kiến về tình dục và các vấn đề liên quan đối với phụ nữ, nam giới, người đồng tính, người dị tính… Sự ảnh hưởng của các vấn đề kể trên tới cách nhà nước, xã hội và cá nhân ứng xử trong các mối quan hệ hiện đại ngày nay như thế nào. 

Tác giả cho rằng, bức tranh về tình trạng hôn nhân ảm đạm được miêu tả trong Tình dục thuở hồng hoang được bắt nguồn từ căn nguyên là sự tiến hóa của loài người.

Sự xuất hiện của nông nghiệp đã thay đổi mọi thứ về xã hội con người, nó dẫn đến việc phân chia và tích lũy tài sản, sở hữu, hình thành sự kết nối giữa hành vi tình dục và chuyện sinh con.

Khi con người gây dựng nền nông nghiệp, đàn ông bắt đầu lo lắng về việc liệu đứa trẻ này có phải con sinh học của họ hay không, bởi vì họ muốn để lại gia tài tích góp được cho con cái của mình. Đây là lúc khái niệm tài sản được đưa vào tình dục.

Bằng những lập luận khoa học giàu tính thuyết phục như vậy, tác giả đã luận bàn những vấn đề tưởng chừng như hiển nhiên như hôn nhân phải là đơn thê bằng mọi giá, sự cởi mở về vấn đề bạn tình của những người đồng tính nam… Tình dục thuở hồng hoang đã xét lại toàn bộ những vấn đề tình dục của con người, động chạm đến gốc rễ của rất nhiều thiên kiến cũng như các triệu chứng tâm thần mang tính xã hội và tâm lý của chúng ta.

Cuốn sách được xem như một nghiên cứu “đột phá” về tình dục.

Ryan và Jethá chia sẻ: “Nhiều người nỏi rằng chúng tôi đang lập luận chống lại tình yêu – nhưng chúng tôi chỉ đang nói rằng sự nhất thiết giữa tình yêu và tình dục luôn luôn đi với nhau là sai lầm.”

Tình dục thuở hồng hoang cũng vấp phải nhiều sự phản đối khi động chạm đến những tư tưởng, chuẩn mực đạo đức “thâm căn cố đế” của xã hội loài người.

Tuy nhiên, những góc nhìn của cuốn sách không đơn thuần xuất phát từ sự suy luận lệch lạc mà được soi chiếu trên cơ sở khoa học.

Cuốn sách đã đánh gợi mở những nhận thức mới mẻ về tình dục, đồng thời lý giải cặn kẽ nhiều hiện tượng tâm lý-xã hội trong đời sống hôn nhân hiện đại như ngoại tình, lãnh cảm, đồng tính, mang thai hộ… Tình dục thuở hồng hoang đã nhận giải Ira and Harriet Reiss Theory Award cho những cống hiến lý thuyết cho khoa học tình dục.


Giá bìa 189.000   

Giá bán

113.400 

Giá bìa 189.000   

Giá bán

113.400